1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Stroboscopic effect.
    http://www.youtube.com/watch?v=9V1JjmjQYq0
  2. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
  3. dangnghia

    dangnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    1.800
    Đã được thích:
    0
    Hiệu ứng của máy quay phim khi cánh quạt quay quá nhanh và quay dưới 24 hình/giây thì nó thành... ko quay hoặc quay chậm hoặc quay ngược huớng đang quay thì phải
  4. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.171
    Đã được thích:
    5.564
    Thuật ngữ vật lý của trò này là "hiện tượng trùng phùng".
  5. To_lai_nd

    To_lai_nd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    21
    tội nghiệp chú phi công , mặt nghệt ra
  6. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Vợt bắt muỗi chăng ?? Hay là lưới chống đạn đề phòng B-41 bắn rớt giống "Black Hawk Down " ???
  7. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Trên mạng nghe nói đó là hệ thống gây nhiễu bác ạ (jamming system).
  8. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Mấy tuần đi công tác về thấy chủ đề có nhiều biến đổi quá!
    Chiếc Mi-8 đeo khiên trên là loại tác chiến điện tử tiền phương dùng bảo vệ đội hình trực thăng tấn công hoặc chở quân vũ trang.
    Mi-8 loại này có hai phiên bản là Mi-8PP (oи-8 пос,анов?ик поме.) và Mi-8 SMV (oи-8Сo')
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bác chỉ đúng khi cách quạt có duy nhất một lá. Nhưng tiếc rằng chẳng có cái cánh quạt nào như vậy cả
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 10:41 ngày 19/06/2008
  10. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.479
    Đã được thích:
    3.572
    22 như thế nào ai cũng biết đây là máy bay có phần động lực và vũ khí yếu, chỉ có thêm tính tang hình. nếu nó mang vũ khí lớn thì người ta không nhìn thấy nó nhưng nhìn thấy vũ khí .
    Tốc độ tối đa của F-22 là M1,8. Tốc độ không phải đốt đít khá cao, M1,45. Loại động cơ có áp suất đốt cao, lượng thông qua lớn, tương đương thế hệ AL-41 Nga nhưng lượng thông qua không bằng.
    Radar truyền thống phương Tây, có kích thước rất nhỏ so với radar Nga.
    Thật ra, F-22 là một phiên bản tàng hình hóa của F-15. Cấu trúc máy bay giống hệt. Phần đặc trưng của F-15, MiG-25 là cái cửa hút gió đóng mở được phía ngoài kiêm chức năng tấm lái đứng phía trước, phần này thay đổi đặc tính máy bay để thích hợp với dải tốc độ rộng, cho phép máy bay bay tốc độ rất cao và chở nặng bay chậm. Nhưng phần này phản xạ tốt, vậy nên bỏ đi, thay vào đó là cửa điều khiển lượng thông qua thông dụng. Vì bỏ đi nên F-22 yếu ớt ở tốc độ cao, nó cũng không phải là máy bay chở nặng bay chậm vì cái vỏ tàng hình. Thiếu hụt tính năng lái, chủ yếu tính năng của tấm lái đứng phía trước, được thay thế bằng tấm lái lực đẩy và lái máy tính.
    Như vậy, F-22 là máy bay khá nặng nề, ưu thế vận động là khả năng đổi hướng ở tốc độ trung bình và thấp, không bay được tốc độ cao và F22 có gia tốc thấp.
    Một ưu thế vận động là máy bay có thời gian bay lâu, tầm xa ở tốc độ dưới M1,5. đây là ưu thế của thế hệ động cơ mới, Nga Mỹ Âu đều có không riêng j` F22.
    Như vậy, nếu bỏ áo tàng hình thì máy bay F-22 yếu, radar nhỏ mắt cận và cơ bắp nhão nhoét.
    ------------------
    từ 197x, Nga Mỹ đấu nhau máy bay thế này.
    Nga Mỹ cho ra MiG-23 và F-111, hơn kém xuê xoa, coi như huề.
    Nga cho ra MiG-25 kế tiếp, Mỹ hoàn thiện F-4. Đáng buồn là Vịt nghèo, không tậu được MiG-23, MiG-25, phải lấy MiG-17-19-21 oánh nhau với F-4. Đáng tiếc là F-4 thua.
    Mỹ phát triển A-12 (ném bom), F-12 (chiến đấu trên không), SR-71 (trinh sát), M-12 (trinh sát) song song với việc Nga phát triển các mẫu thử MiG-21, MiG-23 và MiG-25. Dòng A-12 làm bằng 98% titan, lại là titan mua lậu của Liên Xô, nên không vượt qua thử nghiệm. Tuy có được trang bị nhưng tỉ lệ rụng là 40%, , hiện vẫn là kỷ lục.
    Liên Xô không phải là nước nhiều mỏ titan, mà nhiều nhất là các đồng minh Mỹ: Nam Phi, Úc và chính Mỹ. Thật ra, titan nhiều nhất là ở bờ biển và đáy biển, chả của nước nào, ai giỏi thì lấy. Lượng Titan Liên Xô chủ yếu cũng là sa khoáng ở Ucraina. Tuy nhiên, Liên Xô lại có cái bí mật công nghệ luyện kim bột, chìa khóa cho ra titan tinh chế giá chịu được . Bí mật công nghệ này đến thập niên 199x mới thất thoát, do bọn u bán rẻ. Nỗi nhục này cũng kha khá thối, nên các kênh quang quác như wiki tự do thường tìm cách nói tránh bằng dăm ba chuyện bịa đĩ điếm. Ngày nay, các nhà máy máy bay Nga vẫn là người gia công (maker) titan lớn nhất cho các nhà máy máy bay tên lửa Mỹ.
    Chuyện thật như đùa, lúc đó, Liên Xô và Đông Đức đạt được rất nhiều thành công trong phát triển khoa học luyện kim bột, mà mục tiêu lớn nhất là phát triển luyện sắt ở Đông Đức, nơi chỉ nhiều than bùn, không có than mỡ làm lò cao, người ta đã tìm ra cách không cần nấu chảy quặng trong lò cao mà hóa khí than bùn và cho ra sắt xốp, công nghệ đến nay vẫn dùng. Tuy nhiên, nhiều nhà chính trị rởm đời dốt nát của họ (Liên Xô và Đông Đức), huyên hoang rằng, từ nay, titan kim loại rẻ như bèo. Các đoàn viên thanh niên cộng sản có người tin kẻ không, nhưng các nhà thiết kế máy bay Mỹ tin sái cổ. Họ mua khẩn cấp titan về để đóng thử máy bay (sau này có công nghệ làm nguyên liệu sau, máy bay phải đi trước một nước). Nhưng cho đến nay titan kim loại vẫn dùng để...trang sức. Một cái F-12 có 40 tấn kim loại, trong đó hơn 30 tấn titan, chắc chắn đủ cho 30 triệu cái nhẫn, cưới cho 15 triệu đôi (nếu không tái chế) . Ngoài cái thành công luyện kim bột củat Liên Xô và Đông Đức thì F-12 có mặt bằng kỹ thuật rất thấp, đây là lớp máy bay thân hình trụ, cánh tam giác, cửa hút gió khe hẹp, động cơ áp thấp điển hình, cùng lớp với MiG-21, (dễ dàng nhìn thấy cái cửa hút khge hẹp, đặc trưng bởi cái chóp nhọn).
    Khơ-Rút-Sôv cản trở cuộc phát triển máy bay Nga, Mỹ đưa ra F-14 và F-15, hai máy bay theo kiểu dáng MiG-25. F-15 thiết kế theo concept đa năng, tầm nhìn phi công rộng, đánh mặt đất tốt. MiG-25 lại radar lớn, động cơ mạnh, không chiến vô địch. Vì những nguyên nhân này, Nga thua số lượng máy bay đa năng vào 1975.
    Nga đưa ra Su-27, tiến lên thành 30-37, vượt trội xa vời F-15: radar lớn, mang nặng, bay lâu...Từ đó đến hết Thế Kỷ 20, cạ Su-27,37 và MiG-25,31 không ai vượt được: rẻ, số lượng lớn, tính năng mạnh và đầy đủ.
    Nỗ lực đầu tiên mà Mỹ muốn vượt lên qua cạ trên là F-117. Đây là chiếc máy bay tàng hình có xuất xứ MiG-23. Tất cả các máy bay MiG-21, MiG-23, MiG-25 đều được Mỹ tìm hiểu, đóng và sử dụng thử nghiệm ở căn cứ Khu Vực 51 (Area-51). MiG-23 có số hiệu YF-113 cải thành 115, 117. F=Fighter, chiến đấu trên không đa năng. Nhưng F-117 chỉ tham chiến duy nhất 1 lần là rụng, mà lại rụng bởi đồ cổ là SAM-3. Trừ vỏ tàng hình đi thì F-117 chậm như MiG-17 mà không linh hoạt bằng (MiG-17). Sau đó, F-117 chuyển vào cột A (attacker, đối đất), rồi về vườn sớm.
    Rồi F-22 Mỹ đã nỗ lực tìm bằng được con hàng mới . Con hàng mới này chưa biết làm phi công Mỹ thắng Nga được chưa, nhưng concept hoàn toàn mới, nhờ đó các nhà thầu đánh bại những thằng cãi láo. Đại diện cho concept này là F-117 đã rụng, nhỏ, chút xíu đó có thể dùng tập đoàn quang quác nói át đi. F-15 không đuổi được MiG-25, điều đó rõ như ban ngày. Nhưng MiG-25 có thắng được F-22 không, còn bàn chán chê, vì chúng đã gặp nhau đâu. dân Mỹ thì vốn đầu óc giỏi giang, học hành tử tế, chưa gặp nhau mà so tốc độ với đặt tình huống là láo cả .
    Trong khi đó, với cái áo tàng hình vài mm thì không có thiên thần nào chống được radar dm hết. Như vậy, F-22 chỉ tàng hình với radar dẫn bắn đồ cổ thông thường=3cm, chứ với các radar cảnh giới cổ lỗ mà biết dùng thì giống như chuyện An-Đéc-Xen thôi. Các radar dẫn bắn hiện đại thì cũng vậy, giống F-117, về mà tàng hình trong bảo tàng. Với những đạn tự hành đánh chặn có concépt như SAM-2, SAM-3 thì chúng lại chả cần dẫn bắn dải cm Bọn này có đầu đạn to khủng bố (SAM-2 to nhất 295 kg), nổ trùm lên chứ không thèm bắn trúng nên chả cần chính xác cho lắm Đấy là nguyên nhân F-117 đã rụng, và cũng là nguyên nhân F-22 nối tiếp F-1176 tàng hình trong bảo tàng. Kể ra, để tăng độ chính xác thì tầm cần rút đi chút, nhưng 20km thì vô tư, đủ bảo vệ mục tiêu Chỉ có ở đâu thiếu radar dm, chứ tất cả các hệ thống phòng không dùng vũ khí Nga đều bắt buộc phải đầy toét.
    Chiếc máy bay tàng hình đầu tiên chính là A-12, F-12. Chúng có diện tích mặt ngoài thấp, dĩ nhiên, đấy là quả tên lửa có người lái đúng hơn là máy bay. Diện tích mặt ngoài thấp nên dễ phủ lớp sơn hấp thụ. Thật ưng huynh nối ưng đệ tiếp, F-117 có tỷ lệ rụng cũng kha khá, chưa bằng ưng anh nhưng cũng hơn khối gà
    F-22 nó như vậy, về lý thuyết, nó không phải là máy bay chiến đấu trên không mạnh vì người ta hết đạn vẫn dễ dàng co cẳng chạy. Về đối đất thì chỉ SAM-2 SAM-3 là bắn được. Dĩ nhiên là bắn nó rất khó, yêu cầu cải tiến thiết bị cũng như luyện quân nắn tướng. Thật ra, nếu cực đoan, có toàn siêu sỹ quan thì cả cần cải tiến thiết bị j`, SAM-2, 3 ốt F-22 tốt, nhưng điều đó là bất khả.
    Nhìn chung, F-12, F-117, F-22 nối nhau là những nỗ lực của chú SAM vượt mặt Gấu cho bõ tức, nhưng vưỡn chưa thành công.

Chia sẻ trang này