1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Đòi thêm tiền
  2. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Vậy ra động cơ vẫn mở cửa hút gió sao? Và luồng khí phụt của lift fan thì chạy ra đường nào?
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    VTOL của ai? công nghệ nào?
    Đất nước còn nghèo, mới trải qua chiến tranh khoảng 30 năm nên tập trung vào tăng sản lượng lúa nước để nhân dân chống đói. Việc sản xuất máy bay nhường cho mấy bọn tư bản nhá!
  4. tio361

    tio361 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    4.219
    Đã được thích:
    0
    Mỹ có đạn siêu thanh bắn từ vũ trụ roài, máy bay thì thế hệ thứ 5 trong khi của Nga Ngố vẫn thế hệ thứ 4 mà còn chưa xong. Nga Ngố đang nỗ lực kiếm tiền để phát triển vũ khí, đó là lý do tại sao Nga Ngố đang đẩy giá dầu thô thế giới lên 135$ / thùng òi. Nga Ngố xuất khẩu dầu thô để vực lại vị thế siêu cường xưa kia mà. Vịt Ngan bị lạm phát tăng cao do giá dầu cũng là hậu quả của mấy cái trò chính trị toàn cầu này thôi. Tiên sư Nga Ngố với OPEC.
  5. WLH

    WLH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2006
    Bài viết:
    1.013
    Đã được thích:
    0
    Có nhièu chỗ e không đồng ý với bác ở đây.Đúng là chúng nó có đầu cơ để đẩy giá dầu thô lên cao.Nhưng VN cũng được lợi không ít từ việc giá dầu lên.Bác cần biết rằng 1/4 GDP của chúng ta 1 năm là từ bán dầu thô.Còn chuyện lạm phát ,đó là do thiếu nhũng chế tài quản lý thị trường đúng đắn và quyết liệt của nhà nước.Và do cả chính sách phát triển ngành dầu khí của chúng ta thực hiện quá chậm nữa.Bao nhiêu năm rồi mà vẫn đi bán dầu thô.
    Lạc đề rồi.
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    khiếp, đã ở trên vũ trụ thì làm qué gì có khái niệm siêu thanh. Ông du hành thả rơi cái mỏ lết thì khi vào khí quyển nó cũng bay cỡ siêu siêu thanh (hyper sonic) rồi
  7. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Chủ đề VTOL: Mỹ vs. Mỹ
    F(X)-35 JSF VTOL của Lockheed Martin dùng động cơ phản lực quạt nén đốt thứ cấp PW F-135 (phiên bản của PW F-119) cung cấp lực cho các bộ phận đảm nhiệm chức năng VTOL sau:
    - Ống xả phản lực chính điều hướng lực đẩy tam cấp trục dọc (3-bearing swivel thrust vectoring nozzle): tạo lực nâng thân sau và động lực hành trình;
    - Quạt nâng truyền động động cơ chính (shaft-driven lift-fan) của Rolls-Royce tạo lực nâng thân trước;
    - Hai ống thổi điều hướng hai phía thân giữa (control ducts) sử dụng luồng khí từ buồng nén sơ cấp để cân bằng thân máy bay.
    Như vậy công nghệ VTOL của F-35 JSF LM là sử dụng một động cơ chính để tạo động lực cho tất cả các bộ phận VTOL của máy bay gồm quạt nâng thân trước, ống xả điều hướng động cơ chính nâng thân sau và 2 cửa thổi điều hướng/ổn định 2 bên thân. Luồng khí vào động cơ chính và luồng khí qua quạt nâng là hoàn toàn riêng biệt.
    Cấu tạo hệ thống VTOL kèm động cơ PW-135 của F-35 JSF
    [​IMG]
    Hình nguyên bản hệ thống VTOL của JSF F-35
    [​IMG]
    Cửa thu khí quạt nâng của JSF F-35
    [​IMG]
    Được OldBuff sửa chữa / chuyển vào 16:26 ngày 24/05/2008
  8. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Bác xem hình này thì biết
    [​IMG]
  9. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Chủ đề VTOL: Mỹ vs. Mỹ
    Boeing áp dụng giải pháp công nghệ VTOL khác cho JSF X-32.
    Cùng sử dụng động cơ phản lực quạt nén đốt thứ cấp PW F-119 như F-35, nhưng hệ thống VTOL của X-32 kéo dài khoang nén sơ cấp để gắn bộ phận chia khí nén giữa buồng nén và đốt thứ cấp với 2 ống xả nâng để tạo lực nâng phần thân trên. Như vậy, X-32 khác F-35 ở hệ thống quạt nâng. Luồng khí vào toàn bộ hệ thống VTOL của X-32 đều đến từ cửa thu khí chính của máy bay.
    Cấu tạo hệ thống VTOL của X-32
    [​IMG]
    X-32 VTOL của Boeing:
    [​IMG]
  10. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Bác dịch thuật ngữ ghê quá nhưng những gì bác post là chính xác

Chia sẻ trang này