1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    quote-ov10 viết lúc 11:39 ngày 28/03/2008:
    Uội! Đấy toàn tải trừ đi trọng lượng rỗng bác ạ.
    F-111x chỉ có 4-6 giá treo ở cánh với 2-4 giá treo khí tài điều khiển ở thân thôi.
    Vụ thiết kế giá treo ở cánh chính là nhược điểm chết người của F-111 đấy.
    Vụ thả đạn khói rồi dùng F-111 xâm nhập quăng bom thì không phải là chiến thuật và nhiệm vụ của loại này. Như vậy thì có khác gì tự sát.
    [/QUOTE]
    F111 có trọng lượng rỗng 21.5T/max 41.5T, như vậy mang 12 tấn bom là hợp lý, các máy bay ném bom chiến thuật mang được lượng bom khoảng 30% trọng lượng max là bình thường, thí dụ như:
    Mirage2000 có trọng lượng max=17tấn mang được 5tấn bom.
    F16C có max=19tấn mang được 7 tấn bom.
    Trong các phim phóng sự thời chiến tranh VN, các bạn thấy nhiều khi máy bay Mỹ bay cực thấp gần như sát ngọn cây để ném bom cho chính xác là bình thường. Thời đó chưa có bom laser nên các nước đua nhau sản xuất máy bay ném bom có khả năng bay cực thấp với tốc độ siêu thanh như Mỹ với F111, Châu Âu có Jaguar, Nga có mig27. Sự ra đời của bom laser đã xoá sổ dòng máy bay này. F111 dự định sản xuất 2000 nhưng mới làm trong 2 năm 68-69 được khoảng 200 chiếc thì dừng, chuyển sang làm ném bom tầm xa (như vụ tấn công dinh tổng thống Lybya năm 1984). Jaguar bị vứt xó. Mig27 chuyển sang chống tăng, trùng với nhiệm vụ của Su25.
  2. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Hị hị, mang 12 tấn bom thì có hành trình thấp bằng mắt.
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    F-111 phiên bản gì và ở đâu đeo đủ 12 tấn (???) bom thì Buff tôi ko được rõ. Đề nghị đc phungccuong cung cấp thêm chi tiết nhé!!
    Trong chiến tranh phá hoại Miền Bắc và đặc biệt trong chiến dịch ném bom Giáng sinh 1972 (Linebacker II), F-111A của Liên đội ko quân chiến thuật số 474 bay chế áp phòng ko chỉ mang theo 12 bom 500 bảng hoặc 4 bom chùm 2000 bảng để đánh úp trận địa và sở chỉ huy phòng ko, trạm ra-đa trước khi B52 vào.
    Đúng như đc Vịt-giời nói, F-111 bay thấp mật tập mục tiêu và thoát ly siêu âm khỏi vùng hoả lực ko thể mang đủ cơ số bom đạn được. Hơn nữa, các giá bom ở cánh của F-111 vốn ko được đánh giá cao và ít khi gắn bom đi uýnh nhau. Nếu phải cơ động cụp-xoè nhiều, F-111 chỉ mang bom hay rốc-két ở một giá treo duy nhất mỗi bên cánh và các giá bom dưới thân thôi!
    [/img]http://www10.ttvnol.com/uploaded2/OldBuff/f-111f.jpg[/img]
    http://www.ausairpower.net/F-111F-Pave-Tack-USAF.jpg
    Được OldBuff sửa chữa / chuyển vào 11:37 ngày 29/03/2008
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Specifications
    Primary Function Multipurpose tactical fighter bomber.
    Contractor General Dynamics Corporation.
    Power Plant F-111A/E, two Pratt & Whitney TF30-P103 turbofans.
    Thrust F-111A/E, 18,500 pounds (8,325 kilograms) each with afterburners;
    F-111D, 19,600 pounds (8,820 kilograms) with afterburners;
    F-111F, 25,000 pounds (11,250 kilograms) with afterburners.
    Length 73 feet, 6 inches (22.0 meters).
    Height 17 feet, 1 1/2 inches (5.13 meters).
    Wingspan 63 feet (19 meters) full forward; 31 feet, 11 1/2 inches (11.9 meters) full aft.
    Speed F-111F -- Mach 1.2 at sea level; Mach 2.5 at 60,000 feet.
    Ceiling 60,000-plus feet (18,200 meters).
    Range 3,565 miles (3,100 nautical miles) with external fuel tanks.
    Weight F-111F, empty 47,481 pounds (21,367 kilograms).
    Maximum Takeoff Weight F-111F, 100,000 pounds (45,000 kilograms).
    Armament Up to four nuclear bombs on four pivoting wing pylons, and two in internal weapons bay. Wing pylons carry total external load of 25,000 pounds (11,250 kilograms) of bombs, rockets, missiles, or fuel tanks.
    20 CBU-52
    20 CBU-59
    20 CBU-71
    8 CBU-87
    8 CBU-89
    20 MK-20
    4 BL-755
    Unit cost $FY98
    [Total Program] $75 million.
    Crew Two, pilot and weapon systems officer.
    Date Deployed October 1967.
    Inventory None, retired in 1996
    [formerly Active force, 225; ANG, 0; Reserve, 0]
    In all 563 F-111s in several variants were built.
  5. toanchoixo

    toanchoixo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2008
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Bác nói quá đúng.
    Cần phân biệt Empty weight: khối lượng rỗng, không có xăng, bom đạn, bỏ các thứ đồ không cần thiết, điện tử tối thiểu.
    Loaded weight: khối lượng cất cánh không có bom đạn, đầy đủ xăng dầu.
    Max takeoff weight: khả năng cất cánh khi chở tối đa nhưng không thể áp dụng trong chiến đấu.
    Trong số các tổ hợp vũ khí thì theo wiki
    Su-27 Loaded weight: 23,000 kg
    Max takeoff weight: 33,000 kg
    như vậy là chở được 10 tấn.
    tổ hợp các loại bom đạn Payload 6 tấn, 12 bom 500kg
    F-16 Loaded weight: 12,000 kg
    Max takeoff weight: 19,200 kg
    như vậy là chở được 7.2 tấn.
    tổ hợp các loại bom đạn Payload 5.6 tấn 12 Mark 83 468kg
    Em vote bác 5 sao.

  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Lịch sử phát triển Mig-23 vs F-111
    (Tiếp)
    Mig-23: Sau các thất bại của mẫu thử Ye-8 phát triển từ Mig-21, cuối năm 1963, PTK Mikoyan nhận được chỉ thị phát triển mẫu thiết kế mới Ye-23 nhằm đồng bộ với các đề án vũ khí và khí tài đối ko khác như radar Sapphir-23, khí tài dẫn hướng hồng ngoại TP-23, hệ thống ngắm tự động ASP-23, tên lửa đối ko tầm trung dẫn bán chủ động K-23 và tên lửa ko-đất Kh-23. Năm 1964, mô hình mẫu thiết kế Ye-23-01 chính thức được thử nghiệm khí động học. Do vẫn bị tác động bởi thiết kế cánh delta từ các mẫu Ye-8 trước đây, nên mẫu Ye-23-01 dù được bổ sung cặp động cơ tăng lực khi cất cánh vẫn ko đáp ứng được yêu cầu hạ cất cánh đường băng ngắn trên dưới 1000m và ko thích hợp với đường băng dã chiến.
    - Song song với mẫu Ye-23-01, một nhóm công trình sư thứ hai của PTK Mikoyan được giao phát triển mẫu Ye-23-11 cánh cụp-xoè. Các thử nghiệm khí động học trên mô hình Ye-23-11 cho thấy tính ưu việt của thiết kế cánh cụp-xoè. Nhóm phát triển Ye-23-11 đã khắc phục được nhược điểm độ rung cánh khi kết hợp góc khép cánh lớn với tải nặng, đồng thời chuyển việc treo vũ khí trên cánh vào trụ cánh và thân. Tháng 5/1967, mẫu thử nghiệm chính thức của Ye-23-11 được nhà máy Znamya Truda lắp ráp xong và bàn giao cho Trung tâm thử nghiệm bay Zhukovsky. Ngày 10/06/1967, mẫu thử nghiệm Ye-23-11 trang bị động cơ R27F2-300 do Fedotov cầm lái chính thức cất cánh. Sau hàng loạt vụ thử nghiệm thành công, tháng 12/1967, Ye-23-11 được chấp nhận làm mẫu sản xuất hàng loạt và chính thức mang tên Mig-23S máy bay tiêm kích đánh chặn. Mig-23 đời đầu vẫn dùng một số khí tài nâng cấp của Mig-21 do một số khí tài S-23 chưa hoàn tất giai đoạn phát triển.
    - Năm 1968, Mig-23S bắt đầu được biên chế huấn luyện bay cho phi công và tới năm 1969 trang bị chính thức cho nhiệm vụ chiến đấu.
    Được OldBuff sửa chữa / chuyển vào 23:36 ngày 29/03/2008
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Máy bay ném bom tầm xa của Nga loại có chức năng tương tự F-111 còn có Su-24 . loại này hiện vẫn còn dùng rộng rải trong không quân Nga . F-111 khi mới ra đời cái radar bám địa hình của nó có vấn đền nên đợt dùng thử đầu tiên đã có 3 chiếc tai nạn gây tranh cải lớn . Trong chiến tranh VN USAF bay tất cả khoảng 4000 chuyến bay F-111 và có 6 chiếc roi trong lúc thi hành nhiệm vụ . như vậy bay thấp rõ ràng giúp tránh phòng không tốt . F-15E sau này khắc phục nhược điểm và khai thác ưu điểm của F-111 rất tốt . Hiện nay Boeing quảng cáo F-15E+ Super Eagle phiên bản mới nhất của F-15 già .
  8. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Mig-23
    Mẫu thử nghiệm Ye-08-01
    [​IMG]
    Mẫu thử nghiệm Ye-08-02
    [​IMG]
    Được OldBuff sửa chữa / chuyển vào 17:58 ngày 31/03/2008
  9. SSX

    SSX Guest

    Dạo này mạng chập chờn quá, ảnh các box mất quá nhiều.
    Bác hairyscary, cái ảnh đó là N-001 đời đầu tiên của Su-27 mà.
    Ở ảnh lớn thấy rõ cái bóng chân không to đùng qua cái lỗ phía trên.
    Vấn đề bác nêu rất lý thú, hẹn bác có bài sau vậy.
  10. nangthuytinh78

    nangthuytinh78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    0
    Lâu lâu không vào nên thấy avatar của đồng chí OldBuff thoắt cái đã biến từ cậu bé tóc thưa thành người đàn ông từng trải ngầu chất lính rồi! Chúc mừng chủ đề có trên 20 trang nhé!
    Được nangthuytinh78 sửa chữa / chuyển vào 12:32 ngày 31/03/2008

Chia sẻ trang này