1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sân bay quốc tế Nội Bài bị dột

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi riviera, 10/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. trunguytre

    trunguytre Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/07/2007
    Bài viết:
    2.488
    Đã được thích:
    0
    đây là hậu quả của việc hô hào giữ gìn bản sắc dân tộc mà cái tay thiết kế còn đíu biết là cái bản sắc dân tộc mái cong cong kia là sự sao chép đầy xấu hổ của lịch sử .Buồn !
  2. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    **, lắm thầy bói xem voi thế!!!
    Xin thưa là theo QH ban đầu của CHKQT Nội Bài, bốn con T1,2,3,4 giống hệt nhau (tức là giống T1 hiện nay) chia thành 2 cặp, một bên là T1,2, đường nằm giữa, bên đối xứng là T3,4. Cả hệ thống đường HCC và taxiway cũng mirror theo, đường băng 4000-4500m. Khi nào rảnh lục lại bản giấy (đé0 có file) ace xem, khỏi phải lăn tăn.
  3. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Thôi đé0 lục nữa, HS vứt trên gác toàn mạng nhện với nóng chít pi.a, vẽ sơ sơ cho nó nhanh:
    [​IMG]
    Đấy, đại khái nó thế, nhiều người thắc mắc cái mặt bằng T1 sao nó lạ lạ, vì thực ra là theo QH này. Bi h đã điều chỉnh, k0 rõ có thay đổi lớn không, nhưng thay đổi hoàn toàn thì chắc khó vì T1 xây rồi. Còn đập T1 đi á? ** thằng định đập đã bao h đóng 1 xu đồng thuế nào chưa mà nó lãng phí tiền dân thế? Bán đc ít dầu thô cướp cơm của con cháu rồi tính chuyện chơi hoành tráng, *** bọn cướp ngày!
    Mà các bố chửi T1 ít thôi, phải xét điều kiện đầu 199x trong lúc "tinh thần Phục Hưng" Pháp cổ đang nở rộ thì thế là đỡ lắm rồi. **, từ cái ga cũ chưa bằng phòng chờ tầu Thống Nhất hiện nay sang đc T1 rộng rãi thoáng đãng thế là mừng rồi. Vào lúc đó vật liệu, nội thất thế cũng là ổn, thi công kém thì kệ con mie, chúng nó, đé0 phải việc thằng thiết kế. Lúc thiết kế T1 thằng Đông Anh đã nhập giàn kg Đức đé0 đâu, con này tự tính toán vượt khẩu độ lớn thế là nhất mie, nó rồi. Sau khi thằng Đông Anh nhập dây chuyền Đức mới có phần mềm chuyên dụng, vật liệu chuyên dụng. ** đem tiền với công nghệ 2008 chửi cái nó thiết kế từ 9x thì khác đé0 j` bảo xe đạp đi chậm hơn xe máy! Cùng thời đấy cái nào khả dĩ hơn T1? Đi Hải Âu, mặc áo mưa ra leo lên Tu134 với IL18 hơn hay đi ruột gà vào tận cửa Bô Ing, E Bớt... hơn? (trừ mấy cái lỡ cỡ không đi ruột gà đc nhé)
    Mà thấy có vẻ mỗi bạn diner phát biểu có hiểu biết tý: bọn đài báo chửi vì cần phải chửi chứ *** phải vì cần phải chửi (câu này đé0 dễ hiểu tý nào, đừng hỏi, tớ cố tình viết vậy và sẽ k0 giải thích) Thấy đài báo chửi là y như rằng có 1 loạt đồng chí cũng hùa vào chửi mà thực ra chả hiểu cái pie. j` bản chất sự việc!!!
  4. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Bác Zi cho em hỏi là với cái kiểu quy hoạch mirror T1 như trên kia, thì trong bản thiết kế các bạn ý có đề cập đến vấn đề chuyển Terminal thế nào không?? Có hệ thống ngầm ở dưới chăng khi mà T1 hiện giờ hoàn toàn không có thì làm sao để triển khai, hay là đi tàu cao tốc trên không??? chứ chẳng lẽ muốn chuyển Terminal thì đi bộ hoặc là đi bus à???
    Mà tóm lại vẫn là toàn thầy bói xem voi, cái T2 đã được khởi công xây dựng mà vẫn không có bác nào có thông tin chính xác về thiết kế à?? Cái của bác Zi là kế hoạch từ khi T1, đến giờ chắc chắn là khác rồi và không còn thế nữa. Đây, lại có mấy cái ảnh cập nhật cho các bác:
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Anh *** hiểu thằng win ăn cắp đâu ra thông tin T2 đã động thổ?
    Thông tin ở đây http://www.vietnews24.com/news/165/ARTICLE/32173/2008-06-26.html
    đăng ngày 26/6/2008 thì
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:
    Bộ Giao thông vận tải sẽ phải xây dựng khoảng 5 phương án kiến trúc thay vì 3 phương án đang trình Chính phủ hiện nay, đồng thời có các phân kỳ thiết kế để đảm bảo nhà ga T2 đẹp, hiện đại, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng lượng khách dài hạn.
    [/QUOTE]
    Tức là đã chọn được thiết kế đeo đâu. 26/6 chưa chọn được thiết kế mà 16/9 đã khởi công thì quá là ăn cướp. Thằng win quẳng cho anh cái link để anh thẩm định xem nào.
    Việc quy hoạch 4 cái T như bác J viết thực ra cũng tương đối thôi. Giống bác em làm concept quy hoạch thì 2 dùng 2 lệnh copy và mirror thỉnh thoảng rotate tý, cho nó nhanh! Nhưng mà bác em nhớ nhầm, T1 và T2 không cách xa nhau như bác vẽ, nó cách nhau bằng khoảng 2 lần chiều dài 1 cái cánh của T1. Em có file hẳn hoi nhưng mà lười tìm. Trong file đó thể hiện rõ cách liên hệ giữa 2 nhà ga bằng 1 con đường (chính là con đường chạy lên tầng 2 (lối vào) bây giờ, nối dài ra để chạy qua cái T2. Thế nên cu win không phải thắc mắc.
    Việc giao thông giữa 2 cái nhà ga thì bổ sung khó *** gì, đường ô tô thì như trên anh nói, bộ hành thì có thêm cái băng tải. Nhưng thực tế người ta sẽ dùng T2 làm ga quốc tế, T1 thành nội địa thì nhu cầu đi lại cũng không nhiều, giống 2 cái Tân Sơn Nhất bây giờ. Việc cái T2 sẽ không có mặt bằng giống cái T1 là rất bình thường, bác J cũng không phải lăn tăn. Nhưng quanh quẩn ga hàng không nếu không phải dạng hình sao thì cũng dạng tuyến. Hình tròn, hình vòng cung cũng là biến thể của dạng tuyến. Nhưng với mặt bằng T1 cũ hình sao thì cái T2 không phải dạng sao thì chắc cũng phải dạng tuyến, khó mà dạng tròn hay vòng cung.
    Bổ sung cho bác J thêm là hồi làm cái dàn thép thì đúng là bên Đông Anh chưa làm được giàn không gian nên phải nhập hàng Tàu. Lúc đầu vì chưa kiếm được nhà thầu giàn không gian nên thiết kế không có thực tế, không lường được khả năng vượt nhịp của giàn không gian nên thiết kế thừa 2 cái cột tròn to vật, sau này phải cắt đi. Bây giờ dấu tích của nó vẫn còn, ngay ở chỗ thang cuốn sảnh chính. Trên đỉnh cái cột đó bây giờ hình như là cái hộp quảng cáo quay quay, chỉ cao có 1 tầng, ngày xưa nó là cái cột đâm lên tận mái.
    Hai phương án mà cu win post trông như trẻ con vẽ, ngô nghê bỏ mẹ. Anh sợ chú nhầm nhà ga ở mấy tỉnh nhà quê. Mấy năm nay các tỉnh đua nhau xây ga hàng không, Đà nẵng, Huế, Phú Quốc...dễ nhầm nhọt lắm.
    Được rachmaninoff sửa chữa / chuyển vào 21:22 ngày 17/09/2008
  6. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Anh Rách, em nhầm, chưa khởi công thật, nhưng tháng 10/2008 là khởi công xây dựng, và nhà thầu cũng như phương án thiết kế cũng đã được chọn, nghe đồn là Nhật.
    Nguồn:
    http://www.airport-technology.com/projects/noibai/
    Đấy tức là xong xuôi rồi, và chắc chắn là có thiết kế xong xuôi của các bạn Nhật rồi, nói chung là gì chứ các bạn Nhật làm thì vẫn an tâm hơn Hàn xẻng hay Việt Nam tự lực. Trong cái link trên thì chắc là các bạn ý chèn nhầm ảnh phương án bị loại hoặc là ảnh phương án vui ở đâu đó. Thế nên em mới lên đây hỏi xem có bác nào có thông tin gì về vụ này không thì đính chính lại phát.
  7. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Nguồn:
    http://vietbao.vn/Kinh-te/Thang-102008-khoi-cong-nha-ga-T2-san-bay-Noi-Bai/75177237/87/
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ-]
    [/QUOTE]
    Thằng win đã trót mang thân là thằng trí thức (lại còn Tây học, thế mới ngang trái!) thế mà tự trong óc đã *** có khả năng phản biện. Mày không thấy bọn nhà báo viết ngu à?
    Cái T2 có 90 nghìn m2 sàn, công suất thiết kế 25-30 triệu khách/năm, nếu có thể thì lên 50 triệu lượt khách/năm, trong khi cái T1 cũng gần 90 nghìn m2 sàn mà công suất được có 5-6 triệu lượt khách/năm. Thế là thế *** nào? Thế tức là bản vẽ cũng chưa đâu vào đâu, thằng nhà báo thì nghe hơi nồi chõ rồi bốc phét. Anh Sinh Hùng thì quen kiểu lãnh đạo chỉ tay 5 ngón ra chỉ thị bậy bạ đốt cháy giai đoạn, cứ tưởng thích khởi công là khởi công ngay được. Cái ga HK chứ có phải nhà ông ấy đếch đâu.
    Mà chú không để ý là link của chú vào tháng 3 trong khi của anh là tháng 6. Tức là thông tin của chú cũ rồi. Tháng 3 đã quyết thiết kế mà đến tháng 6 lại bảo là phải trình 5 phương án chứ không phải 3? Để động thổ thì ít ra cũng phải thiết kế xong cái móng, trừ trường hợp lấy ngày cuốc mấy phát để khấn khứa. Hay là "động thổ" ngày 10/10 thật?!
    Bọn Nhật tk là chắc rồi vì hình như cũng là tiền của chúng nó, nó cho 10 đồng thì giật lại qua thiết kế thi công cũng phải 6-7 đồng. Kiểu ấy thì cũng toàn công ty phò phò thiết kế, thi công, chất lượng thì có lẽ hơn VN và Tàu tk những chắc vẫn là lởm so với khu vực. Muốn chuyên nghiệp thì lẽ ra cũng phải thi phương án. Đằng này Nhật nó quyết, đúng là cái nhục của thằng ăn mày.
  8. dinerless

    dinerless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Nhà ga T1 thiết kế xong thì không loading được máy bay theo thiết kế, nguyên nhân vì các ống dẫn khách ra máy bay gần nhau nên cánh máy bay bị chạm.
    Thông tin này do một bác bên hàng không nói ra, không ắp-lốt được ảnh, các bác có thể tham khảo qua wikimapia thấy rất rõ sự cố này.
    Đấy là cái giá phải trả cho việc tiết kiệm 200 triệu đô như thằng ku gì bên HK đã nói. Tiết kiêm được 200 triệu đô rồi dùng 10 năm thì kêu phá bỏ mà mấy con lợn đó cũng nói được.
    Lại nhớ đến cái chuyện có thằng tiết kiệm tiền bằng cách chạy theo tầu điện đến trường nên vẫn kịp giờ học mà không mất vé, về khoe bố bị chửi là ngu vì không chịu chạy theo taxi để tiết kiệm được nhiều tiền hơn.
    Một thời VN đưa ra các nghiên cứu khoa học kết luận ăn ngô bổ hơn ăn thịt, ăn rau muống có chất sắt nhiều nên bổ máu...
    Lưu ý các bác là cái T1 đoạt giải nhất kiến trúc quốc gia đó, mấy thằng cadman T1 mặt thằng léo nào cũng vênh hết cả lên, léo hiểu vênh cái gì!
    Vô cái T1 nhìn như đống rác, từ cái escalator đứng cạnh thang bộ ở sảnh chính (vênh độ dốc) đến các loại ốp tôn nhôm nhựa nội thất cạp cạp vá vá. Dàn không gian lao qua vách đứng thì bịt bằng nhựa rồi đục lỗ nham nhở cho kết cấu thép đi qua, nhìn phát tởm.
    Bác Dzi ơi, ở đây không phải là lấy công nghệ 2008 đi xét công nghệ 1998 mà vấn đề là những thằng làm T1 đã tìm cách dùng ngô thay thịt, chạy theo tầu điện để tiết kiệm tiền.
    Nhân loai cách đây 50 năm vẫn xây nhà ga hàng không nhưng có lẽ họ không có các sự cố ngây ngô như VN.
    Bao giờ VN mới hết kiểu tư duy "SÁNG KIẾN".
  9. khongcanbiet

    khongcanbiet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    0
    Em cũng đồng tình cả bác này.
    Em chỉ là thằng hậu bối nghe hơi nồi chõ khi điếu đóm cho các đại ca. Nhưng mà đé0 ai cấm hậu bối suy nghĩ, phỏng ạ.
    Lúc T1 được giải nhất giải thưởng kiến trúc viet-nam, có 1 chi tiết được nhắc đến như một sự khẳng định quan trọng và đầy kiêu hãnh mà tạp chí chuyên ngành kiến trúc viet-nam nào cũng đăng đó là: T1 được thiết kế trong hoàn cảnh phương án thiết kế phải tiết kiệm tối đa hệ thống cọc đã được đóng xuống của nhà thầu cũ (Pháp thì phải) bỏ dở. Rồi sau đó mới là những cái đé0 gì thớ lợ mà báo chí đưa ra như là : dù trong hoàn cảnh khó khăn những chúng ta vẫn có công trình tầm cỡ quốc tế nhãn hiệu viet-nam, hiện đại nhưng vẫn mang dáng dấp truyền thống ...bla...bla,,,..cái%^$%#%# gì đấy.
    Lỗi ở đây không phải thuộc về người thiết kế hay bên thi công hay ăn bớt nguyên vật liệu, thay vật liệu phò cái gì gì đấy. Mà lỗi chính là do cái tư duy manh mún, AQ rất phò kiểu viet-nam. Có một câu rất chính xác, như tiên đề toán học nhất là trong thời đại ngày nay đó là : Tiền nào của nấy.
    Được khongcanbiet sửa chữa / chuyển vào 12:58 ngày 18/09/2008
  10. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Không có thịt thì chả dùng ngô chứ sao hả bác? Có thịt thì ăn ngô làm gì? Có thằng thiết kế nào muốn tiết kiệm tiền cho chủ đầu tư, nhất là tiền nhà nước? Tiền ít đòi hít thồn lơm!

Chia sẻ trang này