1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Jolies 2.0L và Hilander V-Spec 2.5L

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi raubac, 24/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. raubac

    raubac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    0
    So sánh Jolies 2.0L và Hilander V-Spec 2.5L

    Tôi đang muốn mua dòng xe 7 chổ, giá dưới 30k.
    Đang rất phân vân giữa hai loại xe này.
    Xin các bác có nhiều kinh nghiệm về xe, các bác đã từng đi hai lạo trên phân tích, so sánh, kết luận và đưa ra lời khuyên bổ ích.
    Đặc biệt rất mong sự có mặt của bác "vuhn2509".
    Xin trân thành cảm ơn cả nhà!
    Và hậu tạ nhiều *
  2. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Bạn râu bạc thân mến,
    Việc so sánh 2 loại xe nói trên cũng không khó lắm, vì các thông số kỹ thuật đều có thể tìm được trên 2 website của Vinastar và Isuzu VN
    Jolie SS:
    http://www.vinastarmotors.com.vn/Joliessvn.asp
    Hilander V-Spec:
    http://isuzu.mgvn.com/index.php?lang=vie&id=874,881,1004
    Kích thước: Hilander V-Spec so với Jolie:
    Dài x Rộng x Cao = 4.805 x 1.770 x 1.890mm so với 4.640 x 1.750 x 1.830mm
    Chiều dài cơ sở: 2680mm so với 2620mm
    Khoảng sáng gầm xe: cái này khá quan trọng trong điều kiện đường xá VN, nhất là ở nông thôn, miền núi. 210 so với 170mm.
    Động cơ: Hilander V-Spec so với Jolie
    Máy diesel 2.5 công suất 81 HP tại 3.900 v/p, mới xem thì có vẻ yếu hơn so với máy xăng 123 HP tại 5.500 v/p, tuy nhiên lực kéo (mô men xoắn) của 2 loại là tương đương, 17.0 kgm @ 2.300 v/p so với 17,3 kgm @3.000 v/p.
    Thực ra đối với các loại xe chạy nhiều ở tốc độ trung bình và thấp thì lực kéo quan trọng hơn so với công suất tối đa, vì lực kéo lớn hơn sẽ giúp xe bạn tăng tốc nhanh hơn, trong khi hiếm khi bạn có thể chạy với tốc độ tối đa để khai thác được công suất cực đại. Thêm vào đó, Hi-Lander có mô men cực đại tại số vòng quay thấp hơn, nên khả năng tải ở tốc độ thấp là tốt hơn so với Jolie.
    Tuy nhiên, khi đi xe diesel, bạn phải thao tác chuyển số thường xuyên hơn sơ với xe xăng, vì máy diesel không thể chạy ép số được như máy xăng, động cơ sẽ bị rung lắc mạnh. Thêm vào đó máy diesel ồn hơn máy xăng, ít nhất là ở ngoài xe, đây cũng là điều đáng quan tâm.
    Về kiểu dáng: Hi-Lander V-spec trông mạnh mẽ hơn hẳn Jolie, với bánh treo, gầm cao. Riêng phần tôi đánh giá nó ngang với chiếc Nissan Terrano, chỉ thiếu truyền động 2 cầu mà thôi. Tuy vậy khi đi đường không quá khó thì 1 cầu cũng là ổn rồi, nhất là với bộ bánh 230 / 70 R15 so với 185R14C
    của Jolie.
    Nếu đi trong thành phố và thường xuyên phải dùng phanh tay ở đèn đỏ, điểm khó chịu nhất của Hi-Lander là phanh tay dạng "kéo và xoay" ở dưới
    táp lô, như của xe tải, chứ không phải là dạng cần kéo lên như của Jolie và các xe du lịch khác. Như thế khi khởi động trên dốc, bạn sẽ phải nghiêng người ra phía trước để kéo và xoay phanh tay, đồng thời với côn ra ga vào.
    Về phụ kiện lắp thêm: Jolie có nhiều đồ chơi hơn, do xuất hiện trước. Tuy thế nhiều xe lắp quá nhiều thứ như cản trước, sau, bậc lên xuống, giá để hàng trên mái, ốp inox v.v nên trông xe như 1 cái túp lều di động trên 4 cái chân ngắn cũn (ý kiến cá nhân thôi nhé). Hi-Lander có dáng khá ngầu rồi nên có lẽ ko cần lắp thêm nhiều lắm, ngoài cản trước sau và bộ đèn sương mù.
    Bạn có thể tham khảo thêm ở đây:
    http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=75063
    http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=565
    http://www.motioncars.com/archive/car_review62/index.html
    http://www.motioncars.com/archive/tidbits_feature36/index.html
    Ngoài ra, nhiều khả năng đến giữa năm 2005, Toyota cũng sẽ đưa ra 1 loại xe mới thay thế Zace, bạn có thể tham khảo thêm để có quyết định mua xe nhé.
    http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=45211
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 10:28 ngày 25/02/2005
  3. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Bac vuhn2509 da phan tich kha ky va ro rang nen toi nghi bac raubac chac se tu quyet dinh duoc.
    Rieng phan toi, toi muon co them phai y kien thoi (vi toi ko phai la chuyen gia).
    Voi toi, xet ve kieu dang thi Hi-Lander Vspec chac chan dep hon (kieu dang lay tu Trooper) khoe hon, gam cao hon.
    Nhung neu noi ve dong co thi toi cho rang dong co xang chay em, ben hon rat nhieu Diesel. Them vao do dong co
    diesel chay rat hay bi ra khoi va rat on. Khi ep so rung lac manh ma lai co tieng keu "tach tach" rat kho chiu.
    Tuy nhien chay dong co diesel thi se kinh te hon vi nhien lieu re hon. Toi chua tung lai thu Hi-Lander nhung da
    tung lai Mekong va musso nen toi nghi tay lai cua Hi-Lander se ko duoc ngon lanh cho lam. Co the dong xe dung
    diesel tay lai ko ngon. (toi ko dam chac).
    Ve phan toi, neu lua chon, chac chan toi chon Jolie.
    Chuc bac thanh cong
  4. thepaladin

    thepaladin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    813
    Đã được thích:
    0
    Tuỳ người chứ, em lại thích cái tiếng rừ rừ của động cơ diesel, nghe hay hay. Chắc tại lái xe xăng nhiều.
    Xe dầu đi đường đèo kém lắm, thiếu 2 cầu là cả một vấn đề nhưng có khi cũng chả cần lắm. Ở Việt Nam thực ra đi Tây Bắc cũng chả cần bật 4WD.
  5. vuvu

    vuvu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Chào bác vuhn. Em là vivu bên os đây.
    Theo em nếu xe dùng cho gia đình thì nên mua Jolie vì tiền xăng dầu cũng không chênh nhiều...lắm nhưng dễ sử dụng hơn (đi máy xăng sang số khoẻ hơn máy dầu), đi xa cũng khoẻ hơn vì máy dầu "rần" hơn, dễ bị say xe hơn
    hi-lander hầm hố hơn nhưng nội thất thua con Jolie mới. Nội thất Jolie mới là đẹp nhất khi so với Zace và Hi-lander.. Kiểu dáng bên ngoài của Jolie không đuợc hầm hố như Hi-Lander (em mê X-treme VSpec nhất) nhưng mềm mại hơn.
    Về giảm xóc thì Hi-lander êm hơn Jolie. Jolie xóc...pà kố lun.
    Tốt nhất bác đến đại lý của 2 hãng yêu cầu chạy thử, đuợc mới mua. Chạy xong 2 con bác sẽ có quyết định đúng đắn nhất.
    Chúc bác mau lấy xe
  6. 111

    111 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    4.463
    Đã được thích:
    0
    em xin đóng góp ý kiến
    cơ quan em có con Jolie, nhưng mà chắc là đời cũ nên lởm lắm, giảm sóc lởm, âm thanh lởm, yếu như sên, hôm nọ đi sapa sóc gần chết
    ông chú em mới mua con Vspec, hồi hè đi thử Tuần Châu chơi, xe trần cao . lòng xe rộng hơn nên rất thoải mái, âm thanh default đi theo xe cũng ngon phết, xe đầm, êm hơn, trong xe cũng êm, ồn ko đáng kể và đặc biệt là ăn ít dầu kinh khủng . đi 100km đường đẹp hết có 8lít dầu = gần 40.000 đồng, híc, không tốn hơn a còng mấy, hic hic.
    về kiểu dáng thì rõ ràng Vspec đập chết Jolie rồi, còn về máy móc thì tuỳ bác đánh giá
    em mà mua thì em cũng mua con Vspec
  7. vuvu

    vuvu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    bác 111 chê Jolie...êm êm hơn 1 tí chứ.
    Jolie đời cũ: máy rất lì, tăng tốc chậm, nội thất một màu xám xịt bùn tẻ, ngoại thất không bắt mắt lắm.
    Jolie mới: máy có thêm MPI nên chạy khá bốc, nội thất mới rất đẹp (khi so với Zace và hay-lên đời, ngoại thất không hầm hố nhưng cũng đẹp. tiêu thụ nhiên liệu khi đi đường truờng khoảng 8-10 l/100km tuỳ cách chạy (rất ok với 1 xe 2.0)
    Về giảm xóc thì sau khi đi hết bảo hành có thể vào Samco để chỉnh lại nhíp sẽ êm hơn.
    Âm thanh nguyên thuỷ thì xe nào cũng chỉ mức độ thôi. Ra ngoài thay mấy cái loa vài trăm $ thì quá ngon.
    Nếu bác raubac không gấp thì ráng chờ đến tháng 4, 5 năm nay To sẽ thay Zace bằng Inova, Mitsu sẽ thay Jolie bằng Grandis. Hai xe đó có dáng dấp, nội thất như chiếc "đĩa bay" ....sẽ là cơn sốt mới ở VN. Ford cũng tung ra con Everest 7 chỗ 1 cầu, 2cầu cầu. Lúc đó bác tha hồ mà chọn
    Bác tham khảo thêm:
    Mitsu Grandis:
    http://otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=82309
    To Inova:
    http://otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=45211
    Ford Everest:
    http://www.motioncars.com/carchart/html/ford_everest.htm
    http://www.motioncars.com/archive/tidbits_feature47/special/index.html
  8. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Hi-Lander có cái cần kéo thắng tay trông chẳng giống ai, hệt như xe của mấy thập kỷ trước, sao ISUZU không cải tiến đi nhỉ, về kỹ thuật thì có khó gì đâu...
  9. raubac

    raubac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    0
    Rất cảm ơn các bác đã tham gia nhiệt tình.
    Đặc biệt cảm ơn bác "vuhn2509", bài của bác bao giờ cũng rất tâm huyết. (Đã vote 5* cho bác rồi, cả bài nữa)
    Về hai con xe trên, tôi chỉ ưng về mặt hình thức, về máy móc thì phải học các bác nhiều.
    Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các bác thì em cũng chưa ưng ý 100% với con nào. Con xe em mê nhất vẫn là PRADO cơ, nhưng nặng đô quá.
    Thôi thì nghe các bác để một thời gian nữa, ra thêm vài mẫu mới rồi chọn.
    Đã hậu tạ 5* cho tất cả mọi người rồi đấy nhá!
  10. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Theo tôi bạn không nên so sánh 2 loại xe này với nhau, do một xe là máy xăng so với một xe máy dầu.
    Máy dầu: dù là được quảng cáo thế nào đi nữa thì cảm nhận không thể bằng xe máy xăng. Máy kêu, rung, lắc nhiều và không bao giờ " bốc " bằng máy xăng. Nhưng ưu điểm tuyệt đối của nó là chi phí vận hành thấp.
    Ngoài ra một ưu điểm nữa là độ bền ??. Tôi cứ nghĩ là máy xăng thì bền hơn nhưng cậu bạn tôi người Úc nói là máy dầu nếu chạy đúng kỹ thuật thì bền hơn máy xăng nhiều ( Cậu này là dân yêu thích cơ khí nên nói vậy. ) tôi thì chưa có điều kiện kiểm nghiệm nên không biết.
    Riêng đối với xe Hilander thì tôi lái cũng nhiều nên có những nhận xét sau:
    1. Máy rung, ồn khá nhiều so với các xe máy dầu khác ( so với xe Musso )
    2. Nội thất rất xấu
    3. Vỏ xe mỏng mảnh ( tuy tạo dáng có thể tốt tổng thể nhưng đi vào chi tiết từng nắp ốp nhựa thì không ổn )
    4. Không có điều hoà chiều nóng ( nếu muốn lắp thêm mất thêm 5 triệu ) - điều này rất khó chịu ở miền Bắc khi lái xe mùa đông rất hay bị mờ kính .
    5. phanh tay ( theo mẫu thị trường Mỹ ) hơi khó dùng với VN - đặc biệt khi bạn muốn " phụ lái " cho vợ, người yêu...
    6. Tăng tốc vẫn kém so với xe máy xăng, mặc dù có TURBO. Chỉ cần các bạn lái thử một đoạn đường dốc nho nhỏ như đường đi Kim bôi là biết ngay.
    Ưu điểm:
    1. Tiết kiệm xăng
    2. Kiểu dáng đẹp hơn các xe MPV khác như Zace, Jolie
    Lựa chọn của cá nhân tôi:
    Nếu phải chọn thì tôi sẽ chọn xe Musso thay vì các xe trên:
    1. Kiểu dáng đẹp
    2. Nội thất đẹp
    3. Máy ( Mer. ) tốt hơn nhiều máy Isuzu.
    Khi bạn lái thử Hilander và Musso, bạn sẽ có cảm giác là cái Musso tốt hơn nhiều. Cũng là máy dầu nhưng cảm giác nó chắc chắn hơn máy xe Hi.

Chia sẻ trang này