1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Em thích thằng này, Yak130:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Speed - 1,037 km/h maximum, 165km/h minimum
    Rate of climb - 50 m/s
    Minimum weight - 4,600 kg
    Maximum weight - 6,350 kg
    Range - 2400 km (possibility of IFR probe)
    Agility - Supermanueverable. 42 degrees AoA, +8 to -3 G''s loading.
    Engines - Dual Klimov RD-35 turbofans, 21.58kN thrust each
    Computing - Fly-by-wire system, capable of simulating flight models of MiG-29, Su-27, Su-30, F-15, F-16, F-18, Mirage 2000, Rafale, Typhoon, with open arhitecture allowing it to incorporate FM-s of new and future aircraft, such as F-22, F-35, and PAK-FA. Two separate computers, three-channel encrypted data exchange links. Laser gyroscope, GLONASS/NAVSTAR navigation system.
    Sensors - Optional Zhukovsky "Osa" radar, track eight, engage four airbourne and two ground simultaneously, at all angles. Detection range against 5m2 targets is 40 km rear and 85 km front. Lock range : 65km. Optional "Plantan" optronic IRST system pod. Active jammers and radar warning receiver suite.
    Weapons, AAM - R-73 Archer, AIM-9L Sidewinder, R500 Magic II, possible integration of active radar missiles in packages with Osa radar, such as R-77 Adder, AIM-120 AMRAAM and MBDA MICA.
    Weapons, AGM - 9K121/AT-16 Vikhr, KH-25ML Karen, AGM-65 Maverick, possible integration of active/semiactive radar AGM''s in packages with Osa radar.
    Weapons, unguided - 30mm GSh-301 cannon, GSh-23 cannon pod, B-8M and B-18 rockets, free fall "dumb" bombs.
  2. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Lịch sử phát triển Mig-23 vs. F-111
    Có thể nói: F111=Mig23+Su24.
    Trong đó Mig23 chuyên về không chiến còn Su24 chuyên về ném bom nhưng F111 nghiêng về hướng ném bom nhiều hơn nên không chiến kém xa Mig23 nhưng về ném bom tầm xa là tuyệt vời.
    cùng trọng lượng max khoảng 40tấn nhưng F111 mang được 12tấn bom với ferry range=6100km trong khi Su24 chỉ mang được 8 tấn với ferry range<4000km
    Ngay cả so với Su34 mới nhất của Nga thì FB111 với trọng lượng max=45tấn nhưng mang được tới 18 tấn bom và ferry range=6800km cũng hơn hẳn Su-34, dĩ nhiên không xét đến khả năng không chiến vì đã 30 năm nay Mỹ đã không còn upgrade động cơ và thiết bị điện tử cho F111 nữa..
    Sau thập niên 80 thì F111 bị thất sủng vì Mỹ sử dụng B1 trong ném bom tầm xa (Mỹ sản xuất tới 200B1 hiện còn 130) trong Nga chỉ sản xuất gần 30 chiếc Tu-160 hiện chỉ còn đâu mười mấy chiếc) nhưng phần lớn F111 được hoán cải thành EF111 tác chiến điện tử.
    Trong trận An Lộc 1972, Mỹ đã chuyển 1 phi đoàn F111 với 36 máy bay và 1500 quân đóng tại Thái Lan để yểm trợ cho An Lộc. Thử tưởng tượng F111 với 12 tấn bom (bằng nửa lượng bom của B52) có thể bay thấp vài chục mét để ném bom vô cùng chính xác. Sau khi quân Nguỵ đánh dấu phòng tuyến bằng lựu đạn khói, F111 có thể ném một dây bom khoảng 50 quả 225kg(500 pounds) chỉ cách phòng tuyến quân ngụy khoảng 30-50m, nếu mỗi quả rơi cách nhau vài chục mét thì một dây bom như vậy có thể quét sạch một chiến tuyến dái ít nhất 1km (tương đương một đại đội hay thậm chí 1 tiểu đoàn đang xung phong). Tuy nhiên phi đoàn này cũng bị tổn thất nhiều, chính thức có 5-6 máy bay rơi được thừa nhận, tin không chính thức thì mất một nửa trong vòng 1 tháng
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    éés-130 ẹfẹ?éàééẵéắ-ééắéàééắéạ éá ẹ,ẹ?éàéẵéáẹ?éắééắẹ?éẵẹc nhỏằ và ưt tiỏằn.
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    BĂc cho hỏằi cĂi này:
    Computing - Fly-by-wire system, capable of simulating flight models of MiG-29, Su-27, Su-30, F-15, F-16, F-18, Mirage 2000, Rafale, Typhoon, with open arhitecture allowing it to incorporate FM-s of new and future aircraft, such as F-22, F-35, and PAK-FA. Two separate computers, three-channel encrypted data exchange links. Laser gyroscope, GLONASS/NAVSTAR navigation system.
    MĂy bay huỏƠn luyỏằ?n cỏằĐa Nga muỏằ'n mô phỏằng cho cỏÊ mĂy bay Mỏằạ, ChÂu Âu thơ bỏằn Nga phỏÊi có cĂc 'ỏãc tưnh, thông sỏằ' kỏằạ thuỏưt cỏằĐa mĂy bay 'ó (hiỏằfu nôm na nhặ thỏ), 'iỏằu này 'Âu có thỏằf dỏằ. dàng 'ặỏằÊc?
  5. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Yak-130 là dự án hợp tác giữa PTK/Cty Yakovlev với Aermacchi của Ý từ năm 1993. Hệ thống máy tính và thiết kế khí động học của Yak-130 cho phép nó bay bắt chước các dòng chiến đấu cơ khác. Tất nhiên chỉ là ở mức độ tương đối thôi!!
    Nôm na là khi học viên phi công muốn bay kiểu Mig-29, thầy hướng dẫn bay kèm chỉ cần ấn nút máy tính công tác chuyển chế độ bay của Mig-29. Dữ liệu số hoá về kỹ tính năng của Mig-29 sẽ được nạp vào hệ thống và khi học viên điều khiển stick, máy tính sẽ xử lý tín hiệu đồng bộ hoá của Mig-29 trước khi chuyển tín hiệu điều khiểu tới các bộ phận điều hướng cơ động của Yak-130. Khả năng chịu tải tới +8g và giảm tải tới -3g của Yak-130 cho phép học viên có cảm giác lái thật hơn hẳn khi tập buồng lái ảo. Liệu Yak-130 có khả năng biểu diễn Cobra hay ko thì Buff tôi ko rõ lắm.
    Ngoài ra, máy tính công tác của Yak-130 cho phép nạp dữ liệu tính năng của các dòng máy bay mới phát triển hoặc thử nghiệm. Ngay cả tín hiệu của F-22 do Tu-95RS thu được cũng đã được nạp vào hệ thống để học viên thử nghiệm engage simulation!
  6. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Thấy trang nhà ông Ia cốp lép(yak.ru) cũng chỉ nói là máy tính điều khiển máy bay có khả năng lập trình lại để mô phỏng độ ổn định và đặc tính điều khiển của máy bay cần nhại theo mà không nói là loại máy bay nào. Bác Búp thế là tài hơn ông Ia cốp lép
  7. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Mời các đc cứ thoải mái thao diễn quanh chiếc Yak-130. Có điều thể hiện cũng cần tôn trọng trang quy và ttvnol.
    Cảnh cáo lần 1 đc kền kền kien0989 vì ăn nói bất lịch sự trong topic do Buff tôi mở!!
  8. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Uội! Đấy toàn tải trừ đi trọng lượng rỗng bác ạ.
    F-111x chỉ có 4-6 giá treo ở cánh với 2-4 giá treo khí tài điều khiển ở thân thôi.
    Vụ thiết kế giá treo ở cánh chính là nhược điểm chết người của F-111 đấy.
    Vụ thả đạn khói rồi dùng F-111 xâm nhập quăng bom thì không phải là chiến thuật và nhiệm vụ của loại này. Như vậy thì có khác gì tự sát.
  10. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.490
    Đã được thích:
    3.577
    Phiên bản máy bay mới Global Hawk Block 20 đã cất cánh từ căn cứ không quân Edvards thuộc bang California của Mỹ và hạ cánh sau 33,1 giờ bay. Chuyến bay được tiến hành ở độ cao gần 18.000m. Kỷ lục trước là 31,5 giờ do phiên bản máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk Block 10 lập nên.
    Đồng thời, công ty Northrop Grumman đang tiến hành nghiên cứu chế tạo những phiên bản mới của máy bay Global Hawk ?" Block 30 và Block 40. Giờ bay của chúng có thể kéo dài hơn 35 giờ.
    Máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk có chiều dài 13,5m, biên độ cánh ?" 35,4m còn khối lượng cất cánh tối đa là 15 tấn. Global Hawk có hệ thống do thám thông tin hình ảnh trên diện rộng trong mọi điều kiện thời tiết, truyền thông tin xuống các điểm điều khiển trên mặt đất với độ chính xác rất cao. Tầm bay xa của RQ-4 Global Hawk là hơn 22.000km.
    Tính đến thời điểm này, Không quân Mỹ đã đặt hàng 54 máy bay loại này với giá gần 28 triệu USD/chiếc. Thời gian bay chiến đấu của RQ-4 Global Hawk là hơn 15.700 giờ.
    http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/39959/default.aspx

Chia sẻ trang này