1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Scooter Club - Chủ đề về scooter / xe tay ga

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Mortal, 03/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @VanKiemNhat: Bác ơi nhầm nhọt rồi, đây là box Scút của anh em trong Sài Gòn bác ạ. Nếu bác có nhu cầu thì sang box Scooter Hà Nội ta giao lưu bác nhé.
    @Mortal: bác ơi, xe vợ em đi mà, chế gì đâu. Em chỉ chế mỗi quả "khoá càng" thôi bác ạ. Nhiều khi mình cứ nghĩ cao siêu ở đâu đâu nhưng kỳ thực lại không phải. Bác cũng nên kiểm tra sớm nhé.
    Chào các bác, chúc đầu tuần công việc "bận rộn" nhiều nhé!
  2. minhForza

    minhForza Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2006
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Mình ở SG , có bác nào có dư bóng xe non nào đã sài rồi , để lại cho em nha , giá mềm thôi nhen ,thanks
    Cà Bun 0988.6.7.8.9.10
  3. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @All: Chào các bác, vừa lượn lờ Vnexpress đọc được cái này hay hay chia sẻ cùng anh em.
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/08/3B9ECD85/
    Cách phân biệt bu-gi giả, thật
    Các loại bu-gi "nhái" theo những thương hiệu nổi tiếng như Denso, NGK, xuất hiện khá phổ biến tại Việt Nam và gây không ít phiền toái cho khách hàng. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm có đặc điểm riêng để nhận dạng như bu-gi Denso có rãnh cực mát hình chữ U trong khi bu-gi NGK có vòng lót rất chắc.
    Hiện tại, thị trường thiết bị phụ tùng cho cả xe hơi và xe máy bị làm giả với công nghệ khá tinh vi. Tháng 5, đội quản lý thị trường số 4, huyện Long Thành, Đồng Nai đã phải tiến hành tiêu hủy hơn 2.000 chiếc bu-gi giả nhãn hiệu của NGK. Bên cạnh đó, những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Denso cũng bị làm giả và nguồn hàng nhập chủ yếu từ Trung Quốc theo con đường tiểu ngạch.
    Trên thực tế, nếu không có những chi tiết đặc trưng, người tiêu dùng rất khó nhận ra đâu là bu-gi thật, đâu là bu-gi giả. Trong khi đó, bu-gi giả có thể gây nên nhiều tác hại như xe khó khởi động, hoạt động không hiệu quả, tiêu hao nhiên liệu, xe không bốc. Thậm chí, đầu bò có thể bị mòn, thủng nếu sử dụng trong một thời gian dài.
    Đầu bu-gi Denso thật (trái) không bóng như bu-gi giả: Ảnh: Denso.
    Theo tài liệu do nhà phân phối chính thức của Denso tại Việt Nam, Xí nghiệp Vận tải và Du lịch JAC, thuộc công ty Cổ phần Ford Thăng Long, sản phẩm bu-gi Denso có những đặt điểm bề ngoài rất dễ nhận biết: Đầu điện cực (phần bằng sắt nối với đầu bò) của bu-gi giả sáng loáng chứ không xỉn như của Denso thật. Tiếp đến là phần sứ cách điện, bu-gi Denso thật có 5 gân, in hình thương hiệu Denso và các ký hiệu sản phẩm một cách đồng đều, rất khó cạo, trong khi bu-gi giả có độ nghiêng không đều, nhòe mờ và dễ phai màu khi gặp nước. Phần ren trên bu-gi giả có đỉnh không được sắc nét và ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cũng như hoạt động của động cơ.
    Các ký hiệu trên bu-gi Denso thật (trái) sắc nét hơn bu-gi giả. Ảnh: Denso
    Một đặc điểm nữa trên bu-gi Denso là nhà sản xuất này khoét một rãnh chữ U trên điện cực mát để tăng cường khả năng đánh lửa. Đây là công nghệ rất phức tạp nên gần như các sản phẩm nhái không thể bắt chước. Các loại bu-gi "nhái" theo Denso chỉ có rãnh hình chữ V chứ không có hình chữ U.
    Đầu cực mát có rãnh chữ U rất đặc trưng của bu-gi Denso thật. Ảnh: Denso
    Những dấu hiện cấu tạo bên trong cũng cho biết nhiều thông tin về sản phẩm. bu-gi Denso dùng loại sứ cách điện chất lượng cao nên mịn và đồng nhất, trong khi đó bu-gi giả dùng loại sứ chất lượng thấp nên thường có lỗ bọt khí. Bên cạnh đó, phần điện cực dương bu-gi Denso thật làm bằng đồng, có khả năng thoát nhiệt tốt trong khi hàng nhái được làm bằng sắt nên tốc độ giải nhiệt chậm, khi đập vỡ thường có màu đen chứ không có màu đỏ như bu-gi chính hiệu.
    Một sản phẩm khác có mặt trên thị trường Việt Nam khá lâu là bu-gi NGK. Những thông tin trợ giúp và cảnh báo khách hàng về nạn bu-gi giả vẫn được NGK Spark Plug gửi tới khách hàng thường xuyên. Theo tài liệu chính thức, đặc điểm đầu tiên để nhận ra bu-gi NGK thật là chữ "NGK" viết chính giữa thân sứ trong khi các loại hàng nhái thường viết lệch lên phía trên với nét chữ không sắc. Số lô hàng của NGK được viết trên hình lục giác với 4 chữ số, trong khi bu-gi giả là hình thang vuông.
    Dấu hiệu nhận biết bu-gi giả. Ảnh: NGK
    Đặc điểm nổi bật mà các thợ máy lâu năm dùng để nhận biết bu-gi NGK và được nhà sản xuất này khuyến cáo là vòng lót (long-đờn theo tiếng Nam Bộ hay gioăng ở ngoài Bắc) trên sản phẩm thật rất chắc, dù sử dụng một thời gian dài. Trong khi đó, ở bu-gi giả, chi tiết này chỉ cần dùng tay cũng có thể vặn ra dễ dàng.
    Dấu hiệu bu-gi NGK giả: Ảnh: NGK
    Ngoài những dấu hiệu trên, các nhà sản xuất cũng khuyên người tiêu dùng nên bảo dưỡng thường xuyên để có thể phát hiện kịp thời bu-gi giả. Các sản phẩm nhái thường có độ bền kém, có thời gian đánh lửa sớm nên dễ bám muội cũng như mòn nhanh hơn sản phẩm chính hãng.
  4. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác,
    Hôm trước em nối lại cái dây điện đó, thay bugi mới IX hẳn hoi thế mà hôm nay lại vẫn bị bệnh cũ, đi từ 20 lên 40 km/h vẫn cứ bị như kiểu "nghẹt chế" ý, tăng tốc lên cứ như kiểu thiếu xăng mới tức chứ. SHi các bác ạ. Không hẳn như kiểu bỏ điện như ở các xe nhiều máy, không phải bẩn chế vì xe này dùng kim phun mà, nước mát, dầu máy, dầu Lab nhà em mới thay, Chán quá các bác ạ, có bác nào biết bệnh xe này thì chỉ bảo em với.
    Cám ơn các bác nhiều nhé.
  5. hungacma

    hungacma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    1
    Em chen vào chút,vừa rồi có bác nào ở ngoài nói vụ cái phớt ngăn nước mát ở ngoài đấy mà em tìm ko thấy nên pót vào đây vậy.Các bác để ý lúc đi thay nhớt mà nó có màu cafe sữa là phải nhanh chóng bảo thợ kiểm tra cái phớt ngay,vì chắc chắn là bị nước mát tràn vào phốt nhớt,ko thì tiêu máy,phải bổ ra.Còn đơn giản hơn nữa thì lâu lâu liếc wa cái bình phụ xem nước mát nó có xụt xuống nhanh ko,hoặc đồng hồ nhiệt có lên cao wá ko(gần vạch đỏ).Vấn đề này nguy hiểm đấy.Hix cứ nghĩ tới phải bổ máy là run rồi!
  6. Mortal

    Mortal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Hic, rõ ràng trong miền Nam thì rất nhiều xe SHi bị tình trạng như bác Bigman nhưng chỉ cần thay bugi, rửa sạch lọc gió là tất cả đều ổn, ko thấy ai bị nữa, hồi trước bên otosaigon cũng có bác bị như thế, em chỉ làm như vậy thế là hết luôn. Con ko thì bác xem ngoài đó có đại ly SONAX ko mua cái chai rửa béc của nó luôn. Còn ko ngoài tiệm bán đồ ôtô cũng có bán cái chai đó.
  7. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @Mortal: đúng là bênh cũ tái phát, tối qua tôi đi thay con cao áp về đến hôm nay thì hết hẳn bác ạ. ặc ặc tốn kém quá. Cám ơn bác đã quan tâm.
  8. phamhavn

    phamhavn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2004
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Con SHi của em bị chảy dầu máy, thợ nó bảo hỏng phớt dầu!
    Thay cái này có phức tạp và ảnh hưởng gì ko các bác? Có cần phải đồ din ko?
  9. dvdkny

    dvdkny Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em tham gia với ạ. Em ở SG. Nghe mấy chú thợ sửa xe nói SHi chạy tầm 20.000 Km là đầu phun bị nghẹt, kéo ko lên nổi 80km/h. Có đúng ko ạ? Giữa SHi và Dylan em nào ngon hơn ạ? Nhờ các bác chỉ giáo.
  10. kompessor

    kompessor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2005
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Em mới được đi xe ga, nhờ các bro trên này chỉ giùm là đi SHi thì bao nhiêu km thì thay nhớt 1 lần ( từ khi mua em chưa thay lần nào cả) và cả thay ắc qui , dầu diếc,... tất cả các loại gì phải thay trong cái xe đó ( tất nhiên là trừ thay xăng ) xin cám ơn và vote *****

Chia sẻ trang này