1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sao k thấy ai giới thiệu về CD 125?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ricci, 16/06/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Ricci

    Ricci Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Sao k thấy ai giới thiệu về CD 125?

    Hôm nọ được đi thử CD 125 một chuyến 600km, mới thấy xe này đường xa giá trị thật. Hi, cứ 80-100 km/h mà vẫn êm ru. Dream, wave, viva... & cả Minsk vẫn ăn khói như thường. Sợ ghê

    Nó đấy!
    Được biết, ngày trước con xe này được người Nhật thiết kế để chuyên phục vụ ngành bưu điện, dành cho nhân viên đưa bưu phẩm. Xe đúng là cho người Á đi, ngồi rất đầm và thoải con gà mái...
    Lúc đấy nó như thế này nè


    Và sau khi được thanh lý ở Nhật, cũng như những dòng xe Honda 79, 80, 81, 82... CD 125 Benly đã có mặt ở Việt Nam. Ah, mà CD có cả loại 50, 90 nữa. Lúc đó khoảng những năm đầu 90. Và CD là loại xe rất thuận tiện cho việc chế thêm ra, bớt vào phụ kiện, hình dáng. Đi đường bây giờ vẫn thấy nhiều con nom ngon lắm!

    Có ai hiểu về xe này thì giới thiệu thêm đi. Tôi đang máu mua loại này lắm rùi
  2. handsome_boy83

    handsome_boy83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Con này hình như có cả 200cc. Côn tay nhưng số tròn 1-2-3-4-0. (Hình như thế) Trước đây có được trang bị cho cảnh sát giao thông một số tỉnh (200cc) không rõ là công an Hà Nội có không? Không biết là bây giờ chúng nó thanh lý đi đâu hết rồi bác nhỉ. Cưỡi con này cũng gì ra phết đấy. Em đã được chạy con 200cc rồi.
  3. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Híc bác nói thế nào chứ con này làm gì có số cc nó tròn trĩnh xinh xắn thế, em từ trước đến nay mới chỉ thấy có CD125 50,90 mà thôi. Em cũng đã test con 125 rồi, con này cũng được nhưng so với một số anh em cùng dung tích xi lanh thì hơi ỳ hơn, thậm chí còn ỳ hơn cả Vir mặc dù nhẹ hơn rất nhiều, thật sự kiếm đồ thay thế cũng không fải là dễ nó không thông dụng như của Rebel nhưng nếu bác ở HN hay SG thì hoàn toàn yên tâm, tuy một số chi tiết fải chế thủ công nhưng chất lượng khá cao bác có thể hoàn toàn yên tâm. Cũng may là đồ đoàn của nó cũng rẻ thôi chứ không đắt như của Vir sửa xong nghe đến tiết mục thanh toát nhiều khi fải giật mình. Con đó với tầm giá tiền <1k thì đó là một lựa chọn 5* đấy, em nói thật con đó có dáng Classic thôi chứ nếu bác đô con nên lùng mua một con GL Pro máy móc ổn hơn nhiều mà giá cả cũng gần tương đương, đồ đoàn lại thông dụng một số chi tiết giống Win nên việc sửa chữa bảo dưỡng cũng thuận tiện hơn. Nếu có thời gian em sẽ trích một số bài giới thiệu về CD các bác wait em vài ngày.
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4

    Xe CD 125 này có 2 đời, đời đầu là Twin, đời sau là Benley, đời Twin có 4 số, đời Benley chạy 5 số thì phải.
    Ở SG có kiểu chế biến xe này rất hay : tháo luôn thớt sau, sơn lại màu đen xỉn, thay đèn hậu và xi nhan, dán tem BMW nổi - trời đất ơi, nhìn xa cứ tưởng 1 chiếc BMW.
    Xe CD 200cc em có nghe nói nhưng chưa thấy bao giờ.
    Xe này được được cái chạy bền, chỉ đổ xăng và thay dầu thôi.
    Kiến thức về xe không nhiều, mong các bác chỉ giáo thêm, he he.
  5. monotone

    monotone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2004
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    0
    Chao các bác! tôi là người đang có CD 125 đây!
    chạy con này các bác cứ nghĩ đến nhẹ nhàng, êm ái, mà rất đầm. Về chuyện bốc thì tuỳ vào cách chỉnh xe. nguyên bản xe thì chạy rất khoẻ, tuy nhiên là hơi thừa năng lượng, vì xe sản xuất để chở hàng. nhưng nếu biết cách thì xe chạt sẽ bốc và đúng với "độ khoẻ" của xe hơn.
    Một số người cho rằng, xe này phải thay chế khác chạy mới bốc nhưng dây là sự nhầm cơ bản, vì nguyên bản chế dù của nó rất tốt, tiết kiệm nhiên liệu và cung cấp đầy đủ xăng cho 2 máy (1 chế cung cấp cho 2 máy) chính vì thế nên xe chạy ổn định. chế nguyên bản sẽ có 1 miếng ami-ăng che nhiệt. không để chế bị nóng khi nằm cạnh máy. việc chỉnh chế phải người có kinh nghiệm. xe chạy khoảng 3lít/100km là ổn.
    Nhông và đĩa là chuyện đáng nói ở đây. bình thường đĩa sau nguyên bản là 45 mắt (xe chạy khoẻ nhưng không lên được tốc độ cao, chạy ở số 5 cảm giác không thoát xe, như chưa vào hết số) chính vì vậy nên thay đĩa sau thành 43 hoặc 38 mắt (Mạnh Quang có cả 2 loại này) như vậy xe chạy đỡ thừa năng lượng hơn và đạt tốc độ cao hơn, vừa đỡ ì xe khi chạy số cuối. (lý do thay đổi là do xe chế tạo để chở hàng nặng, vượt dốc cao, địa hình phẳng nhưng không bằng, nhưng khi về VN địa hình không thích hợp việc thay đổi theo tôi là rất tốt. nhưng không thích hợp cho xe máy đã yếu. như vậy rất hại xe.)
    Trên đây là một vài kinh nghiệm của tôi khi dùng cd benly, còn rất nhiều các kinh nghiêm khác.
    Ai muốn biết thêm cứ hỏi, nếu biết tôi xin phép được post lên mọi người cùng nhau nghiên cứu.
    Chúc thành công.
    tôi có chỗ sửa cd benly rất tốt và rẻ ai muốn cứ liên hệ
    alobip@yahoo.com
    Được monotone sửa chữa / chuyển vào 21:56 ngày 17/06/2004
  6. Ricci

    Ricci Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn Baby_snoker & Monotone với những hiểu biết rất chất kỹ thuật về CD 125 . Monotone nói rất đúng về nhông sau của xe. Có lẽ nhông 38 là rất thích hợp với địa hình Hà Nội.
    Rất mong các bạn tiếp tục post những kinh nghiệm, hiểu biết của mình về CD cũng như giới thiệu những hiệu, thợ sửa hay. Vd như chỉnh máy, làm máy ở đâu hay chế đồ, sơn.... Cũng có thể là nói về một đặc điểm riêng, độc đáo của dòng xe này mà loại khác không có.
    Ricci có quen đến 5 anh bạn cũng đi CD. Nếu tụ họp được thì chắc rôm chuyện xe cộ lắm
  7. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Ya em hoàn toàn đồng ý với bác ý kiến này, hoàn toàn không cần fải thay chế khác, bởi vì nồi nào đã có vung ấy, cảm nhận đầu tiên của em khi chạy xe ảnh hưởng một fần bởi bộ chế ấy, giả sử bác thay được bộ chế đôi để máy chạy bốc hơn thì nhiều vấn đề khác sẽ xảy ra và CD không còn là CD nữa, nó mất đi sự đặc trưng. Một ưu điểm của chế CD và Rebel là loại chế này khá cổ điển vì vậy bảo dưỡng và sửa chữa có fần đơn giản hơn của Vir mà đương nhiên là nó cũng chi fí thấp hơn. Nói chung không có gì fải chê chế Honda rất chuẩn, máy chạy rất chắc mà tròn máy chứ không bốc như dòng BT hay CM được cái nó ăn xăng cũng không nhiều, không cần tạo ra nhiều gia tốc(--> đỡ hại nhông xích). Nói thực con rebel cũng chỉ tầm đó xăng nhưng công nhận chạy nó sướng hơn con CD, thật sự nó vẫn hơi đắt chứ nếu ko Rebel vẫn hơn.
  8. BTW

    BTW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác, em cũng rất thích CD125 nhưng lại chưa biết nhiều về loại này. Em nghe nói giá nó vào khoảng 30T đổ lại (TP HCM) thế mà hôm trước em hỏi một chiếc ở chợ Nguyễn Chí Thanh, xe rất đẹp, người bán bảo đời 98 kêu giá 2900USD. Em hoảng quá rút êm. Các bác chỉ hộ em cách xem đời xe và giá cả loại này thế nào với. ( Em ở SG )
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tớ biết 1 bác họa sĩ ở báo Khăn quàng đỏ (tp.hcm) đang muốn bán chiếc Benly còn ngon, giá chỉ có 15t, bác nào cần mua thì liên hệ với em.
    Ấy mà các bác đừng nghĩ em là cò nhé, em chỉ mách giúp thôi.
    Đt em là : 090.3377000.
    (Theo em biết thì CD 125 đã ngưng SX từ lâu, làm gì có đời 98)
  10. BTW

    BTW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0

    Ấy bác, đến năm 2002 mà bọn Nhật nó vưỡn còn sản xuất ra Benly 125 mà, các bác có thể xem ở www.bikez.com
    General information
    Model: Honda CD 125 T Benly
    Year: 2002
    Category: Classic
    Engine/transmission
    Displacement: 124.00 ccm (7.57 cubic inches)
    Engine type: Twin
    Stroke: 4
    HP (kW): 11.00 (8.0) @ 9000
    Torque - Nm (kgf-m / ft.lbs): 9.80 (1.0 / 7.2) @ 6500
    Compression: 9.4:1
    Bore x stroke: 44.0 x 41.0 mm (1.7 x 1.6 inches)
    Fuel system: Carburettor
    Fuel control: OHC
    Cooling system: Air
    Gears: 5
    Physical measures
    Weight (dry): 133.0 kg (293.2 pounds)
    Seat height (if adjustable, lowest setting): 730 mm (28.7 inches)
    Wheelbase: 1,280 mm (50.4 inches)
    Overall length: 1,980 mm (78.0 inches)
    Overall width: 780 mm (30.7 inches)
    Overall height: 1,050 mm (41.3 inches)
    Ground clearance: 140 mm (5.5 inches)
    Chassis/dimensions
    Front brake(s): Expanding brake
    Rear brake(s): Expanding brake
    Speed/acceleration
    Other specifications
    Fuel capacity: 10.00 litres (2.64 gallons)

Chia sẻ trang này