1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Scooter .... chuyên mục thời trang

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi cu_lan, 09/08/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cu_lan

    cu_lan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    0
    Đồng hồ LAMBRO

    Baomeo - QBC Co.,
  2. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0





    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 14:58 ngày 06/05/2004
  3. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Scooter .... chuyên mục thời trang

    br]Bạn đã từng thú vị khi thấy người đẹp Cameron Diaz bên chiếc lambretta LD56 hoăc nét duyên dáng và trẻ trung của vespa chândài và cô nàng Attila bên chiếc A.M.M.A vàng quảng cáo trên tạp chí quảng bá du lịch của air Việt nam.. và hằng ngày thỉng thoảng vèo một phát qua mặt bạn lamột chú choai choai tóc nhuộm vuốt keo dựng đứng cỡi một em vespa đõm dáng màu mè sáng choang hoặc có khi một gã trung niên cùng chiếc lambretta ghẻ màu sắc theo năm tháng rất ư là lãng tử ..nhưng bạn có biết những chiếc scooter tại Việt nam đã qua bao thăng trầm...
    hàng ngày qua lại trên đường phố với bao nhiêu loại scooter qua lại trên đường phố nếu không phải là dân nghiện xe thì ít ai quan tâm vì thấy nó quá bình thường thậm chí còn cười mĩm nghĩ thầm ..ôi dzào ..!! cái thứ xăng pha nhớt mịt mù khói lửa nhưng mấy ai nghĩ ..những chiếc scooter đã vào Việt nam và hoà nhập với thị trường cũng như thị hiếu người Việt nam ra sao
    Scooter và những ngày đầu tiên
    Có lẻ những chiếc scooter như ACMA đã vào Việt nam theo những người Pháp từ thập niên 50 khi họ chiếm đóng Việt nam và thời đó trong chính sách tâm lý chiến với các nước thuộc địa người Pháp đã tổ chức những cuộc thi thể thao trong đó có vòng đua Đông dương bằng vespa mà các bạn đã xem qua hình ảnh .. cũng dễ hiểu tại sao miền Bắc vẫn còn vài chiếc ACMA de Paris loại 125 cc đến cuối thập niên 50 và đầu 60 những nhà nhập cảng trong Nam bắt đầu nhập xe của Piaggio và Innocenti dòng vespa và lambretta về .. các bạn cũng biết sự tinh tế và sang trọng về kiểu dáng của hai dòng xe này rồi những năm đó không phải ai cũng tậu được đâu khách hàng lúc này là những viên chức làm trong chánh phủ , các sĩ quan , hoặc giới trí thức như bác sĩ kỹ sư và giới điền chủ miền tây trong thời gian đầu này .. cách đây mấy tháng khi ghé nhà chơi thấy lủ khủ một bầy xe trong nhà papa của langbat đã thốt lên năm 1960 ở đà nẵng một thành phố lớn cũng chỉ có 4 người đi vespa

    ... một trào lưu mới với những chiếc scooter
    ... bắt đầu từ đó cho đến thập niên 70 thị trường Việt nam cũng rất phong phú về các chủng loại xe gắn máy và moto như của Nhật Honda..yamaha..suzuki . của Đức và các nước tuy nhiên scooter vẫn là dòng xe cao cấp và kén chọn . những chiếc lambretta và vespa có khi đã là biểu trưng cho một một vài giới trong xã hội thí dụ đã là dân học viên trường sĩ quan đà lạt là phải kiếm chiếc vespa hay lambretta chạy trong những năm đào tạo tại học viện .. giờ tôi mới lý giải vì sao xe scooter có rất nhiều ở lâm đồng và đà lạt nơi trước đây là thành phố và tỉnh lỵ nhỏ . giới công chức thì thích vespa còn lambretta thì các anh chàng không quân hay các cậu ấm nhà giàu lả lướt cuối tuần bên những kiều nữ thời bấy giờ ... hồi bé tôi đã chứng kiến một chuyện tức cười .. một cậu ấm con một bác sĩ nổi tiếng đà nẵng đã ném cục đá xanh bể kính chiếc 404 của mình chỉ vì gia đình không chịu mua cho hắn chiếc lambretta để đua đòi với bạn bè
    ra đường rất dễ nhận diện trên những chiếc vespa lúc này là những viên chức áo quần nghiêm chỉnh giày bóng loáng hoặc những cậu ấm tóc dài chấm vai áo sơ mi vải mỏng nhìn rõ mồn một trong túi áo gói Capstan hay Pallmall khom mình trên em lambretta mới gọi là sành điệu ... cuối tuần tranh thủ ngày phép hay được xả trại các quân nhân cứ để nguyên quân phục lả lướt trên những em scooter bao nhiêu nữ sinh thời đó đã say đắm và ngưỡng mộ hình ảnh trên ... đặc biệt giới không quân hồi xưa chỉ đi độc một thứ là lambretta ... có lẻ thời huy hoàng của dòng scooter từ lúc này cho đến năm 1975
  4. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0

    scooter với những tháng ngày thăng trầm ...
    ...Sau năm 1975 với sự thay đổi lớn và những khó khăn ban đầu sau ngày thống nhất của đất nước .. kinh tế xã hội lúc này bao cấp với chế độ cung cấp theo tem phiếu ...quả là ác mộng với cái thứ scooter uống xăng như nước ..hơn nữa trong thời kỳ này tất cả những thứ xa xỉ trong tiêu dùng sinh hoạt hằng ngày hình như mọi người né đi vì kinh tế cũng có hoặc cố tình cũng có xe cộ bán tống bán tháo nhiều khi không mua được chiếc xe đạp nhưng đừng lầm nhé loại vespa sprint là nhất bảng về giá cả trong các loại xe máy lúc đó .. chiếc honda dame IK đời cuối cáu cạnh 1 lượng rưởi chứ em sprint EO phải 7 lượng ..thế lúc đó ai đi cái thứ scotter khi mỗi tháng theo tiêu chuẩn nhà nào có xe gắn máy mỗi tháng xếp hàng cả buổi mới mua được 4 lit xăng..!!??
    Các bác cán bộ cao cấp có tiêu chuẩn bao cấp là cứ sprint mà mua ..dân đại gia chợ lớn cũng chơi ..các bác trong quân đội làm việc liên quan đến xăng dầu cũng chơi ..nhưng chơi kiểu lạ lắm..hỏi ra mới biết cái cốp xe vespa là cái chổ dấu xăng chôm hiệu quả nhất ... cái thời buổi xăng dầu khan hiếm mà .. một vài năm sau thì có thêm mấy bác tổ chức vượt biên lắm vàng cũng chơi nhưng nói chung tất cả chỉ chơi từ super trở lên .. suốt thời kỳ này cho đến năm 80 nói chung xe cộ bán tống bán tháo mấy cái thứ hao xăng hoặc rả ra bán lạc xong .. ông trùm vespa Bảy máy khu chợ phụ tùng Bình thạnh kể rằng thời kỳ này có tuần ông rả khoảng 10 chiếc LambretaLD ra chỉ để lấy gang nhôm và bạc đạn vì loại xe này mấy thứ đó nhiều nhất . Tuy nhiên phải nói nhiều dân chơi tuy khó khăn thật nhưng quyết giữ lại xe không bán ..nên mới có cái từ xe trùm mền thật ra có xăng đâu mà đi mà cũng nhờ thế ngày nay mới còn mấy em sơn gin máy móc còn nguyên thỉnh thoảng các chiến hữu trong này còn mua được
    ..sau năm 80 bắt đầu cái gọi là nhà nước cởi trói kinh tế xã hội khá lên chút .. bắt đầu bà con mới vác xe scooter ra chạy lại nhưng xe sprint còn đâu nhiều nữa thế ra lên đời cứ standard ..super lên đời thay đầu đèn thay bánh .. lam Li thì thay đầu đèn thay lỗ mũi gò cốp thành special lúc này ngoài những người như đã kể thì có thêm một giới nữa đó là các bác tài xe đò lắm xăng nhiều tiền thời bấy giờ ..bác nào bác nấy đội nón nĩ rộng vành áo pull quần jeans chạy đầy đường lâu lâu nhe hàm răng vàng sáng chói mới là kinh ...nhưng 50% xe chạy trên đường là xe lên đời cứ đèn vuông cho vespa đèn lục giác cho lambretta là model thời đó .... nhưng có chuyện lạ là dân học sinh ,sinh viên và công nhân viên nhà nước ít tiền lại mua scooter nhiều .. tại sao hả vì ngoại trừ super sprint hay lam special thì các thứ còn lại rẻ như bèo ...mà mua xong lâu lâu mới xách đi lả lướt ..chuyện xăng dầu không hề ảnh hưởng .. vespa langbat thời đó chạy xe 1 lit xăng pha 2 lit dầu lửa .. đi đâu cũng kè kè bình xì ke để mồi khi đạp máy .. nghĩ lại đúng là vui ..
    ... mai mốt tiếp
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 23:35 ngày 04/10/2004
  5. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    ... những tháng ngày buồn và xót xa với nạn chảy máu scooter
    ... tràn ngập thị trường vào những năm 90 các loại xe gắn máy và mô tô honda yamaha của Nhật cũng như các loại xe của khối xã hội chủ nghĩa simson .jawa ... gần như scotter không còn chổ đứng sau năm tháng những chiếc scooter bây giờ đã rệu rạo và nặng nề trên đường phố ít người chạy vespa hay lambretta . Xe được rã ra bán lạc xon hay ve chai, vespa thì được giới làm nước đá chuộng vì sàn xe vespa chở nước đá cây quá tiện hoặc dân chợ lớn xách vespa chở đồ ve chai còn Lambretta thì thôi khỏi bàn đi hư là quăng luôn ..sợi sên máy cũ không có đồ mới để thay đem ra tân thành lộn lui lộn tới vài tháng lại lộn tiếp ..chứ mua đâu ra .. nói chung thời điểm đó có lẻ dân chơi xe chưa coi scooter là xe cổ và khái niệm về chơi và sưu tầm xe cổ chưa có ..bắt đầu từ 95 sau khi tìm hiểu thị trường xe scooter Việtnam nhận thấy giá xe quá rẻ các tay chơi nước ngoài bắt đầu đặt hàng thông qua các lò và tiệm sửa xe xuất thẳng , một số Việt kiều ở Mỹ và Nhật cũng nhanh chóng vào cuộc và có lợi thế hơn những ông Tây bà đầm kia ..bắt đầu cho một thời kỳ chảy máu scooter và gần như tất cả xe đẹp ra đi để rồi ngày nay kiếm đâu ra những chiếc GS.Rally .. Lam bầu ..Lam sport .. gần như cả một thập niên do thị hiếu và thị trường quyết định những chiếc scooter mất đi giá trị và chảy máu một cách oan ức ... người đi xe scooter không tăng lên mà mai một đi ..chỉ còn một số ít có tư tưởng hoài cổ hoặc gàn mới giữ xe để đi ..nói đâu xa người viết bài này cũng đẩy luôn em lambretta và em super để rước về nhà một đám moto các đời cho theo kịp thời đại
  6. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Sự trở lại của những chiếc scooter
    Có lẻ đôi khi trong cuộc sống khi chung quanh ta thiếu vắng vài thứ gì thân quen hay cảm giác mất mác lại bắt đầu quý trọng những thứ hằng ngày ta vẫn cho là bình thường . Cả những gã buôn xe cả những lò xuất xe và hơn ai hết những người có máu hoài cổ bắt đầu cảm nhận rõ nhất điều đó . Họ bắt đầu giữ lại xe và truyền cái thú cái đam mê cho một đối tượng khách hàng mới của xã hội ..họ là ai là những người hoạt động trong lảnh vực liên quan đến văn hoá nghệ thuật đó và có lẻ trong xã hội giới này ảnh hưởng và chuyển tải cái thú chơi xe cổ đến cộng đồng nhanh nhất . Nhận diện những người đi xe trong thời điểm này ngoài những người classic và bảo thủ còn lại đa số là những ca sĩ ,người mẫu ,dân hội hoạ kiến trúc và những người trẻ tuổi buổi đầu làm quen với thứ scooter
    Bước sang thế kỷ 21 con người hình như quay lại những giá trị đã qua hơn ai hết những người trẻ tuổi hôm nay họ cảm nhận và luôn mong muốn giữ lại những giá trị đó và sự say mê những chiếc scooter cổ thể hiện một tính cách rõ ràng nhất . Với tôi quan niệm về scooter cũng giống như thời trang rồi sẽ quay lại kiểu dáng và giá trị ban đầu như chiếc quần tây ống túm ban đầu với bao thay đổi trên túm dưới loe rồi trên suông dưới suông và cuối cùng quay lại kiểu dáng ban đầu .. thời trang là vậy đó
    SCOOTER với dạ tiệc

    ... ngày hôm nay trong giao tiếp bạn thường xuyên phải dự những buổi dạ tiệc là nơi bạn cần phải quan tâm và chăm chút đến tính cách bên ngoài của bạn trước đám đông . Với chiếc vest khoác lịch lãm và bên bạn là một kiều nữ với chiếc váy ( skirt ) trắng của hội hè chắc chắn sẽ là tâm điểm của buổi dạ tiệc . nhưng nếu khi đến buổi dạ tiệc trước bao quan khách đang tán chuyện và đứng chờ khai mạc bạn tưởng tượng cùng cô nàng lả lướt trên một chiếc scooter .. điệu nghệ thắng kịt trước sảnh đón trước bao đôi mắt ngưỡng mộ xen lẩn ganh tỵ của mọi người ... hãy thử đi một lần tôi nghĩ mọi người sẽ có ấn tượng về tính cách classic sophisticated ( lịch lãm cổ điển ) của bạn
    Với những anh chàng cao ráo gầy phong cách lãng tử theo tôi bạn nên chọn cho mình một chiếc lambretta cổ để thể hiện tính cách phong trần và lịch lãm của mình ( xem hình )
    ĐƯA HỘI HOẠ VÀO SCOOTER
    Đó cũng là cách để thể hiện tính cách về bạn . trong mỹ thuật màu sắc và vài nét chấm phá đủ để diễn đạt một chủ đề ..với scooter bạn đừng nên vẽ lên nó một bức tranh vì chủ đề bức tranh có thể làm loãng đi mục đích của bạn là muốn màu sắc và hội hoạ thể hiện tính cách của bạn qua chiếc scooter như vậy chiếc xe là chính trong những thứ như máy móc kiểu dáng màu sắc để thể hiện thì những nét vẽ hay chấm phá chỉ là phụ nhưng lưu ý bạn phải quan tâm với chủ đề ban đầu bạn đưa ra .. hãy thử một lần dọn xe kiểu này xem sao nhưng lưu ý chất lượng sáng tác sẽ ảnh hưởng đến hầu bao của bạn

    ... muốn dọn kiểu này ..trước hết bạn hãy chọn chủ đề ..sau đó đem đến tiệm sơn để họ sơn màu chính ( màu nền của chủ đề ) nhưng đừng sơn bóng vì vẽ lên không ăn ..sau đó kiếm một hoạ sĩ để thể hiện ý tưởng của mình ..hoạ sĩ thì nhiều đẳng cấp lắm ... bét nhất cũng phải là mấy anh chuyên vẽ bảng hiệu quảng cáo ... bắt đầu như vậy đi ... tớ cũng hồi hộp với tay bạn hoạ sĩ..chả biết him thể hiện cái gì đây... hôm qua him trấn an ông đừng nóng...mới vài nét thôi ...còn vài ngày nữa mới xong ... nghe mà run. Bước cuối cùng là sau khi vẽ xong đem trả lại cho tiệm sơn xe phủ lên lớp áo bóng rồi chuyển về cho bác sĩ lắp máy vào .. ơi là ngán hì hì nhưng thú vị

    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 12:01 ngày 13/10/2004
  7. izs360

    izs360 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    0
    Chiều hôm qua được ngồi trên xe của anh đi xem tác phẩm " Mùa Thu " cô bạn em trên đường về cứ khen mãi, cô bạn còn nhờ em hỏi mua giùm 1 cái nữa chứ ! hehhe, mà từ trước đến giờ cô ấy có biết đi vespa bao giờ đâu ! Chỉ tại nhìn thấy tác phẩm Thu trên xe của anh độc đáo quá đấy !
  8. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    ... To izs360 thế hoá ra anh làm khổ em rồi mà cũng dễ hiểu thôi phụ nữ luôn bị quyến rũ bởi sự sáng tạo của những gã gàn dỡ . Tác phẩm mùa Thu chỉ là cái cớ để cô bạn gái nhắc với isz360 rằng anh cũng là người đi vespa và cũng là dân mỹ thuật . còn không mau mau đi rước hai em ACMA .. nghêu ngao hát ...ước gì ta sẽ thành đôi ..không thể ( để qua cơ hội này ) ..có thể ( chinh phục bằng chính đôi tay và trái tim mình )
    sẵn đây post lên một kiểu vẽ bằng sơn phun lên xe .. kiểu trang trí này phải qua công đoạn tạo mẫu trên máy tính sau đó cắt decal dán lên và bắt đầu sơn phun chứ không phải vẽ bằng cọ . độ đậm nhạt trên từng chi tiết của tác phẩm khẳng định tay nghề gã thợ sơn này thuộc loại sư tổ
  9. vEOgIA

    vEOgIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2004
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Oài ơi ăn chơi đàn đúm, rước đèn ông sao ở trong đó ,.... thế bảo là chụp ảnh 2 ẻm đó lên rồi send vào email thaonguyenvn@Gmail.com cho anh ma van chua thấy đâu hu hu hu
    vespalangbat ông bạn ở trong đó kêu Hải tròn nhanh nhanh chup hình và chuyển vào email cho vEOgIA cái nhá thank thank nhiều
    To izs360 : lần cuối cùng nhắn em là ( CỦA ANH 1 CON ) không cần biết em đó như thế nào hê hê hê
    Được vEOgIA sửa chữa / chuyển vào 23:52 ngày 13/10/2004
  10. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Đây, trái tim Vespa (hay là trái tim của bạn bị em Vespa xuyên thủng)

Chia sẻ trang này