1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sao k thấy ai giới thiệu về CD 125?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ricci, 16/06/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    BTW : Tớ hơi ngạc nhiên pha chút nghi ngờ, vì hình trang web đó post lên là hình benly đời 84, chẳng có gì thay đổi, trong category cũng không có các đời cd125 trước.
    Trong mục mua&bán nó cũng xếp tất cả các xe cd125 cũ đã bán được vào đời 2002, sự thực ntn mong các bác chỉ giáo.
  2. BTW

    BTW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0

    Em tìn thấy mấy cái hình này ở trang wemôt.com, nó bảo rằng đây là đời 1995.
    Bác khome: em cũng gà mờ nên đành phải chờ bác baby snocker hay bác montone vậy.
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 14:55 ngày 30/06/2004
  3. Ricci

    Ricci Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Owa, ảnh sao to owá... thế này thì xem các bài ở dưới sẽ khó lắm.!Nếu có thể co ảnh lại thì tốt.
    Về đời xe thì thấy bảo là CD97 Benly là kiểu cuối cùng rùi. Xe đời 97, gầm cao hơn xe 95. Có chân chống điện và công tắc điện.
    Hình thức xe 97 nhìn hoành tráng hơn nhưng lại không có dáng ông kễnh lè tè, là tà như 95 (xe 95 ngồi thấp giống rebel hơn). Có lẽ đấy là cải tiến của tụi Nhật, làm xe không va gầm như 95.
    Còn về sản xuất thì không rõ nữa. Có thể là Honda vẫn xuất xưởng xe CD những năm tiếp theo.
    Ah, đang định hỏi về bộ thụt xe CD. Nếu thụt đã cũ quá, đi có hiện tượng cưng cứng thì k biết còn bảo dưỡng, cho uống thuốc hồi xuân được k? Hay là phải ''tăm'' bộ khác. Nếu có thì phải đi ''nghía'' ở đâu? Bạn monotone đâu rùi
  4. devil_THA

    devil_THA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2004
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Loại xe này quả thật là một trong những xe có độ bền và khả năng hoạt động đa dạng nhất trong dòng xe 125cc. Nếu không xét về hình dáng kinh điển (thập niên 1970) thì nói chung xe không có nhiều điều phải chê trách. Tuy nhiên, nếu so sánh với một số loại xe dung tích xi lanh 125cc khác thì CD Benly 125 có một số đặc điểm khác:
    1. Xi lanh CD 125 là xi lanh kép tức là hai xi lanh hoạt động... hệt như nhau. Về sau đời cao hơn đã đổi thành loại hai xi lanh thẳng hàng tức là hai xi lanh cùng lên cùng xuống nhưng chênh nhau 2 kỳ vận hành. Do yếu tố này, xe chạy êm hơn và gia tốc được cải thiện.
    2. Công suất của xe CD yếu hơn một số loại xe 125cc khác, ví dụ:
    CD 125 : 11,5 mã lực
    CM 125 : 11,5 mã lực
    CB 125T: 15 mã lực
    Tuy cùng công suất hoạt động với CM nhưng do thiết kế bánh xe, bộ truyền động (nhông, xích tải) của CM phù hợp hơn nên CM có vẻ khỏe hơn.
    Còn nhiều thông tin nữa...
    Thành viên mới
    P/S: Có bác nào am hiểu về CB125T thì chí chóe với tôi cho vui.
  5. Ricci

    Ricci Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1

    Mới kiếm được vài pics này, thấy bảo đây là loại xe CD125 cổ đấy. Tiền thân của Benly... nom đẹp thật!
    Đẹp chưa?
    Đây nữa..
    Tuyệt thật
    Àh, tớ đang lùng mua con sâu cho cái kim công tơ mét nó "lên lên xuống xuống" cái. Chạy dài dài mà chẳng biết nó khỏe từng nào... bác nào biết có chỗ kiếm được sâu đồng hồ CD125 thì cho tớ biết với. Xin cảm ơn trước
    Được ricci sửa chữa / chuyển vào 16:58 ngày 28/06/2004
  6. monotone

    monotone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2004
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    0
    Co mot CD moi nen toi muon ban 1 CD 125 - xe rat dep, doi 95, hinh thuc dep,zin, giay to day du, chinh chu.
    Ai that su muon tim xe de di va that su thich CD xin lien he voi toi
    (khong trung gian & buon ban xe)
    Trung - 0913 066 840
  7. BTW

    BTW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Bác montone ở HN à?
  8. Ricci

    Ricci Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Một tin vui đối với anh e chơi trâu sắt cồng kềnh. Hì, đó là loại dầu trung tu động cơ (dầu phục hồi công suất, tăng sức bền) Halotec. Hầu như phần nhiều xe to ở VN đã phải zoa nòng, lên code và uống bia "nhiên liệu" ừng ực nên dầu này sẽ rất hiệu quả khi dùng. Người đang kinh doanh loại dầu này là một chuyên gia động cơ xe tăng. Dưới đây là bài viết giới thiệu loại dầu này trên báo:
    Dầu Halotec - giải pháp tăng độ bền động cơ ​
    Nếu như đã từng sử dụng các loại xe máy của Pháp chế tạo như Peugeot, Mobilette,... chúng ta có thể thấy được độ bền vượt trội của các loại động cơ này, bởi bề mặt xi lanh và piston-xecmăng (những chi tiết máy khi làm việc phải chịu sự ma sát khốc liệt nhất) khi chế tạo được gia công mạ điện hoá một lớp phủ crôm rất mỏng để tạo độ bóng cao, nhằm làm giảm thiểu lực ma sát, chống mài mòn, làm tăng công suất động cơ, tăng độ bền động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.
    Tuy nhiên, với sự phát triển ồ ạt về số lượng và đủ mọi chủng loại phương tiện vận tải như ngày nay, không phải nhà sản xuất nào cũng đi theo quy trình như nêu trên, vì phải gia công phức tạp hơn trong quy trình sản xuất. Mặt khác, độ bền cao lại không đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho nhà sản xuất. Nhưng ngược lại, tâm lý chung của người sử dụng lại luôn muốn kéo dài hơn nữa tuổi thọ cho phương tiện, nhất là động cơ xe.
    Sau nhiều năm nghiên cứu, năm 1998, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu máy của Pháp đã phát minh và thử nghiệm thành công một loại dầu nhờn đặc biệt (gọi là dầu mạ siêu bóng - MSB), dùng để tạo sự cải thiện về độ bóng cho các bề mặt ma sát của các động cơ đang hoạt động, giảm đáng kể lực ma sát, giảm rất lớn sự mài mòn cơ học của các chi tiết động cơ, tăng độ khít kín giữa xi lanh - xéc măng - piston, do đó làm tăng đáng kể công xuất động cơ. Đồng thời, các chỉ số về suất tiêu hao nhiên liệu, suất tiêu hao dầu bôi trơn đều giảm tới 10 - 20%, nhiệt độ làm việc của động cơ giảm và ổn định. Đặc biệt, do buồng đốt tạo được sự khít kín hơn nên đã tạo điều kiện để nhiên liệu cháy hoàn toàn, do vậy giảm đáng kể các thành phần khí độc hại (CO2, NO2, SO2...) trong khí thải động cơ, giúp bảo vệ môi trường.... (còn tiếp)
  9. Ricci

    Ricci Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Halotec-... Nguyên lý của phát minh công nghệ mới này được dựa trên phương pháp ?oVi điện phân lý hoá? (hay còn gọi là phương pháp mạ cao phân tử) của loại dầu MSB nhờ có tia lửa điện và điện cảm ứng ở nhiệt độ lớn hơn 60 độ C khi động cơ đang hoạt động. Chế phẩm này được tổng hợp từ quặng crômit và một số khoáng chất thiên nhiên và được điều chế ở dạng ?odung dịch lỏng?. Dung dịch này khi hoà trộn vào trong dầu nhờn với các điều kiện làm việc của động cơ, crôm lỏng sẽ được chuyển hoá, kết tủa và biến đổi thành phân tử kim loại crôm nguyên chất, nó sẽ được phủ lên và điền đầy vào các ?ovùng lõm, vết xước? của toàn bộ bề mặt ma sát của các chi tiết máy động cơ. Như vậy, crôm nguyên chất sẽ tạo thành lớp phủ vững chắc và làm cho bề mặt tiếp xúc không còn ?omấp mô? nữa, tạo nên độ bóng bề mặt cực kỳ cao. Theo đánh giá của các nhà phát minh, độ bóng này có thể vượt cả cấp 12, là chỉ số cao nhất trong tiêu chuẩn về độ bóng trong gia công cơ khí.
    Sau khi trải qua nhiều cuộc thử nghiệm, chế phẩm này đã được Viện Nghiên cứu máy Pháp chuyển giao công nghệ cho Công ty Paris Lotus sản xuất và lưu hành trên thị trường Âu - Mỹ.
    Cuối năm 2003, Công ty cổ phần Phương Hải Long của Việt Nam (chuyên ngành sản xuất và kinh doanh keo kim loại, keo khoáng sản và sửa chữa ô tô - xe máy) đã được Paris Lotus uỷ quyền làm đại lý phân phối độc quyền và chuyển giao công nghệ sản xuất chế phẩm dầu MSB tại Việt Nam (mang thương hiệu Halotec).
    Bước đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, sản phẩm công nghệ mới Halotec đã được người tiêu dùng chấp nhận. Công ty Phương Hải Long đã cùng một số đơn vị có số lượng lớn xe đưa chế phẩm Halotec vào dùng kiểm nghiệm. Tại Công ty Cổ phần Taxi Mai Linh, một số xe đã chạy khoảng 132.000 - 150.000 km, khi đo áp suất khí nén buồng đốt bình thường là 9,5 kg/cm2, sau khi dùng chế phẩm Halotec 2 giờ xe chạy, khi đo lại áp suất khí nén buồng đốt kết quả thấy tăng lên trung bình đạt 13,5 - 15 kg/cm2. Do được mạ crôm siêu bóng, các chi tiết trở nên khít hơn, phục hồi công suất động cơ gần như mới. Các xe ô tô, xe máy của một số đơn vị sau một thời gian ngắn sử dụng thử nghiệm đều có nhận xét chung là: Máy nổ êm hơn, động cơ khoẻ hơn, xe ít khói đen và tiết kiệm nhiên liệu (15 - 20%). Đặc biệt, Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PJICO) tại Đà Nẵng đã đứng đơn bảo hiểm trách nhiệm sản phảm với khách hàng của Halotec (trị giá 1.000 USD/vụ) nếu dùng chế phẩm này mà gây sự cố cho động cơ xe.
  10. Ricci

    Ricci Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    HALOTEC- Với những ưu thế của công nghệ hiện đại, sản phẩm đã trải qua nhiều thử nghiệm kỹ thuật và thực tiễn, HALOTEC sẽ mạ lên các cặp ma sát trong động cơ một lớp Crôm siêu mỏng như xi lanh, pít tông, trục khuỷu, tay biên... mà các tính chất cơ lý đạt được những tiêu chuẩn như sau:
    * Độ bóng của lớp mạ đạt  ^?12
    * Độ chịu va đập 50kg/mm²
    * Nhiệt độ nóng chảy của lớp mạ 2050°C- 2150°C
    Do đạt được những chỉ tiêu cơ lý trên, động cơ sau khi được trung tu có khả năng phục hồi:
    * Khí nén của động cơ được phục hồi theo đúng tiêu chuẩn định danh của nhà sản xuất
    * Khi độ bóng đạt tối đa thì nhiệt độ động cơ giảm từ 5°C - 8 °C do ma sát giảm.
    Chính vậy sự tiêu hao dầu nhớt giảm từ 3 - 5 lần.
    * Khi toàn bộ các cặp ma sát trong động cơ đựơc mạ khít thì động cơ có độ dung tương đương với định danh của nhà sản xuất khi xuất xưởng.
    * Tiết kiệm nhiên liệu và phụ tùng thay thế.
    * Giảm thiểu 400% sự độc hại do khí thải gây ra.
    Sau đây là kết quả thử nghiệm 2 xe máy Honda, đã vận hành khoảng 80.000 km do Viện Công nghệ Môi trường thực hiện sau 2 giờ đổ HALOTEC như sau:


    Chỉ tiêu

    CO

    NO2

    SO2

    Dung môi hữu cơ

    Độ ồn TB


    Trước khi đổ HALOTEC

    9,3 mg/m3

    0,120

    3,077

    16,1

    86 ± 87,5db


    Sau khi đổ HALOTEC

    3,8 mg/m3

    0,026

    0,392

    11,6

    78 ± 80db
    Kết quả: Các chỉ tiêu độc hại giảm 4 lần, độ ồn giảm 10%.
    HALOTEC  là Công nghệ phục hồi các loại động cơ. Việc sử dụng HALOTEC đơn giản, chất lượng cao, giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.
    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
    1. Trộn ba dung dịch và lắc đều từ 3-5 phút
    2. Cho máy nổ khoảng 5-10 phút để dầu có nhiệt độ khoảng  45°C - 60°C. (Thay dầu mới trước khi đổ dung dịch)
    3. Đổ 1/2 lọ hợp chất HALOTEC vào máy, sau đó cho nổ máy khoảng 20 phút.
    4. Đổ nốt 1/2 còn lại và nổ máy trong 10 phút với vòng quay không quá 1500 vòng/phút.[​IMG]
    Được Ricci sửa chữa / chuyển vào 11:08 ngày 13/07/2004

Chia sẻ trang này