1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh B52 và tu95

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 23/09/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Ngày xưa nhà có cái quạt tai voi LX, công nhận cái cánh tốt thật, muốn làm hư nó hơi bị khó.
    Động cơ thì hơi lởm, có lẽ tại hồi đó điện yếu quá.
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bạn này không tin à.
    có ngay. Airbus đã có giao tiếp phi công kiểu cuột máy tính từ tám hoánh nào rồi.
    Nào cười phá ra.
    Bợ mèo thì lấy cái gì của nó mà bợ, bợ ... của nó chua bỏ bà.
    A320
    [​IMG]
    A340
    [​IMG]
    Còn dưới đây, truyền thống rừng nút được tiếp nối.
    Nút trước sau trên dưới hai bên tả hữu, nút và đồng hồ là đặc sản Boeing
    747
    [​IMG]
    757
    [​IMG]
    767
    [​IMG]
    MD90
    [​IMG]
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 22:13 ngày 20/10/2007
  3. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Bác post mấy cái hình này trễ quá, nếu post sớm chắc VNA chọn Airbus chứ ứ thèm 777 đâu.
  4. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Làm ơn ngó lên trên, xuống dưới kĩ rồi hãng phán nhé! Mà cũng phải xem model nào, thời nào chứ 340, 747, 767 cũng ti tỉ đời.
    A-340 overhead panel nè:
    [​IMG]
    Chả biết đồng chí vào cái ****pit nào chưa mà phán kinh 825!
    Cái đọan "có bao giờ người ta đánh giá buồng lái máy bay Mỹ tiện dụng an toàn hiện đại đâu" là ai đánh giá vậy? "người ta" ở đây là ai vậy hay chỉ 1 mình đồng chí thôi. Nói là nói cái đọan này chứ chả phải so Airbus với Boeing làm gì, các công ty lớn của phương Tây đều có hẳn 1 department gọi là "User Interface Department", mấy thằng ở đó được trả tiền chỉ để chuyên thiết kế giao diện với người dùng sao cho nó thuận tiện, sáng sủa nhất chứ ko phải thích đặt cái đồng hồ, cái LCD này, cái núi này ở đâu cũng được đâu.
    Nói như đồng chí chắc chỉ có ****pit của IL đựơc đánh giá an toàn tiện dụng cao lol, thế mà IL-96 giờ cũng phải xài Western style avionics rồi đó
  5. emonster

    emonster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Chọn Boeing hay Airbus nhiều khi không phải do vấn đề kỹ thuật mà là do vấn đề chính trị, ngoại giao. Hợp đồng mua mấy con 7E7 nhanh là vì có liên quan đến tôm, cá basa... :D
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Thứ nhất tôi không bảo IL có nuồng lái xịn. Tôi bảo là Bpoeing có chương trình aby tự động và buồng lái cổ.
    Thứ hai là chó đen giữ mực. Cái bảng trên đầu ấy đơn giản hơn vạn lần cái rừng đinh tua tủa của Boeing.
    Thứ ba là, A340 các đời khác nhau nhưng buồng lái giống nhau.
  7. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    tất nhiên là khi Airbus chế tạo A320 thì Airbus đã nhắm tới ****pit commonality giữa các dòng Airbus (>90%). bác nào ở đây học A320 thì chỉ cần huấn luyện thêm 100h sẽ bay được A380. Boeing ****pit vẫn theo truyền thống vì để pilot dễ huấn luyện lại từ B767/757 lên lái B777. còn cái đồng hồ thì theo em thì máy bay mới đều dùng LCD có các nút bấm nên các đồng hồ được rút gọn vào. còn nhiều đồng hồ có sao đâu bởi vì máy bay chỉ cần một nguời lái. người còn lại là giám sát và phối hợp. máy bay ném bom chiến lược thì bay rất nhiều giờ trên không (bay từ Mỹ sang iraq chẳng hạn) cho nên thường thì nó bay ở auto pilot. lúc đấy, hai phi công sẽ phải kiểm soát các thông số kĩ thuật mỗi 1h. nó có cái check list cứ thế đọc và kiểm tra thôi. chỉ có lúc tiếp dầu và bay vào vung tác chiến thì mới phải bay manual thôi.
    nếu em là phi công thì em sẽ chọn B52 vì chủ yếu cái điều hoà và cái ghế khá thoải mái. chỉ riêng ngồi cái ghế 20h (mỹ-iraq-my), bác nào ngồi TU-95 chắc gãy lưng. thế cái 7người TU-95 là gồm những ai thế. B52 có 4 người, pilots,flight engineer, bomb operator.
    có thắc mác này sao cái kính của cai nay nhỏ thế. nó không quan sát đường ah. ví dụ hạ cánh hay quan sát đường băng.
    [​IMG]
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Là B-52 gì thế?
  9. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Ơ thế Tu-95 và Tu-xxx, Yak-xxx, Su-xxx, Mig-xxx không có điều hòa ạ???
    Phi công lái máy bay Nga Sô khoẻ thật, âm mấy chục độ Xê vẫn ngon
    @OV10: B-52Y có tổ lái 4 người, B-52Z tổ lái chỉ còn 2 người thôi, kiến thức hơi kém đấy
  10. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    bác cứ thích đùa. máy bay nào mà chả có Cabin pressurization. nếu không bác đã teo từ lâu rồi. cái tôi muốn nối là cái làm mát cho pilots vì cái avionics nó toả ra hơi nóng nên phải có cái thổi mát chứ
    http://www9.ttvnol.com/uploaded2/huyphuc1981_nb/b-1_****pit.jpg
    cái này không có
    [​IMG]
    chôm của bác HP81

Chia sẻ trang này