1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh hoạt động marketing và hoạt động bán hàng?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi alaale, 27/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. alaale

    alaale Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    So sánh hoạt động marketing và hoạt động bán hàng?

    Hoạt động marketing và hoạt động bán hàng có những điểm gì giống nhau, và những điểm gì khác nhau vậy các bác?
  2. saturdays

    saturdays Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/07/2005
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    0
    Bán hàng chỉ là một phần của marketing mà thôi. Marketing bao gồm tất cả các công đoạn gì có liên quan đến việc BÁN ĐƯỢC HÀNG HOÁ (đây là quan điểm của Phillips Coller đấy), khác với quan điểm truyền thống là Marketing chỉ là tiếp thị thông thường.
    Giống nhau: cùng giúp tăng doanh thu, mang lại lợi nhuận.
    Khác nhau thì nhiều vô kể vì Mar liên quan đến cả quá trình sản xuất, quảng cáo, tìm đầu ra, phân phối, khuyến mại và hậu mãi nữa. Có thể xem Mar là 4 P: Product, Price, Promotion và Place thì đã đủ thấy nó rất rộng rồi.
  3. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Vàng 1: Philip Kotler
    Vàng 2: Marketing kô trực tiếp tạo ra doanh thu như bán hàng, thậm chí còn làm tăng chi phí, giảm lợi nhuận.
    Vàng 3: Chẳng ai coi Mar = 4P, 4P là công cụ của Mar.
    Tốt nhất là tìm hiểu cuốn: Quản trị Mar (Philip Kotler), đâu đó có vài trăm ngàn, dày cộp, đọc xong khỏi cần hỏi!
  4. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Trên mạng cho down bét nhè chè đỗ đen "Marketing Managent" của PK tìm down mà đọc mua làm gì cho nó tốn tiền.
  5. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Đọc tiếng anh nhìu quá đau đầu lắm!. Đọc trên mạng còn toét mắt nữa chứ. Cứ mua béng 1 quyển về, nghiên cứu dài lâu (Cơ mà chẳng biết cái quyển của mình nó biến đâu rồi). Còn quyển quản trị bán hàng (chẳng nhớ của ai), chuối cả rừng! . Thế mà vẫn phải học!
  6. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Chị gái còn kiểu nào hay hay cho em mượn
  7. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Chị có những quyển mà thằng nào học mar cũng có: Quản trị bán hàng, quản trị kênh phân phối, quản trị quảng cáo với hành vi người tiêu dùng thì học kô cần sách, vở chắc mốc roài... nói chung được đánh giá cao nhất là quyển quản trị mar của Philip Kotler mà ko biết đứa nào mượn mất rùi! , còn những quyển kia toàn là giáo trình, đọc chán òm!
  8. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    May thế em ko học Mar hay kinh tế nên chưa có mấy cuốn đó.Cho em mượn nhé
    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 09:30 ngày 29/05/2006

Chia sẻ trang này