1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh các loại xe tay ga Giá-Chất lượng-Tiêu thụ xăng!

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi lienthanhquyet, 30/12/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. fozd

    fozd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2003
    Bài viết:
    995
    Đã được thích:
    0
    Xe gas tốn xăng là em không thích roài (nhà nghèo các bác thông cảm không đú được). Với cả em thấy spacy trông còn sang trọng, nhỏ gọn lịch sự, chứ mấy cái xe to uỳnh như @, Dylan trông thô thiển không chịu được. Ngồi đằng sau chắc mỏi chân lắm(phải khuỳnh ra mờ). Còn cái Mio gì ấy, trong cứ như chali cuc ku ấy nhỉ
  2. toiluonlatoi

    toiluonlatoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2005
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    spacy mới giá tới 6900 lận em mới hỏi tuần trước đó
  3. sagittarius0312

    sagittarius0312 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2004
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Mình đg kiếm một con Force,
    Ai có thể cho mình một chút thông tin về cái xe này đc ko?
  4. Boom_boom

    Boom_boom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    0
    xe của Yamaha thì có vài cái đáng nói sau đây:
    Thứ nhất là về độ bốc: thua Honda là cái chắc
    đồ nhựa thì cũng được thiết kế ko tốt, khi ngã xe thì chắc chắn có cái gì đó sẽ xước hoặc thậm chí là vỡ. (Riêng con Wave, và Dream của tui con em gai toi di xoè liên tục mà có làm sao đâu, chưa bao giờ phải đi hàn đồ nhựa
    Chế của thằng Yamaha thì ko thể tốt bằng Honda nên nó cũng ăn xăng hơn thằng Honda.
    Yamaha có nhiều mẫu xe hơn Honda nhưng khi Honda ra xe nào là sốt xe đó, xe Honda cũng giữ giá hơn. Bác cứ để ý xem nhé, khoảng 1 năm nữa thôi những con Jupiter sẽ co giá ngang bằng con Wave alpha thôi, còn con Wave Alpha hay Wave ZX mới thì giá vẫn thế
  5. lienthanhquyet

    lienthanhquyet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/07/2002
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy xe xủa Yamaha có kiểu dáng đẹp hơn, thanh thoát hơn...
    Còn Honda thì thằng @ là xấu tệ mà lại mắc, Spacy tuy đẹp, chất lượng nhưng kiểu dáng quá cũ rồi, lại quá mắc nữa nên tôi thấy nên chọn dòng xe tay ga Yamaha vừa đẹp lại vừa rẻ.
    Bác nào biết thông tin về dòng xe của Ý không, xe Piaggio... bác nào có giá của nó không?
    Vespa ET4 125/150, Vespa Granturismo, Beverly 125, Zip 125, Liberty 50 và Liberty 125.
  6. lienthanhquyet

    lienthanhquyet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/07/2002
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây là bài viết trên Thời báo Kinh Tế, có vài thông tin giúp các bạn khi chọn mua xe tay ga vừa túi tiền. Trước đây tui thấy xe Saphier chạy ngoài đường, thấy kiểu dáng khá đẹp (theo tui thấy còn đẹp hơn Spacy nhiều) tưởng hàng của TQ, đọc xong bài này mới biết hàng của VN, chắc chất lượng cũng khá vì họ nói dùng máy Nhật.
    Thị trường xe gas đang "nóng"
    VNECONOMY cập nhật: 13/01/2005
    Hai tháng giáp Tết, tiêu thụ xe máy tay gas tăng mạnh. Người dân các thành phố lớn, nhất là ở Tp.HCM và Hà Nội đang chuyển mạnh từ mua sắm xe máy thấp cấp sang xe tay gas cao cấp, các công ty cũng chạy đua sản xuất xe tay gas.
    Tuần cuối cùng của năm 2004, giới sản xuất lắp ráp xe máy ở Việt Nam đặc biệt quan tâm đến một sự kiện: Tập đoàn sản xuất xe máy lớn nhất Đài Loan Kwang Yang Motor (Kymco) quyết định đầu tư sản xuất xe máy tay gas loại 125 phân khối ở Việt Nam bằng cách mua lại 30% cổ phần trong tổng số vốn 15 triệu USD của Công ty cổ phần ôtô - xe máy Hoa Lâm (100% vốn trong nước).
    Tăng tốc đầu tư sản xuất xe tay gas
    Xe máy tay gas Kymco-Hoa Lâm sẽ xuất hiện trên thị trường ngay trong qúy I/2005 và sẽ là đối thủ cạnh tranh với các loại xe tay gas sản xuất lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc. Theo đánh giá của Công ty Kwang Yang Motor, thị trường tiêu thụ xe tay gas ở Việt Nam sẽ còn rộng lớn và sẽ tiếp tục phát triển tốt trong những năm tới. Một minh chứng cho nhận định nhu cầu mua sắm xe tay gas đang tăng mạnh là sự thành công của xe tay gas Piaggio.
    Nhân viên bán hàng của hãng Piaggio (Italia) ở Tp.HCM cho biết, năm 2004, Piaggio tung ra thị trường Việt Nam 8 loại xe và bán khá chạy như: Vespa Granturismo, X9, Beverly, ET8, ET4, Zip 125 và Piaggio Liberty 125 đời mới, trong đó xe Vespa Granturismo bán chạy nhất mặc dù giá không hề rẻ, tới 5.850 USD/xe. Sức mua các loại xe tay ga cao cấp Piaggio, nhất là xe Vespa GT, tăng mạnh trong năm 2004.
    Giới trung lưu, nhất là lớp trẻ ở các thành phố ưa chuộng xe Piaggio cao cấp bởi nhiều lý do như: giá ổn định, xe có thiết kế kiểu dáng rất đẹp, qúy phái và sang trọng, phụ tùng đầy đủ, đảm bảo chất lượng, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ chính hãng sản xuất ở Italia, chế độ bảo hành là 1 năm hoặc 12.000 km...
    Từ nhu cầu xe tay gas ở các thành phố tăng mạnh nên một số công ty 100% vốn trong nước, có tiềm năng tài chính mạnh cũng đầu tư quy mô lớn vào sản xuất xe tay gas. Gần đây nhất là Công ty Tiến Lộc đầu tư 80 tỷ đồng trang bị công nghệ mới sản xuất, lắp ráp xe tay gas với thương hiệu Sapphire 125, giá bán ở Tp.HCM là 35 triệu đồng/chiếc, đã có thuế GTGT. Xe tay gas Sapphire 125 bán khá chạy chủ yếu là do có động cơ 125 cc nhập khẩu từ Nhật Bản và có một số tính năng ưu việt hơn so với các loại xe tay gas cùng dung tích xi lanh 125 cc.
    Trong năm 2004, do nhu cầu tăng nên giá xe tay gas đã tăng 600-1.000 USD/chiếc tùy theo từng loại. Hiện ở Tp.HCM, giá xe tay gas nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan hiệu Cynus X 125cc giá 3.700 USD/chiếc (đã có thuế GTGT), xe Dylan 150 Nhật 6.500 USD, xe Hondaú giá 5.300-5.600 USD/chiếc tùy theo màu.
    Năm 2005, tiêu thụ xe tay gas tiếp tục tăng?
    Theo Bộ Thương mại, năm 2004, cả nước đã nhập khẩu 420 triệu USD linh kiện và phụ tùng xe gắn máy, tăng 48,6% so với năm ngoái. Đặc biệt, càng về cuối năm số lượng nhập khẩu tăng cao hơn nhiều so với các tháng đầu năm. Trong tháng 9/2004, trị giá nhập khẩu đạt 44 triệu USD, tăng 18 triệu USD so với trị giá nhập khẩu trung bình hàng tháng của quý I/2004, tháng 11 tăng lên 48 triệu USD và tháng 12 ước tính đạt khoảng 51 triệu USD.
    Theo ước tính của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sản xuất xe gắn máy ở trong nước năm 2004 tăng mạnh, đạt khoảng 1,35 triệu xe, tăng 53% so với năm 2003, trong đó số lượng sản xuất của các doanh nghiệp tăng vọt, tăng 75% so với năm ngoái.
    Tuy nhiên, theo nhận định của các công ty sản xuất xe máy có quy mô đầu tư lớn ở Tp.HCM, cơ cấu tiêu thụ xe máy năm 2004 đã có sự thay đổi lớn: tiêu thụ xe máy giá rẻ của Trung Quốc (6-8 triệu đồng/xe) sụt mạnh ở các thành phố, các doanh nghiệp phải đưa xe Trung Quốc về nông thôn tiêu thụ nhưng cũng bán rất chậm, chủ yếu là do xe máy Honda Wave Alpha giá thấp cạnh tranh rất dữ dội.
    Trong khi đó, người dân các thành phố hầu như không còn mua xe Trung Quốc mà chuyển sang mua các loại xe máy có hộp số Hàn Quốc, Đài Loan sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam và các loại xe tay gas. Theo dự báo của một số công ty nghiên cứu thị trường, năm 2005, tổng lượng tiêu thụ xe máy sẽ giảm so với năm 2004, riêng tiêu thụ xe tay gas vẫn sẽ tiếp tục tăng nhưng không tăng mạnh như năm 2004.
    Năm 2005 sẽ có nhiều yếu tố tác động trực tiếp làm cho tiêu thụ xe máy sẽ suy giảm như: tạm dừng đăng ký xe máy ở Hà Nội, cấm học sinh phổ thông đi xe máy, tiến tới buộc 100% công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất đi làm bằng bằng phương tiên giao thông công cộng, không đi làm bằng xe máy, tổ chức thu phí giao thông chiều đi vào các thành phố đối với xe máy tại các trạm thu phí, hệ thống xe buýt ở các thành phố sẽ phát triển mạnh do ngân sách tiếp tục tăng đầu tư.
    Trong năm 2005, do ngày càng khó khăn hơn trong việc đăng ký lưu hành xe máy nên số lượng người dân thành phố chuyển sang mua xe tay gas đắt tiền sẽ ngày càng tăng lên.
    Hoàng Lộc
    Vespa Granturismo - 1 trong 8 loại xe được Piaggio tung vào thị trường Việt Nam năm 2004.TextText
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Honda giới thiệu Spacy mới

    Xe được bảo hành chính hãng.
    Từ ngày 31/1, Honda Motor Nhật Bản sẽ giới thiệu tại thị trường trong nước kiểu xe tay ga Honda Spacy 102 phân khối. Giá bán lẻ (đã bao gồm thuế GTGT) là 34.500.000 đồng/chiếc.
    Honda Spacy mới có 3 màu: trắng, đỏ và đen.
    Xe mới được sản xuất tại Công ty liên doanh sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy (GMN), được bán tại hệ thống các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda uỷ nhiệm trên toàn quốc. Xe được bảo hành một năm hoặc 12.000 km, chế độ bảo hành như áp dụng với các loại xe do Honda VN sản xuất.
    GMN là đối tác Việt Nam chính thức được ký hợp đồng chuyển giao công nghệ từ Honda Motor Nhật Bản và được Công ty Honda Motor Nhật Bản cho phép sử dụng quyền sở hữu công nghiệp đối với xe máy Honda Spacy mới. Trước đây, GMN đã được Công ty Honda Motor Nhật Bản cho phép sản xuất loại xe Wave 100 cc.
    V.P - theo Vnexpress
    Cái này thấy nhập nhằng quá các bác nhỉ. Xe Honda nhật Bản mà lại k0 được SX bởi Honda VN mà lại giao cho 1 ông GMN nào đó lạ hoắc. Cái kiểu SX nhượng quyền này e rằng lại giống TQ thôi.
  8. Boom_boom

    Boom_boom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    0
    Con này xấu tệ.
    Xuất xứ của nó không phải từ nhật đâu các bác ạ. Nó là hàng TQ đấy
    http://world.honda.com/news/2003/2030912.html
  9. lienthanhquyet

    lienthanhquyet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/07/2002
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    0
    Bác nào đã đi hoặc biết thông tin về con Honda @Stream không?
    Nó cũng là hàng Honda tay ga 125, kiểu dáng rất đẹp lại rẻ nữa!
    Bác nào biết chất lượng nó như thế nào thì post lên cho mọi người tham khảo nha!
  10. Zizi_de_Zozo

    Zizi_de_Zozo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    Spacy Nhật xấu hơn Attila, ăn hơn ở chất lượng và máy xịn. Giờ con Spacy liên doanh này ra, kiểu dáng vẫn thế, còn xấu hơn Spacy cũ, ko hiểu máy móc thế nào thôi??? 100cm2 đối với xe gas thì có yếu quá không nhỉ?

Chia sẻ trang này