1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh các loại động cơ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 15/09/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tui

    tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Trời, sao e*** lại bài cũ nó không cho . Báo linh tinh gì, phải update sau 48h giờ gì đó, trong khi tui gửi bài 4-5 ngày trước rồi. Đành copy - paste lại, sửa link lại vậy. Thông cảm nhé.
    Click vào link để xem hình.
    - Đầu tiên, động cơ hai thì.
    Đặc điểm: có bu-gi, không có xú-páp. Sự chuyển động của pit-tông trong xi-lanh đóng vai trò của xú-páp luôn. Sinh công 1lần/1chu kỳ quay của trục khuỷu.
    -->Động cơ hai thì
    - Động cơ Diesel.
    Đặc điểm: không có bu-gi, có xú-páp (ngược lại với động cơ hai thì). Vào cuối thì nén, động cơ tự nổ dưới áp suất cao. Sinh công 1 lần/1 chu kỳ quay.
    -->Động cơ Diesel
    - Tiếp theo là động cơ bốn thì: động cơ loại này quá quen thuộc với chúng ta.
    Đặc điểm: Có cả bu-gi lẫn xú-páp. Sinh công 1 lần/2 chu kỳ quay.
    -->Động cơ 4 thì
    - Cuối cùng là động cơ xoay (rotary engine):
    Đặc điểm: cấu tạo khác hẳn các loại nên trên. Không có pít-tông, cũng chẳng có xú-páp. Họat động dựa vào 1 rô-to hình dạng giống tam giác quay quanh 1 trục. 3 cạnh của rô-to tương ứng với 3 pit-tông của động cơ. Động cơ xoay vẫn có 4 thì nhé: thì hút, thì nén, thì nổ và thì xả. Và các thì này trên các cạnh rô-to xen kẽ nhau. Sinh công 3 lần/1 chu kỳ quay.
    -->Động cơ xoay
    -->Cấu tạo buồng đốt 2 rô-to (tương ứng với 6 xi-lanh). Click vào nút open để xem
    Có gì sai sót, xin bỏ qua; còn thấy có ích, xin vote cho tui nhé
    Chúc mọi người vui vẻ.
    Được tui sửa chữa / chuyển vào 13:51 ngày 04/10/2004
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
  3. skeletonnn

    skeletonnn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    3.262
    Đã được thích:
    28
    Lại thêm vài thắc mắc nữa này..
    - đầu tiên là về chuyện thu hồi một phần khí thải đem trở lại buồng đốt. theo gã chuyên gia thì Âu châu nó bảo thế , tiết kiệm nhiên liệu lại tăng công. tiết kiệm nhiên liệu thì đúng, nhưng tăng công thi hơi lạ, khí bẩn thế mà...
    - thứ hai là NOS, he he, cái này là do tò mò trong trò Need 4 Speed... không hiểu cơ chế chính của nó ra sao. ở xưởng hiện còn hai bình nitơ lỏng, không phải N2O.. không biết nếu chế cho phun thử vào buồng đốt thì có sao không nhỉ...
  4. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Có lẽ bác nói đến cái turbocharge - động cơ tăng áp chăng? Người ta chỉ lợi dụng sức đẩy của khí xả để làm quay turbin từ đó làm quay máy nén khí cưỡng bức đưa thêm khí vào buồng đốt làm tăng công suất động cơ chứ không phải đưa nó (khí xả) vào buồng đốt để tăng công như bác thắc mắc. .
  5. skeletonnn

    skeletonnn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    3.262
    Đã được thích:
    28
    Không, chính xác là tôi có nghe thấy về việc thu hồi khí thải đưa vào buồng đốt mà. Bởi theo họ giải thích là để giảm nồng độ CO trong khi thải theo tiêu chuẩn nào đó ở châu Âu.
    Quên mất là không phải động cơ xăng mà là động cơ diesel, của Đức,.. chính vì thế tôi mới thắc mắc về chuyện tăng công suất hoạt động của động cơ, mặc dù đúng là có turbo , nhưng lại không như mình hình dung...
  6. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Các bác nghe tạm mấy cái sound engine này cho đỡ ghiền nhé.
    2000 kawasaki ZRX1200
    1983 Yamaha RD125LC Two-Stroke Single
    Xem lại mới thấy mấy chiếc shadow hay được phối máy V góc 520, còn magna V 900 nhỉ.
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 20:43 ngày 15/12/2004
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thế còn loại 3 máy nó xếp xòe như nan quạt thế này thì nó phối pha kiểu gì các bác nhể. (chắc là gọi máy chữ W)
  9. Traibuidoi

    Traibuidoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    Việc thu hô?i "một phâ?n" khí tha?i thi? hâ?u như tất ca? xe hơi na?o bây giơ? đê?u có, nó giúp Emision, dịch nôm na tiếng Việt la? giúp khí tha?i ra bớt ô nhiê?m. Vi? xe nhiê?u lúc không đốt hết nguyên liệu nên ống xa? có một ống nho? khác dâ?n ngược lại Intake Manifold. Nếu đi va?o chi tiết thi? tôi không biết gia?i thích, nhưng nôm na la? vậy.
    Co?n khí NOS thi? tui cu?ng đa? viết một ba?i gia?i thích rô?i. Đê? kiếm lại sau nhé
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Đá số động cơ moto hiện đại thời nay mổi xylanh có tới 4 hoặc 5 valve cùng với hệ thống phun xăng điện tử làm cho máy có công suất mạnh hơn.
    Thời nay một máy moto 1000 cc có công suất hơn cả chiếc Toyota cá mập.

Chia sẻ trang này