1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Service Engineer là gì? Cần những phẩm chất và kỹ năng nào?

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi ltkien07, 09/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ltkien07

    ltkien07 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Service Engineer là gì? Cần những phẩm chất và kỹ năng nào?

    Em là kỹ sư Điện mới ra trường, định thi tuyển vào vị trí Service Engineer của một công ty nước ngoài. Nhưng em chưa rõ Service Engineer là làm những công việc gì.
    Và nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi gì đối với ứng cử viên cho vị trí này? (Phẩm chất và kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với vị trí này: kinh nghiệm, giao tiếp, thuyết phục, làm việc nhóm, độc lập, sự chăm chỉ, ngoại ngữ... )
    Anh chị nào biết về Service Engineer chỉ giùm em với?

  2. busoco2006

    busoco2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Service Engineer nghĩa là bảo dưỡng, sửa chữa máy móc.
    Kinh nghiệm cho thấy cần:
    -Chăm chỉ, chịu khó chịu khổ, các anh nói phải nghe
    -Chịu khó đọc sách, rèn luyện tay nghề kỹ thuật thực tế, có thế công nhân ngưòi ta mới nể.
    -Ngoại ngữ là một khả năng tốt cho công việc trong thời kỳ WTO, nhưng đó không phải là yếu tố quyết định( đừng chê các bác già), chỉ nên coi là một yếu tố để tiếp nhận nhanh chóng công nghệ ký thuật mới
    -Nên tích cực tham gia các hoạt động chung nếu có thể.
    -Phải có sức khoẻ
  3. ltkien07

    ltkien07 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác busoco2006!
    Ngoại ngữ và bằng cấp thì chắc là em qua, nhưng thấy bảo vị trí này cần có đam mê và kỹ năng gì gì đó mới làm được. Không biết có phải vậy không?
    Làm thế nào để người phỏng vấn chọn mình?
  4. hoangtronghaivnm

    hoangtronghaivnm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    762
    Đã được thích:
    0
    - Có khả năng đi công tác xa.
    - Điện thoại lúc nào cũng phải online, đêm gọi cũng phải dậy...
  5. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    @ To All:
    - HiHi! Trong Box mình chắc là có nhiều thành viên đã từng test kỹ sư việt nam và có khi đã được (bị) công ty nước ngoài test lại phải không? thú vị lắm đó! Xin trân trọng kính mời Quý Bác tham gia trao đỗi Ạ!
    Lan tui nói trước nha: lần cuối cùng lan tui đỗi phương pháp test, sau một đêm chuẫn bị rất công phu - kết quả 7 giờ 30 phút sáng hôm ... không test được ai!; mục đích là test ba chọn một kỹ sư máy tính (còn tiếp - HiHi! giống câu bài quá!)
    Trân Trọng!
  6. thanhtuantvc

    thanhtuantvc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2007
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ gọi là bảo hành thì đúng hơn, vì bảo dưỡng sau bán hàng, tức là phải đến nơi của khách hàng để bảo dưỡng. Chứ bảo dưỡng máy móc trong nhà máy thì gọi là maintenance engineer rồi. Nghề này phải có sức khỏe, chịu khó đi đêm hôm, cty nào mà không có oto cho bảo hành thì chịu khó phóng xe máy, mùa hè cũng như mùa đông, bạc mặt đấy. Cái nữa là phải nhẫn nhịn, không được nóng tính, cãi khách hàng là ăn đủ đấy.
  7. aitymo

    aitymo Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2004
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    2

    cái này quan trọng đó nha. Vì mình là người chịu trách nhiệm dịch vụ sau bán hàng, Khách hàng gọi mình thường là khi sản phẩm đã có vấn đề nên mình làm công việc này vừa là kỷ sư, vừa là dịch vụ khách hang, vừa là sale nữa. Tóm lại cần cả 3 kỷ năng trên thì mới thành công được và đổi lại bạn sẻ có được nhiều kinh nghiệm, mối quan hệ abc..... để thành công sau này nữa.
  8. tantadien

    tantadien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Xin chào mọi người!
    Hiện mình đang làm service cho một hãng cung cấp thiết bị. Về cơ bản kỹ sư service sẽ tiến hành một số nhiệm vụ sau:
    + Commisioning and start up: Khi khách hàng mua thiết bị hoặc hệ thống thì service engineer sẽ handle nhiệm vụ này.
    + After sale service: Trong quá trình sử dụng nếu có vấn đề gì về thiết bị thì service engineer sẽ bảo hành, hỗ trợ khách hàng
    + Maintenance: Khách hàng có nhu cầu về bảo trì thì kỹ sư service sẽ tiến hành bảo trì, bảo dưỡng
    + Consultant: Tư vấn cho khách hàng các giải pháp kỹ thuật
    + Supporting: Hỗ trợ khách hàng, có thể là: Hỗ trợ khẩn cấp, 24 hour supporting
    + Service sale: Đưa ra các chào giá các giải pháp kỹ thuật đã tư vấn cho khách hàng.
    Những người làm service phải được đào tạo kỹ, hoặc có kinh nghiệm về thiết bị của hãng.
    Vài điều trao đổi với anh em về lĩnh vực service!

Chia sẻ trang này