1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sân bay quốc tế Nội Bài bị dột

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi riviera, 10/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. the_sign

    the_sign Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2004
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    1
    theo em biết thì T2 nó sẽ như là Tân Sơn Nhất mới, lấy đâu ra cái mái đỏ đỏ kia...
  2. dinerless

    dinerless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Một ví dụ về lấy ngô thay thịt.
    Cái sảnh chính T1 phải cố kiết làm mái kính chiếu sáng trong điều kiện không có tiền để làm mái kính bằng các vật liệu phù hợp là tư duy theo kiểu lấy ngô thay thịt. Mà cái mái kính đó mùa hè cũng rất nóng, để chiếu sáng cho sảnh chính có thể thiết kế chiếu sáng bên, vừa phù hợp kỹ thuật mà lại tiết kiệm.
    Chắc mấy vị thiết kế thấy cái mái đó nó giống ở đâu đó bên Tây, kết cục là bây giờ phải lợp thêm lớp "tôn nhựa" lên trên mái kính đó, chả hiểu là để chống dột hay để giảm nắng hay cả hai.
    Cái dàn không gian đỡ mái cũng là một ví dụ, mà đắt lòi ra chứ rẻ gì đâu!
  3. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Anh Rách, tầm em giờ chỉ đọc lướt lấy thông tin thôi, còn cụ thể chi tiết quy mô rồi này nọ lặt vặt thì chỉ dành cho bọn cadman thôi... Kiểu như hôm nọ anh ngồi viết vui trong 15 phút đống công nghệ cho em, mà sau đấy phải bỏ ra mất mấy ngày để tìm chi tiết với dịch giả các kiểu mới sử dụng được...
    À còn vụ T2 thì sáng nay gọi lại cho bác Thảo nhà em, nối máy qua anh Dũng rồi anh Hùng thì khẳng định chắc chắn là T2 sẽ khởi công xây dựng vào tháng 10 và bắt buộc hoàn thành trước dịp 1000 năm TL nhé. Nhưng mà xem lại quả vốn 300 mil$ với lại do bọn Nhật rót thì đúng là đ.éo hy vọng gì được nhiều. Mà sao không có tiền thì đi vay cho nhanh rồi tổ chức thi thố hoành tráng như cái T3 vừa rồi của bọn Tàu nhỉ. Xót thêm được mấy cái ảnh, không hiểu có phải phương án chọn hay không:
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Tình hình này T3 sẽ có mái tím, T4 có mái vàng...
  5. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Thằng win xem thế nào bỏ học về làm đệ photo đóng quyển cho anh khéo còn khôn ra bằng tỷ lần mày dặt dẹo mấy năm ngoài đảo. Anh chú đọc lướt thông tin thì đã thuộc mẹ nó mất chi tiết, liệc mắt phát là biết thằng viết là loại đần độn bồi bút.
    Hôm nay anh đọc cái của nợ này: http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/09/804668/
    có viết là T2 chỉ có công suất tối đa là 15 triệu khách/năm (cái link phò của chú đòi 25 triệu có thể phấn đấu thành 50 triệu).
    Và có đoạn này:
    Thằng win xem lại quan hệ với các anh Thảo thiếc Hùng hiếc xem thế nào chứ các anh ấy hay bi bô húng quá. Cu gọi lại cho anh Hải xem thế nào chứ anh Hùng chả biết gì đâu.
    Xây nhà ga mà không kịp ngày cúng cụ thì xây làm đe''o gì? Thế cụ Uẩn ở trển hạ cánh xuống lại phải chui vào cái bẹn rách T1 à?
    Thủ tướng đã chỉ thị mà chúng nó không chấp hành thế là đe''o được. Dột thì dột chứ trên quyết rồi mà bật lại thế là láo. 2010 mà dám delay sang tận 2012, chúng nó cứ làm như chuyến bay của nhà chúng nó, thích hoãn thì hoãn.
    Anh thấy thông tin cứ nửa tháng lại thay đổi thế này thì T2 xong vào 2015 là còn sớm. Khéo lúc ấy anh làm thủ tướng mẹ nó rồi, nhân bảo như thần bảo. Chả nhẽ thần lại không làm được thủ tướng!
  6. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Các bác đọc cái này cho vui:
    Bộ GTVT vừa cho biết đã yêu cầu Cụm cảng hàng không Miền Bắc chỉ đạo tư vấn nghiên cứu ý tưởng đưa kiểu dáng Chùa Một Cột vào thiết kế nội thất của nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau này...
    Cùng với đó, tư vấn cũng nghiên cứu hình dáng cột kèo truyền thống Việt Nam để điều chỉnh chi tiết đầu cột phương án 1 (Wing Complex) và phương án 3 (Silk Drape) cho nhà ga này. Ngoài ra, tư vấn cần hoàn chỉnh và trình cả 2 phương án: nhà ga công suất 10 triệu hành khách/năm (phương án 1) và nhà ga công suất 15 triệu hành khách/năm (phương án 2).
    Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, giai đoạn 1 của phương án 2 sẽ xây dựng khối trung tâm công suất 15 triệu hành khách/năm, phần 2 cánh công suất 10 triệu hành khách/năm để khai thác nhà ga với công suất 10 triệu hành khách/năm. Phần 2 cánh này sẽ được hoàn chỉnh nốt vào giai đoạn 2. Như vậy, tư vấn cần tính toán phương án đầu tư ngay công suất 15 triệu hành khách/năm.
    Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải từng đề nghị giao tư vấn lập thêm 2 phương án khác (ngoài 3 phương án đã báo cáo) với lưu ý trong thiết kế chi tiết phần kiến trúc của nhà ga cần bảo đảm tính thẩm mỹ cao.
    Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư cân nhắc, chỉ đạo nhà thầu tư vấn thiết kế nhà ga trung tâm với công suất 15 triệu hành khách/năm ngay trong giai đoạn 1, phần thiết bị lắp đặt phù hợp với nhu cầu khai thác. Bổ sung hạng mục thiết kế hệ thống cung cấp nhiên liệu cho máy bay tại khu vực nhà ga T2 vào phạm vi dự án.
    Tiếp thu đề nghị này, Bộ GTVT cho biết vừa yêu cầu hệ thống cung cấp nhiên liệu của nhà ga này phải được thiết kế hoàn chỉnh bao gồm đường ống nằm dưới sân đỗ máy bay chính nhà ga này và kho cung cấp nhiên liệu.
    Các phương án thiết kế sơ bộ sau khi trình Bộ GTVT sẽ có khả năng được phê duyệt vào tháng 10/2008 (sau khi có ý kiến của Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội về kiến trúc mặt đứng nhà ga).
    Về phương án tài chính cho dự án, mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến từ tháng 12/2007 cho phép dự án sử dụng nguồn vốn vay trong nước từ quỹ dự trữ ngoại tệ, tuy nhiên theo Bộ GTVT - "tại văn bản 364/QĐ-TTg ngày 7/4/2008 Văn phòng Chính phủ mới chỉ phân bổ cho dự án 420 tỉ đồng".
    Vậy là, Tổng Công ty Cảng hàng không Miền Bắc phải lập phương án tài chính theo điều kiện vay vốn của Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Theo phương án này, nếu hiệu quả tài chính thấp sẽ xây dựng phương án có thể hoàn vốn với phần còn lại có thể đề nghị Nhà nước hỗ trợ.
    Do mặt bằng giá cả nguyên vật liệu, thiết bị trong thời gian qua tăng quá nhanh, Bộ GTVT và Cụm cảng hàng không Miền Bắc (chủ đầu tư dự án) báo cáo tiến độ không thể hoàn thành nhà ga T2 vào cuối năm 2010 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Căn cứ tình hình thực tế của dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT nỗ lực, với tinh thần khẩn trương để chậm nhất tháng 6 năm 2012 phải hoàn thành công trình.
    Nếu không có gì thay đổi, phương án tài chính được trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng 9/2008 và dự án có thể được phê duyệt vào tháng 11/2008.
    (VNN)
    Được arcvubale sửa chữa / chuyển vào 14:30 ngày 21/09/2008
  7. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Té ra mấy cái hình của thằng ku Win là có cơ sở. Xem ra KTS Vịt mãi mãi chết nhục vì CĐT.
    Được arcvubale sửa chữa / chuyển vào 14:36 ngày 21/09/2008
  8. dinerless

    dinerless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    http://www.nhaccodien.info/forum/showthread.php?t=883
    ặ bĂc Rach ặĂi, bĂc không nhỏằng là KTS giỏằi mà còn rỏƠt hiỏằfu biỏt nhỏĂc cỏằ. 'iỏằfn nỏằa. Chúc mỏằông bĂc.
    Vỏằ cĂi Nhà ga hàng không NỏằTi Bài mỏằY rỏằTng, nặỏằ>c ta dÂn trư còn thỏƠp thành ra "lÊnh 'ỏĂo trư" chỏc câng chỏÊ cao. Làm kiỏằfu này rỏằ"i câng sỏẵ có cĂi sÂn bay chỏÊ giỏằ'ng ai.
  9. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    em chả nhờ là đọc ở đâu nhưng hình như có chủ trương là "nhà ga T2" mang dáng dấp "chùa 1 cột" đúng không các pác nhẩy!
  10. deongang

    deongang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    e thấy các báo lói thế léo lào ấy chứ, riêng e thấy ok......rất dân tộc nhưng cũng thể hiện tính "thời đại" hĩ......

Chia sẻ trang này