1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Quên mất. Mấy cái hình trên tớ lấy ở link này:
    http://aerospace.boopidoo.com/philez/Su-15TM%20PICTURES%20&%20DOCS/Overscan''s%20guide%20to%20Russian%20Military%20Avionics.htm
    Trong đấy liệt kê một loạt hàng quang điện tử của máy bay Nga, từ đời cổ la hy tới gần đây. Một số có hình, một số thì không. Hôm trước đi tìm hàng cố định hay gì gì đó mà mig-25 đã có từ đời 1968 thì tình cờ rơi vào trang này.
    Bài ở trên viết thiếu mấy từ, bà con đọc chịu khó tự luận giùm. Giờ không sửa được, hết giờ ra chơi rồi mà.
  2. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Link hỏng.
  3. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Sorry, không để ý.
    Chú ý là trong dòng link đấy, sau chữ Overscan có dấu ngoặc kép treo cao với hai móc (''). Vốn nó chỉ có một móc, nhưng tại khi post vào đây thì nó tự động biến 1 thành 2. Copy link và paste vào thanh address bar rồi xoá bớt móc treo đi, chỉ để lại 1 móc. Sau đó thì chạy link.
  4. hd311

    hd311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    51
    Sửa lại 1 chút là xem được thôi bác
    http://aerospace.boopidoo.com/philez/Su-15TM%20PICTURES%20&%20DOCS/Overscan%27s%20guide%20to%20Russian%20Military%20Avionics.htm
  5. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Lịch sử phát triển Mig-23 vs. F-111:
    Mig23:
    - Năm 1961, CCCP quyết định phát triển loại máy bay tiêm kích chiến thuật mới thay thế Mig21 trong các nhiệm vụ phòng không và phòng thủ điểm chiến trường. Đề án máy bay tiêm kích mới được giao cho PTK Mikoyan phụ trách thiết kế và phát triển.
    Năm 1962, các công trình sư của đề án dự kiến sử dụng lại các mẫu thử nghiệm cải tiến của loại Mig21 là Ye-8 cho loại máy bay tiêm kích mới. Từ cuối năm 1962 tới năm 1963, hai mẫu thử của Ye-8 là Ye-8/1 và Ye-8/2 được đưa vào thử nghiệm tính năng, trong đó Ye-8/1 phát nổ động cơ trong khi bay siêu âm vào ngày 11/09/1962 và Ye-8/2 bị tai nạn khi hạ cánh trong năm 1963. Sau các vụ tai nạn mẫu thử nghiệm này, đề án phát triển Mig23 được tạm đình chỉ để kiểm tra thiết kế.
    Mẫu thử Ye-8/1
    [​IMG]
    Mẫu thử Ye-8/2
    [​IMG]
    Được OldBuff sửa chữa / chuyển vào 12:40 ngày 27/03/2008
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Lịch sử phát triển Mig-23 vs. F-111
    F-111:
    - Năm 1957, hải quân Mỹ dự kiến phát triển loại cường kích hải quân mới để thay thế các loại A-4 và A-6. Năm 1959, ko quân Mỹ cũng có kế hoạch phát triển loại tiêm kích bom mới lưỡng dụng cho lực lượng ko quân chiến thuật để thay thế F-105. Hai dự án phát triển máy bay chiến đấu này sau đó được Bộ quốc phòng Mỹ gộp lại vào năm 1961 trong chương trình phát triển "Máy bay tiêm kích chiến thuật thí điểm" được gọi tắt theo tiếng Anh là TFX.
    - Năm 1962, BQP Mỹ chính thức thông qua đề xuất của Uỷ ban đánh giá hỗn hợp Không-hải quân Mỹ giao dự án TFX cho hai nhà thầu là General Dynamics và Grumman phát triển. Đáng chú ý, các yêu cầu tính năng kỹ thuật của TFX được rút ra từ dự án máy bay cường kích hải quân NA-39 do hãng British hợp tác với Hải quân Mỹ phác ra từ năm 1958: kết cấu cánh cụp-xoè.
    - Năm 1964, mẫu XF-111A phiên bản ko quân được đem vào thử nghiệm và gặp nhiều vấn đề về công suất và độ ổn định, tin cậy của động cơ.
    - Năm 1965, mẫu XF-111B phiên bản hải quân được đưa vào thử nghiệm nhưng gặp vấn đề về thiết kế ko phù hợp với vận hành trên tàu sân bay.
    Mẫu thử nghiệm XF-111A
    Mẫu thử nghiệm XF-111B
    [​IMG]
    Được OldBuff sửa chữa / chuyển vào 08:46 ngày 27/03/2008
  7. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Như vậy, điểm khác biệt đầu tiên giữa Mig-23 và F-111 là mục đích sử dụng. Trong khi Mig-23 được thiết kế là loại tiêm kích đánh chặn/phòng thủ điểm, F-111 được thiết kế là loại tiêm kích bom/cường kích hải quân. Quá trình phát triển, Mig-23 tiến theo hướng đa năng đa nhiệm, còn F-111 tiếp tục phát triển theo hướng cường đột kích. F-111 có một mẫu phát triển cho nhiệm vụ tiêm kích đánh chặn hải quân nhưng ko trụ được trước F-14.
  8. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    HÌnh ****pit của máy bay Nga, kể cả hàng Ugraded:
    The MiG-21 2000 ****pit after upgrade and modernisation:
    [​IMG]
    The MiG-29M ****pit:
    [​IMG]
    SU-24M ****pit:
    [​IMG]
    SU-25 ****pit:
    [​IMG]
  9. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    SU-27K ****pit:
    [​IMG]
    SU-37 ****pit:
    [​IMG]
    Mig-31 BM Upgraded ****pit:
    [​IMG]
    SU-25 KM
    [​IMG]
    TU-22 M:
    [​IMG]
    KA-50:
    [​IMG]
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Mig-21 Bison:
    [​IMG]
    Mig-1.44 cocpit (from video
    [​IMG]

Chia sẻ trang này