1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Hic, em xin chịu dốt ,mấy bác cho em biết cái thiết bị ghi tín hiệu radio ấy là gì vậy và nếu được mấy bác cho em coi luôn cả hàng Nga và hàng Mẽo với .
  2. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    À, nó là cái vẫn để trong bụng 1 số lọai EP-3, RC-135... của Mẽo.
    Thứ máy này như máy ghi, ghi nguyên tất cả các sóng tín hiệu nhân tạo đến nó, trên mọi dải tần. Đặc biệt khi các máy bay chiến đấu hoặc radar phòng không chiếu vào nó thì nó rất mừng và ghi rất kỹ. Các mẫu tín hiệu này sẽ được cả 1 bộ máy khổng lồ ở hậu phương mổ xẻ, phân tích và tìm ra đặc trưng, khi đó mới có khả năng gây nhiễu hiệu quả hệ thống đối phương.
    Để ngâm cứu các máy bay bay gần, hệ thống này có 1 cái gần như radar, nhưng nhiệm vụ không phải là định vị, mà ghi mẫu phản xạ. Nó phát sóng trong phổ cực rộng vào máy bay địch, ghi nhớ sóng về. Các sóng này thường là sóng radio đơn giản, không thông tin. Bản ghi nhớ này sau khi xử lý sẽ chui vào hệ thống nhận dạng mục tiêu của các hệ radar quân ta.
    Với máy bay tàng hình thì càng lý thú, các mẫu tín hiệu thăm dò này được tích lũy lại và các chuyên gia ở nhà có thêm thông tin để sáng tác các vũ khí khắc chế có hiệu quả.
    Bác HP nói cao tay là cao ở chỗ này. Kể cả F-22 không bật radar để lộ tín hiệu thì cũng có cái máy X-quang tổ chảng trong Tu-95 soi. Chắc do F-15 đang trục trặc nên F-22 phải làm nhiệm vụ vớ vẩn này!
  3. peppercorns

    peppercorns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Rơi hết rồi ... Không Quân Huê Kỳ còn dùng nữa đâu! Chẹp ...
  4. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Vậy hoá ra Mẽo ko dùng F15E đánh chặn hay sao? Mặc dù đại khái cũng cho là thế nhưng giờ mới biết là biên chế ko có. F15E vẫn bay đc, nhưng trong mấy tháng AF Mẽo ko bay, để phía bắc cho Canada che chở hộ..
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Hình như F-15 bị lỗi kỹ thuật gì đấy
    http://www.latimes.com/news/nationworld/nation/la-na-airforce9jan09,1,7564589.story?coll=la-headlines-nation&ctrack=1&cset=true
  6. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    Tháng trước có chú F-15 mẽo bị vỡ đôi trên không trung, người ta "khám nghiệm tử thi" thấy có lỗi phần shoulder - chắc là chỗ ống thông hơi, thế là F-15 bị cấm cửa một loạt, trừ F-15 E thì phải, đợt rồi 60% F-15 mới được bay trở lại.
    Trước đó F-16 được huy động để lấp chỗ trống F-15 để lại.
    Được mirage2310 sửa chữa / chuyển vào 15:50 ngày 31/01/2008
  7. SSX

    SSX Guest

    Nga tham vọng chế tạo máy bay ScramJet thương mại đầu tiên trên thế giới
    Lại có chuyện hay để xem đây các bác.
    By: Next energy news on: 29.01.2008
    [​IMG]
    Nga đang cạnh tranh ác liệt với Mỹ để trở thành quốc gia đầu tiên chế tạo máy bay ScramJet.
    Tổ hợp Nga vừa thành lập: United Aircraft Building Corporation mong muốn vượt qua Boeing và Airbus để trở thành nhà chế tạo máy bay hàng đầu TG và máy bay ScramJet mới trở thành viên châu báu đính trên vương miện của họ.
    Công nghệ ScramJet không phải là cái gì mới mẻ đối với Nga, vào tháng 10/1991, họ đã bay thử GLL Holod ScramJet với tốc độ M5.8, nhưng họ đã bỏ rơi nó kể từ đó do thiếu kinh phí. TT Nga đã có những ưu tiên để phát triển tiếp dự án này. Với kế hoạch chế tạo chiếc máy bay ScramJet đầu tiên, chiếc này sẽ chở 200 khách, bay ở tốc độ M8, 6000 mph, bay từ Moscow đến New York hết 45 ph.
    Động cơ ScramJet là cái Chén thánh của công nghệ động cơ bởi vì chúng không có các thành phần chuyển động. Thiết kế chúng rất rễ và đơn giản, chúng gồm có một cái ống thắt lại ở giữa, mà qua đó không khí bị nén lại bằng chính tốc độ siêu âm của máy bay, một buồng đốt được đặt ở chỗ thắt, qua đó nhiên liệu bị đốt cháy đẩy khí ra miệng côn với tốc độ cao hơn tốc độ đi vào.
    Hiện tại chiếc máy bay có người lái nhanh nhất là chiếc SR-71 của không lực Mỹ, nó đạt được gần M3.4. Vì vậy chế tạo máy bay 100 hành khách bay ở tốc độ lớn hơn M5 hiện tại là một thành tựu công nghệ lớn nhất trong lịch sử hàng không. Cả Nga và Mỹ biết rõ điều đó và cuộc đua đang tiếp tục.
    http://www.nextenergynews.com/news1/next-energy-news-russian-scramjet-1.21b.html
  8. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Mẽo không ngố như các bác tưởng tượng đâu, ngắm kỹ lại hình đi, nó vác quả thùng dầu phụ to tổ bố thằng ăn mày ra để làm gì hã???
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 16:27 ngày 31/01/2008
  9. SittingDuck

    SittingDuck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Haha, thôi, tôi cũng thua anh, UAV = đạn pháo? Anh quá là thiên tài rồi. Cái này chắc cũng giống hồi "F22 đánh mặt đất" hay "tàu tuần dương bắt buôn lậu" nhỉ (chịu khó đọc bài cũ cũng có cái lợi). Thôi, coi như tôi thua anh nhé, anh có thể bắt đầu tự viết một cuốn từ điển quân sự cho riêng mình rồi đấy.
  10. SittingDuck

    SittingDuck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Khổ, nói mãi ko thông, mấy kiểu UAV bay theo những lộ trình lập trình sẵn, vèo qua lãnh thổ đối phương rồi chụp hình thì Mỹ đã xài từ hồi VN wả rồi anh ạ. Bây giờ, UAV chính hiểu là fải có endủance, reliability. Bởi vì có như thế thì mới có thông tin real-time, chứ không fải ngồi đó lấy kinh lúp soi mấy tấm không ảnh. Không biết Ngố có con nào lượn được hơn 30 tiếng chưa nhỉ?
    Chắc con tu-143 gì đó đã bay đến tận Washington là ko thằng nào biết nhỉ?
    Tôi nghiệp tập 2, thời buổi thông tin đầu thế kỷ 21 mà vẫn mãi lải nhải "global hawk" cancel! Chắc bị chú viper đầu độc dữ wá. Xin thưa cho mấy anh mừng là không chỉ sống tốt đời đẹp đạo, con này vẫn đang tiếp tục tiến hoá lên mẫu B.
    5 mẫu GH đã được giao trong năm 2007 vừa qua, thêm 17 con nữa đang trong quá trình sản xuất.
    Có tất cả 9 chiếc GH mẫu A đã được sản xuất, những chiếc đang sản xuất thuộc mẫu B. Mẫu B so với A, lớn hơn, có thể mang thêm 2 tấn thiết bị, đáng tin cậy hơn. Thậm chí nó có thể được dùng để tuần tra biển, công việc trước kia thường dành cho những máy bay cỡ lớn như Orion
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này