1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sau khi đổi giờ làm, giờ học Hà Nội có bớt tắc đường không các bác?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi sole_husband, 03/02/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. k_ngan124

    k_ngan124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2010
    Bài viết:
    3.212
    Đã được thích:
    5
    vì toppic này nên hnay làm chuột bạch , thấy đường Cầu Giấy có đỡ hơn thật . :D
  2. ngungu00

    ngungu00 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2009
    Bài viết:
    2.244
    Đã được thích:
    0
    hình như các bác không phải là đối tượng phải chịu thiệt thòi do thay đổi giờ làm việc mà người chịu thiệt thòi nhất là các em học sinh . phụ huynh học sinh , thầy cô giáo..
    thứ nhất không phải chỗ nào cũng tắc..mà toàn thể học sinh Hà nội phải thay đổi lịch sinh hoạt
    thứ hai nêu các em học sinh 19 h mới được ra khỏi trường để được tham gia giao thông ..thì các em lấy đâu thời gian sinh hoạt ngoại khóa .văn hóa văn nghệ thể thao thể dục như : tập đàn, ca hát ..đá bóng võ thuật ,cầu lông ,bóng bàn ..học thêm ngoại ngữ.. .học thêm( thực chất có nhu cầu ) nâng cao kiên thức văn toán lý hóa .......chưa kể thời gian thư giãn sinh hoạt với gia đình ...
    :-??
  3. TheDoEm

    TheDoEm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2011
    Bài viết:
    1.350
    Đã được thích:
    32
    Việc dãn dân e là hơi khó và tốn rất nhiều kinh phí .Vì vậy , thay vì dãn dân thì nhà nước đang có chủ trương dãn các trường ĐH ra khỏi khu vực nội đô .

    Vấn đề ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn là vấn đề muôn thủa , khi mà mật độ dân số quá cao trong khi cơ sở hạ tầng thấp kém, điều kiện kinh tế thì hạn hẹp . Nói đến đây cho mình đc nhắc đến mối liên hệ, sự tác động qua lại giữa "cơ sở hạ tầng" và "kiến trúc thượng tầng " . ("KTTT" và "CSHT")

    Mật độ dân số ở HN đông như vậy , cơ sở hạ tầng chỉ có vậy , thế mà các bác vẫn muốn bon bon đi trên đường vào giờ cao điểm thì quả thật là bó tay ! Bất cứ biện pháp nào đề ra bây giờ đều có những mặt hạn chế của nó , và chúng ta phải biết chấp nhận cái sự hạn chế đó , mất cái này đc cái khác ... vậy thôi .

    Còn nếu như muốn k ách tắc thì đâu phải chưa có cách . Đó là " làm đường cao tốc trên cao" ( Như các thành phố lớn trên TG) . Tuy nhiên kinh phí đâu ra . Trong việc pt kinh tế thì luôn luôn phải cân bằng giữa "KTTT" và "CSHT" , đầu tư quá nhiều cho cái này thì lấy đâu ra tiền cho cái khác . Và quá chú trọng vào một mặt nào đó đều sẽ làm lệnh đi cái "vòng tròn quy luật" .
    Còn thì giải pháp ra sao cho hợp lý hơn thì cũng đã có biết bao luận án tiến sĩ ra đời rồi , và vấn đề cốt lõi chung quy vẫn chỉ là " kinh phí "

    Đấy , tiền chỉ có ngần này ; dân thì nhiều như này ; và người dân nào cũng ích kỉ cho riêng mình , k chịu hi sinh vì số đông vậy thì có cãi nhau đến mùa quýt cũng k giải quyết đc vấn đề . Trong khi bản chất sự việc thì lại k chịu hiểu .

    ( Sống giữa lòng thủ đô thanh lịch đấy , nhưng đôi khi có những cá nhân rất là "thô thiển" , em k tin đấy lại có thể là ng HN. Đi ngoài đường , nhìn vào văn hóa giao thông của nhiều người mà em phát chán ).
    Đôi khi chơi game của Mỹ, giao tiếp với họ mà sao em thấy người Mỹ ng ta hào phóng thế , lịch sự, biết điều thế , vậy mà ng VN thì .... thôi rồi .
  4. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.326
    Đã được thích:
    2.295
    ý kiến của tớ: cấm tiệt xe máy!
    Sẽ khó, sẽ mệt nhưng hiệu quả chắc chắn là trong thấy ngay lập tức.
  5. TheDoEm

    TheDoEm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2011
    Bài viết:
    1.350
    Đã được thích:
    32
    Các bác đừng đưa ra những giải pháp bất khả.... thi.

    Mỗi đổi h làm thôi mà đã lùm beng lên rồi , h cấm xe máy , khéo đang ngủ đêm , ng ta mang xăng đến đốt nhà bác Thăng .
  6. subin8x

    subin8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    1.463
    Đã được thích:
    4
    Trình độ phát triển của VN nói chung và HN nói riêng chưa thể cấm được xe máy. Xe máy đang đóng góp một phần không nhỏ vào việc tăng năng xuất lao động. Nếu ở một trình độ cao hơn thì có thể nghĩ tới điều đó.
  7. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.326
    Đã được thích:
    2.295
    Biết là đề xuất cấm xe máy sẽ bị dân tình ném đá ác liệt lắm nếu đem ra trưng cầu dân ý. Nhưng tôi phải nói thật là dân mình không xứng đáng ngồi lên cái xe máy đâu. Hôm nay đi Hải Phòng lái xe bên mình ít ra cũng tha chết cho không dưới 5 mạng tạt ngang tạt ngửa, băng qua đường cao tốc như Triệu Vân cứu chúa. Nực cười nhất là công ty Honda suốt ngày ra rả "Tôi yêu Việt Nam (đồng)" vậy mà cổng chính của nó là khu vực lái xe qua khó chịu nhất vì công nhân của họ đi lại rất tùy tiện.
    Dù sao cũng chỉ là mong vậy thôi, chứ 15 năm nữa may chăng mới cải thiện được tình trạng giao thông ở Hà Nội.
    Về SG, tôi có vào công tác kha khá, thấy dân ở đó đa phần đi không "láo" như HN.
  8. vipkhang

    vipkhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.821
    Đã được thích:
    0
    e thấy nên bỏ thuế đối với oto hiện nay
    phổ cập oto là hay nhất
    đi lại chắc chắn k bị lộn xộn. các nhà cao tầng bh xây thì phải tính đến phương án có đủ chỗ chứa cho số dân trong tòa nhà đó. ng có điều kiện sẽ chuyển ra các đô thị để ở chứ k ở trong ngõ nữa vì oto k vào dc
    oto rẻ rồi sẽ máy sẽ bớt dần đều .
  9. kissme

    kissme Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2000
    Bài viết:
    4.119
    Đã được thích:
    0
    Gần 100 triệu người ở trong cái hình chữ S bé tí, thành phố lớn thì càng bé nữa, mà vẫn có người khuyến khích sở hữu ô tô?! Thực ra không cần phổ cập ô tô thì xu hướng vẫn phải ra xa trung tâm ở, vì giá đất đắt.
    Nói chung xe máy ô tô gì cũng dần phải hạn chế hết, trông mong vô phát triển giao thông công cộng
  10. AnhCaPhom

    AnhCaPhom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2011
    Bài viết:
    2.111
    Đã được thích:
    0
    Tôi xin đề xuất 2 giải pháp, đảm bảo không hiệu quả giả lại tiền, đó là:

    Biệp pháp Củ cà rốt: Để giải tỏa nỗi bức xúc trong dân vì ùn ứ, ách tắc. Nhà nước cho xây những dịch trạm, nhà nghỉ ven đường, đặc biệt là tại các ngã 4 (nếu không có đất thì đào hầm). Trong các nhà/hầm này, cho triển khai các dịch vụ công như ăn uống, tẩm quất mát xoa, cafe võng, các trò vui chơi có thưởng, biểu diễn xiếc, ca nhạc tạp kỹ..., Mục đích là nếu tắc đường thì dân tình vào đây nghỉ ngơi thư giãn, như vậy sẽ nhất cử lưỡng tiện: Dân hết bực bội khó chịu còn Nhà nước thì tăng thu ngân sách.

    Biện pháp Cây gậy: Tiếp tục phát huy sáng kiến của các đồng chí công an Thanh Hóa, nay ta tổ chức vây ráp mọi lúc mọi nơi, đặc biệt vào giờ cao điểm. Các đồng chí CSGT có thể sử dụng các công cụ như lưới đánh cá, chăng dây, úp sọt, tung vòng, chọc gậy bánh xe bla bla bla.., để tóm những ai đi sai luật.

    Cuối cùng là biện pháp vạn bất đắc dĩ: Nếu vẫn không giảm được ùn tắc thì Nhà nước có thể ban hành luật sau: Các phương tiện khi tham gia giao thông phải tuân thủ quy định "Quay bánh xe": Ô tô bánh xe hình vuông. Xe máy bánh xe hình tam giác. Xe thôi sơ bánh xe hình bình hành. Phương tiện nào không tuân thủ quy tắc "Quay bánh xe" thì lập tức trưng thu. [r23)]


Chia sẻ trang này