1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sau khi đổi giờ làm, giờ học Hà Nội có bớt tắc đường không các bác?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi sole_husband, 03/02/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. luyentrv

    luyentrv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Mỗ thấy cũng nên thây đổi giờ giờ làm, giờ học.
    Học sinh thì chỉ có các cháu mẫu giáo, tiểu học là mới cần phụ huynh đưa đón thôi, còn học sinh trung học cơ sở vs trung học phổ thông thì nên tự túc đi học thôi. Mỗ cũng thấy học sinh bây giờ sao mà học thêm lắm thế.
    Đúng là từ ngày đổi giờ làm, giờ học thì mỗ thấy một số tuyến phố mỗ đi qua thì bớt ùn tắc. Còn việc giải quyết ùn tắc giao thông thì còn nhiều thứ chứ không gì đổi giờ làm giờ học.
  2. ironfoot

    ironfoot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2008
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    0
    ^^ Ui thế à! Cảm ơn bạn nhé! [r32)]
  3. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Tình hình là vừa làm một vòng dạo qua một số tuyến đường thì thấy giao thông thông thoáng hơn hẳn mọi khi :)
    KHách quan mà nói ngoài việc thay đổi giờ giấc thì còn một yếu tố nữa làm cho các đường phố thông thoáng hơn thời gian qua là việc phá bỏ các đảo giao thông, thu hẹp bớt các vỉa hè.

    Ai cũng biết người dân VN không có thói quen đi bộ trên vỉa hè, mà chỉ có thói quen buôn bán trên vỉa hè nên thu gọn vỉa hè vào dành diện tích cho đường phố là chủ trương đúng đắn.

    Bên cạnh mấy việc trên thì HN trong vài năm tới chắc chắn sẽ giảm thiểu ùn tắc và tiến tới hết ùn tắc khi một loạt các cây cầu vượt, đường sắt trên cao được khai thông.

    Tớ ủng hộ ông Thăng mấy chủ trương vừa qua ngoại trừ cái thu phí tham gia giao thông [r23)]
  4. DjepKoj

    DjepKoj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2011
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    he he, đụng đến quyền lợi cá nhân có khác. Nhưng em thấy thu phí cũng bất cập đấy nhỉ, thu theo lượt ko ổn mà thu theo tháng thì chả biết thu kiểu ji.
  5. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Cái vụ thu phí này đợt rồi tớ lười không đọc báo, bác có thể tóm tắt là bác Thăng đang định thế nào không?

    Còn ở Sing và Nhật thì tớ thấy người ta thu rồi, quan trọng là đối tượng thu của ai thôi. Ở Nhật thì họ đánh vào ô tô cá nhân, khuyến khích người dân đi phương tiện công cộng. Ở Sing chắc cũng vậy, thỉnh thoảng lại thấy biển ghi 2,5 SGD/km. Ô tô chắc là gắn con chíp, đi qua đoạn đường nào thì con chíp được quét, cuối tháng chủ xe có hóa đơn gửi về.
  6. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Bạn Uil có thể tham khao ở trang nhà của ông Thăng nhé :)

    http://dinhlathang.net/bo-truong-dinh-la-thang-noi-ve-viec-thu-phi-luu-hanh-xe.html

    Nhiều nước tiên tiến họ tiến hành thu phí nhưng thử hỏi ở các nước đấy thì đường xá thế nào ? giá xe một chiếc oto là bao nhiêu với cùng 1 giá trị với 1 chiếc ở VN ? thu nhập của người dân họ thế nào ?

    Đơn cử ở nhiều nước tiên tiến chỉ phải bỏ ra khoảng 20 ngàn obama là có thể sở hữu một chiếc oto ngon thì về VN cái giá của chiếc xe phải gấp 3 con số đấy, trong khi thu nhập bình quân của họ tính bằng chục ngàn usd/1 năm !

    Người dân VN quả là giỏi chịu đựng [:D] các ông cứ liệu hồn mà bầy vẽ ra lắm luật kiếm chác rồi có ngày la^.t đổ cq [:D] con giun xéo lắm cũng phải oằn.
  7. Nhimxu1982

    Nhimxu1982 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    770
    Đã được thích:
    2

    Ok về chuyện đường xá thì mình sẽ đi thử xem thế nào. Trước khi chắc chắn được về an toàn giao thông thì mình nghĩ cũng không nên cho các cháu nhỏ tự đi một mình

    Đề thi thì mình chưa rõ bạn định lấy tiêu chí gì để đánh giá. Nếu nói là bộ đề ngày xưa khó thì cũng không hẳn vì số dạng bài rất hữu hạn. Thi trắc nghiệm dùng các kiến thức cơ bản nhưng hỏi rộng hơn thì thời gian ôn tập cũng ko ít đâu. Mình không biết đề trắc nghiệm Việt Nam thế nào chứ khi làm đề thi trắc nghiệm của nước ngoài thì nhìn từng câu đơn lẻ thấy dễ nhưng làm cả đề hoàn chỉnh để được điểm cao thì chẳng dễ chút nào.

    Bạn thấy mình giỏi hơn các bạn trẻ chẳng qua bạn hơn tuổi và có nhiều kinh nghiệm sống, làm việc thôi :-)
  8. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Bạn cứ làm như mình chưa thi trắc nghiệm bao giờ. Dù thi theo hình thức nào thì độ khó của một bài lý thuyết hay bài toán ai cũng biết thế nào là khó hơn. Độ khó không phụ thuộc vào phạm vi rộng hơn. Rộng hơn không có nghĩa là khó hơn. Còn tiêu chí thì đơn giản thôi, lấy một đề của ngày xưa cho các cháu ngày nay giải và lấy một đề của ngày nay cho các cháu ngày xưa giải.

    Những kinh nghiệm sống và làm việc sau này không liên quan gì đến việc thi đại học cả, sao vì đi làm nhiều mà lại bảo các cháu học kém hơn.
  9. Nhimxu1982

    Nhimxu1982 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    770
    Đã được thích:
    2
    Bạn ơi một ý kiến mới đưa ra chắc chắn phải cần các ý kiến trái chiều. Có như vậy người thực hiện mới thận trọng và có trách nhiệm với công việc của mình. Nếu bây giờ chúng ta cứ ngậm miệng không nói gì thì khác gì thời phong kiến vua quan thích làm gì thì làm đâu. Tuy nhiên chúng ta tranh luận nên có lập luận và tôn trọng ý kiến lẫn nhau để cùng tìm ra giải pháp tốt nhất

    Bạn không thể nói ủng hộ sự thay đổi kể cả có sai được. Thay đổi là cần thiết nhưng cũng cần cân nhắc lợi hại để tìm phương pháp tối ưu. Không thể sai đâu sửa đấy tùy tiện được
  10. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Có một việc tớ cứ băn khoăn không biết các bạn Việt Nam ta có biết là ở Sing, để mua một cái ô tô thì rẻ, nhưng để có biển số xe để chạy xe thì cực kì đắt, thậm chí đắt gấp 2 lần trị giá xe. Nếu số lượng xe lưu hành đã đến limit thì còn không được cấp. Nghĩa là thay vì phải đóng thuế NK thì họ giới hạn số lượng xe bằng cái tiền thu vào biển số xe ấy.

Chia sẻ trang này