1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Patriotxx

    Patriotxx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2008
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Thế VN không nằm trong OPEC hả bác. Mà Ngố không xuất khảu nhiều dầu thô đâu. Nó khai thác được bao nhiều là lọc luôn rồi bán cho phương Tây, thế mới ăn dày, không như Trung Đông với VN toàn xuất dầu thô.
    [/quote]
    Bệnh AQ của bác khá trầm trọng rồi đấy, vịt mình tuổi gì đòi vào OPEC, cả ĐNá có mỗi Indo vào OPEC thôi, cái này có 1 chương trình Olympia cũng hỏi, bác lười xem rồi. Nhưng Indo đang muốn ra, còn Braxin đang muốn vào.
    Bác không tin vào đây xem cho kĩ, em không mất thời gian đôi co
    http://en.wikipedia.org/wiki/OPEC
    Được Patriotxx sửa chữa / chuyển vào 11:41 ngày 25/05/2008
  2. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Mong các đồng chí/chiến hữu lưu ý là box này chỉ bàn và so sánh về kỹ thuật hàng không quân sự Nga-Hoa Kỳ. Vậy những vấn đề khác nghe qua cũng lý thú nhưng thuộc nội dung box khác thì hãy bàn ở box khác để tiết kiệm tài nguyên máy chủ cho box này.
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    VTOL: Nga Vs. Mỹ
    - Máy bay tiêm kích phản lực VTOL của CCCP gồm loại Yak-38 đã được triển khai và Yak-41/141 dừng ở giai đoạn thử nghiệm. CCCP sử dụng công nghệ VTOL nhiều động cơ cho cả dòng Yak-38 và Yak-41: 01 động cơ chính sử dụng cho chức năng nâng và hành trình; 02 động cơ phụ dùng riêng tạo lực nâng thân trước khi cất và hạ cánh.
    - Yak-38 có 02 động cơ nâng phụ sử dụng chung cửa thu khí phía ngay sau buồng lái (bộ phận mở ngay sau lắp buồng lái là lắp cửa thu khí, ko phải phanh gió). Động cơ chính dùng cửa thu khí thông thường và có hai ống xả có van điều hướng.
    Yak-38:
    [​IMG]
    - Yak-41/141 có một cửa thu khí chung cho 2 động cơ nâng tương tự Yak-38. Riêng cửa xả đẩy phản lực của động cơ chính là có 1 và là loại điều hướng trục dọc (F-35 dùng kiểu cửa xả đẩy phản lực này).
    Yak-41/141
    [​IMG]
  4. giacnamkha

    giacnamkha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Con Yak-41/141 này "lên thẳng" được như Harier hả bác Oldbuff?
  5. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Nếu con này mà thành sản phẩm thì trình nó hơn đứt Harier đấy. Harrier này xem ra tương đương với Yak-38. Tiếc là em Yak-141 này hình như không có tiền phát triển tiếp.
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Yak-41/141 ko những lên thẳng như Harrier, mà tốc độ của nó cũng nhất trong các máy bay cùng loại M1.7
  7. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Bác Old nói thêm về mấy em Ỵak 38, Yak141 này được không? Lịch sử phát triển, tính năng, sự áp dụng....? Tài liệu về bọn này không có nhiều.
  8. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Một số hình ảnh về Yak-38:
    Yak-38 VTOL trên boong tàu tuần dương mẫu hạm Kiev đi qua eo Bosporus năm 1975
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Yak-38 và Yak-38MU bay chiến thuật:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Yak-38 tại căn cứ trong diễn tập thực địa Romp-1 tại Afghanistan năm 1980
    [​IMG]
    Yak-38UV huấn luyện vũ trang theo diễn VTOL bên cạnh máy bay vận tải quân sự hạng nặng An-124
    [​IMG]
  9. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Yak-36: Mẫu thử công nghệ VTOL của CCCP
    [​IMG]
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Đây chiếc Yak được chiên da Vịt gốc Ngố cho là tương đương Harrier của bọn Ăng-lê . Vâng theo tôi thì hơn luôn vì nó mang tới 3 động cơ và bay tới M-0.95 ghê thật.
    Type. Carrier based V/STOL fighter
    Powerplants. One 66.7kN (14,990[b) Tumansky R-27V-300 turbojet, plus two 31.9kN (7175lb) RKBM RD-36-35FVR lift jets.
    Performance. Yak-38 - Max speed at 36,000ft 1010km/h (545kt), max speed at sea level 978km/h (528kt). Max initial rate of climb 14,765ft/min. Service ceiling 39,370ft. Combat radius with max weapons load hi-lo-hi 370krn (200nm), or lo-lo-lo 240krn (130nm). Time on station on combat air patrol with AAMs and external fuel 185km (100nm) from ship 75min.
    Weights. Yak-38 - Operating empty (inc pilot) 7485kg (16,500lb), max takeoff (for a short takeoff) 13,000kg (28,660lb).
    Dimensions: Yak-38 - Wing span 7.32m (24ft 0in), length 15.50m (50ft 10in), height 4.37m (1 4ft 4in). Wing area 18.5ml (199.1 sq ft).
    Accommodation. Pilot only in Yak-38Nak-38M, two in tandem in Yak-38U.
    Armament. Four underwing hardpoints for up to 2000kg (4410lb) of armament such as 23mm cannon pods, rockets, 250 and 500kg bombs, Kh-23 (AS-7 ''Kerry'') ASMs and R-60 (AA-8 ''Aphid'') AAMs.
    Operators. Russia (status unclear).
    History. The unique Yak-38 (NATO reporting name ''Forger'') was Russia''s first and only operational VSTOL aircraft, although its operational effectiveness is limited.
    http://www.aeronautics.ru/archive/vvs/yak38-01.htm
    bay tuyệt vời nè:
    http://www.youtube.com/watch?v=47F1S8Fd3qI

Chia sẻ trang này