Mọi chuyện bắt đầu khi vocalist của ban nhạc deathcore khủng long Cannibal Corpse là Chris Barnes tuyên bố rời band vào khoảng năm 1995, điều này đã làm C.C cũng như các fan điêu đứng trong 1 thời gian cho tới khi tìm ra tay vocal mới. Trở lại với Chris, sau khi rời C.C anh đã chiêu mộ được tay guitar của Obituary là Allen West, Terry Butler, bassist lừng danh 1 thời của Death, và gã vất vưởng Greg Gall phụ trách bộ trống và rồi Six Feet Under được thành lập tại New York vào cuối năm 1995. Sau này, vào năm 1998, Allen West bị thay thế bởi tay guitarist Steve Swansong đến từ ban nhạc death metal Massacre. Vị trí của Swansong đã tạo nên 1 đội hình hoàn hảo, và bằng album đầu tiên kể từ khi anh gia nhập nhóm, Maximum Violence, phát hành năm 1999 khiến Six Feet Under được thế giới metal biết đến như 1 band Death metal điên khùng nhất nhì từ trước đến nay với tư tưởng cực kỳ bệnh hoạn và chất nhạc gây kinh hoàng cho những ai mon men đến gần mảnh đất death metal khô cằn tàn khốc. Sau thành công của album này, ban nhạc lên đường lưu diễn ngắn ngày cùng với Danzig. Thành công tiếp nối thành công, band tung ra album xuất sắc "True Carnage", 1 cuộc thảm sát thật sự. 1 cái tên cuốn hút sự tò mò, 1 chất nhạc ko quá ồn ào chát chúa nhưng chứa đựng sự ghê rợn tột độ đằng sau những lời nhạc khó nghe, 1 cái bìa ấn tượng. Nhưng "True Carnage" ko chỉ có vậy, nó mang trong mình khá nhiều bất ngờ, đó là sự tham gia của tay rapper Ice-T trong "One Bullet Left", là sự góp mặt của female vocalist Karyn Crisis trong ban nhạc đồng hương New York, Crisis trong "Sick and twisted". Và không thể ko kể đến video-clip cực kì tanh mùi máu "The day the dead walked" ở cuối cd. Cũng ko thể bỏ qua bìa album cực kì ấn tượng của nhà thiết kế tài ba Paul Booth, người đã rất thành công trong festival Tattoo The Earth những năm trước đó. "True Carnage" được ghi âm tại Criteria Sound Studios, Miami, sản xuất bởi Brian Slagel và Six Feet Under, mixed bởi phù thuỷ Dave Schiffman. Sau đây là 1 bài phỏng vấn của tạp chí Digital Metal, thực hiện bởi Dan Wooley trong thời gian band thực hiện tour diễn Metallenium. Digital Metal(DM):Khá nhiều ca khúc trong album Maximum Violence mang ảnh hưởng của Rapcore nhưng album mới của các anh là "True Carnage" có vẻ nặng hơn và dường như đang hướng gần đến ngưỡng của của Brutal Death. Thật vậy, track mở đầu "Impulse To Disembowel" khiến tôi nhớ đến 1 vài ca khúc trong trong album "The bleeding" của Cannibal Corpse, có điều gì trùng hợp chăng, hay anh vẫn còn bị ảnh hưởng bởi những tháng ngày chơi trong C.C? Chris Barnes(CB):Coi nào anh bạn, có vài sự khác biệt lớn đấy chứ(cười).Trong album này cũng như các album khác của Six Feet Under tôi đã chuyển tông giọng xuống trầm hơn, thấp hơn khi chơi trong C.C, 1 vài ca khúc lại có cả tông cao theo kiểu Black metal(điển hình là bài "The day the dead walked). Hơn nữa, hãy nghiên cứu kĩ lyrics của album này, sẽ có rất nhiều điều vớ vẩn thú vị chờ đợi anh. 1 điểm khác biệt nữa là các cú riff trong các ca khúc có vẻ ?oclassic? hơn so với các album death metal khác, đó là những âm thanh quyến rũ của cái chết, của sự tàn khốc ma quái, đó là phong cách của Six Feet Under. DM:Sự thay đổi này có vẻ mang lại hiệu quả tấn công khá mạnh vào tai người nghe ,tôi cảm thấy nó tuyệt hơn hồi anh còn ở trong Cannibal Corpse, 1 lý do nữa khiến Six Feet Under trở nên được chú ý là những âm thanh hoàn hảo của guitarist Allen West mang lại cho âm nhạc của band, 1 thành viên của band death metal gạo cội Obituary .Album đầu tay của các anh là "Haunted" nhận được nhiều sự thích thú hơn album kết thúc sự nghiệp của Obituary, "Back From The Dead!". Nhưng bây giờ Allen đã ra đi, thay thế cho anh ta là Steve Swanson, người thật sự đã toả sáng trong album này, anh nghĩ gì về điều này, theo anh giữa họ, ai hơn ai? CB:Tôi nghĩ Swansong là người khá cởi mở, biết sáng tạo và là 1 người bạn tốt, các ca khúc do anh ấy viết trên album mới khiến tôi rất hài lòng, anh ấy là 1 cỗ máy sáng tác thật sự. Khi làm việc với Swansong, điều làm tôi thấy thích thú là sự thấu hiểu của anh ấy dành cho tôi, chúng tôi phối hợp với nhau rất tốt trên sàn diễn cũng như trong phòng thu, anh ấy biết cách điều khiển cây đàn của mình sao cho hoà hợp với giọng hát của tôi, và tôi biết hát sao cho phù hợp với tiếng đàn của anh ấy, đây là sự đồng điệu mà tôi ko tìm thấy ở Allen. DM:Trở lại với album mới 1 chút, tôi nhận thấy "True Carnage" có sự hoà âm phối khí và giai điệu khá đơn giản nhưng lại hung hãn hơn các album trước đây của các anh, tại sao lại có sự khác biệt đó? CB:Anh biết không, chúng tôi đã thật sự rất mệt mỏi khi thực hiện album mới này vì bị sức ép từ thành công của "Maximum Violence" mọi người luôn trông chờ vào 1 bước tiến mới của ban nhạc, họ cần những điều mới mẻ. Mặt khác chúng tôi cũng khá mệt mỏi sau những chuyến lưu diễn dài ngày liên tục, những ngày tháng suốt ngày chỉ có sáng tác, cố tìm ra những giai điệu mới. Chúng tôi đã tập trung nhiều cho nhịp điệu của các ca khúc, và bằng cách đó, tôi và các bạn của tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, chúng tôi biết cái gì là tốt nhất và những gì cần loại bỏ, và cuối cùng "True Carnage" cũng đã ra đời, thật tuyệt vời. DM:Tôi rất ngạc nhiên khi Six Feet Under cho phát hành mỗi năm 1 album kể từ khi các anh bắt đầu vào năm 95! Rất nhiều ban nhạc metal khác ko thể làm được điều đó, họ thường cho ra album mới sau 3 hay 4 năm, điều này chứng tỏ sức sáng tác của các anh thật phi thường CB:Chính xác, tôi ghét việc chờ đợi 1 album mới trong 1 thời gian dài, đứng ở vị trí người nghe, chắc anh cũng hiểu cảm giác chờ đợi 1 ban nhạc chết tiệt nào đó ra album mới sau 1 thời gian kể từ album trước đó, thật khó chịu. Đối với SFU, đây là thời gian lâu nhất tôi dành để sáng tác 1 album, tôi đã làm việc hết sức vì nó và tôi thật sự hạnh phúc khi nó nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người nghe. DM:Tôi chắc anh cũng đã rất hạnh phúc với thành công của album Graveyard Classics vào năm truớc, 1 album kì lạ. Thông thường các ban nhạc khác chỉ chơi cover 1 hay 2 ca khúc trên EP của họ nhưng SFU lại cho ra đời 1 EP gồm toàn bộ 12 ca khúc cover, tại sao lại như vậy? CBhải, chúng tôi đã bị buộc tội về điều này, vì mọi người cho rằng đây đếch phải là 1 EP đúng nghĩa (cười lớn). Nhưng mỗi người có ý kiến của riêng mình, tôi cho rằng đây là 1 album hay, vậy là đủ. Nhưng tôi tin chắc các ca khúc mà SFU cover đều đậm chất liệu death-metal hiếu chiến hơn bản gốc. Tôi nghĩ người nghe thích nhừng gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi thực hiện album này vì muốn nói cho mọi người biết những ban nhạc đã ảnh hưởng đến chúng tôi từ thuở thiếu thời, khi vừa bước chân vào làng metal thế giới. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến từ mọi phía về EP này, xấu có, tốt có, nhưng nếu ko có sự bàn ra tán vào thì tôi nghĩ chúng tôi sẽ mãi mãi chìm trong bóng tối, mọi người sẽ ko thể biết tới 1 SFU với nhiều thử nghiệm mới trong từng album mới của mình(cười lớn). Tôi thích cái cảm giác để cho mọi người phải suy đoán, họ sẽ ko chắc về những gì SFU sẽ làm tiếp theo, và tôi đã thành công với "True Carnage". DMin hỏi anh 1 câu với tư cách là 1 fan của Six Feet Under, tuor diễn Warped đã chứng tỏ khả năng chơi live rất tốt của các anh, nhưng xung quanh tuor diễn này có nhiều tin đồn về sự cạnh tranh của tuor diễn với tuor Ozzfest của Ozzy, anh có hiềm khích nào với Ozzy chăng? CBhải, tôi ghét anh ta. Tôi ghét cái cách mà ban nhạc Disturbed tìm cách chơi mở màn cho Danzig tour, họ mở màn cho chúng tôi đơn giản vì họ đã bỏ tiền ra để làm điều đó. Nhãn hiệu mà các band nhạc như họ trực thuộc quá lớn mạnh, những kẻ thông minh thích Sharon Osbourne có thể lôi kéo các hãng thu lớn tài trợ hàng tấn tiền vào các tuor diễn đó. Nhưng những band nhạc như chúng tôi thì không như vậy, và chính các fans là những người phải trả tiền cho những chuyện đó vì họ đã nghe các band nhạc như bọn họ quá nhiều trên radio, trên tivi hàng ngày hàng giờ rồi, quá đủ. Dù sao đi nữa chúng tôi cũng đã quyết định mở màn tuor diễn của mình vào cuối tháng 12, đó như là 1 hành động anti-Ozzfest tour cùng các chiến hữu lâu năm của SFU như Napalm Death, Dimmu Borgir, Witchery, và những band có cùng suy nghĩ như chúng tôi. DM:Tuor diễn này quả thật rất tuyệt, anh có nghĩ thành công này là nhờ 1 phần ko nhỏ của các death-metal bands khác cùng tham gia hay không? CB:Có thể(cười lớn), chúng tôi đã từng chơi vai phụ cho Danzig, và thành công lớn nhất của chúng tôi là những fan của Danzig cảm thấy thích thú với âm nhạc của nhóm. Và bây giờ, các band nhạc khác lại chơi vai phụ cho chúng tôi, đôi khi xảy ra chuyện chủ lép vế, khách lên ngôi là điều ko thể tránh khỏi, chúng tôi chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, trong tuor Warped có 1 số fan chưa từng thấy, hoặc ko thích SFU, họ đến vì các ban nhạc khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã đánh gục họ bằng âm nhạc của mình, anh thấy đấy, sau tuor diễn số lượng fan của SFU tăng vọt, tôi rất hài lòng về điều này. DM:1 số fans thích Obituary và lại ghét SFU, tôi biết anh đã chịu nhiều sự chỉ trích xung quanh các scaldan kể từ khi rời bỏ C.C, anh có còn nhớ những ngày tháng đó ko? CB: Tôi hiểu anh đang muốn nói về điều gì, đó cũng là những rắc rối giữa tôi và các band khác. Có nhiều chuyện vớ vẩn mà tôi thích cũng như ko thích, có vài kẻ cho rằng tôi ăn cắp giai điệu của C.C mang đến cho SFU, nhưng vấn đề lại thật đơn giản vì chúng tôi cùng chơi 1 thể loại nhạc gần nhau nhưng ko hề giống nhau 1 cách hoàn toàn, nói 1 cách khách quan, những gì tôi đã làm ở C.C là của tôi, và tôi mang những gì của tôi sang cho SFU thì có liên can đến ai nào. DM:Bình luận về Ice-T, người đã hợp tác với các anh trong "One Bullet Left" 1 chút. Điều gì đã thôi thúc anh cộng tác với Ice-T CB:Trước khi tôi sáng tác "True Carnage", 1vài ý tưởng hay ho đã đến với tôi, tuy nhiên, tôi nghĩ sẽ tuyệt vời hơn khi tôi cộng tác với 1 ai đó để thực hiện các ý tưởng điên rồ đó. Và tôi đã nêu ra ý kiến của mình cho công ty thu âm, họ giới thiệu cho tôi vài nhân vật để lựa chọn, và tôi đã chọn Ice-T, tại sao ư, đơn giản vì tôi thích cái tên cúng cơm của anh ta, trà lạnh(cười) Tôi đã thích âm nhạc của anh ta từ 12 hay 13 năm rồi, mặt khác giữa chúng tôi cũng có nhiều điểm tương đồng trong sự nghiệp cũng như trong tư tưởng âm nhạc. Điều đó khiến chúng tôi làm việc bên nhau 1 cách vui vẻ. Và kết quá là 1 bản song ca ko đến nỗi tồi, nếu ko muốn nói là hay(cười). DM:Và trong album này cũng có 1 bản song ca khác giữa anh và Karyn Crisis trong "Sick And Twisted" CB:Karyn quả thật khiến tôi thán phục, cô ấy rất "cool". Tôi rất thích cô ấy, tại sao ko nhỉ, tôi yêu cái âm thanh chết chóc quyến rũ của cô ấy, cái cách cô ấy ngấu nghiến từng lời ca 1 khiến tôi cảm thấy khoái trá. Trong thời gian làm việc bên nhau, chúng tôi đã có những kỉ niệm đẹp(cười khoái trá) DM:Đây có lẽ là ca khúc song ca death metal đầu tiên, anh đã làm nên lịch sử đấy, điều này khiến tôi nhớ đến Ozzy và Lita trong "Close My Eyes Forever" CBhải, có nhiều điều mà death metal ko cho phép thực hiện, điển hình như việc 1 vocal nữ hát nên những điều khủng khiếp cho cánh đàn ông chũng ta nghe(cười). Tuy nhiên tôi nghĩ giọng nữ khá thú vị đấy chứ, nó tạo ra 1 cảm giác tàn bạo êm dịu trong metal . Tuy nhiên anh nghĩ gì khi nghe cô nàng cất lên những lời này "Severed head, eyes gouged out/knife jammed in your ass, shotgun in your mouth/a thousand ways to kill and I'd like to try them out." Tôi ko biết điều gì sẽ xảy ra khi các ca khúc này được phát sóng trên radio
gì dậy cha, cho bít lý do "chậc", anh phải Flora bên vnrockworld hông, man-eating nè, chán wé, tự nhiên bị down
Tôi có Album Graveyard Classics, bạn nào thích nghe thì liên hệ. Free, OK? Album này cover lại của những nhóm nổi tiếng như AC/DC, Venom, Dead kenedy, Scorpions, Deep purple... theo phong cách Death rất hay. Bạn hãy sống sao cho mình tìm thấy niềm tin ở đời. Để rồi ko tiếc nuối những gì làm được cho thế gian!