1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi OldBuff, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Đồng chi lamali bị HuyPhúc- ngày xưa hình như còn nick khỉ đầu chó thì phải - lấy mất nick hay sao thế này?
  2. mutterlink

    mutterlink Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2004
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    giả thuyết này có vẻ đúng
  3. Po210

    Po210 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    45
    Sợ quá, anh lamali bị ma ám hay lên đồng vậy. Hồn Trương Ba, da hàng thịt. Lạy hồn.
  4. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Bào khí là cái chi chi?
    Bào khí để lái làm cái gì gì??
    Tóm lại chưa ai biết nó là cái chi để làm gì nên chẳng thể hiểu và trả lời được!!!
    Trong hàng không quân sự, có 2 bộ phận điều chỉnh góc tấn của máy bay mà các chiên da dễ nhầm với nhau là LEX - leading edge extension (nôm na là diềm cánh trước) và canard (cánh vịt hay cánh mũi). Tuỳ theo việc có cử động được hay ko mà xem nó có tính năng điều chỉnh góc tấn nhiều ít.
    Ở chiếc F-111, chiếc ngù vai cử động được (movable LEX/LEX slat) là điểm chuyển tiếp giữa LEX và cánh tà trước. Cái này có cùng góc mở và công dụng với tà cánh trước. Tuy nhiên, cái thời F-111 được đẻ ra, người Mỹ dự kiến dùng LEX slat để thay thế aileron (cánh chỉnh liệng) cho cơ cấu cánh cụp xoè của F-111 vốn đã quá phức tạp. Vậy là F-111 rơi loạch xoạch không ít vì chiếc LEX slat dùng sai chức năng.
    Ở chiếc Ye-8 (mẫu thử bị loại của Mig-23), cánh vịt được ứng dụng nhằm tăng tính linh hoạt khi máy bay cơ động ở góc tấn lớn. Thiết kế chưa hoàn hảo của Ye-8 khiến mẫu gắn cánh vịt đầu tiên của nó phát nổ khi bay M1,7 đã khiến LXô ngưng sử dụng các mẫu máy bay tiêm kích kiểu này tới khi liên bang sụp đổ.
    Nếu so F-111 và Ye-8 về ứng dụng cánh vịt thì Ye-8 cho dù đoản mệnh vẫn là loại đầu tiên ứng dụng cánh vịt trong điều khiển máy bay.
    Được OldBuff sửa chữa / chuyển vào 13:44 ngày 23/06/2008
  5. dangnghia

    dangnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    1.800
    Đã được thích:
    0
    Bác nào hiểu rõ về passive sensor của F-35 ko? Nghe nói nó có thể detect threat từ tất cả các hướng (ko biết tầm bao nhiêu). Theo các tài liệu nhà cháu đọc được thì nó detect đc đối phương từ cả chục đến trăm cây số mà vẫn giữ đc sự tàng hình của mình, nhà cháu ko biết đấy là thực hay giả, bác nào vào giảng cho cháu cái
  6. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Passive nhất là hệ thống kiểu OLS. Vào ban ngày khi bay cao (ko bị mây che) hệ thống optic có thể nhìn thấy và lên hình máy bay đối phương ở khoảng 200km, ban đêm thì hệ thống hồng ngoại có thể dò thấy máy bay ko afterburn ở khoảng hơn 80km và laser finder thì quét kết hợp ở khoảng 100km là thường.
    Tuy nhiên ban ngày thì hồng ngoại và laser giảm hiệu quả đi hơn nửa, ban đêm thì optic vô dụng.
  7. Takamiya

    Takamiya Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    50
    _____________________________________________________
    Em xin lỗi MOD vì phải post reply này. Hôm nay em đang muốn xem lại các phần kiến thức trước nhưng không cách nào vào được các link trích dẫn như ở trên được. [Tất cả đều báo lỗi cơ sở dữ liệu]
    Em cũng có chút góp ý là tất cả các thread quá dàn trải và thường pha vào những lời đấu đá lẫn nhau của thành viên khiến em rất khó nắm bắt các kiến thức trọng tâm cơ bản của hai ngành kỹ thuật hàng không của cả Nga lẫn Mỹ...sau này thêm phần không quân nước khác chắc em lại phải bơi tiếp quá.
    Thôi em chỉ góp ý nhiêu đó thôi, còn giờ là phần em quan tâm mà chưa tìm dc nguồn thông tin trong đây.
    Về phần động cơ phản lực khi lắp vào thân máy bay, để giảm thiểu xung động lên máy bay thì phần airframe khu vực này yêu cầu thiết kế thêm những gì, bảo trì khu vực này thế nào. Nga và Mỹ xử lý khác nhau thế nào?
    Câu hỏi của em không thiên về chiến lược hay quân sự gì nhiều, nhưng ưu thế về bảo dưỡng cũng là một phần quan trọng trong ngành hàng không nói chung và trong không quân nói riêng.
    Xin cảm ơn.

Chia sẻ trang này