1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    về U2, SR71, V22 hay UAV nữa nhé.
    ??????
    Hồi này, chính sách tiếp thị quốc gia của Bush làm nhiều kẻ lên đồng nhẩy.
    Phương tiện trinh sát có người lái ????? lại dùng trong chiến tranh ???? bay sâu vào đất địch ???? đó là điều nhảm nhí thì có. Thực ra, trong số đó, chỉ có U2 là máy bay trinh sát được chế tạo đúng nghĩa.
    Còn UAV, UAV là gì, thiết bị bay không người ấi à. Thế thì Nga cũng là số 1.
    Nga trang bị cho cấp tiểu đoàn pháo binh từ lâu, như tiểu đoàn BM-30 Smerch. Đây là hệ thống chống tăng hàng loạt tầm xa đầu tiên trên thế giới. Hiện nay, ngoài Nga chỉ Đức phát triển một hệ thống bắn tầm gần từ súng cối, cũng chỉ có chức năng tự tìm mục tiêu thôi chứ chưa hề có tính năng bắn loạt.
    Đạn 9M526 của tên lửa bắn loạt BM-30 Smerch chứa 5 đạn con MOTV-3F, đạn này tự tìm mục tiêu, chúng lại còn liên lạc với nhau để chia nhau đánh cho địch chết nhiều. Tầm bắn của Katyusa bắn loạt này là 90km.
    Để phát hiẹn ra đoàn xe địch, tiểu đoàn BM-30 sử dụng một vài máy bay không người lái tuần tiễu quanh bán kính đó. Phát hiện địch tập trung đông một ái là ù ù luôn. 180 đạn chống tăng đánh từ nóc tầm bắn 90km làm gỏi cả sư đoàn tăng trong chốc lát. Khi mục tiêu nhìn thấy đầu đạn đang bắn mình thì các giàn pháo đã thu vào chạy xa rất xa rồi, đạn này hoàn toàn bắn và quên. (180 là tính nhóm pháo, Batation, ta quen gọi là tiểu đoàn pháo, nhưng thật ra không phải vậy, đây là nhóm pháo bắn cùng kết quả tính toán, 180 đạn là có 3 xe).
    Việc trang bị máy bay không người lái đến cấp tiểu đoàn pháo binh thì Mẽo đến nay vẫn còn trong mộng ước.
    Các UAV thì có thể là đầu đạn, cái này thì Gấu chả thua ai. Nhưng nếu chỉ nói các thiết bị quan sát, chiến đấu dùng nhiều lần thì có thể tìm trong các TU, MiG, Su thấy rất nhiều. Gấu có nhiều chủng loại, có từ rất lâu, tầm xa và làm nhiểu chức năng. (đấy là kể thêm, chứ cái giàn chống tăng bắn loạt tầm xa trên thì quá đặc sắc).
    ---------------
    V22, đây là một thí nghiệm được quảng cáo quá rầm rộ, có kết quả gì đâu, đây à một thất bại. Có lẽ, Nga hay nhiều nước nữa cũng có thử nghiẹm này, nhưng họ không nói đến. Sao lại có thứ bệnh hoạn thế nhỉ, tin quảng cáo thì đã đành, tin đến cuwts của nó cũng thơm ?????
    ---------------
    SR-71.
    Đây là một thất bại thảm hại. Nó chưa bao giờ hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào người ta giao cho nó.
    Cấu trúc SR-71 là cấu trúc máy bay cổ, thân trụ, cửa hút gió kiểu khe hẹp, cánh tam giác. Cấu trúc đó là lớp cấu trúc máy bay phản lực siêu âm đầu tiên như MiG-21. (Lớp máy bay cánh xuôi MiG-15 có nhiều cái bay được siêu âm nhưng chưa được thiết kế cửa hút siêu âm).
    Một cấu trúc cổ đó sao lại được bốc lên đến mây xanh như vậy ????? À, nó được ưu tiên. Máy bay này cực kỳ đăt, vì làm bằng 98%titan. Số titan đó lại đươc mua từ .... ở đâu bít hôn....????... ở Liên Xô.
    Đọc trong cái đài phát thanh wiki tự do thấy người ta giải thích việc Liên Xô độc quyền xuất khẩu titan kim loại là do họ mua vét nguyên liệu để ngăn Mỹ dùng ???? nhưng ngay bên dưới có giải thích, những nước nhiều titan nhất là Mỹ và đồng minh Mỹ như Nam Phi, Úc. ????? Liên Xô buôn củi về rừng ????
    Thật ra, lúc dó Liên Xô độc quyền công nghệ nấu titan, phương pháp luyện kim bột. Phương pháp này được Liên Xô phát triển rực rỡ, đến nay vẫn là cơ sở của ngành nấu thép Đức, giúp nước này nấu được thép bằng than bùn của họ. Đến khi Liên Xô vỡ vài nam, giá titan nguyên liệu vẫn ở trên trời. Bán hết số titan nấu được, công nghệ luyện kim bột cũng rỉ theo.
    Tóm lại là cấu trúc SR-71 quá cổ lỗ trong thời của nó (thập niên 1960, máy bay này thực hiện nhiệm vụ đầu khoảng 1967). Thành tựu duy nhất đáng kể là công nghệ luyện kim bột Liên Xô. Thành tự đáng kể có thể tính đến thuộc về người đóng thuế Mỹ.
    Cái máy bay được làm bằng thứ đắt hơn vàng mấy lần đó cũng chạy bằng thứ nhiên liệu JP7 tinh chế đắt ngang vàng. Mỗi chuyén bay của nó cũng mua được vài chiếc máy bay khác. Nhiên liệu này không cháy ở 400 độ. Chuyến bay trinh sát đầu tiên ở Việt Nam máy bay được tiếp dầu 3 lần.
    Lịch sử ????
    Ban đầu, đây là máy bay ném bom chiến lược A-12, sau đó là máy bay chiến đấu trên không F-12, rồi chuyển thành trinh sát SR-71. Phát triển tiếp theo là mẹ M-12 cõng con gái không người lái D-21 thất bại.
    +Ném bom thì không bằng đạn tên lửa.
    +Đánh nhau trên không thì bay thẳng như mũi tên.
    +Trinh sát SR-71 thì quá tốn và không được phép bay vào mục tiêu ?????
    +Trinh sát M-21 thất bại và chương trình kết thúc.
    Và, trong khi chương trình chưa bao giờ thành công thì người ta vẫn có vệ tinh với các máy bay khác, không và có người lái.
    Cũng như F-4, máy bay này dự tính trở thành thế hệ máy bay chiến đấu tiếp theo, nó tiêu tốn lượng tiền khổng lồ trước khi dừng hản đầu thập niên 1970. Nó nhường cho lớp máy bay copy Liên Xô là F-15.
    Nó thất bại không chỉ vì quá đắt, mà nó là đạn có người lái đúng hơn là máy bay. Đạn có người lái thì trinh sát không tốt bằng không người lái, đạn thì đánh nhau không tốt bằng máy bay. Cái thứ nửa này nửa nọ như vậy.
    Cái phiên bản duy nhất SR-71 được dùng, rồi được quảng cáo là máy bay ứng dụng thực tế có nhiều cái nhất nhất nhất............. (cho những thằng ngu như bò éo thèm biết đây là phế thải của chương trình máy bay ném bom). Thế nhưng, cả cái đồ quảng cáo này cũng chưa bao giờ bén mảng đến mục tiêu dự định cho nó là Liên Xô. Hình như nó tự nhận là có đôi lần bay đến Viễn Đông Xiberia, nơi hoang vắng (chắc để săn gấu), nhưng Liên Xô và Nga không bình luận. Người ta có khi còn khuyến khích nó bay. Đây là cái đồ quảng cáo mà.
    Nơi SR-71 được bay là Tầu, Triều Tiên và Vịt. Nhưng một nhược điểm dễ thể hiện: chuyến bay dự tính công phu về chụp được toàn mây trắng. Đơn giản là nó bay quá cao nên phụ thuộc vào thời tiết, cần thời tiết cực kỳ đẹp, điều hiếm có ở miền duyên hải như các Bắc Trung Nam Quốc. Thêm nữa, không ai trinh sát cho máy bay trinh sát siêu đẳng nên nó không biết thời tiết ở đó có cực tốt không.
    Tất nhiên là vệ tinh không cần những cái lảm nhảm như vậy. Nhìn chung, những thứ trinh sát có người lái luôn là đồ lảm nhảm.
    -----------
    Trên đó, chỉ có mỗi U2 là máy bay được đánh giá là thành công. Thời của nó, nó rất hữu ích (ở những nới không bị bắn rơi). Tuy vậy, ngày nay, chiếc máy bay tầm cao dùng trong vật lý địa cầu thế giới lại của Nga. Mỹ cũng có cái bay được, nhưng cái đó cần những sân bay đắt tiền chỉ có ở những nơi không cần nghiên cứu địa cầu.
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Tí fò vui nhẩy. So sánh chú dùng giải pháp cánh cụp xoè của những năm cuối 1950 đầu 1960.
    Dưói là bào khí trước và lái lực đẩy 3 chiều. Cả hai phương án này Mẽo đều chưa dám sờ đến (năm nay là 2008). Hình như phương án bào khí trước Gẫu cũng ra rất chậm, nhưng dù sau đã có tuy ít.
    Só sánh tính năng của tí thế này, đạn pháo M46 không chiến cõ lẽ tốt hơn MiG-21, tốc độ của nó đến hơn 1000m/s (xấp xỉ M3) trong khi MiG-21 chạy tụt hơi mới đến M2.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Nhìn lại thấy tí fò bịa trắng trợn, ai đời 1972 có LCD phẳng ????
    Thằng ngu thì hay bịa mà.
    Đây là ảnh dựng máy tính của chú F-14 đã hiện đại hoá cả tỷ lần đây, kiểu buồng lái này ngày nay vẫn là chủ lực.
    [​IMG]
    Kiểu hiện đại hơn này. Cái này hiện vẫn đang phát triển.
    http://www.jetfighters.dk/4images/details.php?image_id=27
    Chí tí fò chú thích cái LCD 1972 là F-14A. Chú bịa trắng trợn quá, đây có cảnh F-14A cocpit này. CRT đàng hoàng.
    Trong này có cả F-18 đấy-hiện đại nhất nhé, chú thấy Mẽo vẫn loay hoay với đèn chiếu đặc tính mục tiêu. Trong khi gấu từ lâu đã dùng màh hình máy tính đa năng ở dưới-phải, màn hình đẫn đường giữa và màn hình trong suốt LCD đặt ngay trên kính (không như HUD với HDD là máy chiếu).
    http://www.ausairpower.net/TE-Fighter-****pits.html
    Đây, cái buồng lái đơn điệu, màn hình CRT và máy chiếu thô to tổ bố, khung nhìn quá hẹp, chỉ thị một mục tiêu duy nhất (ảnh dưới). F-14 Tomcat. CHú láy hình con khỉ con tườu gì ra chú bảo rằng F-14A. Láo quá.
    http://www.ausairpower.net/000-F-14A-****pit-1A.jpg
    Anh thêm cho nhú nhìn thấy rõ. Chú đã ngu thì dựa cột, chú bịa đặt trắng trợn thế ???? tưởng trong này ai cũng ngu như chú à.
    Cái cận cảnh, tính đơn điệu của buồng ái F-14, máy bay lai căng này mới sớm tàn như vậy.
    http://www.aerospaceweb.org/aircraft/****pits/f14/f14_panel_01.jpg
    Cái F-14A đó còn là đã hiẹn đại hoá, có máy chiếu, để phi công khỏi phải cúi xuống nhìn radar bố trí quá sâu.
    Đây là bản nguyên thuỷ, cho chú nhìn thấy F-14 nguyên thuỷ mang màn hình RADAR huỳnh quang phốt-pho. Đây là màn hình lưu hình ảnh, dùng thay cho bộ nhớ máy tính. Tức là con này không có máy tính chiến đấu, chú hỉu chửa, đã không có máy tính thì không có máy chiếu, chú rõ chưa. Chú cố mà nhồi mấy cái hay ho anh dạy, đừng ăn cặn bã ngu si làm giề. Để không chiến, vừa phải nhìn lục tiêu qua kính, vừa phải đọc tham số mục tiêu ở màn hình đặt sâu
    Nói cho chú biết, cái kiểu F-14 nguyên thuỷ này có buồng lái ngang MiG-21.
    http://www.aerospaceweb.org/aircraft/****pits/f14/f14_panel_02.jpg
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 01:05 ngày 22/01/2008
  4. SSX

    SSX Guest

    Bác không cho ti fo mấy cái ảnh, hắn không tưởng tượng nổi đâu.
    Hắn luôn thích ảnh, chơi cả ảnh ****pit game.
    Smerch có đến 2 loại đạn, Humvee, Bradley thì cứ phang đạn Vacuum cho nó chắc, cái này nướng phiến quân Chechen như
    nướng chuột.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.490
    Đã được thích:
    3.575
    Hii một cường quốc quân sự khủng khiếp như Nga mà các bác không tìm được con UAV nào mang ra ma so sánh cho nó oách sao lai nói về mấy hệ thống tên lửa phản lực bắn loạt tầm xa chỉ có 90Km, con đấy đối với những nước kiểu như mình lấy pháo binh làm hoả lực chính thì đúng là nhất rồi, nhưng với những nước như Nga bây giờ bước vào thế kỷ 21 rồi mà phương tiện tấn công đường không chỉ có 90Km thôi thì buồn cười nhỉ. Máy bay trinh sát không ngươì lái bây giờ mà chỉ có lượn lờ xong gửi tín hiệu mục tiêu về cho pháo binh thì có cái đếch gì nhỉ, tưởng UAV của NGa bây giờ phải thông minh hơn, đa nhiệm vụ hơn chứ.
    THấy các bác bảo máy bay tàng hình của Nga với công nghệ plasma gì đó thì ưu việt hơn, nhưng em không hiểu bao giờ thì người Nga đưa một con máy bay như thế vào sử dụng nhỉ, hay toàn trên giấy thôi, công nghệ plasma ưu việt thật mà 100 năm nữa mới thấy xuất hiện thì thôi dùng cái công nghệ tàng hình lạc hâu của Mẽo còn hơn. chắc người Nga có nằm mơ thì cũng không được một con máy bay như F-117 của Mẽo.
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Mà Ngố nó cũng nằm mơ chả được cái chuyện dàn tên lửa phòng không cổ lỗ thập kỷ 60 xịt chết tươi F-117A
    Thế là, bla la, đỉnh cao công nghệ tàng hình siêu việt F-117A, bắt đầu từ mục đích là máy bay chiến đấu tàng hình, rút về chỉ đi ném bom thôi, rồi rút về nghỉ chế độ sớm, trong khi mấy chú bò già như B52 vẫn phải cầy hộc mật Ừ, oai phong gì, đỉnh cao gì bị thằng Nam Tư dùng đồ đểu của Nga nó bắt vở.
    Sao lại nghỉ sớm thế nhỉ? À chắc là vì giờ hết thằng yếu rồi, thằng Iran hay thằng nào đó cũng có các hệ thống xịn hơn SA3, SA6, bay vào mà mất thêm vài con thì vụ mafia F-22 với F-35 làm gì còn cơ hội móc tiền nữa, hé hé
    Chú gì kém hài hước quá, nó cóc cần UAV vì SR-71 thì về hưu chứ Mig-25/31 thì còn phục vụ dài, trinh sát bằng thằng đấy cũng chết ai đâu
  7. peppercorns

    peppercorns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Trình đọc hiểu còn ruồi thì ní nuận cũng tầm muỗi.
    F-117 là cái gì ấy nhỉ? Nhìn lại xem. Ngoài chiếc bị SA-3 bắn rụng thì còn 1 chiếc khác cũng bị chấn thương đến nỗi không chỉnh hình được về đến sân bay cũng chỉ cho ra Nevada. Rồi ngày 14 tháng 12 năm 1997 thì đang thao dượt thì tự nhiên gãy cánh, thằng pilot nhảy vội gần Baltimore. Hào hùng thế?
    Mà nói thật, topic này chả có tiêu chí gì sất thì lấy gì so sánh. Toàn làm theo cảm tính, nhìn nó thấy xấu thì nó tệ, nhìn nó thấy đẹp thì nó good. Làm như lão Tuất thì kể hơi Pro Nga quá nhưng còn cơ sở để khó bắt bẻ được nhưng dạng như lão thì box mất hết rồi vì những thứ như tifo.
    Ơ... F-117
    [​IMG]
    Được peppercorns sửa chữa / chuyển vào 13:57 ngày 22/01/2008
  8. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Có đây:
    [​IMG]
    Máy bay trinh sát ko người lái REIS-D chính hiệu Nga ngố, hiện đang phục vụ tại 2 phi đoàn. 1 tại căn cứ Arseniev ở Viễn Đông và 1 tại Trung tâm ... UAV chiến đấu Egor''evsk gần Mát, nó làm UAV trinh sát còn thằng nào làm UAV chiến đấu ở cái Trung tâm này thì đến giờ ko ai biết (Nga nó giống mình tuyền giấu hàng, lại ko đánh ai như Mẽo nên cũng ko có điều kiện show hàng). Trọng lượng: 1600kg, tầm bay: 360km, tốc độ bay: 850 - 940km/h, dài 8.06m, cao 1.54m, sải cánh 2.24m, sử dụng camera hồng ngoại.
    Còn đây là loại trực thăng:
    [​IMG]
    Trực thăng ko người lái đa nhiệm MBVK-137 trọng lượng 280kg, tầm bay 530km, dùng cho từ lính đến cảnh sát và cả phóng viên truyền hình. Nhà em ko hiểu sao nhiều bác thích bỉ Nga đến mức có thể nghĩ nó ko làm nổi cái UAV tử tế, sao ko ra Cung thiếu nhi Bờ Hồ mà xem máy bay mô hình Vịt cồ ko có thằng lái nào ngồi trong mà cũng bay vè vè suốt nhỉ.
    Về công nghệ tàng hình plasma thì nhà em thuộc loại lowtech nên đọc cóc hiểu gì, chỉ biết công nghệ này ko cần phải làm cả cái máy bay thiết kế riêng biệt như F117 mà chỉ cần 01 cái Plasma generator nặng khoảng 100 ký lắp vào bất kỳ cái máy bay nào là ok. Tỷ dụ như Su32 bản gốc thì có 1 cái generator như thế nhưng phiên bản xuất khẩu thì bọn Nga ba bửa ko chịu lắp, vì vậy người Mẽo phải cho 2 viện ăn tiền thuế của dân để nghiên kíu là Accurate Automation Corporation (Chattanooga, TN) và Old Dominion University (Norfolk, VA).
    Theo 2 cái viện này thì từ năm 1999 thằng Nga đã show cho thằng Pháp xem cái công nghệ này chứ ko phải 100 năm nữa, khi đó nó còn được lắp trên 01 cái máy bay ném bom Nga cổ lỗ sĩ và tác dụng của cuộc show hàng này là người Pháp cũng lập tức cho Dassault (Saint-Cloud) và Thales (Paris) khẩn trương nghiên kíu để lắp lên Rafale.
    Chào thân ái và quyết thắng!
  9. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Nói leo sếp maseo tý:
    Bọn Ỉa kút năm 2005:
    ''''''''Russian''''''''s Irkut Corporation announced today that it is to begin production of five ''''''''unmanned and optionally piloted'''''''' ''''''''civilian'''''''' UAV systems in early 2006. They are the Irkut-2F/T, -20, -60, -200 and -850. The latter model can lift a payload of up to 850 kg up to 200km.
    All are single piston-engined, fixed-wing flying between 100-150km at altitudes of between 100-500m for the lightweight types and up to 3,500m for the Irkut-200. A suite of cameras and sensors are said to have been developed to go with the Irkut fleet.''''''''
    Không thèm làm cho quân sự, Ivan sản xuất chơi 5 dòng UAV (có thể ngồi vào lái) cho dân sự chơi! Tất nhiên chỉ bay loanh quanh cỡ từ Hà Nội xuống Hải Phòng rồi vòng về thôi!
    "Other countries are working on smaller tactical UAVs, most of which are capable of rocket-assisted take-off and parachute landing. Driven by the war in Chechnya, the Russian military is actively testing its UAVs in combat con***ions. These include the small Pchela and Schmel UAVs by Yakovlev Design Bureau as well as larger and faster Tupolev Tu-243 Reis-D jet-powered UAV. Russian designers place emphasis on low cost, high survavibility, as well as ease of deployment and maintenance of their UAVs. This is the approach selected by most UAV designers around the world."
    Nó bay thử nghiệm thực chiến từ hồi chéc chen oa, Vịt ạ! Mà là bay thử công nghệ UAV mới
    "Both the US and Russia are working on UAV designs that will function as platforms for launching long-range air-to-air ad air-to-ground weapons. In the US an unmanned version of the F-16 fighter is under development, while the Russians are working on a large, high-speed unmanned weapons platform for attacking carrier battle groups. This UAV may be similar in size and performance to the Tupolev Tu-123 Yastreb, which entered service in 1964 and remained in mass-production until 1972. This UAV was capable of operating at speeds of up to 2700 km/h and altitude of between 1.8 and 22 km."
    [​IMG]
    Tupolev Tu-123 Yastreb
    Supersonic Long-range reconnaissance UAV

    Cái này thì Vịt chắc chưa biết, nhờ có ku Mig19farmer@TTVNOL xui nên cả Nga và Mẽo đang ngâm kíu UAV trên nền máy bay chiến đấu cổ. Mỹ xài F16, Nga thì dùng đồ cổ năm 64 Tu-123, tuy nhiên cái đồ cổ này có độ cao và tầm họat động bóp chết F16. Chỉ có vấn đề lăn tăn là ku Mig19Farmer năm 64 được bao nhiêu tuổi mà đã dám tư vấn lởm thế chứ, năm 64 đã xui Liên Sô chế tạo UAV

    "Sukhoi is developing the Zond family of UAVs with help from foreign sources. The Zond-1 is a UAV with a top speed of 597 kilometers per hour, can stay aloft for 18 hours, and is equipped with a phased-array radar, serving as a form of AWACS. The Zond-2 has a top speed of 714 kilometers per hour, and is equipped with electro-optical and infrared sensors and a synthetic aperture radar. It can stay aloft for 24 hours. The Zond-3 is smaller than the Zond-1 and Zond-2, has a top speed of 250 kilometers per hour, and has a 12-hour endurance."
    chú Xu thì cộng tác phát triển cái thứ UAV kỳ quặc là thứ bay trên giời 18 tiếng, trang bị PESA, làm 1 thứ Unmaned-AWACS. Trời đất, Mỹ có chưa nhỉ
    Cùng dòng, có thứ bay nhanh hơn tý, nhưng lượn 1 ngày 1 đêm trên trời, trinh sát chiến trường bằng cả quang, hồng ngọai, radar. Thứ nào của Mẽo cuốc lại được nhỉ?

    "Irkut is also pushing plans to use the Yak-130, which was co-developed with Aermacchi, as the basis for a UCAV. The Yak-130 has a range of 2200 kilometers, a top speed of 1,000 kilometers per hour, and is equipped with seven hardpoints (four on the wings, three on the fuselage) capable of delivering 6600 pounds of ordnance. The Yak-130 also has some variants, including a fighter (Yak-131), reconnaissance, VIP transport, with other versions being proposed. The Yak-130 is already in service with Russia, making a UCAV version easy support logistically and cheaper to purchase (since Irkut/Yakovlev had lower development costs by using an ?off the shelf? system).
    Kinh, thằng Ỉa Kut này hóa ra không chỉ làm đồ cho dân nhậu, mà còn dám cạnh tranh Predator nữa kìa. Khiếp, máy bay bay nhanh hơn F-117A, nhiều điểm treo vũ khí hơn, vũ khí cũng nhiều hơn, kinh quá đi! Thứ này trong trang bị rồi hay sao ấy nhỉ?
    "The Mil design bureau also is developing a UAV based on something in production. This UAV is being based of the Mi-34 Hermit, a light utility helicopter on par with the OH-58. The Mi-34 has a top speed of 210 kilometer per hour, and a range of 450 kilometers. The Tula design bureau, which makes the Smerch rocket launchers, has designed a UAV for use from the launchers. Tula?s UAV is fired from a 300-millimeter rocket and can stay aloft for 30 minutes, transmitting TV images to the launcher. The launcher can send the UAV 90 kilometers away in less than four minutes."
    [green]Thằng UAV của Smerch thì thôi, không dám nói kẻo Vịt khinh bỉ, dưng mà thằng Mil cũng đú với mẽo làm UAV thì lọan thật rồi. UAV của nó trên nền trực thăng đa dụng mới chết chứ, may mà tầm chỉ nhõn 450km, nói chung là yếu [green]
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 17:40 ngày 22/01/2008
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 17:43 ngày 22/01/2008
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Tin hơi buồn cho Vịt lamali và đồng đội:
    Tin tháng 4/06
    "Most seriously, the high-altitude, long-endurance Global Hawk UAV?Ts unit cost is more than 25% over the current baseline estimate, raising the termination threat from Congress. The DoD says correcting design deficiencies and extending development, plus capability improvements, sensor retrofits and quantity increases, pushed the estimated programme cost up by 19% between September and December 2005. The US Air Force says the latest restructuring of the RQ-4B programme, due for DoD approval in May, will set a new baseline."
    Nghiêm trọng quá, chương trình UAV vĩ đại Global Hawk đã chi ABC hơi nhiều, có nguy cơ bị ngừng!
    Tất nhiên, kèm bản tin này còn hàng lọat chương trình siêu vũ khí có mức tăng giá khỏang 50%, nhưng thôi, ta đang nói chuyện UAV cơ mà, phải không
    Thôi, làm ơn thì làm cho trót, tặng tập đòan vịt lamali.... bảng danh sách sau, nếu có thắc mắc gì về UAV và UCAV của Liên Xô/Nga thì copy bừa 1 tên, dán vào hỏi gúc gồ là xong:
    Những năm 60-90
    Tu-121
    Tu-123
    Tu-141
    Tu-143
    Tu-243
    Tu VR-2
    Tu VR-3
    Tu-300
    Ka-37
    Ka-137
    LA-17
    Yak-60
    Yak-61
    Yak-133
    Yak Pchela-1
    Su Zond-1
    Su Zond-2
    Su Zond-3
    Còn đám mích mủng ba lăng nhăng đang trong quá trình phát triển thì đợi lúc nào nó ra ta bàn tiếp. Mà nếu các chú thích thì vào mấy quép sai của Mask mà xem!
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 18:08 ngày 22/01/2008
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này