1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Scooter Club - Chủ đề về scooter / xe tay ga

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Mortal, 03/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Truongvespa

    Truongvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
  2. Mortal

    Mortal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Hê hê.cười vui không.
    Trùi bác bảo "chỉnh xăng tí nữa là ngon"hic..cóc biết chỉnh cái gì nữa hêhê,cái vụ chỉnh xăng gió nó có con chip để chỉnh.hic chắc phải chỉnh con chíp
    Pô càng thoát hơi chạy càng thoải mái.Vì backpressure càng thấp càng tốt =0 thì cool.Mới đầu nghe cái lý thuyết này rất khó nghe đối với các bác. Hồi em nói pô càng thoát chạy càng ngon,Bác Indiadivx cãi như điên.Sau vài tuần em đưa cho coi mấy bài viết về ống xả thì bây giờ khoái chí lắm.hehe.Chẳng qua là vấn đề tiếng ồn nên mới có cái ống pô.không có ống pô thì rất ồn.Cái ống pô xịn thì theo em nghĩ là càng thoát mà lại không kêu to.
    Còn cái cảm biến oxy là để cảm nhận lượng oxy trong ống xả,sau đó đưa số liệu vào con chíp của béc phun để nó phân tích xem thiếu xăng thiếu gió thế nào để tự canh chỉnh đó mà.
    Cho nên đối với phun xăng điện tử rất dễ dàng gắn turbocharge...với nguyên tắc cứ add more air thì béc phun sẽ có cơ hội add more fuel.Còn đối với bình xăng con thì khó vì mình có tăng lượng gió vào thì nó cũng không tự tăng lượng xăng mà mình phải tự điều chỉnh.
    Add turbocharge thì SH chạy lên 150km/h luôn hêhê.Có ai bán cho tôi cái bình oxy không hehe
  3. ricku

    ricku Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2005
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    thế ra cái pô jin là ngon nhất hả bác?chỉ cần đi chọt thôi là được chứ j?.bác nói sao chứ không lẽ SHi gắn pô khác không được àh.bọn tây ban nha gắn đầy kìa.có sao đâu.
    nhập con chip độ về chơi đi.keke
  4. Mortal

    Mortal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Ơ em bảo ko có pô thì càng tốtt mà,cái pô gin bí lắm,nên mới êm vậy á.Ở trong nó chạy vòng vòng á.
  5. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    He he không phải là cãi như điên cậu em ạ...
    Mình có đọc bài viết về freeflow exhaust và OEM exhaust systems, có nhiều ý kiến cho rằng gắn pô freeflow vào thì "ra" bao nhiêu là tốt bấy nhiêu , sẽ gain more power. Cũng có nhiều ý kiến phản bác lại, bảo rằng piston cũng cần cái lực phản hồi (Backpressure force) để máy nổ "ngon" hơn (Nạp nhiều nhiên liệu hơn ở thì đầu tiên của chu kỳ ).
    Đã có khá nhiều ý kiến cho rằng việc install cái freeflow kit trên chiếc Harley Davision F-150, là chẳng thêm được tí power nào cả, những cái có được chỉ là tiếng thình thịch nghe chắc hơn. Kết luận ra là , còn TÙY !!!
    Còn vụ Turbocharger cho SH thì trên lý thuyết , sau khi đọc và so sánh khá nhiều articles, mình nghĩ rằng áp dụng cho Mr SHi này được Nhưng mà phải dùng xăng nhập với hàm lượng ne''n cao (High Octane Fuel). Congratulation Good Luck
    Mortal bảo "xoắn xoắn" sợ sẽ làm anh em hiểu lầm. Ý cậu ta nói nghĩa là trong cái pô zin của SHi , luồng hơi thoát ra ngoài được dẫn thành đường trôn ốc bên trong ống bô, chính vì thế khi thoát ra ngoài nó mới có tiếng rere rere rất êm.
    Xin hết ạ.
    Regards.

  6. ricku

    ricku Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2005
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    thế cái pô jin thì mình móc sao cho ngon?pô jin em khoái mỗi cái tiếg trung tiện của nó thôi chứ chả khoái cái j cả
  7. Truongvespa

    Truongvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
    Có bạn nào đã đi xe này làm ơn cho biết chất lượng(ưu nhược điểm) của chiếc xe này, giá cả
    xin cảm ơn nhiều
  8. Truongvespa

    Truongvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
  9. sweetshusi

    sweetshusi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/02/2004
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    2
    Hôm nay vừa đi hỏi vụ CKD và IKD của xe honda italy(@,SH,Dyland):
    Mình hay lẫn lộn CKD và IKD nên các bạn thông cảm,nhưng tình hình là như thế này:
    IKD là nhập linh kiện từ nước ngoài rồi về lắp ráp trong nước,cái này thì không có giấy hải quan cho nguyên chiếc.và có thể không có giấy xuất xứ cho từng linh kiện vì khi các bác mua xẽ thì không có ai đưa cho bác xem giấy tờ của từng bộ linh kiện.
    Còn CKD là nhập 3 cục về.Ba cục đó gồm: Cục máy,cục sườn và cục còn lại là dàn nhựa bên ngoài.Bọn nó nói chẳng làm cái này làm gì vì phải tốn công kêu người bên đó tháo ra.Sau đó về đây thì phải có một đội ngũ để lắp ráp lại rất tốn tiền và thời gian.Thuế thì nhập 3 cục cũng như nguyên chiếc.Giấy hải quan đầy đủ.
    Còn lại là xe nhập nguyên chiếc thì nó nằm trong thùng đàng hoàn,có mốp,xốp bọc kĩ càng, bảo vệ trông rất đẹp. chỉ có cái bánh trước là không có gắn vô.Khi mua nó sẽ gắn cái bánh trước,châm nước bình,đổ xăng vô là xong.Àh bác nào có gắn chân chống cho SHi hoặc công tắc đèn cho ba loại kia(@,SH dyalnd) thì gắn.
    Tình hình là như thế.ai có kình nghiệm hơn thì chia sẻ.
    Regards!
    p/s:bác trungvespa cho mình 5 sao chưa nhỉ hêhê
    (àh wên em là Mortal đây)
  10. Truongvespa

    Truongvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bạn rất nhiều.xin vote bạn 5 sao

Chia sẻ trang này