1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Òai, để cái topic ngủ yên đi, ai khai quật lên vậy?
  2. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    Nhầm rồi, Kobra là do Saab Thụy Điển làm đầu tiên, cả chục năm sau Nga và Mẽo mới làm được ....http://youtube.com/watch?v=Hax3rhqGJcQ
  3. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Nhầm rồi, Kobra là do Saab Thụy Điển làm đầu tiên, cả chục năm sau Nga và Mẽo mới làm được ....http://youtube.com/watch?v=Hax3rhqGJcQ
    [/quote]
    Cho tớ hỏi một chút tại sao COBRA lại mang tên PUGACHEV nhỉ ??? Liệu có nhiều kiểu COBRA hay không?
  4. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Cái buồng lái trên không phải máy bay Nga bác ạ!
  5. Sigsauer

    Sigsauer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0

    Nhầm rồi, Kobra là do Saab Thụy Điển làm đầu tiên, cả chục năm sau Nga và Mẽo mới làm được ....http://youtube.com/watch?v=Hax3rhqGJcQ
    [/quote]
    Cho tớ hỏi một chút tại sao COBRA lại mang tên PUGACHEV nhỉ ??? Liệu có nhiều kiểu COBRA hay không?
    [/quote]
    Pugachev là tên phi công thử nghiệm người Nga,người nghĩ ra kiểu bay Cobra.Nhưng đoạn youtube của bác Mirage làm em shock quá ! Ặc, thế ra con J-35 Draken từ thời nào đã bay được Cobra rồi cơ à.
  6. TuanDam

    TuanDam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2005
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    Em thấy chiếc này của Thuỵ Điển mà làm được động tác đó kể cũng hay lắm rồi nhưng so với Su27 thì vẫn còn xa lắm. Su 27 làm động tác này ở vận tốc rất thấp và khá từ từ còn Thuỵ Điển làm ở vận tốc khá cao và khá nhanh (em đoán thế).
    Về động tác cobra theo em chẳng ai nghĩ ra cả, máy bay cánh quạt có lẽ nó làm ầm ầm. Về nhào lộn thằng phản lực chỉ đáng xách dép cho cánh quạt.
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hi hi, máy bay cánh quạt mà cobra được chắc phải nhờ trợ lực của mấy phát đạn cao xạ cỡ lớn trúng đầu
    Cobra theo em hiểu khác các động tác khác ở chỗ có 1 điểm dừng, vận tốc trượt của máy bay so với không khí là =0 (đỉnh đầu con rắn).
    Nhiều động tác cơ động của F22 cũng gán là cobra, thực ra không hề giống cobra của Pugachev. Xem các động tác cobra xịn của phi công Nga, dải khói ở mút cánh cho thấy máy bay gần như dừng trên không trung.
    Đường đi trong mặt phẳng đứng của cobra giống hình con rắn hổ mang: máy bay vọt lên theo một đường cong dốc, đến đỉnh nó lật mũi chúi lao xuống với đường dốc hơn, tạo nên 1 điểm ngoặt rất gấp ở đỉnh.
    Tên Pugachev''s cobra là do Tây đặt, sau khi choáng váng nhìn thấy kiểu bay này ở Pari, thực hiện trên Su-27 (cũng là lần đầu thấy Su-27). Sau khi thấy cú này, phải vài năm sau các F-16 có cải tiến đặc biệt mới có thể thực hiện được.
    Cú này chủ yếu thể hiện tính ổn định cực cao của động cơ khi góc tấn và dòng khí vào động cơ biến thiên mạnh.
    Còn cái động tác cobra của Saab chắc là dùng thuốc nổ hỗ trợ, đầu máy bay hất mạnh lên rồi chúi ... xuống đất
  8. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Ngày trước em đọc cuốn tạp chí Spunik của Liên Xô xuất bản năm 1989 có nói khá kỹ về kiểu Cobra của Pugachev. Đại loại nó nói là kỹ thuật Pugachev rất dễ lẫn với kiểu bay leo cao hoặc leo cao thắt vòng ngược. Điểm khác nhau giữa cobra và leo cao là máy bay có thời điểm dựng thẳng đứng và gần như dừng trong khoảng thời gian ngắn, góc leo cao thường lớn hơn nhiều so với kiểu bay leo cao thông thường. Do đó quãng đường để đạt điểm máy bay dựng đứng cũng như thời gian sẽ ít hơn nhiều so với leo cao thông thường.
    Với kiểu cobra của Pugachev nổi tiếng là do phi công này đã thực hiện Cobra mà độ cao máy bay của anh thay đổi rất thấp
    Các bác xem thử hình này sẽ dễ tưởng tượng:
    [​IMG]
    Em có xem một đĩa phim tư liệu của không quân Cầy thực hiện thời kỳ những năm 95-97 gì đó, trong đó nói : Kỹ thuật cobra của Su-27 đã khiến Cầy Hoa bắt tay vào nghiên cứu và X-31 là tác phẩm của sự phối hợp Cầy và Đức trong việc thực hiện Cobra. Về cơ bản sự thay đổi chủ yếu là trong động cơ : việc thay đổi góc leo cao không chỉ là thay đổi góc tấn của cánh tà và cánh đuôi mà còn do sự đổi hướng của động cơ (trong các thí nghiệm động cơ có thể ngoáy loạn lên đủ hướng), điều này đã được áp dụng trên các dòng máy bay của Mỹ sau đó, trong đó có cả F-22, tuy nhiên người Mỹ vẫn thừa nhận kỹ thuật Cobra của máy bay của họ vẫn chưa bằng dòng Su do góc leo cao vẫn nhỏ hơn và thời gian thực hiện vẫn dài hơn. Cá nhân em thì vẫn không nghĩ đó là kiểu cobra do góc dựng của máy bay chưa đủ lớn.
    Còn không biết hiện tại thì bọn Cầy đã làm đến đâu.
  9. Typoon

    Typoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2003
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Ấy ấy, không được xúc phạm người đang đi Future 1 nhe. Cá nhân tôi cho rằng Future 1 đẹp hơn thằng Neo nhiều. CHỉ có điều sau 8 năm thì nó cũ đi thôi.
    So sánh kiểu đẹp xấu của bác tifosi có mà so cả đời, bản thân cái topic đã nhảm rồi.
  10. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Tớ tham khảo thêm trên WIKI. Đúng là có vài kiểu Cobra ( Cobra Turn; Kulbit). Kiểu Pugachev Cobra có góc tấn có thể lên tới 120o.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Pugachev''''s_Cobra
    Khả năng của SU-37
    http://wmilitary.neurok.ru/su37/su37display.html
    Được steppy sửa chữa / chuyển vào 12:43 ngày 15/01/2008
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này