1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Scooter Club - Chủ đề về scooter / xe tay ga

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Mortal, 03/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dvdkny

    dvdkny Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Theo mình thấy thì quả Dylan 150 hay @150 là chạy sướng nhất. Có điều @ xưa quá, chỉ có Dylan là kiểu dáng Sport, SHi máy ko bốc bằng, đi vào những con đường gồ ghề ko đầm bằng Dylan. SH bánh lớn leo lề tốt hơn thôi. Theo mình thì thế.
  2. dvdkny

    dvdkny Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Chà, bác thắc mắc nhiều quá đọc xong hoa cả mắt. Hehe...
    1/. Nước làm mát:
    - Bác nên mua nước trong cái lon (như lon bia) dung dịch màu xanh, giá khoảng 60-80k (ko nhớ rõ giá)
    - Xe mình đi cả năm mà nước vẫn y nguyên, bạn nên kiểm tra xem có bị hở phốt nước hay rò rỉ chỗ nào ko? Nếu nước tràn vào máy sẽ làm cho nhớt có màu trắng như sữa cafe ấy... Khi thay nước nhớ dặn bác thợ xúc rửa vệ sinh = nước sạch, sau đó tráng = 1 it nước dung dịch trong cái lon bác mới mua. Sau khi tráng xong đổ đầy nước làm mát vào bình, khoan đậy nắp, nổ máy cho nước bơm đều vào mọi ngõ ngách trong máy, rồi đổ thêm cho đầy. Nước làm mát có pha chất chống rỉ sét, thường có màu xanh cho dễ phân biệt, bạn ko nên đổ nước lã, nhiều người đã dùng nước lã làm nước giải nhiệt (hậu quả xin miễn bàn).
    2./ Dầu máy:
    - Thay dầu loại nào cũng được, ko cần phải là dầu cho Scooter, miễn là loại 4T. Và phải chú ý thay đúng đinh kỳ. Có người quên thay nhớt, đến khi mở ra thì chỉ còn 1 cốc nhớt nhỏ như cốc trà...
    - Cứ 1200-1500km thay 1 lần
    - Mỗi lần thay nhớ vệ sinh lược nhớt.
    - Thay 1 bình + 0,2lit (thường ta chỉ ra tiệm thay 1 bình 1lit (thiếu)
    - Thay nhớt máy 5 lần thì vệ sinh bô air và lọc gío, thay nhớt Lab (dầu cầu) (6000-7000km).
    3/. Bảo dưỡng (làm tất cả những thứ trên và dưới đây thì tạm gọi là bảo dưỡng rùi ))
    4/. Công tắc đèn: Gắn rất dễ, rẻ, đẹp, bọn Ý có thiết kế chỗ gắn công tắc và chống nghiêng, có cả đầu đây để gắn công tắc gạt chống nghiêng thì tắt máy, ko hiểu sao nó ko gắn luôn. Gắn thêm công tắc đèn ko ảnh hưởng gì đến kết cấu dây điện. Nên gắn. Có lợi hơn có hại.
    5. Bảo hành: Ko có chỗ BH cho xe nhập, kể cả xe hơi nhập hàng tỷ đồng. Bác chịu khó bảo dưỡng đinh kỳ, tìm chỗ sửa nào tin cậy, thường chỗ sửa xe giỏi chỉ chuyên 1 món, ví dụ: điện riêng, phuộc nhún riêng, máy riêng... Và hư hỏng sau 1 thời gian sử dụng là tất yếu, tìm linh kiện đúng loại mà thay vào, đừng ham của rẻ mà mua nhằm đồ dzỏm.
    6. Còn 1 thứ nữa cũng quan trọng: Bên châu Âu khí hậu ôn đới, lại ko kẹt xe, khói bụi nóng nực như bên mình, tốt nhất bạn chế thêm 1 công tắc cho quạt làm mát máy (chỗ két nước), bình thường thì cứ mở quạt suốt cho nó quay cho mát máy. Quạt quay nhiều sẽ mòn chổi than, ko sao, thay chổi than 30-40k, rẻ bèo, hư motor quạt thay cái khác cũng rẻ, 100-150k tùy. Khi kẹt xe, nhích từng tí 1 thì làm gì có gió làm mát két nước, máy nóng... Nhược điểm của dòng xe SH là quạt và két nước trên mặt nạ, làm hơi nóng bốc ra nóng đùi và 2 tay, mùa hè thì hơi oải...
    Have fun !!
    Được dvdkny sửa chữa / chuyển vào 20:58 ngày 24/09/2007
  3. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    ĐỒng ý và cảm ơn với các ý kiến của bác vì em cũng đang cần câu trả lời giống bác gì đó ở trên nhưng còn 2 cái nè e không đồng ý:
    1. Dầu máy cho xe ga khác hẳn dầu máy cho xe số nên không thể dùng loại nào cũng được, Động cơ xe ga cần dầu nhớt đúng với điều kiện hoạt động của nó..cái này em cũng đọc trên này thui không nhớ chính xác chỉ số, rồi lằng nhằng dây điện nữa
    2. Cái công tắc đèn chế thêm là có hại cho cục xạc và ắc quy. khi xe vận hành thì điện sẽ được xạc vào ắcquy nên NSX để như vậy để xe luôn tiêu tốn 1 lượng năng lượng, nếu anh đấu ctắc thì ắc quy luôn trong tình trạng ứ thừa và cục xạc nữa....cái này thì thực tế rùi nha, xe vợ e chết cục xạc
  4. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Cái này hẳn là các hãng dầu nhớt đánh vào tâm lý người tiêu dùng để bán giá cao thôi.
    Dầu 4T dù là xe ga xe số gì chăng nữa cũng chỉ có 2 chỉ số SAE và API. Nếu bác tìm được 1 chỉ số khác riêng biệt cho xe ga thì mình mới chịu là bác đúng.
  5. dvdkny

    dvdkny Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Hehe... Mình xin góp ý với bạn 1 số vấn đề như sau:
    1/ Dầu máy: Thực ra mà nói thì các hãng nhớt đánh vào tâm lý người tiêu dùng cả thôi. Dĩ nhiên nếu mua nhớt đắt tiền hơn thì có nhiều phụ gia hơn, nhưng nếu bạn đi 1 bình nhớt 60k mà 2000-2500km mới thay thì ko = bạn đi 1 bình nhớt thường 1lit + 0,2lit thêm vào cho đủ mà 1200-1500km bạn thay nhớt 1 lần.
    Mình đã làm như vậy, xe mình đi cả năm nay, lần nào cũng thay nhớt như thế, trung bình 2 tháng mình thay nhớt 3 lần... Hehe, Ra xa lộ làm quả mũ bảo hiểm rồi cứ thốc hết ga, 80-90km/h, chẳng vấn đề gì với máy móc cả. Dĩ nhiên hao xăng, mau hư nồi và dây curoa, mòn bánh xe nhanh hơn các ông già chạy chầm chậm trong TP rùi.
    2/ Về vấn đề công tắc đèn: Ko phải "NSX để như vậy để xe luôn tiêu tốn 1 lượng năng lượng" đâu bạn.
    nếu gắn thêm có những cái lợi sau:
    Giả sử khi bạn đi vào những quán ăn dọc đường, chỉa đèn pha vào những người ngồi trong đó, sẽ ko được lịch sự cho lắm, nếu gặp phải tay đầu gấu có thể bạn sẽ bị gây sự đó (kinh nghiệm). Nếu gắn công tắc mà bạn "sợ hư hỏng acqui và cục sạc" thì bạn có thể mở 24/24 mà... hehe... Xe mình gắn đèn Bi-Xenon, 2 kèn, đi cả năm nay chưa hư bình acqui, chưa hư cục sạc lần nào
    Vài dòng góp ý, theo kinh nghiệm còn kém của mình... Chúc các bác vui
  6. dvdkny

    dvdkny Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với bác
    Bạn em nó làm bên cty nhớt nó cũng khuyên em như thế
  7. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Hay wá
    Lắng nghe và gặm nhấm!
    Dù sao e thấy vui vì cái Topic này bắt đầu thể hiện tác dụng....
  8. dvdkny

    dvdkny Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Hehe, mỗi người đóng góp tí kinh nghiệm cho thêm phần sôi động mà bác.
    Bài trong ttvnol trôi nhanh quá, mới đây mà trôi cái vèo mất tiêu. up cho nó lên đầu nào.
  9. goldensea

    goldensea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    941
    Đã được thích:
    0
    Bác này nói sai rồi
    Click máy SX tại VN công nghệ chuyển giao qua Thái lan
    Air Blade máy nhập tại Thai lan công nghệ Nhật Bản chuyển giao .
    Qua chạy thử đúng là Click tiết kiệm xăng máy xuống nhanh như Nouvo , AB máy êm và mượt cùng động cơ 108 cc AB kéo ga vút hơn hẳn chấp đoạn đường Click khá dài
  10. Jacquou

    Jacquou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    @dvdkny: cám ơn bác nhé, không có bác thì em tưởng cai topic này lịm từ lâu rồi . Cùng nhau vực Scooter Club lên nào

Chia sẻ trang này