1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Siêu thị BigC quá coi thường khách hàng.

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi minh_thanh_2784, 21/06/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bach_giang

    bach_giang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Chà thấy mọi người xông vào chửi các siêu thị kinh quá. Cho tui tham gia với nhé.
    Tui sẽ kể cho các bạn nghe những chuyện khách hàng nhà mình đi siêu thị nhé:
    1. Đã bao giờ bạn thấy có khách hàng lấy chai nước trong siêu thị, uống cho đã khát rồi "tè" vào đó để giải quyết chưa? Tôi thấy rồi.
    2.Đã bao giờ bạn thấy một bà mẹ vừa trông chừng nhân viên vừa cố nhét vào miệng con mình những miếng thạch rau câu để đến nỗi đứa bé đi cấp cứu chưa? Tôi thấy rồi.
    3.Đã bao giờ bạn thấy các siêu thị đều có nội quy cấm ăn uống trong siêu thị nhưng rất nhiều người vừa đi một vòng siêu thị vừa tranh thủ ăn uống rồi vứt vỏ lại chưa? Tôi thấy rồi.
    4. Đã bao giờ bạn thấy khách hàng vào thử quần áo nhưng tranh thủ để đi đại tiện và tiểu tiện chưa? tôi thấy rồi
    5.Đã bao giờ bạn thấy khách hàng vào siêu thị đuổi bắt, ôm ấp ngả ngớn quầy hàng làm đổ hàng rồi lỉnh mất chưa? Tôi thấy rồi.
    6.Đã bao giờ bạn thấy khách hàng xông vào tát cô thu ngân chỉ vì thanh toán chậm không? Tôi thấy rồi
    7.Đã bao giờ bạn thấy khách hàng không chịu đọc kỹ bảng giá rồi ra hạch hoẹ chưa? Tôi thấy rồi
    8. Đã bao giờ bạn thấy khách hàng chửi bới rằng siêu thị ăn cắp đồ của họ bằng những lời lẽ cực kỳ thô lỗ để rồi 15 phút sau im thin thít lỉnh đi vì người nhà điện thoại nói rằng anh ta quên đồ ở nhà. Tôi chứng kiến rồi.
    9.Đã bao giờ bạn thấy khách hàng bị túm vì ăn trộm đồ trong siêu thị chưa?
    10.Đã bao giờ bạn ở lại siêu thị sau khi đóng cửa để thấy được vô vàn những vỏ sữa, vỏ xúc xích, áo cũ, giầy cũ, miếng bánh mì còn thừa, xương gà, hộp kem bị chảy nước,sách nát hết gáy, ..mà những khách hàng để lại sau khi sử dụng "miễn phí" không?
    11.Đã bao giờ bạn thấy có khách hàng lựa chọn rất nhiều mặt hàng rồi lúc sau dúi vào mỗi chỗ một ít không?
    12.Đã bao giờ bạn được nghe về tỷ lệ hàng hư hỏng, hàng mất cắp ở siêu thị chưa?
    13.Đã bao giờ bạn làm ở siêu thị chưa để hiểu hết công việc này?
    14.Đã bao giờ bạn tự hỏi sao không chỉ trong siêu thị mà còn rất nhiều chỗ dịch vụ khác khách hàng đều "bực mình" như các bạn chưa?
    15.Đã bao giờ bạn tự hỏi " SAO Ở NƯỚC NGOÀI THẾ NÀY MÀ TRONG NƯỚC MÌNH THÌ THẾ KIA" không?
    Đúng là thái độ phục vụ của siêu thị nhiều khi không thể chấp nhận được, nhưng những bạn mà lớn tiếng chửi bới này nọ, tôi thiết nghĩ BẠN KHÔNG THỂ ĐÒI HỎI NGƯỜI TA PHỤC VỤ BẠN HẾT LÒNG KHI MÀ BẠN VẪN CHƯA SẴN ĐỦ LỊCH SỰ VÀ VĂN MINH ĐỂ NHẬN NÓ.
  2. Feb

    Feb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Èo, bạn có vẻ thích đếm quá nhỉ? F đếm với bạn nhé.
    1. Khách hàng trăm người, nghìn người, vài chục nghìn người thì phải có người này người kia, nếu đòi hỏi tất cả mọi người đều cư xử nice như nhau thì bạn hơi viễn vông.
    2. Với những người cư xử không tốt, thì những người có trách nhiệm nói chung phải có trách nhiệm nhắc nhở, kiểm tra những người đó một cách nhã nhặn chứ không phải vì 1-2 người như thế mà đối xử với mọi khách hàng một cách thô bạo. Bạn phân biệt được điều này không?
    3. Bạn làm dịch vụ, bạn cần phải nhớ quy tắc:
    Điều 1: khách hàng luôn đúng
    Điều 2: Nếu khách hàng sai, tham khảo điều 1
    Nếu bạn không thể làm như vậy, dẹp tiệm đi thay vì nói "tại sao tôi phải đối xử nhã nhặn với các người"
    4. Là người làm công việc dịch vụ, phục vụ tại những nơi công cộng bạn bắt buộc phải nhã nhặn, tươi cười, dịu dàng, và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho khách hàng cảm thấy dễ chịu bởi vì đó là yêu cầu chính yếu của công việc dạng này, nếu không thể làm được, thì bạn nên chuyển nghề, sang làm việc với máy móc chẳng hạn... chứ không phải kêu ca "các người cư xử như ****, tôi không thể chịu đựng nổi..."
    Bạn hiểu ý mình chứ?
    Nếu các vị quản lý siêu thị mà vẫn còn giữ những suy nghĩ như kiểu này, thì nhân viên cư xử như thế là tất yếu.
  3. hoangthuy

    hoangthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    3.057
    Đã được thích:
    2
    Ngoài tất cả những gì mà Feb viết tôi còn muốn hỏi bach_giang thêm:
    Tám cái số ở đầu ông thấy được bao nhiêu lần?
  4. ommi00844

    ommi00844 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    1.903
    Đã được thích:
    0
    Uh, mình có dịp ra nước ngoài, thấy nhiều điều rất hay, nhưng cái hay nhất đó là văn hoá xếp hàng . Đi đến đâu, mua hàng gì cũng thấy từng hàng, từng hàng rất trật tự. Có lần, mình xếp hàng mua cơm suất, đang trong hàng thì có ông bạn gọi - mình mới chạy ra ngoài nói chuyện một lúc. Lúc vào, mình không để ý lại chạy vào chỗ cũ, đằng sau một ông áo đỏ. Cũng chẳng ai nói gì hay xô đẩy, nhưng thấy họ không nói chuyện với nhau tự nhiên nữa, mình mới nhận ra - chạy ngay về cuối hàng. Hơi xấu hổ tí nhưng ấn tượng với văn hoá công cộng của họ.
    Về VN, mình cũng ít chen lấn xô đẩy hơn, nhưng gặp thằng nào chen láo, đi xe láo, thế nào mình cũng phải huých cho nó cái hoặc gạt cho nó loạng choạng.
    Hix, rồi chẳng biết bao giờ dân mình mới học được thói quen tôn trọng người khác như họ đây
  5. chins

    chins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    mình hoàn toàn đồng ý với bạn. Mấy bạn lên đây trách móc này kia chắc chưa bao giờ đi làm trong siêu thị , và cũng hơi thiếu tính vị tha.
  6. ommi00844

    ommi00844 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    1.903
    Đã được thích:
    0
    THẤT VỌNG, nói như 2 bạn thì siêu thị của các bạn mới chỉ là Big Market thôi chứ chưa thành SuperMarket được. Sao không thật mạnh tay với những người thiếu lịch sự, vi phạm qui định mà lại coi tất cả khách hàng như kẻ cắp ? Bây giờ người làm dịch vụ chuyên nghiệp là trước hết phải bán sự dễ chịu cho khách hàng chứ không phải bán hàng hoá. Cách làm của các bạn bây giờ đang là áp dụng câu " Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót", đúng không ? Khách hàng mua được hàng ở chỗ các bạn phải cảm thấy vinh dự, tự hào, đúng không ???
    Lại nói về cái câu bôi đỏ của bạn bach_giang, tôi nghĩ mình thừa lịch sự và văn minh ( kể cả tiền ) để nhận được sự phục vụ chu đáo-chưa cần hết lòng. Vậy sao tôi chỉ luôn nhận được sự cau có, hạnh hoẹ, nhầm lẫn ( nếu ko là gian dối) trong cách phục vụ ??? Chẳng lẽ nụ cười lại khó mua đến thế ?
    Nói một cách thẳng thắn, một cách thực dụng với cách nhìn thị trường, khi bỏ tiền ra , tôi có quyền yêu cầu dịch vụ tốt nhất. Tại sao tiền các vị thu đủ và có khi hơn, hàng hoá không được mặc cả, mua rồi miễn trả lại mà các vị còn không thể cho khách hàng cảm giác - dù chỉ là tự lừa mình - rằng mình là thượng đế ?
    Các bạn nói chúng tôi chưa bao giờ làm trong siêu thị, nhưng chúng tôi cũng làm các ngành dịch vụ khác, cũng phục vụ khách hàng - cũng đủ loại người. Thế các bạn đã bao giờ làm "thượng đế" ở những nơi chính các bạn phục vụ, bỏ tiền trăm, tiền triệu ra để mua sự bực mình chưa ?
    Chẳng qua dân mình còn ít người đi xa, chưa quen lắm với cách phục vụ chuyên nghiệp nên ít so sánh thôi. Chứ những người đã một lần được hưởng sự phục vụ chu đáo, vui vẻ thì chắc chắn sẽ không muốn đến chỗ các bạn nữa. Phục vụ không chuyên nghiệp vì khách hàng chưa lịch sự, khách hàng không lịch sự vì phục vụ chưa chuyên nghiệp - cứ như thế thì cũng chỉ mãi như thế thôi, cuối cùng ai cũng thiệt hại, cũng bực mình hết. Các bạn với khách hàng, bên nào đông hơn, bên nào dễ thay đổi phong cách hơn ?
    Cuối cùng : TIỀN Ở ĐÂU RA VẬY ?????
  7. chins

    chins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Mình ko bênh vực cho nhân viên làm sai, mình vẫn công nhận như bạn bach_giang đã post : đó là những thái độ nhiều khi không thể chấp nhận dc. Nhưng mình nhìn nhận sự việc khác hơn một chút,không quá gay gắt như một số ng khác. Có lẽ vì mình là ng trong cuộc và mình thấy thông cảm cho ng khác làm cho cuộc sống dễ thở hơn một chút.
    Nếu bạn nghĩ đồng tiền bạn bỏ ra vì thế ko đáng thì bạn có thể sử dụng dịch vụ ở siêu thị khác, bạn là khách hàng có quyền lựa chọn, và siêu thị Big C sẽ phải tự nhận thấy là họ phải đào tạo lại nhân viên như thế nào. "Khách hàng là thượng đế" mà.


  8. bach_giang

    bach_giang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Èo, bạn có vẻ thích đếm quá nhỉ? F đếm với bạn nhé.
    1. Khách hàng trăm người, nghìn người, vài chục nghìn người thì phải có người này người kia, nếu đòi hỏi tất cả mọi người đều cư xử nice như nhau thì bạn hơi viễn vông. VẬY THÌ TRONG HÀNG TRĂM NHÂN VIÊN, BẠN ĐỀU MONG NHẬN ĐƯỢC THÁI ĐỘ PHỤC VỤ NICE NHƯ NHAU ĐỐI VỚI NHỮNG KHÁCH HÀNG KHÁC NHAU? BẠN CÓ VIỄN VÔNG KHÔNG?
    2. Với những người cư xử không tốt, thì những người có trách nhiệm nói chung phải có trách nhiệm nhắc nhở, kiểm tra những người đó một cách nhã nhặn chứ không phải vì 1-2 người như thế mà đối xử với mọi khách hàng một cách thô bạo. Bạn phân biệt được điều này không? NẾU MỌI KHÁCH HÀNG BỊ ĐỐI XỬ THÔ BẠO NHƯ BẠN NHẬN ĐỊNH THÌ HỌ CÓ QUAY LẠI KHÔNG? CHÚNG TÔI KHÔNG VÌ MỘT NGƯỜI MÀ ĐỂ MẤT HÀNG NGHÌN NGƯỜI ĐÂU BẠN AH? BẠN GỌI NHỮNG HÀNH VI TRÊN LÀ "CƯ XỬ KHÔNG TỐT" AH? BẠN NGHĨ SAO NẾU HÀNH VI "THIẾU VĂN MINH" ĐÓ LẶP LẠI LIÊN TỤC, "MỘT CÁCH NHÃ NHẶN" KHI ĐẤY LÀ THÓI QUEN LÀ BẢN TÍNH.
    3. Bạn làm dịch vụ, bạn cần phải nhớ quy tắc:
    Điều 1: khách hàng luôn đúng
    Điều 2: Nếu khách hàng sai, tham khảo điều 1
    Nếu bạn không thể làm như vậy, dẹp tiệm đi thay vì nói "tại sao tôi phải đối xử nhã nhặn với các người"
    TÔI XIN SỬA LẠI QUY TẮC CỦA BẠN
    Điều 1: Khách hàng luôn đúng
    Điều 2: Nếu khách hàng sai, mời khách hàng đúng vào.
    NẾU BẠN LUÔN ĐÒI HỎI LÚC NÀO CŨNG ĐÚNG, XIN MỜI BẠN RA VÀ KHÔNG CÓ CHUYỆN DẸP TIỆM Ở ĐÂY.
    4. Là người làm công việc dịch vụ, phục vụ tại những nơi công cộng bạn bắt buộc phải nhã nhặn, tươi cười, dịu dàng, và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho khách hàng cảm thấy dễ chịu bởi vì đó là yêu cầu chính yếu của công việc dạng này, nếu không thể làm được, thì bạn nên chuyển nghề, sang làm việc với máy móc chẳng hạn... chứ không phải kêu ca "các người cư xử như ****, tôi không thể chịu đựng nổi..."
    NẾU BẠN KHÔNG NHẬN ĐƯỢC SỰ PHỤC VỤ NHƯ BẠN MONG MUỐN, NHƯ BẠN BỎ TIỀN RA, VẬY THÌ VIỆC GÌ BẠN PHẢI VỪA MẤT TIỀN VỪA MUA LẤY SỰ BỰC MÌNH. HÃY TÌM CHỖ KHÁC, HOẶC BẠN SẼ LÀ THƯỢNG ĐẾ Ở ĐÓ, HOẶC LÀ BẠN LẠI ĐI TÌM CHỖ KHÁC. ĐỪNG Ở LẠI RỒI LẠI PHÀN NÀN.
    CHÚNG TÔI SAI, CHÚNG TÔI SẼ SỬA, CÒN BẠN BẠN CÓ NGHĨ LẠI LÀ TẠO ĐIỀU KIỆN TỐT NHẤT ĐỂ CHÚNG TÔI ĐƯỢC PHỤC VỤ BẠN NHƯ BẠN MONG MUỐN KHÔNG?
    Bạn hiểu ý mình chứ?
    Nếu các vị quản lý siêu thị mà vẫn còn giữ những suy nghĩ như kiểu này, thì nhân viên cư xử như thế là tất yếu.
    [/quote]
  9. mylove2005

    mylove2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2005
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    quote-bach_giang viết lúc 15:02 ngày 24/08/2006:
    NẾU MỌI KHÁCH HÀNG BỊ ĐỐI XỬ THÔ BẠO NHƯ BẠN NHẬN ĐỊNH THÌ HỌ CÓ QUAY LẠI KHÔNG? CHÚNG TÔI KHÔNG VÌ MỘT NGƯỜI MÀ ĐỂ MẤT HÀNG NGHÌN NGƯỜI ĐÂU BẠN AH? BẠN GỌI NHỮNG HÀNH VI TRÊN LÀ "CƯ XỬ KHÔNG TỐT" AH? BẠN NGHĨ SAO NẾU HÀNH VI "THIẾU VĂN MINH" ĐÓ LẶP LẠI LIÊN TỤC, "MỘT CÁCH NHÃ NHẶN" KHI ĐẤY LÀ THÓI QUEN LÀ BẢN TÍNH.
    [/QUOTE]
    Hinh như Bach_Giang làm ở BigC. Làm gì mà căng thẳng thế bạn. Bạn càng nói thì tôi càng thấy rõ bản chất phong cách phục vụ khách hàng của bạn quá kém. Kể ra bạn nói cũng đúng, hiện tại ở HN nhìn chung chưa có nhiều chỗ phục vụ tôt nên người dân vẫn cứ phải chịu ấm ức vì bỏ tiền ra mua cái bực vào người. Chứ nếu chỉ có BigC làm ăn vớ vẩn thế thì ................chắc BigC của bạn sẽ vắng hơn Chùa Bà Đanh. Hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều sự lựa chọn cho chúng ta hơn để không phải đọc những dòng chữ khiêu khích thến này.
    quote-bach_giang viết lúc 15:02 ngày 24/08/2006:
    TÔI XIN SỬA LẠI QUY TẮC CỦA BẠN
    Điều 1: Khách hàng luôn đúng
    Điều 2: Nếu khách hàng sai, mời khách hàng đúng vào.
    NẾU BẠN LUÔN ĐÒI HỎI LÚC NÀO CŨNG ĐÚNG, XIN MỜI BẠN RA VÀ KHÔNG CÓ CHUYỆN DẸP TIỆM Ở ĐÂY.
    [/QUOTE]

    Nếu thực sự tất cả nhân viên BigC đều suy nghĩ ngớ ngẩn như thế này thì thật đáng buồn cho ông chủ nào bỏ tiền ra thuê các bạn. Ngay cả kiến thư "tiểu học" của người làm dịch vụ bạn cũng không lắm rõ. Đáng tiếc thật.
    quote-bach_giang viết lúc 15:02 ngày 24/08/2006:
    NẾU BẠN KHÔNG NHẬN ĐƯỢC SỰ PHỤC VỤ NHƯ BẠN MONG MUỐN, NHƯ BẠN BỎ TIỀN RA, VẬY THÌ VIỆC GÌ BẠN PHẢI VỪA MẤT TIỀN VỪA MUA LẤY SỰ BỰC MÌNH. HÃY TÌM CHỖ KHÁC, HOẶC BẠN SẼ LÀ THƯỢNG ĐẾ Ở ĐÓ, HOẶC LÀ BẠN LẠI ĐI TÌM CHỖ KHÁC. ĐỪNG Ở LẠI RỒI LẠI PHÀN NÀN.
    CHÚNG TÔI SAI, CHÚNG TÔI SẼ SỬA, CÒN BẠN BẠN CÓ NGHĨ LẠI LÀ TẠO ĐIỀU KIỆN TỐT NHẤT ĐỂ CHÚNG TÔI ĐƯỢC PHỤC VỤ BẠN NHƯ BẠN MONG MUỐN KHÔNG?
    [/QUOTE]

    Đọc câu này xong thì............đúng là nhận xét của tôi quá chuẩn, trình độ của bạn còn chưa được đến cấp "tiểu học" đâu.
    Đáng tiếc, đáng tiếc
    Được mylove2005 sửa chữa / chuyển vào 15:50 ngày 24/08/2006
    Được mylove2005 sửa chữa / chuyển vào 15:53 ngày 24/08/2006
  10. extraordinary_gemini

    extraordinary_gemini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2004
    Bài viết:
    9.079
    Đã được thích:
    0
    hớ, tớ cạch đến già cái bọn này. Đồ " ngon" khủng khiếp giá lại "dễ thương" hết chê!

Chia sẻ trang này