1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh kĩ thuật hàng không dân dụng (USSR,Nga) vs (Mỹ, Châu Âu)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Anonymous_boy, 14/04/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    So sánh kĩ thuật hàng không dân dụng (USSR,Nga) vs (Mỹ, Châu Âu)

    Em xin phép mở một chủ đề mới về máy bay chở khách giữa 3 cường quốc này.

    Đầu tiên, em muốn mọi người bàn luận về dòng máy bay chở khách cỡ lớn của Liên Xô và Mỹ những năm 80

    Của Nga, đó là IL-86, còn của Mỹ đó là Boeing 747-xxx và DC-10. IL-86 thì cũng khá quen thuộc với bà con ta những năm đó.

    Theo chủ quan của em thì em thấy Boeing 747 (mặc dù ra đời sớm hơn) vẫn hơn: tầm bay xa hơn, chở nhiều khách hơn, ... so với đối thủ IL-86.

    Em nhận xét vậy có đúng ko. Mọi người bàn luận thêm về các đặc tính kĩ thuật khác được ko??

    (Xin mod đừng khoá và chuyển vào topic Hàng không dân dụng :D)
  2. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Trong lãnh vực dân dụng thì Nga chẳng có ngành nào ra hồn cả, bạn đi ra đủ loại siêu thị có thấy mặt hàng nào của Nga không.
    Riêng trong lãnh vực hàng không dân dụng, để cạnh tranh với Boeing và Airbus, Nga phải khắc phục các điểm yếu sau đây:
    -Nội thất sang trọng và tiện lợi, cái này Nga thua xa, bạn vào một khách sạn 5 sao sẽ thấy nhiều thứ ngoài sự tưởng tượng của mình.
    -Độ an toàn, bạn cứ tham khảo các danh sách tai nạn hàng không trên thế giới trong những năm gần đây, đặc biệt là việc nước mình loại bỏ hoàn toàn các máy bay Tu-154.
    -Vấn đề cung cấp phụ tùng thay thế, nhiều nhà máy thời LX giờ không còn là của Nga, nhiều nhà máy đã đóng cửa.
    -Vấn đề tiêu hao nhiên liệu của động cơ, tuổi thọ động cơ, độ ồn của động cơ, nhiều phi truừơng cấm dùng động cơ Nga vì ồn và xả khói đen.
    -Không có mẫu mới sau mười mấy năm nay.
    và còn khối vấn đề khác.v.v....
  3. red_star_7545

    red_star_7545 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    255
    Hàng không dân dụng thì có tính cái đám vận tải dân sự không ??? Nếu tính cái đám đó thì Ngố không phải cái gì cũng thua không đâu.
    Còn chỉ tính chở khách thì .....
    Được red_star_7545 sửa chữa / chuyển vào 17:53 ngày 21/04/2008
  4. anhkhanh0309

    anhkhanh0309 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2007
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    nga thi` co hang may bay j` .minh` chua nghe may bay dan dung nga ngo bao gio
  5. skeletonnn

    skeletonnn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    3.262
    Đã được thích:
    28
    Sau bao nhiêu năm, nhà máy động cơ Yaroslav vẫn cung cấp ra thị trường mấy cái động cơ diesel to nặng, cục mịch theo đúng tinh thần Liên Xô, tiêu hao nhiên liệu thì vô địch

Chia sẻ trang này