1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Hihi, bác dựa vào mấy cái pod dưới ar intake mà đoán A hay C là ăn gian rồi :D Thế lúc nó bay ko đeo gì thì tính sao??
    Tất nhiên là A và C rất giống nhau.
    Em vẫn chờ câu trả lời của bác và mọi người :D
  2. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    F/A-18A hay C
    [​IMG]
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    F/A-18C hay A
    [​IMG]
  4. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    F/A-18A đời đầu
    [​IMG]
    F/A-18C
    [​IMG]
  5. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    F18 A và C cũng phân biệt bởi cái mẩu nhô lên (strake thì phải) ở trên LEX ở hai bên thân, phía sau cabin. Đời A là đời đầu, không có. Do thiếu cái này nên F18 A phải chịu nhiều tail buffetting hơn, một số cái còn bị gãy đuôi khi bay, nên Mẽo phải gia cố điểm nối giữa cánh đuôi đứng và thân. Nếu xem chỗ nối đuôi vào thân thì sẽ thấy mỗi bên có 3-4 cục gồ ra, là cái mà họ dùng để gia cố chỗ nối này.
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Này thì mẩu rẽ gió trợ đuôi F/A-18A ko có:
    [​IMG]
  7. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    F/A-18A cánh tà trước/Slat mở liền mạch (phiên bản Marines) hoặc mở đồng bộ (phiên bản cánh gập hải quân).
    F/A-18C cánh tà trước chỉ có ở cánh chính, phần cánh gập ko có cánh tà mà có mặt nâng cố định.
  8. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]
    Em thấy cái này cũng rõ. Trên cánh đứng F/A-18C/D có 4 cái mấu nổi lên (em dùng từ thô quá), trong khi F/A-18A/B chỉ có 3 thôi.
    Nhân tiện em hỏi chức năng của mấy cái mấu đấy là gì? Em biết trong số 3 và 4 cái đấy, có 1 cái dùng để bơm xăng ra ngoài (lúc đang bay). Những cái còn llại là antenna đúng ko ạ?
  9. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Trên cùng chỉ là đèn tránh va chạm. Cái thứ 2 là antenna của RWR (bộ AN/ALR-67) Cái thứ 3 là antenna của jammer (bộ AN/ALQ-165 ASPJ), cái dưới cùng là vòi xả fuel. Bản A/B ko có cái thứ 3 vì nó ko nằm trong chương trình ASPJ (Advance Self-Protection Jammer)
    to hairyscary: nếu chỉ dựa vào cái 2 cái strake như vậy thì ko chuẩn đâu anh. Vì nhiều F/A-18A cũng đã được thêm strakes rồi, vd như F/A-18A của Úc hoặc F/A-18A của các aggressor squadron của USN.
  10. Sigsauer

    Sigsauer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Nhân tiện bác nVIDIA nhắc đến bọn Aggressor,gửi cho các bác cái này,nói về chương trình Red Flag của USAF.
    youtube.com/watch?v=jCla0sV5M2Y&feature=related
    youtube.com/watch?v=4a0rtjQq8lU&feature=related
    youtube.com/watch?v=N9S-BvFx9Gk&feature=related
    youtube.com/watch?v=BcbTqRKiT_8&feature=related
    youtube.com/watch?v=K4mTrLhfXiM&feature=related

Chia sẻ trang này