1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh B52 và tu95

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 23/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Ý em là điều hoà nhiệt độ cơ, không phải điều hòa áp lực đâu. Ở trên ấy lạnh lắm ạ, không có điều hòa nhiệt độ thì pilot thành khúc thịt đông ạ!
  2. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    cái này là của C130: AIR CON***IONING AND PRESSURIZATION: Two independent air con***ioning systems for the flight deck and cargo compartment are operated from engine bleed air in flight and by the GTC/APU on the ground.
    ANTI-ICING: Engine bleed air is used for anti-icing the wing and empennage leading edges, the radome, (radome anti-icing may be removed in some models, check with aircraft forms) and engine inlet air ducts. Electrical heat provides anti-icing for the propellers, windshield, and pitot tubes.
    theo tôi giả thuyết là khi nó lấy air từ engine thì nó đã nong rồi hoặc là khi nó hoà vào không khí trong cabin nó heat lên cho bằng nhiệt độ quy định. cái tôi thắc mắc là tại sao bọn Mỹ có cái thổi khí giông như cái personal air nozzle ở chỗ ngồi trên máy bay dân sự mà chú Nga lại còn dùng cái quạt. như vậy Nga chỉ có Cabin Pressuríation mà không có A/C à. yên tâm đi, bon phi công mặc nhiều lắm, có cả áo giáp chông đạn nên không sợ lạnh đâu.
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Ừ, âm vài chục độ là bằng nhiệt độ ở Bắc Cực với Nam cực đấy.
    Phi công mặc áo chống đạn làm gì nhỉ???
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Cokpit lởm này.
    [​IMG]
    Bắt chước mấy cái nút bấm.
  5. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Cái buồng lái trên quá ngon đấy chứ, hai man hình đa nặng lớn, một mà hình HUD.
    À quên, trên này nhiều bạn nhầm về HUD. Mình nghe nói nào là mũ, nào là máy chiếu. Thực ra màn hình HUD là màn hình giao tiếp phi công. Thông thường nó trong suốt đặt ngay phía trước, máy tính căn cứ vào vị trí mắt phi công để chỉ thị dữ liệu ngay trên ảnh mục tiêu.
    Quay lại vế đề điều hòa. Máy bay phản lực nào cũng có điều hóa nhiệt độ và áp suất. Làm gì có ai không làm cái đó. Nhiệt độ vỏ máy bay từ dương hàng trăm độ đến âm 50 độ là thường. Áp suát = 1/4 bar (độ cao 8km) thì máu phi công sôi. Đứng tưởng có quạt tai voi là không có điều hóa. Có lẽ đấy là thói quen của Gấu nó thiết kế thế cho thoáng.
  6. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.493
    Đã được thích:
    3.585
    EM đọc tài liệu thấy nói hồi chiến tranh Triều Tiên các phi công Nga gọi MIg 15 là tủ lạnh bay vì buồng lái rất chật hẹp và không có điêù hoà nên các phi công Nga phải bay trong tình trạng không tốt lắm, trong khi đó buồng lái của F-86 tốt hơn rất nhiều, sau này chính các phi công Nga bay thử F-86 cũng phải công nhận thế.
  7. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Đã leo vào ****pit nhìn cái HUD nào chưa mà bảo nó ko phải máy chiếu???
    HUD lúc nào cũng trong suốt. Nếu có lọai nào mới thì ko rõ chứ HUD thông thường ko có máy tính nào căn cứ vào mắt phi công để chỉ thị dữ liệu này nọ gì cả. Dữ liệu hiển thị trên HUD là cố định, thay đổi góc nhìn lớn thì sẽ bị khuất cái này hoặc cái kia.
  8. storms

    storms Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2005
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Càng ngày càng nhảm, đã leo lên để ngồi lái thì thằng pilot nào cũng phải hiểu và biết hết từng cái đồng hồ nút bấm trong ****pit để làm việc gì... mấy bố cứ lôi hình ra rồi ngồi đếm đồng hồ mà phán xem thằng nào nhiều thằng nào ít thì có mà cả năm không hết chuyện. Riết rồi cá nhau xem thằng pilot của Gấu, của Mẽo đeo loại gì nữa cho mà xem. Longines là loại pilot VNA hay đeo đấy... xịn không?
    Còn chuyện bắn rơi nhiều hay ít thì cũng còn tuỳ thuộc vào thằng dưới đất nó phụt cái gì chứ;hay trình thằng pilot đã đủ tuổi chưa. Hình như chưa thấy bác nào nói đến chuyện B hay Tu tự dưng lao đầu xuống đất nhiều nhỉ.
    Hơn kém nhau mà chẳng có tiêu chí nào ... cũng chỉ loanh quanh vài cái hình mà phán thì e TTVN cần thêm server nhiều
  9. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Máy bay chiến đấu em chưa đi bao giờ cả. Nhưng máy bay chở khánh cỡ lớn và đường dài thì luôn có màn hình thông báo nhiệt độ ngoài trời mà..
    Chả cần lên tới Nam Cực hay Bắc Cực nhiệt độ cũng âm mấy chục rồi. Thường là - 25°C! Thường bay ở độ cao khoảng 1000 feet (chẳng biết bao nhiêu m) nên âm mấy chục là bình thường.
  10. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Cái này thì cạc màn hình nhầm rồi. Xem lại đoạn băng thủ tướng phát biểu ở liên hiệp quốc, trước mặt ông có cái đó đấy.
    Màn hình trong suốt có từ lâu rồi, các máy bay chiến đấu đều có. Ảnh trên chắc là đồ Nga, hơi thô, màn hình của châu Âu giá đỡ nhỏ hơn, đỡ khuất tầm nhìn.
    Dữ liệu chuyển lên di chuyển theo vị trí mục tiêu. Ví dụ, nó viền quanh ảnh một cái máy bay và gì tên máy bay đó.

Chia sẻ trang này