1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

San sẻ các cách để tháo lắp cơ cấu phân phối khí

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi vankhmt3k6, 28/09/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2016
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    1
    Sau đây phụ kiện ô tô giá rẻ các bước tháo lắp cơ cấu buôn bán kinh doanh khí
    Chuẩn bị :
    Thiết bị tháo lắp: clê tròng miệng đa loại, tuýp 10 ;12 ;14; 17 ; 19 ;27 , kìm bằng đầu, kìm mỏ nhọn, kìm tháo phe hãm, cảo ba chấu, búa đồng, kìm tháo lắp xéc măng, vam tháo lắp lò xo xupáp, …
    dụng cụ đo kiểm : panme đo trong, panme đo ngoài, căn lá, thước lá, thước cặp, thước vuông, đồng hồ xo, bàn máp, thước vuông, khối thép v ,…..

    Loại thiết bị sửa chữa : khoan tay, dũa mịn, bộ dao doa ba chiều dài và rộng ….
    nguyên vật liệu : xăng, dầu rửa, bột giặt, bột màu, bột rà xupáp, giấy nhám, rẻ lau, dầu nhờn, mỡ, khay đựng thiết bị, khay vệ sinh dụng cụ…

    Quá trình tháo :
    1. Xả dầu bôi trơn động cơ.
    2. Xả dầu trợ lực điều khiển.
    3. Xả nước làm cho mát.
    4. Tháo dây của bộ máy năng lượng điện lắp trên động cơ, tháo bình ắc quy, bộ chia…
    5. Tháo dẫn động **** ga, **** gió, các ống dẫn nhiên liệu ống dẫn không gian, ống dẫn chân không...
    6. Tháo bơm dầu trợ lực điều khiển.
    7. Tháo két mát dầu, nước làm mát.
    8. Tháo bơm nén khí.
    9. Tháo bu lon cố định động cơ với khung xế hộp.
    10. Đưa động cơ rời ra khỏi xe ô tô đặt lên báo giá phù hợp.
    11. Lau chùi bên ngoài động cơ sach sẽ.
    12. Xếp thiết bị thích hợp, thuận tiện cho công việc tháo.
    13. Tháo bộ chế hoà khí (hoặc dàn phun xăng )đối với động cơ xăng.
    14. Tháo vòi phun, bơm cao áp nếu như với động cơ dầu.
    15. Tháo nắp dàn cò.
    16. Tháo đáy các te.
    17. Tháo đai ốc cố định bu ly trục khuỷu.
    18. Tháo bu ly trục khuỷu.
    19. Tháo đai ốc giữ chặt khớp bu ly trục khuỷu. (Dùng cảo để cảo khớp cố định bu ly trục khuỷu ra ngoài).
    20. Tháo trục bộ chia năng lượng điện.
    21. Tháo nắp đậy hộp bánh răng buôn bán.
    22. Tháo dây đai hoặc xích dẫn động nếu như với cơ cấu phân phối khí truyền động xích hoặc dây đai (chú ý dấu, nếu mất dấu phải xác minh và đánh dấu lại ).
    23. Tháo dàn cò.
    24. Tháo đũa đẩy .
    25. Tháo bơm nước có tác dụng mát .
    26. Tháo nắp máy (chú ý các đai ốc theo đúng các quy trình tháo từ ngoài vào trong).
    27. Nhấc nắp máy ra ngoài (chú ý giữ đệm nắp máy tránh có tác dụng hư hại đệm).
    28. Tháo buly đầu trục động cơ (tháo đai ốc giữ bu ly, dùng cảo để tháo).
    29. Tháo con đội.
    30. Tháo bộ căn dịch dọc trục cam (chú ý kiểm tra cặp dấu của bánh răng cam và bánh răng đầu trục khuỷu, nếu đã không còn phải khẳng định lại dấu).
    31. Lựa tháo trục cam ra ngoài . (Chú ý: nếu động cơ dùng loại con đội hình nấm phải đẩy từng con đội lên mới tháo trục cam ra ngoài được).
    32. Tháo cụm xupáp : (chú ý: trước lúc tháo đánh dấu thứ tự các cây xupáp trên nắp máy, chú ý tinh tế khi tháo lò xò xupáp không được để móng hãm bật ra ngoài rất nguy hiểm. Một số xupáp xả có thân rỗng được đổ vào chất sodium để có tác dụng mát. Không được có tác dụng mẻ hoặc làm gãy xupáp được làm cho mát bằng sodium. Chất sodium thoát ra có khả năng gây nổ và làm cho bị thương rất nghiêm trọng). Đặt nắp máy lên bảng giá sử dụng loại thiết bị chuyên sử dụng ép lò so xupáp và tháo các xupáp và lò so khỏi nắp máy. Đặt các bộ phận theo thứ tự trong một báo giá đỡ. Nếu một xupáp không hề gỡ bỏ được, kiểm tra phần cuối đỉnh của xupáp xem nó có bị bẹp đầu hoặc bị đập búa trên đầu không. Nếu đã có, thực hiện một cái đũa hoặc đá mài nhỏ để vạt cạnh sắc một cách nhẹ nhàng phần cuối đỉnh xupáp. Nếu ép mạnh xupáp qua ống dẫn hướng sẽ có tác dụng vỡ ống dẫn hướng.
    33. Tháo rời các tiểu tiết dàn cần bẩy xếp theo thứ tự số máy.
    Vệ sinh:
    vệ sinh thật sạch cục bộ các bộ phận chi tiết vừa tháo bằng dầu và xăng. Lưu ý không làm cho trầy xát các phía trên bề mặt làm việc cũng như thân xupáp, ống dẫn hướng, con đội,cam…
    Kiểm tra - sửa chữa:
    quá trình lắp:
    1. Chú ý: trước khi lắp phải lau thật sạch sẽ bọc vô lăng ô tô tất thảy các tiểu tiết. Phía trên bề mặt hoạt động của với mọi chi tiết phải bôi một lớp dầu máy. Trục cam phải có khe hở theo hướng nhất định. Trục cam và bánh răng phân khối (bánh răng định thời) phải lắp lên thân xilanh cùng một lúc, phải hết sức lưu ý lắp đúng các ký hiệu và được đánh dấu, nếu không sẽ không bảo đảm chắc chắn góc phân phối khí và quãng thời gian phun dầu, đánh lửa. Lắp supáp phải chú ý an toàn, đề phòng lò xo bắn vào người, mong muốn các chi tiết của supáp đều nằm theo bộ, sau khi làm xong bóc ra không được để lẫn lộn, khi lắp lại vẫn lắp theo bộ. Có một số máy dieden vì để ngăn cản cho lò xo supáp khi làm việc không xảy ra hiện tượng cộng hưởng và khi máy chạy với tốc độ cao vẫn có thể làm việc trên toàn bộ chiều lâu năm của nó người ta đã sử dụng lò xo bước xoắn khác nhau, khi lắp đa loại lò xo này đầu có bước xoắn ngắn được lắp vào phía tán supáp.
    2. Các bước lắp ngược lại công việc tháo.
    Yêu cầu:
    1. Cụm xupáp, con đội, cò mổ phải lắp đồng bộ, đúng dấu khi tháo.
    2. Khi làm xong sửa chữa xong phải kiểm tra thử các cơ cấu bộ ổ đề start stop làm việc nhẹ nhàng mới cho khởi động động cơ. Động cơ làm việc đạt công năng cao theo yêu cầu, không có tiếng ồn tiếng gõ từ cơ cấu buôn bán khí.

Chia sẻ trang này