1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Số lượng "su hào" của KQNDVN

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mr_Hoang, 25/06/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kenjijing

    kenjijing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi tại sao kqvn không dùng máy bay Mirgage nhỉ.Cái máy bay này cũng tốt lắm.Còn một cái nữa cho hỏi là AC-5 có phải là máy bay do trung cộng sản xuất không.
  2. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Cái bản giá này từ web của Nga . Để các Bác bàn chuyện mua bán cho vui .
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Trong tình hình "áp suất không khí" trong khu vực cao như hiện nay thì NC nên nâng cấp gấp bọn Mig-21. Mình nhớ hông lầm thì hồi 03/1996 India kí cái hợp đông nâng cấp 125 Mig 21 bis chỉ có khoảng $ 126 Million. Thiết nghĩ cũng đáng để đầu tư, Mig-21-93 sử dụng radar Kyodo có thể dẫn đường cho 1 số loại tên lửa chính xác cao, và cả bom thông minh nữa(cái này nhờ bác Phudong nói cho chi tiết ạ, em ghét đọc mấy cái tài liệu kĩ thuật lắm) . NC hiện có tất cả 200+ chiếc Mig 21 (em tính luôn mấy chiếc nằm ụ chờ phi công ạ), bỏ ra khoảng 300 Million là sẽ có 1 đội bay khá trong khu vực ngay. sau đó thì cứ từ từ mà sắm thêm "su hào", "mít đặc" ạ. Các bác nghĩ sao ạ.
  4. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    MiG-21-93 Bison là chương trình nâng cấp của Nga . nó mang radar mói cho phép theo dỏi nhiều mục tiêu và cả mục tiêu trên mặt đất nên có thể bay như bomber . Ngoài ra còn có head up display nữa .
    Vũ khí thì có thể mang : Air to Air R-27 , Air to ground Kh-29T TV guided missile , KAB-500kr guided bomb và Kh-31 anti-radar . Ngoài ra Do Thái cũng có chương trình gọi là MiG-21-2000 Cũng nâng cấp rất nhiều kể cả nón phi công cho phép bắn loại tên lửa đều khiển bằng laser cho mục tiêu ở bất kỳ vị trí nào quanh máy bay . Nói chung là đủ để không chiến với máy bay hiện đại và ném bom .
    Tuy nhiên vấn đề là máy bay quá củ . Các chuyên gia cho là MiG 21 đến năm 2010 là hết thời hạn dùng rồi . Tuổi thọ hết đương nhiên hỏng hóc trục trặc phải phát sinh nhiều muốn tiếp tục dùng , chi phí đại tu bảo trì sẽ rất cao trong khi nguy cơ tai nạn cũng sẽ rất cao . Vì vậy chương trình nâng cấp của Nga và Do Thái không được đáp ứng mặn mà lắm . Hiện nay ai đang có MiG 21 hay F-4 thì cố bảo trì và xài thêm vài năm rồi phải thay thôi . Vấn đề thay máy bay khác chỉ là sớm hay muộn thôi . Máy bay chiến đấu phải chiụ lực G lớn và điều kiện bay khắc nghiệt . Tuổi thọ không thể cao như máy bay vận tải hoặc chở khách .
    Trung Quốc sẽ thay đội hình J-7 của nó bằng J-10 . ( J-7 tương tự MiG-21 là lực lượng máy bay chủ yếu hiện nay của chúng . ) J-10 có người cho là copy của Lavi nhưng có người cho là nó tổng hợp kỹ thuật mua và đánh cắp nhiều nguồn khác nhau . Ví dụ Air frame tương tự Lavi , Radar từ SU-30 và thiết bị Avionics ăn cắp từ F-16C block 50/52 có lẻ từ Singapore . Hiện Tào còn đang gặp khó khăn về động cơ . Nó sẽ vượt qua khó khăn này trong tương lai . có lẻ lại là copy từ động cơ SU của Nga .
    NC sớm hay muộn cũng phải có đội hình 150 máy bay chiến đấu mới . MiG-29 , SU-30 hay F-16 ...trước sau gì cũng phải mua một trong mấy em đó hoặc mua tất cả 3 thứ cho đủ số 150 thay cho MiG-21 về hưu sau 2010 .
    Theo tôi up grade MiG-21 bay giờ vài năm nữa cũng bỏ đâm ra phí . Em nào còn xài được thì xài củ quá thì cho vào viện bảo tàng hoặc khu giải trí thiếu nhi là vừa . Như Đầm Sen để chừng 10-20 con MiG-21 cho thiếu nhi vui chơi và chụp hình cũng sẽ thu được thêm nhiều tiền bán vé hihihi....
    Được Phudongthienvuong sửa chữa / chuyển vào 04:53 ngày 29/06/2005

Chia sẻ trang này