1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Scooter Club - Chủ đề về scooter / xe tay ga

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Mortal, 03/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Vinhlocex

    Vinhlocex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2005
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác.Em thay dây ga rồi.nhẹ hơn thật nên có cảm giác chạy bốc hơn.Em đang nghiên cứu vụ chỉnh Ga rang ti.Em nghe nói mấy bác ở SG ra tiệm chỉnh được rồi.Ko biết có ai biết cách chỉnh ko.chỉ giáo cho em tự chỉnh với.Em ko thể ra tiệm được vì nhà xa
  2. Mortal

    Mortal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Sao phải chỉnh garanty thế bác? nó to quá àh? Nhưng mà con SHi này yêu cầu tua máy ở garanti là 1500 vòng một phút có thể sai số 100 vòng, nên bác đừng chỉnh làm gì, nếu chỉnh nhỏ xuống e rằng ko có lợi cho béc phun, vả lại khi garanty nhỏ, nếu bác vặn ga thật từ từ thì ko sao, nhưg nếu vặn ga hơi nhanh thì trong một thời gian dài sẽ hại nồi và chốt piston, nồi sẽ bị rốc.
    Còn nếu bác thích chỉnh thì để em bày cho, bác tháo yên xe ra ,
    nhìn chỗ lò xo **** ga, phía dưới nó có con ốc để đỡ cái vòng dây ga, vặn vào thì nó đẩy cái vòng đó nhích lên (như là bác rồ ga lên), nhả ra thì garanty sẽ nhỏ lại. Nhưng em nhắc lại là con SHi này là phải 1500 vòng nhé bác (+-100).
    Được mortal sửa chữa / chuyển vào 18:29 ngày 08/09/2006
  3. Vinhlocex

    Vinhlocex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2005
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác.thật ra trước đây Em đã làm vậy rồi nhưng ko thấy khá hơn mấy.Chỉnh con ốc đó ko hiệu quả lắm bác ơi.Em đã chỉnh nhiều lần và lần cuối em chỉnh cho con ốc sát phía dưới luôn.cái chốt của dây ga đánh vào không trúng ngay con ốc luôn (hết mức đó) nó cũng ko khá hơn.còn chỉnh cái gì nữa ko bác
    Được Vinhlocex sửa chữa / chuyển vào 21:31 ngày 08/09/2006
  4. Mortal

    Mortal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Bác định chỉnh cho nó nhỏ xuống như xe số đấy àh?? ko được đâu, scooter khác nhiều lắm bác ơi, với lại bác có chỉnh nhỏ được thêm nữa thì cũng ko tiết kiệm xăng thêm bao nhiêu mà ngược lại còn hại xe lắm. Xe của em là để nguyên như nhà sx đã khuyến cáo. 1500 vòng /phút. Con chip ECU chỉ cảm biến được lượng gió trong giới hạn thôi bác àh. Nó ko phải như con ốc gió ốc xăng ở các xe dùng bình xăng con thông thường đâu, mỗi khi bác bật máy đèn FI sáng lên tứ là nó đang kích hoạt cái bơm xăng lớn nằm ở trong bình xăng lớn của xe đó.
    Khi bác đề máy thì máy sẽ hút không khí bên ngoài vào buồng đốt, khi đi qua ******** ga thì có một cái cảm biến sẽ nhận biết lượng gió bao nhiêu rồi sau đó ECu sẽ phân tích và cho lượng xăng thích hợp. Bác đã chỉnh con ốc đó hết cỡ tức là **** ga đã đó rất sát rồi, coi như là chạm mức minimum của cảm biến rồi ko thể nhỏ hơn được nữa. ngoài ra dưới cái ống pô của mình còn có cái cảm biến oxy nữa, xem như để check lại một lần nữa là có dư gió hay ko để ECU còn điều chỉnh lại lượng xăng.
    Nếu bác muốn chỉnh nhỏ hơn nữa em nghĩ chỉ có nước làm lại ******** ga để lượng gió vào nhỏ hơn nữa hoạc can thiệp vào ECU. Ngoài ra có một số người nói là đem béc phun ra súc rửa rồi thì garanty nó sẽ nhỏ lại, nhưng theo em thấy là ko nên, vì thợ mình hay ẩu, tháo cái béc ra làm ko cẩn thận là toi ngay, thiệt hại khoảng 600-1000 USD. Em đã từng xem những công đoạn làm sạch béc và kim phun ở trên mạng rồi, phải nói là họ rất cẩn thận và phải có thiết bị chuyên dụng. Thêm nữa người ta rất ngại tháo cái Béc và kim phun ra súc rửa cho nên một số hãng đã chế ra các loại hoá chất tẩy rửa pha vào xăng và không cần phải tháo béc và kim phun ra.
    Honda dặn rất kĩ trong cuốn catalo kèm theo xe. ngay cả đến việc thay nước làm mát 2 năm một lần cũng phải do chính người của Honda hoặc do Honda uỷ nhiệm thì mới được sờ vào.hic...nó kĩ như thế nên em chả dám vọc lung tung vào.
  5. N8890

    N8890 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    có gì phức tạp lắm đâu các bạn, tớ tự chỉnh rồi nè, chạy ko tải rung cả xe luôn. mình thích chỉnh cỡ nào mà ko được, ông locex bảo mang qua tôi chỉnh cho có lấy tiền đâu mà lo
    bạn muốn tự chỉnh thì làm theo cách của tớ nhé, đầu tiên phải xem ở dưới tay ga đã chỉnh về hết cỡ chưa đã, sau đó như các bạn đã vặn con ốc 6 đó rồi nhưng dây ga vẫn chưa chạm vào con ốc đỡ đó đâu mà bạn phai nới thêm 2 con 14 nó chặn dây ga phía sát với cổ hút đó cho toàn bộ dây ga chùng xuống khi đó nó sẽ chạm vào con ốc 6 kia là OK .
    nếu vẫn ko được thì lúc đó mới cần chỉnh độ mở của **** gió, cái này cũnh ko ảnh hưởng gì đâu các bạn đừng lo
    vậy đã nhé, có gì thắc mắc cứ alo
  6. Vinhlocex

    Vinhlocex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2005
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn các bác nhiều lắm.Em hiểu rồi và làm ngay đây.Em ở xa nên không thể vác xe cho Bác N8890 chỉnh được.bác thông cảm nha.Em tự làm đây.thanks
  7. check_bum

    check_bum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Sao dạo này không thấy off iếc gì hết các bác nhể? Toàn bàn chuyện kỷ thuật không. Nhân tiện đây em kính hỏi các anh chị xem có cách nào chuyển bản số tỉnh sang bản số thành phố mà không cần phải bán xe không ạ?
  8. Vinhlocex

    Vinhlocex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2005
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    các bác ơi em chỉnh rồi.Và cũng tạm ổn.Ga rang ti cũng đã nhỏ bớt lại.Còn 1 vấn đề em muốn thỉnh giáo các bác.Xe SHi mỗi khi rồ ga cao lên,hoặc lúc chạy chậm.tiếng máy xe nó lêu lớn quá.Nhất là lúc chạy chậm trong đường vắng( không có tiếng ồn) thì máy xe kêu ghê lắm.Làm sao cho nó nhỏ bớt hả các bác.Có phải là do nồi xe không
  9. N8890

    N8890 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    cậu ko đưa thêm một vài dữ liệu nữa thì cũng khó để đoán mò lắm, ví dụ là 125i hay 150i, xe chạy được bao nhiêu rồi, mua mới hay mua cũ, tình trạng bảo dưỡng dầu mỡ ra sao
    trong trường hợp cậu đi về khuya chẳng hạn nhé mà đường hơi hẹp hoặc đi sát với dải phân cách bê tông, hoặc đi vào ngõ hẹp thì muốn xe êm chỉ cần tắt máy dắt bộ là okie
  10. Vinhlocex

    Vinhlocex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2005
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Em cũng định tắt máy dẫn bộ nhưng sợ mấy thằng gần nhà nó tưởng em mới ăn trộm xe ai đó.ko chạy mà lại dẫn tè tè..Xe em là SH150i .Xe mới mua 2 tháng thôi.chạy 4100km.dầu nhớt cũng mới thay.Nhớt Lap thì chưa.xe mới mà.Em thấy lúc thốc ga nó kêu quá.Không biết tại xe em kêu hay là chíêc nào cũng kêu vậy.Dù vậy đi nữa.Có cách nào chỉnh nhỏ ko bác...
    Còn 1 vấn đề nữa nhờ bác N8890 chỉ giáo.Thay bugi Denso Iridium chạy có ngọt hơn ko bác.khác biệt rỏ hơn bugi thường ko
    đã vote cho bác
    Được Vinhlocex sửa chữa / chuyển vào 22:11 ngày 09/09/2006

Chia sẻ trang này