1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Siêu thị BigC quá coi thường khách hàng.

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi minh_thanh_2784, 21/06/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Feb

    Feb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    1. Vấn đề là, cái siêu thị kia có văn hóa công ty không tốt, cho nên mới dung túng cho "nhiều" nhân viên kém cỏi như thế, và khách hàng có quyền phàn nàn khi "nhiều lần" được phục vụ không tốt. Hiểu ý mọi người nói không? Hay là bạn lại nói tôi là thế, các người có mua được thì mua, đây ếch cần khách .
    Hờ, cái này thì tớ không kiểm chứng được, nhưng nguyên tắc là một khi đã nghe nhiều người phàn nàn nhiều lần về một chuyện thì rõ ràng cái siêu thị đó phải có vấn đề, và người quản lý bắt buộc phải xem xét để sửa chữa chứ không phải đứng chống nẹ chửi đổng làng nước như bạn đang làm.
    Hờ, một câu thì biết rõ văn hóa của bạn cũng như của cái siêu thị nơi bạn làm việc. Nhường lời cho mọi người phán xét, tớ miễn bàn .
    Sorry bạn nha, mình ở SG, nên chưa bao giờ phải chịu cái cảnh như mọi người ở đây. Nhưng, bạn cũng chớ lo, nếu có siêu thị nào làm ăn không tốt, thì chắc chắn mình sẽ không bao giờ đến siêu thị đó lần thứ 2, và đương nhiên, cũng không quên lôi kéo chừng vài chục người thân quen đừng đến cái siêu thị đó nữa .
    Ngoài ra, mặc dù bình thường mình rất chi là hiền lành, dễ chịu, nhưng nếu nhân viên siêu thị nào mở miệng ra nói những câu nói khó nghe như bạn, thì chắc chắn mình sẽ không quên lấy tên và số hiệu, lên thẳng phòng giám đốc, hoặc ít nhất là trưởng ca làm việc ngày hôm đó để phản ánh, nếu người quản lý nơi bạn làm việc không có biện pháp giáo dục nhân viên mà còn nói năng vô trách nhiệm thì về bắn tin cho vài tờ báo lá cải, rồi gửi thư đến văn phòng khiếu nại người tiêu dùng.... Lúc đó khắc biết ai là người có quyền trong thị trường hiện nay .
    Chỉ e là sau vài sự kiện như vậy siêu thị của bạn sẽ thực sự gặp khủng hoảng thôi . Bạn đủ tài lực để bịt miệng tất cả mọi người không? Đủ khả năng để chứng minh tất cả những người phàn nàn về siêu thị của bạn là mọi rợ cà răng căng tai vô siêu thị bạn gây rối cả không? Ai tin? Và cho dù chứng minh được, thì thiệt hại đầu tiên ai là người lãnh chịu?
    Và điều cuối cùng mình muốn nói, nếu bạn thực sự dám nghĩ dám làm, hãy đưa tên, số hiệu và nơi làm việc của bạn, để xem khi những thông tin bạn phát ngôn trên diễn đàn này đến tai người quản lý của bạn, họ sẽ làm gì, và mọi người đúng hay là bạn đúng
    Một lời khuyên có thể có ích cho bạn, đã làm dịch vụ thì nên giữ miệng giữ mồm, nếu không thì đổi nghề đi .
    Tớ không tham gia cái màn đấu khẩu này với bạn nữa, vì tớ không có thói quen đôi co mất thời gian. Chúc bạn tìm được công việc phù hợp hơn với tính cách hơn .
    Với mọi người vẫn còn đang phàn nàn chuyện siêu thị, phàn nàn nữa làm gì, không thấy nhân viên của họ nói sao? Đó là văn hóa rồi, nói ở đây không ích gì đâu. Bác nào rỗi in một bản cái topic này, lên thẳng văn phòng chúng nó, gọi giám đốc ra đưa cho đọc, rồi coi thái độ chúng nó ra sao mà xử tiếp. Nếu giám đốc cũng kém tắm thì thêm một bản gửi cho tòa soạn báo nào đó họ làm việc giúp cho. Có thể cách này hơi không chính thống, sau đó siêu thị tốn vài triệu để dàn xếp, nhưng nếu đạt được mục đích thì cũng ok. Riêng F nghĩ những người quản lý có lẽ không có cái kiểu ăn nói... pó tay như vậy đâu. Khổ thân các ông quản lý, làm marketing, PR cho lắm vào rồi không giáo dục nhân viên cho tốt, để lên diễn đàn bi bô như thế này thì tiền của chỉ có đổ sông đổ biển
  2. tiger_ag

    tiger_ag Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2003
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Góp ý thế này bác ạh! "không phải khách hàng luôn luôn đúng nhưng tất cả họ đều là khách hàng!" Những chuyện bác thấy em cũng đã thấy rồi nhưng xin hỏi bác là trong những gì bác nói thì bác thấy một chuyện là bao nhiêu lần? Em dám cá với bác là mỗi vấn đề như thế bác chỉ thấy được 1 - 2 lần thôi và cả siêu thị của bác mỗi năm chỉ xảy ra vài chục vụ là cùng so với số lượng cả trăm ngàn khách đổ xô vào siêu thị của bác. Còn nhân viên siêu thị đối xử không văn hóa với khách hàng thì thôi khỏi đếm xuể! Giá mà các bác được vào SG để gọi là "tham quan, học hỏi kinh nghiệm" thì hay biết mấy! Báo Tuổi Trẻ Chủ Nhật cũng đã đăng loạt bài về văn hóa buôn bán của các hàng quán ngoài Hà Nội. Em nghĩ không riêng gì Big C mà các bác nên lên tiếng những trường hợp không hay tương tự nhỉ? Để Hà Nội ta không phải mang tiếng xấu!
  3. ommi00844

    ommi00844 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    1.903
    Đã được thích:
    0
    Đại khái là tiền nhiều quá nên khệnh, kiếm tiền dễ quá nên vênh, dù chỉ là cái khệnh, cái vênh của chuột mượn oai hùm.
    Miẹ chúng nó chứ, người ta mửa mặt ra kiếm tiền, chạy theo nịnh nọt khách hàng gần chết để có thể ký được cái hợp đồng, để có tí thưởng đâu phải để cống nạp chúng nó một cách dễ dàng, lãng nhách như thế được.
    Mới làm cái "chức" nhân viên phục vụ trong siêu thị mà chúng nó đã thế rồi, nó mà lên một tí nữa nhỉ
  4. hoangthuy

    hoangthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    3.057
    Đã được thích:
    2
    Họ mà làm khách hàng của ông nhỉ, ông chết chắc.... .
    Công nhận cũng bực mình thật.
    Tôi chắc là tôi sẽ không đi Big C. Có thể mất một khách hàng như tôi Big C chẳng mất gì, nhưng không đi Big C tôi có thể không gặp những khó chịu như mọi người đã nói.
    Cám ơn mọi người nhé, thi thoảng tôi sẽ up cái topic này lên để ai cũng có thể được đọc nó.
  5. pizza112

    pizza112 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng làm dịch vụ đây. Đừng nghĩ siêu thị có hàng bán là xong. Cũng thế, hàng ăn không phải bán được cái bánh là xong. Dịch vụ đi kèm mới quan trọng. Lời chào cao hơn mâm cỗ. Khách hàng luôn đúng. Mình áp dụng cho tất cả các tầng lớp nhân dân. Đúng là có khách lịch sự lắm. Ăn vừa miệng thì ko sao, còn nhỡ có vấn đề gì họ cũng nói rất chân tình, phải ghi lại ngay. Còn có khách, không phải là họ ko lịch sự, mà là nhiều khi bản tính con người thế, bỏ tiền ra không hài lòng họ có quyền kêu la.. gặp phải thái độ không tốt của nhà hàng/người bán họ càng kêu...
    Big C của bạn gì đang quay ra bảo khách hàng bước chân ra khỏi siêu thị nhé, mình bảo, khách chê mình còn tươi cười dạ lần sau đến sẽ khác, sẽ tốt hơn, hay là không hợp khẩu vị, thử món khác xem sao.. mặc dù nhiều người cũng nói quá lắm nhưng chỉ là số ít thôi nên cũng chả sao. Bọn Tây nó ăn nhiều thế, chả thấy kêu la gì, chứng tỏ có thể người mình khó ăn đồ tây chẳng hạn.. cứ cười với khách đi, có chết được đâu! Big C cũng thế, có cả nông dân vào mua hàng nhé, nhưng ôi mặc xâu xấu tí là lườm nguýt đủ cả, người ta ko hiểu thì giải thích cho người ta hiểu, đằng này... Mới hôm lâu lâu, mình chứng kiên em đứng bán bánh mì, bảo khách - là 1 cô bé mặc bình thường, là chị đứng ra kia cho bánh mì vào túi, cô bé ko nghe thấy vì đang lúi húi, thế là em kia quát nói xẵng luôn "đã bảo đứng ra kia .." kèm theo cái trừng mắt... mình suýt nữa thì cho 1 trận, làm ầm lên vì đã chứng kiến nhiều cảnh như thế lắm rồi, lại thôi..
    Khách hàng sai - ít thôi ban ạ. Bạn đi cái siêu thị khác mà xem, nhân viên nhiệt tình cười tươi lắm, à.. cái này ko có giá... đợi cháu đi xem... mẹ mình đi mua hàng luôn muốn biết giá luôn, lắm lúc ko thấy hỏi chả thấy ai cáu bẳn như ở Big C. Mẹ mình cạch Big C rồi bạn ạ.
    Người vô ý thức ăn uống vứt trong siêu thị, có nhưng ít lắm.. mình hay đi mà cũng chưa bao giờ gặp. Mà có nữa thì hãy coi đó là 1 phần của cuộc chơi, số lượng hàng hoá hao hụt chắc chẳng bằng 0,0001% đâu. Đừng vì thế mà có cái nhìn khắc nghiệt về khách hàng như thế, bởi 99% trong số họ là người bỏ tiền ra và muốn dịch vụ tốt. Sếp của bạn đã tính toán đủ rồi, có hao hụt thì đó cũng ko phải việc của bạn. Việc của bạn là bán hàng cơ mà. Bạn cay cú khách hàng này nọ để làm gì, để họ càng ko đến nữa thôi...
    Nếu là 1 cái danh sách "bạn nghĩ thế nào..." về nhân viên Big C thì chắc chắn sẽ dài ít nhất là 10 trang A4 chứ chả phải 10 cái gạch đầu dòng về khách hàng như bạn đã liệt kê ra đâu. Đừng tranh cãi như thế nữa, mất thiện cảm lắm. Rồi sẽ đến tai Monsier Didier thôi
  6. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    hic, nhiều bức xúc thật, cuối cùng nó vẫn chỉ là cái SIÊU CHỢ thôi, các bác cạch mặt nó ra là ok ...
  7. skeletonnn

    skeletonnn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    3.262
    Đã được thích:
    28
    tại sao mọi người cứ phải mất thời gian tranh cãi với 1 nick nào đó tự nhận mình là người của bigC nhỉ. Đơn giản là chúng ta thôi không đến đó nữa và tìm đến chỗ khác mua hàng, thế thôi. Nếu như nick đó đúng là nhân viên của bigC thì có 2 điều tôi xin khẳng định:
    - người đó không hiểu về công việc của mình.
    - người đó không có tâm đối với nơi mình làm việc. Nếu có thắc mắc tại sao không có tâm thì xin mời đi học lại về những yêu cầu tối thiểu đối với 1 nhân viên bán hàng hoặc kể cả sếp phụ trách bán hàng đối với những công việc đòi hỏi phải tiếp xúc nhiều với công chúng.
    pizza112: cá nhân tôi thấy anh nên đổi khẩu hiệu thành ?o mục tiêu là chất lượng và giá cả ?o. Bởi tôi cho rằng chất lượng ở chỗ anh chưa được. Tôi chưa đến quán của anh nên chưa đánh giá về thái độ nhân viên. Nhưng 2 lần gọi qua điện thoại thì cả 2 lần bánh và nhân mỗi thằng đi một nẻo khi cầm lên ăn. Từ đó tôi lại phải quay về gọi thằng Al Fresco tuy rằng tôi rất muốn ủng hộ các quán nội địa, vì bản thân tôi cũng làm kinh doanh, cũng mong muốn các cơ sở kinh doanh việt nam phát triển.
    Theo tôi thì anh nên cải tổ lại cách thức kinh doanh, không phải cái gì bán rẻ quá cũng là hay. Nếu anh thực sự tâm huyết với thương hiệu và sản phẩm của mình thì tôi mong là anh sẽ có được cách đi đúng để phát triển lên. Góp ý thứ 2 là tôi thấy trong danh mục của quán anh có bán cả cơm việt nam, nói thật là tôi thấy chả hợp tí nào mặc dù nó có thể giải quyết cho anh về khâu lợi nhuận trong hiện tại, nhưng như thế thì pizza112 sẽ trở nên như thế nào?
  8. Feb

    Feb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Chính xác đó là một phần của cuộc chơi. Làm kinh doanh thì phải dự phòng các tình huống, trong đó có cả hao hụt, mất mát, cũng như làm dịch vụ thì phải chấp nhận việc khách hàng trái tính trái nết. Nhân viên bán hàng có thể có người này người kia, tính này tính kia, giỏi hoặc không giỏi, nhưng chửi khách hàng xoen xoét, đứng tay đôi cãi nhau với khách hàng là không thể chấp nhận được, thế mà còn có người bảo: khách hàng không vừa ý thì cút, tao đếch cần... thì pó tay, văn hóa bán hàng quá tệ chứ không phải chỉ là tệ
    Trong lịch sử Big C có nhiều chuyện lắm chứ không phải chỉ bấy nhiêu chuyện ở đây. Ví như chuyện nhốt khách hàng ở siêu thị trên ngã 3 Vũng Tàu, chuyện khách hàng mua hàng xong phải đợi mấy tiếng đồng hồ để tính tiền lúc nó mới khai trương. Thêm vào đó phục vụ ở Big C Ngã 3 VT cực kém, lý do một phần là nguồn nhân lực nó lấy từ các tỉnh, đào tạo không tốt, chưa quen với tác phong làm việc chuyên nghiệp, phần khác vì khách hàng tại đó toàn loại dân nhà quê hiền lành không biết "quyền của thượng đế", hoặc vì đi xa khách ngại va chạm mất thời gian nên không phản ánh đầy đủ những hành xử rất kém văn minh của nhân viên tại đó, nếu không thì Big C đã lại lên thớt lâu rồi.
    Thêm lần Big C SG đánh đập giam cầm một chú SV BK, lên báo ở một mẩu con con thôi, sau đó bị lôi cả KTX đến đập nát cái mặt tiền siêu thị nữa. Hờ, lần đó vui phết, từ đó trở đi Big C cạch hẳn cái màn làm hùm làm hổ với khách hàng như trước, nhưng văn hóa bán hàng thì vẫn kém so với mấy siêu thị khác .
    Qua bao nhiêu chuyện có thể kết luận là cái Big C này hoặc văn hóa cả công ty nó quá kém hoặc tuy nó không chủ trương như vậy nhưng nguồn nhân lực và hệ thống kiểm tra, giám sát kém cỏi cho nên nhân viên lộng hành.
    Ví thử F in cái topic này ra, in đậm dòng chữ chỗ cô bạn bán hàng cho Big C phát biểu rồi đứng phát cho bà con ngoài đưòng theo dạng tờ rơi, gần mấy ngã tư đi đến Big C, thì mọi chuyện sẽ đi đến đâu? Gửi một bản cho báo Tuổi Trẻ, một bản cho báo Tiếp Thị, vài bản nữa cho vài Tòa soạn khác, thì sẽ đến đâu? Coi như mình giúp cho cái đống **** Big C một cái mồi lửa, hoặc là nó chết luôn, hoặc nó phải thay đổi cho dân tình nhờ
    Chắc sau đó sv VN học Marketing sẽ được học về một ví dụ có thật "Khủng hoảng và xử lý khủng hoảng tại tập đoàn siêu thị Big C VN" nhở, quá đẹp, quá thật luôn
  9. pizza112

    pizza112 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác đã cho biết.
    Khi bánh đưa đến: bác mở kiểm tra. Nhiều người làm thế lắm. Vì bánh ra khỏi lò là bao giờ cũng ngon lành. Nhưng vì đốt lò củi nhiệt độ hơi cao nên nếu trong quá trình vận chuyển ko cẩn thận bánh sẽ bị xô nhân (khoảng 5%). Lỗi nhân viên, dĩ nhiên lúc ấy bác cũng bực mình rồi nhưng bác có quyền lấy bánh khác và được xin lỗi . Có lần bị xô, nhân viên phone về làm luôn, chỉ mất thêm 15 phút nữa là khách lại có bánh. Hôm nào mời bác đến tận nơi nhé, sé khác đấy!
    Hi hi.. em đã post bài trong này, cũng nhạy cảm... có góp ý gì các bác theo link này góp ý.. đây là chủ đề Big C mà http://www4.ttvnol.com/raovat/556085/trang-73.ttvn
  10. routard

    routard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Trời đất ơi Pizza ơi, bạn kêu Mr.Didier ra đây làm chi? Anh mình làm trong đó nói Ổng chỉ là người phụ trách xây dựng và cung cấp các trang thiết bị cần thiết cho mấy cái B.C thôi, chứ đâu có trách nhiệm với mấy cái vụ bán hàng gì đâu. Pizza đem ổng ra khác chi thằng hàng xóm cạnh nhà bạn làm bậy, Pizza không kêu ông chủ nhà tới giải quyết mà gọi ông xây dựng đến la "sao ông xây cái nhà này để tụi nó phá vậy"????
    Còn tên BG, mi xạo sự vừa thôi nha đến tai Richard thì...

Chia sẻ trang này