1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sơ đồ thuỷ lực thực tế của máy công trình.

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi le_viet_anh, 03/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. PEMFC

    PEMFC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    0

    Còn cái này của con ATLAS. Không có hướng dẫn cái nào cho bộ phận nào đâu nên chịu khó loay hoay nghiền ngẫm. [​IMG]
    Được pemfc sửa chữa / chuyển vào 20:59 ngày 11/06/2007
  2. le_viet_anh

    le_viet_anh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác PEMFC nhé. Quả thật là xem trên sơ đồ thì với em không có vấn đề gì, nhưng mà khi xem thực tế một con máy công trình thật sự thì quả là khó thật vì không biết cái nào là cái nào cả, mặc dù với đa phần các máy thuỷ lực trong các ngành CN em có thể nhìn cái là vẽ được sơ đồ hoặc thiết kế một cái sơ đồ khác có tính năng hoạt động tương tự ngay. Nhưng mà với máy công trình giá mà có catalog đi kèm máy thì quả là giúp ích rất nhiều. Em cũng đã có ý định đi làm cho bên máy công trình một thời gian để....học nghề rồi nhưng mà nể sếp em quá vì sếp ưu ái em quá.
    Nhưng dù sao cũng cám ơn các bác đã nhiệt tình giúp em, nếu có dịp khi nào anh em mình gặp nhau để nhé.
  3. PEMFC

    PEMFC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    0
    Thực ra thì dù bạn có mua máy xúc, tôi nghĩ nó cũng cho bạn đến quyển Technical Manual là cùng thôi, tức là hướng dẫn cách sử dụng, một số sơ đồ nguyên lý, một số cách khắc phục hỏng hóc, hay mô tả một số con valve hay cylinder.... chứ không bao giờ nó cho bạn chi tiết tường tận mạch thuỷ lực + mô tả từng bộ phận, chủng loại, nguyên lý đâu. Nó phải "giấu công nghệ" chứ.
    Nên cái này anh em phải tự mày mò, va vấp, đọc sách + thực tế thì mới ra được. Nên nói bạn phải cố gắng tìm hiểu là vậy.
  4. poulet_roti

    poulet_roti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2006
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    đọc cái manual, chắc chắc các thiết bị đều đưọc đánh dấu kí hiệu trên từng valve và từng khoá, giống như trong sơ đồ nguyên lý của manual của nhà sản xuất. Vấn đè bí quyết nằm ở việc bó trí valve và đường ống, tất nhiên là cả các tính toán cho tải trọng
    Nên phải tìm hiêu kỹ hơn, trước tiên phải biết phân tích sơ đồ nguyên lý
  5. beautymaple

    beautymaple Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2007
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Hầu hết hãng cung cấp đều có những tài liệu quý như thế, nó dạy tường tận nguyên lý của mạch, rồi giải thích tại sao lại hoạt động như thế, cách điều chỉnh van thế nào, làm sao đạt hiệu quả cao nhất, tuy nhiên vẫn cần có chuyên gia của hãng sang bổ túc thì mới thông suốt hết, Hầu hết các loại máy đều khá giống nhau, nên chỉ cần ai được học qua 1 lần là các lần va chạm với những hệ máy khác đều có thể đoán ra được . Còn thiết kế mạch thuỷ lực, sau khi tính toán, nó dùng phần mềm automation, tôi không nhớ rõ tên, nó vẽ nguyên cả cái máy thuỷ lực đó lên, cùng với mạch thuỷ lực, với hệ tay chang điều khiển, giống y như một cái máy thực thụ, sau khi nó dùng chuột dịch chuyển tay chang mô phỏng, toàn bộ kết cấu như cần, xi lanh, quay phải quay trái dịch chuyển theo, đồng thời áp suất cũng thay đổi y như thật hiển thị trên đồng hồ mô phỏng, nếu như tính toán mạch sai, việc chuyển động cơ cấu sẽ sai lệch, đó là cách kiểm tra rất tuyệt vời trước khi tiến hành chế tạo.
  6. le_viet_anh

    le_viet_anh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Đúng là phải tìm hiểu nhiều thôi vì mình không có tài liệu ngon thì phải chịu thôi. Em có tài liệu đầy của ca con máy bay A320 chi tiết đến từng cái ốc vậy mà có máy con xe này khó tìm thật.
    Rất cám ơn các bác
  7. mastem

    mastem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Anh giỏi thế. Anh biết thiết kế cả hệ thống thủy lực à. Anh có sách về thiết kế hệ thống thủy lực không? Share cho em với. Anh có cả sơ đồ điện và thủy lực của máy bay A320 cơ à. Chắc anh phải làm bên cơ sở thiết kế của Airbus bên Pháp. Thế thì dễ kiếm được nhiều tài liệu lắm. Giúp em với nhé. Em cám ơn anh nhiều.
    @ Bác PEMFC và bác Tinh thần thép (avatar của bác rất đẹp): Cám ơn hai bác rất nhiều. Em rất kính phục hai bác với nhiều bài viết rất hay. Nếu hai bác có kiếm đâu được cái tài liệu thiết kế hệ thống Thủy lực không, share cho em với nhé. Em cám ơn hai bác.
  8. le_viet_anh

    le_viet_anh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Anh giỏi thế. Anh biết thiết kế cả hệ thống thủy lực à. Anh có sách về thiết kế hệ thống thủy lực không? Share cho em với. Anh có cả sơ đồ điện và thủy lực của máy bay A320 cơ à. Chắc anh phải làm bên cơ sở thiết kế của Airbus bên Pháp. Thế thì dễ kiếm được nhiều tài liệu lắm. Giúp em với nhé. Em cám ơn anh nhiều.
    @ Bác PEMFC và bác Tinh thần thép (avatar của bác rất đẹp): Cám ơn hai bác rất nhiều. Em rất kính phục hai bác với nhiều bài viết rất hay. Nếu hai bác có kiếm đâu được cái tài liệu thiết kế hệ thống Thủy lực không, share cho em với nhé. Em cám ơn hai bác.
    Mình không dám nhận là giỏi đâu, cũng đang còn phải học nhiều lắm. Sở dĩ mình có đầy đủ tài liệu về thuỷ lực của máy bay A320 là do mình học ngành Kỹ Thuật Hàng Không của ĐHBKHN nhưng do chưa xin được việc nên ra đi làm thuỷ lực, vì mình làm đồ án về Thuỷ Lực trên máy bay mà. Nếu cậu muốn lấy tài liệu về thuỷ lực về máy bay thì liên hệ với mình , rồi mình đưa cho cả đĩa CD nữa. Số điện thoại của mình là 0988 906 963.
  9. mastem

    mastem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Bác có thì cho em xin nhé. Mà sao bac kiếm được nhỉ. Đến bọn bên Nội Bài còn không có nữa là. Nhưng mà bác có tài liệu về thiết kế không ạ? Em cần cái đó cơ. Mà sao bác lại dùng băng keo để quấn trong các đầu nối trong hệ thống thủy lực. Mà bác làm công ty gì, có cần tuyển thêm người không?
    Em tìm mãi trên mạng mà không có sách về thiết kế hệ thống thủy lực. Bác nào có giúp em với nhé.
  10. le_viet_anh

    le_viet_anh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Bác có thì cho em xin nhé. Mà sao bac kiếm được nhỉ. Đến bọn bên Nội Bài còn không có nữa là. Nhưng mà bác có tài liệu về thiết kế không ạ? Em cần cái đó cơ. Mà sao bác lại dùng băng keo để quấn trong các đầu nối trong hệ thống thủy lực. Mà bác làm công ty gì, có cần tuyển thêm người không?
    Em tìm mãi trên mạng mà không có sách về thiết kế hệ thống thủy lực. Bác nào có giúp em với nhé.
    Sở dĩ mình có là khi học ở trường các thầy đưa cho. Còn việc dùng băng keo để quấn đầu ren là để cho dầu không bi rò rỉ thôi, vì khi làm việc ở áp suất cao nhu vậy thì dầu rất dể rò qua các chổ nối. Thế cậu học trường nào mà lại liên quan đến thuỷ lực mạnh vậy? Sách về thiết kế hệ thống thuỷ lực thì không co quyển nào dạy cả hoặc là có mà mình không biết. Nói chung nhìn thì có vẻ dễ nhưng mà khi làm thật thì nhiều vấn đề lắm. Vì thế phải tìm hiểu nhiều lắm, mỗi nơi mỗi tý mới biết được. Hoặc nếu cậu học ở BK thì các thầy dạy cho, yên tâm đi học song sẽ biết thiết kế. Không biết các thầy không lấy tiền đào tạo đâu.

Chia sẻ trang này