1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sáng tạo nè - Đặt tên cho cửa hàng fast food giúp mình với

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi culanus, 11/10/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chip_gau

    chip_gau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    2.690
    Đã được thích:
    0
    Slogan này để dán vào góc học tập thì hay hơn nhỉ? À hay lấy tên cửa hàng là Yup đi, nghe nó là lạ và cũng hợp cho tên của một cửa hàng ăn nhanh nữa.
    Slogan: Yup&Feel. Hì
  2. dimsuperstar

    dimsuperstar Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/05/2004
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    0
    Yup là gì vậy nhỉ?
    Mới nghĩ ra cái slogan:
    Young (updated) choice for young (updated) men
  3. chip_gau

    chip_gau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    2.690
    Đã được thích:
    0
    À, từ Yup là một từ mà bản thân nó không có ý nghĩa gì, nó chỉ là một từ cửa miệng của thanh niên thui, cũng thể hiện chút cảm xúc đấy. Tớ thấy tên này lạ và cũng dễ nhớ mà
  4. chip_gau

    chip_gau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    2.690
    Đã được thích:
    0
    À, tớ vừa tìm được1 từ rất hay. Yuppie (nghĩa là người trẻ tuổi nhiều hoài bão). Đặt tên cho cửa hàng thì tuyệt
  5. trungnganthuhai

    trungnganthuhai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/08/2005
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nhưng...bán hàng cho người bình thường mà! Nếu người ta đọc không hiểu gì hết thì khẩu hiệu làm gì? Hay các bạn viết khẩu hiệu chỉ cho....Tây xem
  6. nguyend_uyanh

    nguyend_uyanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    109
  7. ntkvoc

    ntkvoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/10/2006
    Bài viết:
    1.302
    Đã được thích:
    0
    Ha ha ha bạn DONG HUYEN LINH này khôn thật.
    Mới hô hào có một chút mà đông đảo anh em nhảy vào giúp đỡ tìm tên và slogan thật đâý.
    Tuy nhiên vẫn chưa thấy bạn lên tiếng mời anh em đến khai trương nếu ý tưởng này thành công đâu nhé.
    Mình xin được góp thêm vào bầu trời đây sao ý tưởng tên và slogan cho bạn:
    - LINH''s FAST FOOD, the product of Vietnamese.
    - The Vietnamese Product.
    - The Vietnamese FAST FOOD.
  8. critical_section

    critical_section Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/02/2006
    Bài viết:
    831
    Đã được thích:
    0
    Bia tươi Tiệp khác với bia tươi Việt như thế nào thế ạ? Ngoài ra bác cho em 1 số từ miêu tả cảm giác sản khoái khi uống bia Tiệp với, ví dụ như mát lạnh, ngọt ngào, béo ngậy, có từ nào đặc tả cảm giác thì bác cho em.
    Bác nói khơi khơi như thế này, em xin đề cử cái slogan sau:
    -Bia Tiệp-bia cho người già. Bia Tiệp-bia cho phụ nữ. Bia Tiệp-bia cho những người không thích uống bia.
    Em đùa bác đừng chửi.
    Còn fastfood đừng bảo "của người Việt" làm gì, vì ai cũng biết dân Việt mình chuộng hàng ngoại hơn, ngoài ra sau này lỡ mà có muốn bành trướng ra nước ngoài cũng khó. Nên chọn tên+slogan nào cho nó trung dung 1 tí.
  9. trungnganthuhai

    trungnganthuhai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/08/2005
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Làm nên chất lượng Bia Tiệp là :
    - Dây chuyền thiết bị hiện đại của hãng HAPL ?" Cộng hoà Séc
    - Toàn bộ quy trình sản xuất bia truyền thống được các chuyên gia người Séc đào tạo, chuyển giao và được tuân thủ nghiêm ngặt
    - Nguyên liệu nấu bia được chọn lọc kỹ kưỡng từ những nguồn nổi tiếng thế giới:
    ? Đại mạch loại 1 từ vùng Morava ?" nơi có loại mạch nổi tiếng để nấu loại bia Plzen chính gốc.
    ? Hoa Hublon được chọn từ loại thơm nhất của vùng Zatec, có vị thơm đậm đà, sắc nét, đặc trưng riêng của dòng bia Plzen ?" CH Séc.
    ? Dòng men thuần chủng được nuôi cấy theo kỹ thuật của Séc, tạo nên hương vị đặc trưng của bia Tiệp dòng Pislner nổi tiếng thế giới.
    Tất cả tạo nên sự khác biệt về chất lượng bia Tiệp

  10. vagrant

    vagrant Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2003
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Gửi bạn mấy thông tin để tham khảo. Theo mình, tên của cửa hàng và slogan rất quan trọng nhưng còn quan trọng hơn nữa là việc sản phẩm của bạn có cần thiết cho người tiêu dùng hay không, chất lượng sản phảm và dịch vụ như thế nào, và cách bạn làm marketing nữa.
    Bạn chỉ nói là bán fast food mà chưa biết là bán loại gì, trong khi đó tiêu chí này cũng rất cần để có thể đặt một cái tên cho đúng. Theo mình biết, hiện nay trên thế giới nổi tiếng là các hiệu FF của Mỹ, làm theo kiểu Mỹ và truyền bá văn hóa Mỹ (hot dog, hamburger...), ngoài ra một số ngành hàng khác cũng khá thành công như đồ ăn kiểu Ý: Pizza, Spagetty; đồ ăn kiểu Nhật: Shusi, Tempura. Gần đây có thêm một loại FF cũng được nhiều người ưa chuộng là Nutrition Fast Food kiểu giống như thựcphẩm cho người ăn kiêng, số lượng đồ ăn ít nhưng vẫn đảm bảo lượng calorie tối thiểu (rau xanh, nước xốt, bánh mỳ khô, và nước trái cây tươi).
    Như vậy để thấy rằng xác định đúng sản phẩm là quan trọng, hơn việc đặt tên. Tôi có anh bạn tên Phong trước đây cũng kinh doanh thức anh nhanh, đặt tên là FUFU, quán ở chỗ Nguyễn Du cạnh cafe 84, và một cửa hàng nữa ở VKO Giảng Võ, hình như cũng giải tán rồi thì phải, vì sản phẩm không đặc trưng và cũng chưa đủ lực để làm marketing cho tốt.
    Nếu làm FF thì phải có chiến lược để mở một chuỗi (chain) cửa hàng ở những nơi thuận lợi (đồng nghĩa với việc giá thuê cửa hàng đắt đỏ). Điều này thì chỉ có các đại gia vốn lớn mới có khả năng làm được vì tiền vốn ban đầu lớn, phải chịu lỗ trong một thời gian dài ban đầu. Sự cạnh tranh cũng rất gay gắt, nếu có thời gian bạn tìm đọc các tài liệu về cạnh tranh giữa Mc. Donald và Burger King tại đất Mỹ và tại Châu Âu.
    về trang trí cửa hàng: Làm sao cho gọn nhẹ, thuận tiện nhất: Bàn ghế cố định, màu sắc nhẹ nhàng, bắt mắt, nếu bán thịt nhiều thì màu đỏ, cam, nếu bán rau thì dùng màu xanh, lục...bắt khách hàng self service để tiết kiệm nhân công, nhân viên phải được đào tạo chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cửa hàng phải sạch sẽ, thoáng, mát. Có phương án pack and go cho khách hàng ko ăn tại cửa hàng.
    Túm lại:
    Nếu bạn đã xây dựng dự án và quyết tâm làm thì nên action ngay, vì chỉ nghe bàn mà không dám action thì sẽ ko bao giờ gặt hái được thành công cả.
    Căn cứ vào sản phẩm của bạn để đặt một cái tên, tiêu chí là đơn giản, dễ nhớ, nếu funny một chút càng tốt. Không cần thiết cứ bán FF là phải đặt tên là Fast food, hoặc Việt nam việt niếc gì, nghe sến lắm. Bạn xem tên những cửa hàng nổi tiếng của Mỹ đấy, chẳng có liên quan gì, thậm chí đến cả nhanh hay chậm. Chỉ lứy là đã đẻ con ra rồi thì phải tận tâm, tận lực nuôi nó đến nơi đến chốn. Đến khi khách hàng đã nghiện sản phẩm của bạn rồi thì tên chỉ có ý nghĩa nhắc nhở tâm thức của người ta chứ ai hỏi tên đấy nghiã là gì. Cơ quan tôi khối ông tên xấu mù vẫn lên sếp.
    Chúc bạn thành công
    McDonald''s and other major brands
    McDonald''s, a noted fast-food supplier, opened its first franchised restaurant in the US in 1955 (1974 in the UK). It has become a phenomenally successful enterprise in terms of financial growth, brand-name recognition, and worldwide expansion. Ray Kroc, who bought the franchising license from the McDonald brothers, pioneered many concepts which emphasized standardization. He introduced uniform products, identical in all respects at each outlet, to increase sales. At the same time, Kroc also insisted on cutting food costs as much as possible, eventually using the McDonald''s Corporation''s size to force suppliers to conform to this ethos.
    Other major American fast food chains are [b}Wendy''s, Burger King, Arby''s, Jack in the Box, Runza Restaurants, Good Times, Chick-fil-A, and the portfolio of restaurants owned by Louisville, KY-based Yum! Brands, including A&W Restaurants, Kentucky Fried Chicken (KFC), Long John Silver''s, Pizza Hut, and Taco Bell.
    Canada has several fast food chains native to Canada such as: Boston Pizza, Mr.Sub, Tim Hortons, Swiss Chalet, and the recently internationally expanded New York Fries.
    UK chains include EasyPizza and Wimpy''s[/b].
    Many fast food operations have more local and regional roots, such as White Castle in the Midwest United States, along with Hardee''s (owned by CKE Restaurants, which also owns Carl''s Jr., whose locations are primarily on the United States West Coast), Krystal and Zaxby''s restaurants in the American Southeast, Raising Cane''s in Louisiana, and the famous In-N-Out Burger & Tommy''s chains in Southern California. In Canada pizza chains Toppers Pizza and Pizza Pizza are primarily located in Ontario. Coffee chain Country Style operates only in Ontario, and competes with the famous coffee and donut chain Tim Hortons.

Chia sẻ trang này