1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sidecar part 3 - in Living

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi macay175, 26/10/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Cho mình hỏi thêm chút:
    Đề điện của URAL đời mới lắp bên cạnh trái của máy và cơ chế đề như của ô tô, nghĩa là nhông đề nhảy vào làm quay bánh đà khi đề ( bánh đà có đường kính rất lớn)
    Còn CJ 12V, ở vị trí được cho là củ đề ( vi trí này của URAL hoặc Denhep là Dynamo phát điện) thì không hợp lý. Nếu vậy máy phát điện lắp ở đâu? hay sử dụng động cơ đề vạn năng ( Làm việc cả 2 chế độ Máy phát và động cơ) và chuyền động như thế nào khi nhông đề không đánh vào bánh đà mà lại đánh vào bánh răng trục Cam ( có đường kính nhỏ)?
    Xin thỉnh giáo các bác !
    _________
    Cám ơn bác imz650. Mình đang định ngâm cứu nếu có thể thì lắp vào con Solo.
  2. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Tks bác Kensbao đã trả lời em ở bài trước... quả là băn khoăn của em xuất xứ và độ tin cậy của CJ đời mới là cũng có cơ sở... Bác IMZ cũng nghiên cứu tỉ mỉ và cũng trả lời ở bài trước rồi...
    Còn về bài em quote lại trên đây, thì bác ko phải đính chính đâu... bác IMZ bác ấy phán thì có sai bao giờ đâu... bác ấy trước đây làm thợ sử 3b riêng cho em một thời gian nên cũng học hỏi được đôi chút về máy móc......
    Cụ thể như thế này: Ảnh 1: từ trái sang phải: máy phát 6v, 2 củ đề 12v và mô bin cao áp cung cấp điện cho bugi. Ảnh 2 là nắp máy tháo ra để lộ bộ điện má vít...... Xi phép các bác... đánh R... qua của nhà trống 1 phát ạ...
    @ Hacdieu, Macay: Cái mớ Cầu Bươu, các bác ở nhà nghiên cứu hốt lấy 1 đến 2 bộ cất giữ đâu đó sau này làm tài nguyên mà khai thác...
  3. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Nếu quy đổi ngang giá như bà cô Ural phát thanh ở trên thì anh em ta cũng là 1 tầng lớp khách hàng có đẳng cấp tương đương những người chơi HD đấy các bác ạ... Vinh dự cho nhà em quá!!!
    Bác B_E cho hỏi: Sao lại là Seatle - thủ phủ Tiểu bang Washington - Apachải của nước Mỹ (nếu ko tính cái xứ Alaska lạnh lẽo...)
  4. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Ở đó để chuyển hàng đường biển từ Ural / Rusia sang Seatle / USA cho gần bác ạ.
    Nói chung Ural Factory rất bảo thủ, họ tuân theo những qui tắc bất di bất dịch và không có thỏa thuận. Vì vậy qui mô của Ural giống như một xí nghiệp quốc doanh với vô cùng nhiều nhân công và vô cùng ít lợi nhuận. Doanh số bán của Ural năm 2007 trên toàn nước Mỹ chỉ đạt 500 xe thôi ạ
    Cái cô Madina / International Sales ấy cũng là người Nga đấy, béo ị thị lị
    Nhân tiện mời các bác xem cái danh mục cải tiến kỹ thuật của Ural từ model 2005 sang 2007 như sau (cái này là confidental đấy nhé Đọc xong các bác sẽ thấy vì sao giá xe Ural cao hơn hẳn và đẳng cấp hơn hẳn CJ (sorry bác Kensbao nhé, tiền nào của ấy mà )
    Yearly Changes from 2005-2007

    Changes in the 2005 models

    Overall technical design and improvements on all models will include:
    1. Increased valve seat hardness. The increased hardness reduces wear of valve seats and prevents a "no-gap" situation in the valve train.
    2. Optimized electric starter. An automobile starter is currently used on the bikes; it uses excess power and drains the battery. The low battery can cause a weak spark. The new starter has optimum power of 0.8kWt, while using less energy.
    3. Better quality seals. The high quality seals manufactured by REBENA (Czech Republic) eliminate oil leaks.
    4. High voltage wires secured in the ignition coil (automobile type wiring): New coil wire significantly eliminates chances of microprocessor failure and produces no radiation interference.
    5. Steel Cam Gear. The steel gear increases reliability of timing gear mechanism.
    6. Easier engagement of gears in gearbox. The force required to shift gears is reduced by about 20%.
    7. Gearbox main shaft leak eliminated. The flexible U-joint plate is fitted onto the gearbox main shaft with interference, which eliminates any chances of the plate to move along the shaft. The early wear-out is excluded, the play is optimized and the seal operates perfectly.
    8. Locking of spontaneous engagement of sidecar wheel drive. The spontaneous engagement of sidecar wheel drive is eliminated thus increasing safety.
    9. "PLAZA" shock absorbers. High quality modern shock absorbers. Less oil leaks and better ride.
    10. Anti-dive tie rod. The anti-dive tie rod of the front disc brake (leading link fork) is more rigid. It does not warp when braking in reverse.
    11. Fixed contact between fender and wheel when braking on Troyka. The front wheel fender has been shortened; the distance between front brake caliper and spokes was increased by 4mm to prevent the caliper from touching the spokes under hard braking.
    12. Use of special grease to prevent the electrical contacts from rusting. The electric contacts are treated with a special grease to prevent them from rusting during transportation.
    13. 2005 Troyka model will come with Paioli front forks.

    2006 Changes & Improvements
    Engine
    1. Hex head fastening screws
    2. Weather proof air cleaning system
    3. Simplified exhaust system
    4. New header fastening system for exhaust pipes
    5. New ignition system (Starting January production*)
    6. Improved quality breather pipe
    Gearbox
    1. Neutral light cut off for reverse
    2. Hex head fastening screws
    3. Improved clutch slider
    4. Improved speedometer cable seal
    5. Extended drive shaft splines
    Final drive
    1. Use of final drive lock nuts
    2. Knob style dipstick removable by hand
    3. Nylock nuts used to secure final drive to swing arm
    4. Labeled final drive engagement lever
    Motorcycle
    1. Capped steering headlock
    2. Mounting of vacuum fuel valve without adapter (Starting January production)
    3. New wire harness (Tourist, Patrol, Troyka, Gear Up)
    4. Sidecar fuse block with power outlet
    5. Floating disc for front disc brake (Troyka and Retro)
    6. Improved sidecar brake plate
    7. Improved rear brake pedal
    8. Strengthened turn signal mount
    9. Mechanically operated rear and sidecar wheel brakes (Retro)
    10. Foot pedal on central stand (Retro)
    *Early release 2006 models will come with improved ?oType 5? Ignition.
    January 06 production and on will come with Ducati Ignition system.
    2007 Model Year Improvements
    Engine
    ? Herzog precision cut timing gears
    ? NAK seals
    ? SKF bearings
    ? High quality 8.8 hardware used throughout
    ? New aluminum starter cover
    ? Surfaced clutch plates for smooth operation
    Gearbox
    ? Herzog shafts and precision cut gears
    ? NAK seals
    ? SKF bearings
    ? High quality 8.8 hardware used throughout
    Final Drive
    ? Reversed style drive shaft with larger spline surface area
    ? SKF bearings
    ? Improved 2WD engagement rod with UNI balls
    Chassis
    ? Improved front sidecar mount to allow more adjustment and negative camber
    ? SKF sealed wheel bearings
    ? Reinforced front brake reaction link
    ? Brembo floating disc on all models
    ? New brake hose routing with retaining clips
    ? Improved sidecar truck hinges and handle
    ? Universal spare wheel holder
    ? Standard handle bar size and removable risers
    ? Cable trunk lid limiter strap
    ? Bottom out travel limiter on sidecar swing arm
    ? New US license plate mount
    ? High quality 8.8 hardware used throughout
    Carburetion
    ? Mikuni rubber intake flanges
    ? Pet**** directly mounted without the use of adaptors
    ? Quality fuel line
    Electrical
    ? Ducati ignition system
    ? Italian horn

    Accessories
    ? Improved fuel can holder
    ? Reusable touch-up paint containers
    ? New shovel cover
    ? Dual purpose grips for Gear-up models
    ? Removable sidecar interior panels attached with 3M Velcro
    ? New Name plate emblems for all models
    ? New more complete tool kit, including a new bag
    Anticipated improvements ?" 2008
    1. Engine
    1.1. New components for cylinder heads
    Valves by Intervalve, valves seats and guides by Bleishtal, valve springs by Scherdel, valve retainers by Sgima, valve seals by Corcos, split keys by TRW
    1.2. Modified Denso adapter with different position of the seal
    2. Gearbox and clutch
    2.1. Kick starter shaft by Herzog
    2.2 Clutch springs by MFK (Italy)
    3. Final drive
    3.1. Bevel gears by Herzog
    4. Drive train
    4.1. Complete shock absorbers by Sachs (Italy)
    4.2. Rear and front swing arms with ball bearings instead of rubber silent blocks
    4.3. SKF steering head bearing
    4.4. 42mm telescopic front forks by Paioli for Retro model
    5. Other
    5.1. Complete tool kit by Ferval (Italy)
    5.2. Brake hoses by JJuan (Spain)
    5.3. Bench seats by SDM (Italy)
  5. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Công bố luôn giá gốc từ Ural Factory cho các bác sướng này Giá này là giá em nhập trực tiếp từ Nga về VN, chỉ làm thủ tục giấy tờ qua IMWA
    Giá chưa bao gồm khoảng 10 phí v/c đường biển (01 xe đóng kiện khoảng 550kg), thuế NK, thuế TTĐB, phí đăng kiểm, phí kiểm định phù hợp EURO2/3, phí xin giấy phép nhập khẩu từ Bộ Thương mại, phí giải tỏa Hải quan... và khá nhiều "chi phí không lời" khác. Đảm bảo về tới đây nếu đủ thủ tục theo qui định giá xe không dưới 16K / chiếc nhá
    DISTRIBUTOR PRICES
    Model Tourist Patrol GU Retro
    2007 model year 5500 5740 6100 6080
    2008 model year 7050 7250 7250 7300
    RECOMMENDED RETAIL

    Model Tourist Patrol GU Retro
    2007 model year 9295 10299 10995 10895

    2008 model year 10499 11499 11999 12299



    RECOMMENDED DEALER
    Model Tourist Patrol GU Retro
    2007 model year 9175 8100 8750 8800
    2008 model year 8700 9400 9900 10300

    Bác nào khoái nhảy vào lĩnh vực này và "dầm đạn" thì báo em nhé, tư vấn miễn phí
  6. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    @hấ?tung: Nói chung ý tỈYng lắp 'ề vào M67 thì em cũng chỈa dám nghĩ 'ến.
    Đề của Ural m>i thì vfng vào bánh 'à. Còn CJ thi khác. Máy phát của CJ M1M lại 'ặt phía trỈ>c bác ạ (Cái nay là bác 06 hỈi nhầm - Lâu ngày kô hành nghề ):
    [​IMG]
    Còn ma vít có cái nặp nhựa 'en 'ặt bên cạnh (em thấy cái này ti?n m-i lần ch?nh)
    [​IMG]
    [​IMG]
    M1M 'ây ạ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Theo em bác nên 'ầu tỈ mTt cái chân ch'ng bên chắc chắn cho em solo thì hỈn là nghiên cứu lắp 'ề vào M67 bác ạ.
  7. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Bac Haitrung nhân tiện chế 2 bên 2 cái chân chống cho em Solo thì chế luôn cái này cho đỡ tốn nhiên liệu này...
  8. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn 2 bác IMZ650 và Sidecar2006.
    Nói chung là ý tưởng lắp đề cho M67 được thai nghén từ ngày có con 3 bánh về tay. Cái khó nhất ở đây là kiếm được 1 bánh đà có răng ( khó kiếm). Còn chế tạo thì khó với lại không đủ độ cứng của thép.
    Mình thấy cơ chế đề của CJ có lẽ dễ thực hiện hơn ( Hoặc hay nhất là mua hẳn một cái máy Polish của bác Kensbao ).....
  9. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Bác Haitrungqn nếu cần bánh đà thì ghi thông số, em tìm cho, có liên quan tới ngạch bên em
    @All Mr SKers: Cụ thân sinh của bác Dugia tạ thế sáng nay, lễ viếng tổ chức từ 10h đến 14h chiều mai (Chủ nhật) tại Nhà tang lễ Bệnh viện E. Nếu anh em ai đi được thì đi cùng nhà 67-GL-CD-Cruiser-Đông Bắc luôn nhé.
    Thời gian tập trung 9h45 cùng ngày trước cổng viện E.
  10. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Xin có lời chia buồn sâu sắc cùng gia đình bác Dugia
    !
    -------------
    Cám ơn bác b_e, có dịp sẽ nhờ bác!

Chia sẻ trang này