1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh B52 và tu95

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 23/09/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Ngồi cho vững nhe .
    TU-95
    [​IMG]
    B-52
    [​IMG]
  2. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Bảo đam ku Chen này có họ hàng với ku Tifosi rồi
    Đem cái hình buồng lái của TU ra so sánh với buồng tác chiến điện tử của B52 .Ku Chen fải kiếm cái buồng tác chiến điện tử của Tu95 mà so sánh nhe ! Với lại đừng đem B52H ra mà so sánh với cụ bà Tu95 này .
  3. vyhachit

    vyhachit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    1.173
    Đã được thích:
    62
    không thể nào hiểu nổi
  4. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    Giỏi ! giỏi, bọn Mẽo lái máy bay chỉ cần cái radar chứ ko cần nhìn kính buồng lái ... giỏi quá, đến tàu vũ trụ cũng còn có cái cửa sổ ... các bạn Mẽo tài quá
  5. tranvudan

    tranvudan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    0
    Thì lão AT có kiến thức gì đâu chỉ giỏi copy cái này past đến cái kia thôi, chấp với lão làm gì! mình không rành về quân sự nhưng thấy lão so sánh như thế thì có thể khẳng định một điều lão Pro Mẽo đến độ điên cuồng rồi... à mà quên, cũng hết thuốc chữa luôn
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Chấp là gì cửu An trốn trại Sài Đồng. Đáy có phải buồng lái đâu. Các bạn nói đúng rồi, đấy là bàn điều khiển tác chiến của hoa tiêu hoặc xạ thủ máy bay nào đó.
    Cửu an bệnh rất nặng rồi. Cái lũ mắc bệnh vĩ cuòng này lúc nào cũng tưởng mình giỏi trong khi chả bít gì. Ngày đêm trùm chăn nuôi trồng ngâm tỉa căn bệnh vĩ cuồng. Trùm mười lớp chăn lại, trong mười lớp chăn đó lão là thiên sứ hoàng đế bác học tướng quân công tử công chúa......
    Một biểu hiện của băn bệnh trùm chăn tự sướng này là mở chăn ra thì hết cả cảm giác thiên đường hoàng tủ công chúa. Thế là, những kẻ mắc bệng vĩ cuồng này đều ngại mở chăn ra tiếp xúc với xung quanh. Ngày ngày chui trong chăn, chê bai xung quanh chăn là lắm muỗi. Người ta bảo chui ra thì nằng nặc đòi chui ra bên kia đại dương cơ.
    ------------------
    TU-95 và B-52 đều đã quá cũ. TU-95 mọi người hay nói là một nhóm máy bay TU-20, TU-95, TU-142. (tớ không nhỡ lắm, hình như TU-142 được gọi là BEAR-H hay TU-95H).
    Cả hai máy bay này đều là những máy bay hạng nặng đầu tiên. Hồi cuối những năm 1940 đầu những năm 1950 người ta chuộng kiểu máy bay cánh xuôi sau này. Đây là kiểu máy bay hạng nặng phản lực đầu tiên.
    Một điều khác nhau dễ thấy là B-52 mang động cơ phản lực, TU-95 mang động cơ turboprops-turbine cánh quạt, hai tầng cánh quạt quay ngược chiều nhau. Vì vậy mà TU-95 bay chậm hơn và xa hơn tí chút. Thêm nữa là : TU-95 trở thành chiếc máy bay ồn ào nhất thế giới.
    TU-95 ban đầu có hệ thống điện tử lớn hơn nhiều B-52. Khoang tác chiến điện tử đặt sau buồng lái. Giữa khoang đó và buồng lái là chỗ ngủ của phi công. Trước và sau có tháp pháo 23mm điều khiển radar (B-52 hồi đó ngắm bắn thường). Các tháp pháo này to như tháp pháo xe tăng chứ không nhỏ như của B-52. Do đó, cả biên chế tác chiến điện tử, bắn pháo, phi công dự trữ thì TU-95 đông hơn B-52.
    Chính xác là, TU-95 chưa bao giờ được ưu tiên nhiệm vụ ném bom rải thảm. Các phiên bản đều có rất ít móc treo, từ 3-16 hệ thống treo. Những phiên bản cuối có ném bom rải thảm phải mang thêm các máy treo khác và chỉ còn mang được dưới 10 tấn bom.
    Trong khi đó, nhiệm vụ ném bom rải thảm là nhiệm vụ ưu tiên của B-52. Những B-52 ban đầu chỉ có thể ném bom rải thảm thôi.
    Phiên bản ban đầu của TU-95, thường được phương Tây gọi là Bear A (TU-95 / TU-95M ) mang được tối da 20 tấn bom (ít hơn B-52 ban đầu mang 27 tấn). Máy bay này ném bom rơi tự do. Phiên bản ném bom rải thảm thường ít thông tin. Phiên bản ném bom chiến lược có 3 máy treo và ném bom. TU-95 ban đầu nhanh chóng dùng động cơ mới NK-12M thành TU-95M, tầm bay và trần bay vượt trội B-52 (13 ngàn km và 17 ngàn mét). Khoang bom dài 14,6 mét. TU-95V năm 1956 là phiên bản cải tiến TU-95M mang một móc treo rất khoẻ, dự tính naém bom khinh khí 100 Mega Ton. 30/10/1961, nó ném thử quả bom lớn nhất thế giới lúc đó, năng lượng hiệu quả đạt 60MT.
    TU-95N năm 1958 là tàu sân bay bay, chương trình có thể chỉ là một trò đùa tình báo của Nga với phương Tây.
    Đến Bear-B thì TU-95 chỉ mang tên lửa hành trình. Đặc diểm này làm TU-95 từ đây khác xa B-52. Có thể nhìn thấy bề ngoài là khoang radar to tướng.
    BEAR B - TU-95K / TU-95KD mang tên lửa hành trình Kăng Gu Ru không đối đất tầm bắn 350km. Nó được phát triển từ TU-95M năm 1955, máy bay mang radar antena rộng 3,5 mét của A-336Z Crown Drum thuộc hệ thống dẫn TU-25K-20, dẫn dường tên lửa AS-3. Đây là điểm cách mạng kỹ thuật tác chiến không đối đất hồi đó. Tên lửa mang đầu đạn 2500 tốc độ M2 dẫn đường Radar. Máy bay tấn công mục tiêu vẫn an toàn. BEAR C - TU-95KM là máy bay trang bị hệ thống điện tử mới
    Bắn tên lửa thì lượng thuốc nổ hiệu dụng mang đến mục tiêu rất thấp (một AS-3 có 2500kg). Nhiệm vụ TU-95 từ đây khác hẳn B-52.
    TU-95K5 1975 mang tên lửa AS-6.
    BEAR D - TU-95RTS, BEAR E - TU-95U là máy bay trinh sát.
    BEAR G - TU-95K22 tên lửa Kh-22
    TU-95M-55 mang tên lửa Kh-55 (AS-15). Tên lửa này thiết kế ban đầu cho TU-160. Hồi Liên Xô mới vỡ, tên lửa này vẫn còn bí mật. Người ta gọi vật thể trong ảnh trinh sát là Tomahaw-sky. Tuy vậy, tên lửa này đi trước và mạnh hơn Tom nhiều. Kh-55 bắn xa 3000km (gấp 2 những phiên bản tốt nhất của Tom). Một phiên bản nữa là Kh-65 bắn xa 400km mang đầu đạn 400kg. Máy bay mang 6 tên lửa. Bản cải tiến mang 16 tên lửa.
    BEAR J - TU-142MR máy bay liên lạc với tầu ngầm chiến lược.
    BEAR T - TU-95U ném bom hạng nặng.
    BEAR F - TU-142 / TU-142M là máy bay tuần tiễu trên đại dương hay được nói đến. Nó mang bom hạt nhân, chống tầu ngầm....
    ở đây có hình ảnh TU-95, cả buồng lái và bàn điều khiển khí tài của TU-95.
    http://www.youtube.com/watch?v=faUvdTJRh48
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 11:29 ngày 16/10/2007
  7. hd311

    hd311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    51
    So với cái này đi bác (B-52 ****pit)
    [​IMG]
  8. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    ****pit B52 đẹp quá, đồng hồ xếp hàng xếp lối đều tăm tắp như duyệt binh trông thật hiện đại, ko như Tu95 đồng hồ chả theo hàng lối nào cả.
  9. minhbt2001

    minhbt2001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2004
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    0
    tớ lại thấy đồng hồ của Nga sếp theo cụm vậy thì dễ đọc hơn, muốn tìm thông số nào cứ nhìn vào cụm đó. Còn đồng hồ của Mẽo thì dồn tất cả vô 1 chỗ rất khó, khi cần tìm thông số nào lại phải nhớ xem cái đồng hồ ở vị trì 2x3 đó biểu thị cho cái gì thì có khi máy bay nó rơi mịa nó rồi
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Này thì đồng hồ.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này