1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Lịch sử phát triển Mig-23 vs. F111
    (Tiếp)
    F-111:
    - Sau các sự cố về động cơ diễn ra với XF-111A trong năm 1964, Hải quân Mỹ đã có ý muốn phá dự án TFX này để tập trung cho dự án phát triển máy bay thế hệ 3+ và 4 là VFX F-14 và VFAX F/A-18. Để thực hiện điều này, Hải quân Mỹ tập trung mũi nhọn công kích vào hàng loạt vấn đề kỹ thuật được cho là giải pháp công nghệ mới của F-111 như: kết cấu điểm gắn vũ khí trên kiểu cánh cụp-xoè ko phù hợp với mục đích thay thế chức năng ko chiến hải quân của F-8U và F-4, trục trặc chết máy bất thường của dòng động cơ phản lực quạt nén TF-30, trục trặc hệ thống dẫn đường/dẫn bắn tổ hợp và buồng thoát hiểm phi công kiểu mới dễ làm chết ngạt phi công khi máy bay bị rơi trên biển. Cao điểm chống phá của Hải quân Mỹ đối với dự án TFX là mẫu XF-111B vốn định hướng cho hải quân. Ngoài các nhược điểm được cường điệu trên, Hải quân Mỹ còn tỏ ra ko hài lòng về kích thước của F-111 khi triển khai trên tàu sân bay.
    - Cuối năm 1965, nhờ cố gắng của KQ Mỹ, các nhược điểm của XF-111A nêu trên đã được khắc phục và dự án này được cho phép sản xuất theo đặt hàng của KQ.
    - Từ năm 1966-1967, việc giao nhận hàng và huấn luyện chiến đấu trên loại F-111A được KQ Mỹ tiến hành khẩn trương. Tháng 10/1967, F-111A chính thức được biên chế trong Liên đội ko quân chiến thuật số 474.
    - Trước khi tham chiến ở Việt Nam, Liên đội 474 đã tổ chức 4 đợt huấn luyện thực binh có bắn đạn thật và kết quả là 3 chiếc F-111A bị tai nạn do mang nặng khi bay bám đất trong năm 1968. Kết quả điều tra sau đó cho thấy hệ thống radar dẫn bám địa hình của F-111A là nguyên nhân chính gây tai nạn bên cạnh tính thiếu ổn định của động cơ TF-30.
    [​IMG]
  2. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Chào mừng bác Nắng lại nhà!!
    Cảm ơn đc Phong Lan Tam Đảo đã hướng dẫn cách tải ảnh ngoài!
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Post lại mấy cái ảnh về Yak-130
    Як-130 f?ебно-боевой и ,?ени?ово?н<й самоле,
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các phiên bản:
    [​IMG]
  4. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Mẫu thử nghiệm Ye-08-01 của Mig-23
    [​IMG]
    Mẫu Jian-10 của Trung Quốc
    [​IMG]
  5. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Mẫu Ye-08-02 của Mig-23
    [​IMG]
    Máy bay tiêm kích Typhoon
    [​IMG]
    Máy bay tiêm kích SAAB JAS-39 Gripen
    [​IMG]
    Máy bay tiêm kích IAI Lavi
    [​IMG]
    Máy bay tiêm kích Dassault Rafael
    [​IMG]
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Phiên bản hiện đại hoá đời chót Mig-23 vs. F-111
    Mig-23-98 tiêm kích đa năng đa nhiệm
    [​IMG]
    F-111C "Heo vòi" tiêm kích bom đa nhiệm
    [​IMG]
  7. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    em đề nghị Bac Buff kt lại, hình như e nhớ Ye-8 là prototype của Mig-21 chứ không phải Mig-23 bác ạ
  8. daisycutter

    daisycutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Bác nhầm lẫn hơi bị xa, nó la pound (0.454kg=1lb.), tiếng Việt dịch là cân Anh, F111 nó không đem bảng đi ném đâu nếu làm thế ai dại gì bắn nó, đi thu lượm những gì nó ném là giàu to.
  9. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    @Napster90: Ye-08 vốn phát triển từ mẫu thử cải tiến Ye-06 thân rộng của Mig-21. Ye-08 tiếp thu cửa khí dưới bụng của Ye-06 thân rộng, đồng thời gắn thêm cặp cánh vịt. Ye-08 là mẫu thử đầu tiên của Mig-23. Vì liên tục gặp nạn do công nghệ cánh mũi đi trước thời đại và ko đáp ứng bài toán đường băng dã chiến ngắn nên nó bị loại khỏi cuộc đua Mig-23. Một số đặc điểm thiết kế của Ye-08 được giữ lại cho mẫu thử Ye-23-01 nhưng mẫu sau này cũng bị loại nốt. Tiền thân của Mig-23 chính là mẫu thử nghiệm Ye-23-11 cánh cụp-xoè.
    @ daisycutter: nói lb là cân Anh như bạn là đúng rồi. Trước nay sách cổ về chống ko quân phá hoại miền Bắc (đại loại như KS Hilton Hà Nội - Người hùng Mỹ chóng mặt) các cụ vẫn gọi đơn vị đo khối lượng bom là bảng. Dưng mà nó ném Bảng Anh thật thì MB mình chết từ lâu chứ chẳng chờ đến ngày 30/04 nhẩy!!
  10. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Mig-23 vs. F-111: Ai làm chủ công nghệ cánh cụp-xoè?
    Mig-23BN Máy bay tiêm kích bom (có khả năng mang bom hạt nhân chiến thuật)
    [​IMG]
    FB-111 Máy bay cường kích hạt nhân:
    [​IMG]

Chia sẻ trang này