1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Kỳ phùng địch thủ sau những hợp đồng
    Mig-35 của Mig
    [​IMG]
    F/A-18E/F của Boeing
    [​IMG]
  2. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Mig-35D vs. F/A-18F:
    Mig-35D
    [​IMG]
    F/A-18F
    [​IMG]
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    F/A-18D not F! Muốn post ảnh thì cũng làm ơn post đúng dùm...
  4. SSX

    SSX Guest

    Nhầm cũng là chuyện thường thôi. Ở vị trí này hơi khó nhìn.
    Dòng E/F lớn hơn, cửa hút vuông, có 3 mấu treo dưới cánh.
    [​IMG]
  5. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    1) E/F ko có tailfin aerodynamic load alleviating strake (2 cái mấu nổi lên ngay trên lưng air intake trông như antenna vậy)
    2) Marines của Mỹ chưa có đơn vị nào xài bản E/F cả.
    3) Nếu mắt tốt thì có thể so tỉ lệ của pilot với airframe, pilot khá lớn so với airframe -> ko phải bản E/F
    Dựa vào pylon thì ko phải lúc nào cũng chuẩn vì nếu ko cần thiết thì người ta sẽ ko lắp hết pylon để giảm drag. Dựa vào những cái đặc trưng thì góc nhìn nào cũng ra thôi, còn nếu các bạn trên này ko muốn học hỏi thì...
  6. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Phân biệt Hornet - Super Hornet dễ mà:
    Phía trước ****pit, dòng Super Hornet có 1 cục hình chữ nhật nổi lên (em ko biết chức năng của nó), còn dòng Hornet (F/A-18A/B/C/D) thì ko có gì hoặc có 5 cái lá antenna, ko phải là 1 cục.
    Cánh sau của Super Hornet, viền ngoài có dạng đường gấp khúc, còn cánh của dòng Hornet thì lượn tròn.
    Đúng như bác cạc màn hình nói, cái dễ phân biệt nhất là trên air intake ko có 2 cái mấu (như 2 cái lá) nổi trên lưng air intake.
    Được Anonymous_boy sửa chữa / chuyển vào 00:54 ngày 30/04/2008
  7. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    cái cục nổi lên mà bạn nói tới là housing bên trong tchứa 5 cái lá antenna. Đây là IFF antenna, những chiếc Hornet mà có 5 lá antenna này là những chiếc đã được upgrade lên bộ IFF tiêu chuẩn của Super Hornet.
  8. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Hì! Chiến hữu Nvidia tinh mắt nhẩy! Đúng là Buff tôi post nhầm bắp cầy thay hình bắp cầy tinh. Giữa dòng F và D rồi G của nhà F/A-18 còn nhiều điểm khác biệt đáng kể nữa nhé!
    Nào F/A-18F bắp cày tinh xịn (cũng mang nhiều đạn nhỉ!):
    [​IMG]
    Còn dưới đây là loại bắp cầy gì các chiến hữu/đồng chí nhỉ??:
    [​IMG]
  9. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Dạ, cái con ở trên là E/A-18G Growler, tác chiến điện tử, thay cho con E/A-6B.
    Không biết giờ đã có bao nhiêu E/A-18G đc đưa vào sử dụng rồi. Em thấy chính ra cứ như ngày trước lại hay, trên sàn tầu sân bây CVN có nhiều loại máy bay. Giờ thì nhìn đâu cũng thấy Hornet và Super Hornet, con S-3 Viking tiếp xăng cũng bị thay bằng bằng cái cục tiếp xăng buddy-buddy gắn dưới bụng rồi, con E/A-6B cũng bị thay bằng Growler rồi.
    Nhân tiện, em đố các bác phân biệt F/A-18A và F/A-18C đấy, hihi.
  10. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    @ A-boy: E/A-18G là nó đấy. Loại này phát triển từ cấu hình F/A-18F. Còn tại sao nó thay E/A-6B thì đơn giản là tới lúc nó phải thay và thay như thế tiết kiệm nhiều chi phí bảo trì máy bay, giảm đáng kể nhân sự cho việc này trên TSB.
    Hornet A và C bề ngoài chẳng mấy khác nhau. Hornet A nguyên thuỷ chuyên đánh ngày, Hornet C đánh được cả ngày và đêm. Nếu bay đêm thì cứ nhắm mắt nói luôn đó là Hornet C hay A chuyển đổi thành C cho nhanh. Nếu bay ngày, nhắm hai cái cục AN/AAR-50 dẫn đường hồng ngoại tuyến và AN/AAS-38 dẫn bắn hồng ngoại gắn trên hai giá đeo ngay dưới buồng thu khí mà phán rằng Hornet C. Nếu chưa rõ, nhìn xem nó có mang AMRAAM AIM-120 hay AGM-65E Maverick hay ko nhé!
    Đây là Hornet C đang phóng (thả) đạn AMRAAM AIM120
    [​IMG]
    @nVidia: chiến hữu đoán kích cỡ máy bay qua tỷ lệ phi công/kích thước thân cũng được, nhưng cần cẩn trọng. Chú phú-cầy trước đây cũng đo kích thước ông thợ máy lúi húi dưới radar mũi của Mig-31M để phán đường kính nó tới 1,8m lận!
    Vũ khí tương thích của Hornet E/F
    [​IMG]
    @ SSX: Về phần nhận dạng bắp cầy với bắp cầy tinh thì chỉ cần chú ý mấy điểm:
    - Từ góc trên nhìn xuống: Diềm cánh trước của dòng E/F mở rộng với phần tiếp giáp mũi có góc hẹp hơn dòng A/B/C/D. Diềm cánh trước của dòng E/F có diện tích lớn hơn khoảng 25% dòng A/B/C/D.
    - Từ góc trên và ngang hướng mũi: kính gió trước buồng lái của E/F xuôi sâu xuống phía mũi so với điểm tiếp giáp trên của diềm cánh, còn dòng A/B/C/D thì kính gió trước buồng lái chỉ nhỉnh hơn điểm tiếp giáp trên diềm cánh một chút. Sự khác biệt này của dòng E/F là do cải tiến kéo dài khung thân phiên bản C/D tạo ra.
    - Cánh đuôi E/F lớn hơn và điểm tiếp giáp dưới ngang phần chịu nhiệt ống xả đẩy của động cơ, C/D nhỏ hơn và tiếp giáp dưới ngang gốc phần chịu nhiệt ống xả đẩy của động cơ.
    - Phần cánh gấp của dòng E/F nhô ra so với cạnh trên cánh trước. Dòng C/D ko có đặc điểm này.
    - Cửa thu gió E/F hình chữ nhật, C/D hình bầu dục
    - Đương nhiên E/F nhìn to hơn nếu bay cùng dòng C/D
    So sánh sự khác biệt dòng C/D và E/F
    [​IMG]

Chia sẻ trang này