1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    - Những cái lưỡi không xương nhiều đường lắc léo sẽ biến những cái rõ ràng thành mơ hồ, mơ hồ thành thực tế. E rằng với bấy nhiêu đó thì không là gì đối với khả năng của họ dâu.
    - Mà thằng Ngố này chẳng lẽ lại hèn đến mức có làm mà không dám nhận sao? Chẳng phải họ đã khẳng định là không phải họ làm, lại được các pro Ngố uốn 3 tấc lưỡi chứng minh rồi sao? Chắc là do liên hiệp quốc muốn bịa ra để vu khống cho Ngố thôi.
  2. SSX

    SSX Guest

    UN gương mẫu công minh nhỉ: Hối lộ đổi dầu lấy lương thực,
    hấp diêm trẻ em:
    http://www.sggp.org.vn/thegioi/2008/5/153619/
    Mừng quá ít nhất cũng biết một điều UN là của Mỹ.
    Nga cũng mừng vì cả thế giới có mỗi họ khôn biết phân biệt thật giả.
    Hùng nổ rỗi rãi tìm hộ cái ảnh con air-to-air missile Nga Mỹ Nhật
    Pháp Tung của gì gì cũng được mà khi bắn khói trắng mù mịt như
    ground-to-air.
    Đừng lấy ảnh game nhé. Họ làm cho đẹp ấy mà.
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 23:21 ngày 27/05/2008
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Kính mong trẻ trâu đi qua, chăn bò đi lại bớt bớt ném đá topic này nhé!
  4. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    3.572
    Bác có thể so sánh các loại bom mà không quân Nga và Mẽo đang sử dụng được không, hình như Nga yêu chuộng hoà bình nên không quân NGa có rất ít các loại bom đúng không.
  5. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    CÁc bác chưa giải đáp cái thắc mặc của em về mấy cái vạch vàng, vạnh nâu trên vũ khí của Mỹ ah.
    Em mới đọc thấy cái này, có ai biết rõ về vụ này ko ạ?
    On 10 October 1996, a Greek Mirage 2000 fired an R550 Magic 2 and shot down a Turkish F-16D (serial 91-0023) over the Aegean Sea, the only confirmed F-16 lost in air-to-air warfare. The pilot died, while the co-pilot ejected and was rescued by Greek forces.
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Vài nét về Yak-38 VTOL của CCCP (tiếp):
    - Đặc điểm động cơ:
    Yak-36M ban đầu được thiết kế là máy bay tiêm kích siêu âm hải quân với tốc độ bay sàn tối đa M1,3. Để đạt được tốc độ này, mẫu thử Yak-36-70F được trang bị hai động cơ phản lực quạt nén đốt thứ cấp R-28V-300 đời đầu và ko có 2 động cơ nâng. Tuy nhiên, cặp động cơ R-28V-300 mới phát triển ko ổn định và cơ cấu chia khí/ chuyển trạng thái bay phức tạp nên PTK Yakovlev quyết định quay về với thiết kế sơ bộ của Yak-36: 01 động cơ chính dòng phản lực thường R-27V-300 và 2 động cơ nâng thân trước RD-36-35FV.
    Động cơ chính R-27V-300 tạo lực nâng thân đuôi và lực đẩy hành trình. Ở chế độ nâng khi cất/hạ cánh, động cơ này tạo nguồn lực 65,7kN, chia khí xả đẩy qua 2 cửa xả chính gắn van điều hướng và các cặp cửa trích khí bố trí phần chóp cánh. Khi chuyển chế độ hành trình, các van điều hướng của cặp cửa xả chính chuyển hướng luồng xả thông thường và van trích khí đóng lại.
    Cặp động cơ nâng Kolesov RD-36-35FV tạo nguồn lực 28,4kN/chiếc được bố trí hàng dọc phía ngay sau buồng lái. Cặp động cơ này được bố trí chếch phía đuôi 10o theo trục thẳng đứng và cũng có các van điều hướng lệch 30o về phía mũi và đuôi.
  7. Takamiya

    Takamiya Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    50
    Đầu tiên em xin cảm ơn tất cả những tài liệu và những thông tin quan trọng mà mọi người đã cung cấp.
    Em đặt câu hỏi về VTOL gồm cả sơ đồ 1 lift fan 2 engine thật ra vì em cũng đang thử định hình và hòan thiện từng bước ý tưởng của mình về VTOL aircraft cho Hải quân VN [trong trường hợp nhà mình có tàu sân bay cỡ nhỏ]. Bước đầu là phác thảo như hình bên dưới:
    [​IMG]
    Tỷ lệ 1:120 trên giấy A4. Em vẽ cái mô hình này trong giờ giải lao ở công ty nên phần mặt chiếu phía trước sai lung tung.
    [​IMG]
    Còn đây là bản sketch ban đầu cho ý tưởng này [vẽ sau giờ ăn trưa, vội vội vàng vàng nên cũng không kỹ lưỡng mấy], đuôi đứng và cánh khác hòan tòan so với bản vẽ phía trên.
    Tuy trông củ chuối và thiếu thực tế nhưng em vẫn chờ nhận được nhiều comment [chặt chém cũng được] từ những bậc tiền bối của diễn đàn để học thêm nhiều kiến thức hơn nữa.
    Được Takamiya sửa chữa / chuyển vào 18:26 ngày 30/05/2008
  8. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Máy bay VTOL thế hệ thứ mấy vậy bạn? Có cần hợp tác với nước ngoài ko? Cánh có vẫy được ko?
    Bước đầu nhìn phần thân trước nhái thiết kế của F/A-18C, chóp đuôi nhái Su, cánh nhái ôtô bay của Batman
    Đề nghị đăng ký kiểu dáng công nghiệp ngay và liên hệ gấp với Tổ hợp công nghiệp hàng không Suối Dây-Suối Kiết để hiện thực hoá ý tưởng!
    Dù sao cũng rất hoanh nghênh ý tưởng của bạn!
  9. Takamiya

    Takamiya Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    50
    Eo ôi, hóa ra là em làm hàng nhái như Trung Quốc rồi ><, thế thì ko chừng lại bị kiện vụ bản quyền mất thôi, làm sao mà đăng ký bản quyền lên chỗ mà anh nói dc.
    Phần thân trước giống F/A-18 ở khỏan LERX - đây là một yếu tố khí động học dc áp dụng cho nhiều mô hình khác, em không thể làm khác dc.
    Phần đuôi như SU: Em ko biết sao lại thêm cái của nợ này nhưng sau khi đọc tài liệu về SU thì em nghĩ ít ra ngòai việc làm đối trọng với phần đầu [khối tâm ngay giữa thân - trục lift fan ạh] có thể trang bị RADAR cảnh báo phía sau cũng có lợi đối với một chiếc máy bay tác chiến trên biển thế này.
    Cái cánh ko vẫy dc nhưng xếp dc như những chiếc máy bay trên tàu sân bay khác. Vấn đề là em gặp trục trặc về phần nguyên lý động cơ và luồng khí lưu đi trong mô hình như thế này. đọc những bài trên em thấy mấy cái cổng hút khí như mô hình này sẽ tạo ra những dòng khí hỗn hợp khá phức tạp mà một chiếc máy bay kiểu nhỏ thế này phải chịu đựng ko khác gì bị rối lọan tiêu hóa, và việc thiết kế động cơ để phân bố lại luồng khí cho phù hợp và hiệu quả quả là quá sức đối với một cá nhân như em.
  10. WLH

    WLH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2006
    Bài viết:
    1.013
    Đã được thích:
    0
    Thằng cha này chắc xem nhiều phim siêu nhân quá nên ....

Chia sẻ trang này