1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sáng kiến tiếp thị đánh vào tâm trí các bạn

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 25/05/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Bất cứ thiết kế bao bì sản phẩm ai cũng sở hữu thể là người thứ nhất. Nhưng để có chỗ trong tâm trí bạn thì nên với ý tưởng tiếp thị hay.

    Thật ra thiet ke bao bi mà nói, trở thành người đi tiên phong chẳng là gì cả. Số 1 trong tâm tưởng – ấy mới thật sự đáng giá hơn gần như vật dụng. đấy là tinh tuý của sáng tạo nhãn hiệu.

    [​IMG]

    Trong thiết kế nhãn sản phẩm một nghiên cứu của chúng tôi về thương hiệu, rất ít một vài nhãn hàng bậc nhất thế giới là người đi tiên phong theo nghĩa đen. Thông thường thì với các khởi đầu ko đúng phương pháp trước lúc ai đó tìm ra bí quyết để len lỏi vào tâm trí người mua.

    Duryea sản xuất ô tô đầu tiên tại Mỹ, nhưng thương hiệu chẳng phải có chỗ trong tâm trí. Ford là thương hiệu trước tiên trong đầu (và vẫn là nhãn hiệu ô tô bậc nhất tại Mỹ ngày ngày nay.)

    Du Mont xây dựng được chương trình truyền hình đầu tiên tại Mỹ, nhưng nhãn hàng này chẳng hề mang chỗ trong trí nhớ của ai.

    Hurley chế tạo được máy giặt thứ nhất ở Mỹ, nhưng thương hiệu nãy cũng chẳng hề tìm được chỗ đứng trong tâm trí.

    khi mọi người nhìn quanh khắp thế giới, bạn tìm thấy phổ biến nhãn hàng giống như Duryea, Du Mont và Hurley. thương hiệu nằm ở hàng thứ 1 trong ngành hàng, nhưng ko phải là nhãn hàng thứ 1 trong tâm trí. một số tên tuổi sở hữu lẽ sẽ phát triển thành nức danh nhưng rốt cuộc lại chỉ đạt được thành công khiêm tốn.

    Lấy giả dụ của Krating Daeng, một sản phẩm thuốc bổ nức danh tại Thái Lan. Đây là 1 hỗn hợp nước có gaz nhẹ sở hữu hàm lượng caffein cao bao gồm phổ biến loại thảo mộc, vitamin B phức hợp và những axít amin. Nhưng không người Thái nào nhìn thấy tiềm năng của sản phẩm này mà bắt tay vào làm một thương hiệu toàn cầu. Chính một người Áo tên Dietrich Mateschitz đã khám phá tiềm năng của nó.

    một cám dỗ khó chống lại là chọn 1 loại tên thật hấp dẫn cho ngành hàng mới. Mateschitz hoàn toàn mang thể mua bản quyền tên 'Krating Daeng' hay gọi chiếc nước này là 'Trà Thái Lan'.

    Nhưng điều Mateschitz thực sự làm là gọi thức uống Châu Á này là ‘nước tăng lực’. Và từ đó, nước tăng lực thứ 1 đã ra đời. Phần tên nhãn hàng, ông đã tìm Red Bull – biến thể tiếng Anh của Krating Daeng.

    một mẫu tên đơn giản tạo được hiệu quả cao cấp nhất lúc nó xác định 1 ngành hàng. ko chỉ đơn giản, “nước nâng cao lực” còn tận dụng điểm cộng nhờ với nghĩa tương tự có PowerBar - “thực phẩm cung ứng năng lượng” thứ nhất.

    Tiếp thị có thể được hình dung như việc “lấp đầy chỗ trống trong suy nghĩ”. Người tiêu dùng nghĩ rằng ví như sở hữu 1 sản phẩm được gọi là “thực phẩm cung ứng năng lượng” thì bắt buộc có 1 ngành hàng gọi là nước uống cung cấp năng lượng (Red Bull). Hoặc thức uống thể thao (Gatorade) hay thức uống thiết kế đẹp (Propel.)

Chia sẻ trang này