1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tungshev

    tungshev Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Nghe giống close air support hơn la` ném bom tầm xa.
  2. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    "Việc phát triển máy bay chiến đấu chiến thuật tiên tiến đang được thực hiện theo dự án PAK FA của Sukhoi", ông Viktor Khristenko cho biết.
    "Các phi cơ mới sẽ được thử nghiệm vào đầu năm 2009".
    Thế hệ máy bay mới này chú trọng khả năng tác chiến và tàng hình, nhằm đảm bảo lợi thế trên không và độ chính xác khi tấn công các mục tiêu dưới mặt đất và trên biển. Chúng được chế tạo ở nhà máy Komsomolsk-on-Amur, tại vùng Viễn Đông Nga.
    Các chuyên gia cho rằng máy bay chiến đấu mới này có thiết kế tương tự loại F-22 Raptor và F-35 Lightning II của Mỹ. Chúng sẽ thay thế các phi cơ MiG-29 và Su-27 hiện có mặt trong các phi đội Nga.
    Ba?i viết trên cho thấy sự đi sau cu?a Nga so với Myf vê? không quân
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Có điều F22 và F35 quá khác nhau, không hiểu tương tự cả F22 và F35 thì nó ra cái dạng gì
    Bài dịch về máy bay mà "chú trọng về khả năng chiến đấu" thì chắc ở Vitinfo hoặc tương đương. Máy bay chiến đấu không chú trọng khả năng chiến đấu thì chú trọng cái qué gì không biết
  4. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Kì này Ngố có cố bắt chước Mỹ sản xuất loại tương tự F22, F35, cái loại mà có một số đồng chí "siêu thông minh" đang chửi bới thậm tệ ấy thì e rằng có cố cũng lực bất tòng tâm. Mà khi cố bắt chước sản xuất được cái cho ra hồn thì Mỹ đã xài đến cái thế hệ thứ 6 rồi.
  5. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Các chuyên gia cho rằng máy bay chiến đấu mới này có thiết kế tương tự loại F-22 Raptor và F-35 Lightning II của Mỹ. Chúng sẽ thay thế các phi cơ MiG-29 và Su-27 hiện có mặt trong các phi đội Nga.
    Ba?i viết trên cho thấy sự đi sau cu?a Nga so với Myf vê? không quân
    Kì này Ngố có cố bắt chước Mỹ sản xuất loại tương tự F22, F35, cái loại mà có một số đồng chí "siêu thông minh" đang chửi bới thậm tệ ấy thì e rằng có cố cũng lực bất tòng tâm. Mà khi cố bắt chước sản xuất được cái cho ra hồn thì Mỹ đã xài đến cái thế hệ thứ 6 rồi.
    ----------------------------------------------------------------
    Các bạn Nga vàng Kienov, ****ov, vá sịp cho hỏi Su27 vô địch với bay lượn Cobra Pugachép gì đấy cũng vào sọt rác à? Sao chửi suốt bây giờ lại đi nhái hàng dỏm của Mỹ???
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Mig-23 vs. F-111: Ai làm chủ công nghệ cánh cụp-xoè?
    - Nghiên cứu lý thuyết về cánh cụp-xoè cho máy bay được người Pháp tiến hành từ rất sớm, năm 1911. Tuy nhiên, phải 25 năm sau, việc ứng dụng lý thuyết cánh cụp-xoè mới được áp dụng trong thực tiễn. Lý do để phải mất 3 thập niên công nghệ này mới chín muồi rất đơn giản: các dòng động cơ cánh quạt ko tạo đủ lực kéo cần thiết cho các hiệu ứng cánh cụp-xoè phát huy hiệu quả và mang tính thực tiễn.
    - Năm 1935, tiến sĩ người Đức Adolf Buseman đã trình bày các nội dung ứng dụng thực tiễn của công nghệ cánh cụp-xoè tại một số cuộc hội thảo hàng không do Viện hàn lâm khoa học hoàng gia Rome tổ chức. Ngay sau đó, ông được giao chức Viện trưởng khoa học hàng không Ý, nơi chịu trách nhiệm phát triển máy bay cao tốc sử dụng động cơ phản lực. Năm 1939, Buseman trở về làm việc cho Đức quốc xã trong các dự án máy bay phản lực của Viện nghiên cứu khí động học Gottinger và đặc biệt là máy bay chiến đấu phản lực cánh cụp-xoè thí điểm do hãng Messerschmitt phụ trách P-1101. Dự án P-1101 bắt đầu có thiết kế sơ bộ từ năm 1942, thiết kế hoàn chỉnh được duyệt năm 1944 nhưng tới cuối năm 1944, mẫu thử đầu tiên của loại máy bay này mới kết thúc giai đoạn thử buồng khí lưu và chạy thử đường băng tại Trung tâm thử nghiệm Oberammergau. Do chiến cuộc khẩn trương, việc thử nghiệm và điều chỉnh thiết kế được Đức quốc xã tiến hành đồng thời.
    Mẫu P-1101
    [​IMG]
    - Berlin thất thủ. Một phần các tài liệu thiết kế và mẫu thử P-1101 do quân Mỹ thu được từ Trung tâm Oberammergau được đóng gói chuyển về Mỹ. Năm 1948, hãng Bell tiếp nhận mẫu P-1101 bị hư hại trong quá trình vận chuyển và đống tài liệu thiết kế ko đầy đủ. Từ năm 1949 tới 1951, Bell hoàn thiện công nghệ cánh cụp-xoè thu được từ P-1101 và cho ra đời máy bay chiến đấu phản lực thử nghiệm X-5. Từ năm 1951 tới 1959, các mẫu X-5 của Bell được thử nghiệm tính năng kỹ chiến thuật. Mặc dù loại X-5 ko được hoàn thiện thành một loại máy bay chiến đấu chính thức nhưng những dữ liệu của nó giúp Mỹ phát triển các dòng tiêm kích sau này trong dự án TFX F-111 sau này.
    Mẫu X-5
    [​IMG]
    - Liên Xô tiếp cận nguồn tài liệu về công nghệ cánh cụp-xoè của P-1101 từ hoạt động tình báo trên đất Pháp vào khoảng các năm 1952-1954. Từ năm 1954 tới 1958, tình báo quân sự Liên Xô chuyển về nhiều tài liệu về dự án Bell X-5 của Mỹ. Tất cả các thông tin tình báo thu được về công nghệ cánh cụp-xoè được giao cho một nhóm phòng thiết kế ưu tiên gồm Mikoyan, Tupolev, Sukhoy và Myasishchev. Năm 1963, Mikoyan là PTK đầu tiên của Liên Xô hoàn thiện thiết kế mẫu Ye-23-11 máy bay cánh cụp-xoè tiền thân của Mig-23.
    Như vậy, cả Xô và Mỹ đều sử dụng công nghệ cánh cụp-xoè thu được của Đức quốc xã trong dự án P-1101 trong WW2. Tuy nhiên, Mỹ phát triển máy bay thử nghiệm X-5 sớm hơn so với các mẫu thử nghiệm của Liên Xô.
  7. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Hôm trước đc phú-cầy có thắc mắc về loại Myasishchev M-18 và bảo nó làm gì có. Bác Nắng bảo đc tự kiếm chắc đc cũng mãn nguyện rồi. Hôm nay Buff tôi tìm được mẫu này đưa lên cho các đc khác chiêm ngưỡng:
    [​IMG]
  8. toanchoixo

    toanchoixo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2008
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Úi giời cái máy bay của bác sao nhiều lông thế.
    Bác tìm lấy một cái hình hẳn hoi không hùng trần quẳng ra một đống mô hình mỹ bây giờ.
    Theo như ngu ý của em thì M-18 chưa bao giờ cất cánh, chỉ là mô hình thôi.
    @hungtranbt và porthos: có tiền Ấn thì cứ làm thôi. Nói như bác thì Ngố nó phải chất đầy Bramos trong kho. Nó có "mua" quả nào không bác.

  9. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Ko hề gì! Cái này bác Nắng đã nói rõ là chiếc Tu-160 có thiết kế khung thân và khí động học của M18. Buff tôi bổ sung thêm là chỉ có Tupolev với khả năng vận động hành lang hiệu quả mới được chọn để chủ trì phát triển Tu160 mặc dù thiết kế M18 là ưu việt và lẽ ra Liên Xô chỉ có M-18 chứ ko có Tu-160. Ngoài việc phụ trách chung, Tupolev chỉ đóng góp phần cơ điện tử và khí tài trong dự án Tu-160 thôi. Vì vậy Tu-160 bề ngoài là phiên bản có điều chỉnh một chút của M18. Vào thời điểm nhập dự án, cả K70/160 của Tupolev, M18 của Myasishchev và T-4 của Sukhoy đều mới chỉ qua giai đoạn đề xuất ý tưởng và thiết kế sơ bộ. Dự án nào nhanh nhất cũng chỉ dừng ở mô hình thử buồng khí lưu, lấy đâu ra mẫu thử nghiệm với lại bay thử!!! Vào tay Tupolev nó mới được gọi là Tu-160, mới có mẫu thử hoàn chỉnh và máy bay tấn công chiến lược trực chiến như ngày nay.
    Còn về Tu161, nó là Tu160 kết hợp khả năng đối ko tầm xa của dòng T4/M/MS Sukhoy. Tu161 và Tu160 chẳng khác nhau về hình thức, chỉ khác về tính năng và mục đích sử dụng.
    Còn Buff tôi tìm trên mạng ra cái ảnh trên còn may!
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/967200/trang-100.ttvn?v=07q639use3gv0ktxd4a1
  10. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Có vụ này cũng hay: đụng độ giữa MIG và F. MIG-21 bị bắn rơi. Gặp gỡ giữa 2 phi công.
    "Riêng trận này thi tôi công nhận thua ông, nhưng chung cuộc thì chúng tôi thắng."
    http://media.thanhnien.com.vn/VIDEO/NhuChuaHeCoCuocChiaLy05.wmv
    http://www2.thanhnien.com.vn/Doisong/2008/4/6/233427.tno

Chia sẻ trang này