1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

SHORINJI KEMPO

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi DANG_BLUE, 29/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DANG_BLUE

    DANG_BLUE Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2002
    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    0
    Phâ?n 1 - chương 1: SỨC MẠNH THỰC SỰ LA? GI? ?​

    1. Vi? sao lại mong muốn trơ? nên mạnh mef?

    Trong chúng ta tự ba?n thân không ai muốn la?m việc gi? xấu ca? nhưng đôi khi vâfn bị ngươ?i khác uy hiếp, bắt nạt, hoặc bạn be? ngươ?i thân ta bị ke? xấu bắt nạt. Khi đó bạn pha?i la?m gi?? Nếu ta có sức mạnh hơn đối phương ta có thê? đánh lại ke? xấu, giúp đơf ngươ?i bị bắt nạt. Nếu yếu đuối ta chi? có thê? hậm hực nhi?n ngươ?i khác bị bắt nạt ma? không thê? la?m được gi? đê? giúp họ. Lúc đó ta chi? mong sao có được sức mạnh.

    Đê? trơ? nên mạnh mef ta không chi? câ?n một thân thê? kho?e mạnh ma? ta co?n câ?n pha?i nuôi dươfng một tinh thâ?n kiên định bất khuất không na?n lo?ng trước khó khăn.

    Đê? có được một sức mạnh đích thực câ?n pha?i xây dựng sự tự tin va?o ba?n thân mi?nh. Shorinji Kempo luôn hướng đến mục tiêu đạt được sức mạnh đích thực na?y.

    2. Sức mạnh thực sự không pha?i la? nhưfng miếng vof ma? la? sự tự tin.

    Mục đích cu?a việc luyện tập Shorinji Kempo la? đê? phấn đấu trơ? tha?nh một ngươ?i có ca? sức mạnh thê? xác va? sức mạnh tinh thâ?n. Ta pha?i nhớ điê?u na?y, đư?ng biến mục tiêu tập vof cu?a ta đê? trơ? tha?nh ngươ?i mạnh nhất hay đê? đánh bại mọi đối thu?. Vi? nếu mục tiêu cu?a ta đơn gia?n chi? đê? đánh bại đối thu? thi? ta không câ?n đến nhưfng kyf thuật chiến đấu tay không ma? đơn gia?n chi? câ?n du?ng đến vuf khí la? đu?. Việc re?n luyện nhưfng miếng vof cu?a Shorinji Kempo la? nhă?m đem đến cho ta sự tự tin va?o ba?n thân va? một sức mạnh đê? ba?o vệ ba?n thân ma? không câ?n đến vuf khí.

    Sự tự tin la? rất quan trọng đối với môfi ngươ?i chúng ta. Khi định la?m một việc gi? nếu ta không có lo?ng tin thi? chưa la?m đaf thất bại rô?i. Nếu có sự tự tin thi? du? có gặp thất bại ta vâfn kiên định lập trươ?ng ma? tiếp tục phấn đấu đê? đạt được tha?nh công.

    Tương tự, nếu ta gặp một ke? địch mạnh hơn ta, trong đâ?u ta luôn nghif ră?ng ta sef không thê? chống đơf lại được thi? ta sef thua, ngược lại nếu ta tin tươ?ng va?o nhưfng miếng vof ra được học thi? chưa chắc đaf thua. Sự tự tin không có ai cho ta cufng như không thê? mua được bă?ng tiê?n ma? chi? có re?n luyện mới có được.

    Thông qua tập luyện Shorinji Kempo môfi chúng ta sef có được lo?ng tự tin, sự hợp tác va? hiê?u được hạnh phúc chi? trọng vẹn khi ta chia se? với nhưfng ngươ?i xung quanh chứ không da?nh riêng cho một mi?nh ai.
  2. DANG_BLUE

    DANG_BLUE Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2002
    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    0
    Phâ?n 1 - chương 2: VOf ĐẠO LA? GI? ?​
    Chưf Vof trong tiếng Hán la? một chưf tượng hi?nh, nó được tạo tha?nh tư? 3 chưf có nghifa la? "hai", "cây thương" va? "dư?ng lại", nghifa la? "ngăn hai cây thương lại". Nghifa gốc cu?a chưf Vof không pha?i đê? đánh nhau, đê? thắng bại, đê? sát thương ke? khác ma? la? ngăn chặn sự phân tranh giưfa hai bên. Vof thuật không pha?i du?ng đê? chứng minh ai la? ke? mạnh ma? du?ng đê? duy tri? công lý va? một xaf hội với các giá trị đạo đức. Trong vof thuật thi? "Tôn sư trọng đạo" la? điê?u đâ?u tiên được nhắc đến.
    1. Bu no tai va? Bu no yo
    Tập luyện các ba?i quyê?n, các cách tấn công, pho?ng thu? mới chi? la? phâ?n hi?nh cu?a Vof ma? thôi. Đó họi la? Bu no tai.
    Tập vof không chi? phục vụ lợi ích ba?n thân ma? pha?i đem phục vụ cho cộng đô?ng, ba?o vệ cho cái lương thiện chống lại cái ác mới la? ý nghifa cao ca? cu?a vof. Đó chính la? Bu no yo.
    Vof đạo la? sự kết hợp ca? hi?nh va? ý. Vof giúp cho con ngươ?i trơ? nên kho?e mạnh va? dạy cách ba?o vệ ba?n thân. Vof đa?o tạo nhưfng con ngươ?i có sức kho?e, lo?ng can đa?m, có chính nghifa đê? mang lại lợi ích cho cộng đô?ng.
    2. Quan niệm sai lệch vê? Vof đạo
    Một số môn phái vof cho ră?ng vof thuật chân chính la? pha?i đánh bại được mọi đối thu?. Họ luyện vof với một mục đích duy nhất la? đê? tự khă?ng định mi?nh luôn la? ngươ?i chiến thắng. Họ luyện vof chi? với mục đích phục vụ cho danh vọng va? lợi ích cá nhân, họ đê? cao nhưfng ngươ?i đạt được danh hiệu vô địch trong các cuộc thi va? một số ngươ?i lấy đó la?m mục tiêu đê? tập vof.
    Giá trị thật sự cu?a vof đạo không pha?i ơ? sức mạnh ma? la? ơ? khía cạnh tinh thâ?n. Một ngươ?i gio?i vof ma? không có đạo đức thi? chi? la? một ke? vof phu, y? mi?nh có vof đê? trấn áp ke? khác thi? so với bọn côn đô? lưu manh chă?ng có gi? khác biệt.
    3. Giá trị cu?a vof thuật la? ơ? tay không
    Thươ? sơ khai con ngươ?i chi? sư? dụng chân tay đê? tự ba?o vệ mi?nh chống lại sự tấn công cu?a muông thú. Tra?i qua ha?ng trăm năm, con ngươ?i ti?m ra lư?a va? sắt, va? tư? đó các loại vuf khí ra đơ?i. Tư? gươm đao, giáo mác, cung tên đến súng ống, đại bác toa?n nhưfng thứ có thê? lấy đi mạng sống chi? trong nháy mắt, với nhưfng loại vuf khí tối tân, với sức hu?y diệt kinh khu?ng như vuf khí hạt nhân thi? việc giết ha?ng nga?n ngươ?i trong khoa?nh khắc tư? khoa?ng cách xa ha?ng trăm kilômét chi? đơn gia?n la? một nút bấm khai ho?a. Vậy thi? ơ? đây đặt ra một câu ho?i liệu ta có nên uô?ng phí khi bo? ra khoa?ng thơ?i gian 5 năm chi? đê? học cách chiến đấu tay không ? Việc tập luyện chi? vi? mục đích đánh bại ke? khác liệu có co?n ý nghifa không khi với súng đạn chi? câ?n bóp co? la? đu? đê? la?m điê?u đó.
    Con ngươ?i xấu hay tốt, thiện hay ác tu?y va?o sự suy nghif cu?a chính ba?n thân họ. Sự ganh ghét đố kị, sự hă?n thu? chi? xuất hiện khi ba?n thân chúng ta muốn thế. Nếu thế giới na?y không có sự phân tranh, mọi dân tộc sống ho?a bi?nh với nhau thi? lúc đó nhưfng vuf khí giết ngươ?i tối tân chi? có thê? xếp va?o kho ma? thôi. Trong thực tế, sự bất công, sự phân tranh vâfn tô?n tại va? xa?y ra trước mắt chúng ta ha?ng nga?y va? chúng ta - nhưfng ngươ?i tập vof pha?i cố gắng du?ng một phâ?n sức cu?a mi?nh đê? la?m cho cuộc sống xung quanh nga?y một tốt đẹp hơn. Vi? thế, vof đạo la? cách giúp ta hiê?u được vof thuật không pha?i du?ng đê? đánh bại hay giết ke? khác ma? thông qua nó re?n luyện, hoa?n thiện ba?n thân vi? một mục đích la? được sống va? giúp cho ngươ?i khác sống tốt hơn.
    Được DANG_BLUE sửa chữa / chuyển vào 09:58 ngày 29/07/2004
  3. DANG_BLUE

    DANG_BLUE Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2002
    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    0

    Phâ?n 1 - chương 3: SHORINJI KEMPO LA? GI? ?​
    Shorinji kempo la? một phương pháp re?n luyện ca? thê? xác va? tinh thâ?n. Mục đích chính cu?a việc tập luyện Shorinji Kempo bao gô?m 3 nội dung:
    1. "Goshin rentan" tức la? la?m cho con ngươ?i có dufng khí va? sức mạnh đê? ba?o vệ ba?n thân trong mọi ti?nh huống.
    2. "Seishin syuyo" tức la? la?m cho con ngươ?i có một tinh thâ?n kiên định, lo?ng tin va?o chính nghifa va? công lý
    3. "Keiko zoshin" tức la? la?m cho con ngươ?i có sức mạnh phi thươ?ng
    Shorinji Kempo mong muốn đem lại cho mọi ngươ?i có sức kho?e, sự can đa?m, lo?ng tự tin sống sao cho ra sống, giáo dục con ngươ?i cách suy nghif va? ha?nh động theo lef pha?i, cách sống không pha?i chi? biết đến ba?n thân ma? pha?i biết nghif cho nhưfng ngươ?i xung quanh, nhơ? nhưfng con ngươ?i như vậy chúng ta mới tạo ra được một xaf hội lý tươ?ng. Khâ?u hiệu cu?a Shorinji Kempo la? "Live haft for yourseft and haft for others" nghifa la? hafy học cách "Sống vi? mi?nh va? vi? mọi ngươ?i xung quanh".
  4. DANG_BLUE

    DANG_BLUE Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2002
    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    0

    Phâ?n 1 - chương 4: NGUÔ?N GỐC va? MỤC ĐÍCH SÁNG LẬP ​
    1. Lịch sư? cu?a Shorinji Kempo
    Truyê?n thuyết kê? lại khoa?ng 1500 năm trước có một nha? sư Ấn Độ tên la? Boddhidhamar (Bô? Đê? Đạt Ma) trên đươ?ng truyê?n bá đạo Phật đến Trung Quốc đaf dư?ng chân ơ? chu?a Thiếu Lâm ơ? Tung Sơn. Tại đây ông đaf truyê?n dạy cho các nha? sư phương pháp luyện tập thân thê? va? kyf thuật tự vệ cu?a mi?nh, đó chính la? tiê?n thân cu?a vof Thiếu Lâm.
    Năm 1928, ông Kaiso Doshin đến Trung Quốc với mong muốn cháy bo?ng được học môn vof na?y. Ông đaf ơ? lại chu?a Thiếu Lâm 17 năm, trong khoa?ng thơ?i gian na?y ông đaf được học nhiê?u hệ phái vof cô? truyê?n va? đaf kế thư?a sư phụ Tai Zong Wen trơ? tha?nh trươ?ng môn đơ?i thứ 21 cu?a Thiếu Lâm Bắc Phái.
    Năm 1945, Nhật Ba?n bị đánh bại trong Đệ Nhị Thế Chiến. Năm 1946, ông trơ? vê? nước, lúc na?y xaf hội Nhật Ba?n thơ?i hậu chiến vô cu?ng hôfn loạn, không có luật pháp. Mọi giá trị cu?a cuộc sống đê?u bị xâm hại. Ca?m nhận sự thống khô? đó, ông nhận ra mọi giá trị vật chất hay tinh thâ?n, mọi tư tươ?ng hay tôn giáo đê?u bắt nguô?n tư? con ngươ?i va? tu?y va?o con ngươ?i ma? nó trơ? nên tốt đẹp hay xấu xa. Vi? vậy đê? xây dựng lại xaf hội thi? trước tiên pha?i nuôi dươfng nhưfng con ngươ?i có sức kho?e, can đa?m, lấy chính nghifa la? no?ng cốt, tư? đó nhân rộng ra tha?nh một tô? chức phấn đấu vi? một xaf hội tốt đẹp hơn. Ông lấy đó la?m động cơ đê? sáng lập Shorinji Kempo.
    Tháng 10 năm 1947 ông đaf tha?nh lập một vof quán ơ? quê nha? ông ơ? thị trấn Tadotsu, ti?nh Kagawa với mục đích thông qua vof thuật ma? ông đaf tra?i nghiệm tô?ng hợp được thu hút mọi ngươ?i đến luyện tập va? truyê?n dạy nhưfng giáo lý tư tươ?ng cu?a đạo Phật.
    Năm 1980, sau 33 năm phấn đấu với mục đích đa?o tạo được nga?y ca?ng nhiê?u ngươ?i tre? tuô?i kho?e mạnh ca? vê? thê? chất lâfn tinh thâ?n đê? xây dựng xaf hội, nga?y 12 tháng 5 năm 1980 ông qua đaf qua đơ?i sau một cơn đau tim. Kế tục sự nghiệp cu?a cha, con gái ông la? Yuki So đaf đa?m nhiệm cương vị chu? tịch Liên đoa?n Shorinji Kempo quốc tế, tiếp tục dâfn dắt Shorinji Kempo đi theo con đươ?ng đaf lựa chọn.
    2. Vê? cái tên cu?a Shorinji Kempo
    Cái tên Shorinji Kempo (Thiếu Lâm Tự Quyê?n Pháp) bắt nguô?n tư? 2 lý do:
    * Một la? Kaiso đaf có một khoa?ng thơ?i gian da?i học vof ơ? chu?a Thiếu Lâm va? sư phụ cu?a ông - Tai Zong Wen cufng đaf truyê?n lại chức chươ?ng môn cho ông tại đây. Kaiso muốn duy tri? cái tên Thiếu Lâm Tự (Shorinji) đê? tươ?ng nhớ tới vị tô? sư sáng lập Thiê?n môn Bô? Đê? Đạt Ma, ngươ?i đaf tạo ra một phương pháp re?n luyện ca? thê? chất va? tinh thâ?n tuyệt vơ?i. Đó la? sự kết hợp giưfa Thiếu Lâm quyê?n thuật va? triết lý đạo Phật.
    *Hai la? vof thuật cu?a Shorinji Kempo tuy la? một môn vof đaf được Kaiso tô?ng hợp nghiên cứu va? hệ thống lại nhưng vâfn giưf trong đó nhưfng kyf thuật chiến đấu tay không đặc trưng cu?a chu?a Thiếu Lâm, đó la? Thiếu Lâm Trươ?ng Quyê?n va? Thiếu Lâm Câ?m Naf Thu?.

Chia sẻ trang này