1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Shark Thủy và chuyện đồng hành cùng thương hiệu sữa đậu nành hữu cơ

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi zaiavn, 02/08/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. zaiavn

    zaiavn Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2012
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    16
    [​IMG]
    Soya Garden đã "bắt tay" với thương hiệu sữa đậu hành hữu cơ Mr Bean Group Limited​

    VTV.vn - Được coi là quyết định liều lĩnh khi đem tiền đầu tư vào Soya Garden trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 1, nhưng Shark Thủy đã cho thấy đây là lựa chọn hợp lý.

    Shark Thủy chọn "NG"

    Trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 1, nhiều người cho rằng Shark Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup) đã rất liều lĩnh khi quyết định đem tiền đầu tư vào Soya Garden, trong khi ngay cả những con số về lợi nhuận tháng gần nhất CEO Hoàng Anh Tuấn của thương hiệu này cũng không thể nhớ. Thế nhưng, với mong muốn tạo chỗ đứng cho sản phẩm hữu cơ và tham vọng muốn làm người đi đầu, tạo ra xu hướng đồ uống cho người Việt đã khiến ông Thủy cảm thấy hứng thú và quyết tâm đồng hành cùng start- up.

    "Với tôi, hai yếu tố NG, cụ thể là "ngành" và "người" làm tôi rất "để tâm" tới dự án này. Khi đã có cùng tư tưởng, dám thử thách bản thân chinh phục những mục tiêu lớn thì chẳng có lý do gì ngăn tôi đồng hành cùng Soya Garden, tạo nên những điều mà người khác không nghĩ là chúng tôi làm được."- ông Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ.

    Due ban đầu được đưa ra trong chương trình là 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau quá trình Due Diligence (hoạt động thẩm tra doanh nghiệp sau chương trình) thành công, con số này đã nâng lên thành 20 tỷ.

    Về số vốn đầu tư 20 tỷ, Soya Garden sẽ mở 50 cửa hàng: 30 cửa hàng ở thị trường miền Bắc và 20 cửa hàng ở thị trường miền Nam. Nếu Soya Garden làm tốt với khoản vốn đầu tư ban đầu, Tập đoàn Egroup sẽ tiếp tục đồng hành và đầu tư cho các giai đoạn tiếp theo.

    Mục tiêu của Soya Garden là tạo ra tất cả sản phẩm với nguồn gốc bằng đậu nành, thay thế sữa bò đồng thời tạo không gian trải nghiệm mô hình mới mẻ cho giới trẻ và phụ nữ. Cá nhân tôi và Tập đoàn Egroup có thể hỗ trợ Tuấn để mở rộng thị trường, có thêm nhiều cơ sở mới khắp cả nước, bắt tay với các đối tác lớn.

    Kỳ vọng thành công từ thương hệu Soya Garden

    Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup đã kí kết trở thành đối tác chiến lược của Mr Bean Group Limited tại Việt Nam. Đây là thương hiệu đậu nành hữu cơ hàng đầu trên thế giới và đã rất quen thuộc tại Singapore hay một số quốc gia khác.

    "Muốn đi nhanh và xa thì luôn phải đi cùng với những người dẫn đầu trong lĩnh vực đó. Đây cũng chính là lý do khiến tôi hỗ trợ Soya Garden "bắt tay" với một đối tác lớn đến vậy." – ông Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ. Khi đã có đối tác "số 1", có thực lực sản phẩm, và định hướng đúng đắn thì mục tiêu ban đầu của thương hiệu này cũng được kéo lại gần hơn rất nhiều.

    Một vấn đề nữa là chuyện quản lý năng lực tài chính tại Soya Garden trước đây là một băn khoăn lớn với CEO Hoàng Anh Tuấn khi chưa có những người làm việc cho mình đủ mạnh, đủ chuyên nghiệp. Điều này thì Shark Thủy và Tập đoàn Egroup đã đảm bảo giúp thương hiệu này vận hành mô hình kinh doanh một cách quy củ và ít rủi ro nhất có thể.

    Phải gây dựng được một team "thiện chiến", dám mơ những việc vượt ra ngoài khuôn khổ, dám dấn thân, hướng đến mục tiêu và cũng phải rất thực tế, nắm rõ thị trường, luôn đi đầu, đổi mới trước khi người khác kịp nghĩ đến mới là những điều giúp Soya Garden có thể bật lên được trong ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống hiện nay.

    Soya Garden cũng phải đổi mới sản phẩm liên tục, tìm ra những công thức mới liên quan đến đậu nành, các sản phẩm xoay quanh đó để không gây nhàm chán cho người sử dụng nhưng lại vẫn phải giữ chất lượng như đã cam kết. Và tất nhiên, cách thức phục vụ, mô hình cửa hàng sáng tạo không gian, tạo ra những sự thú vị tự nhiên cũng là những điều phải luôn trăn trở mỗi ngày đối với Soya Garden.

Chia sẻ trang này