1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    F22 Raptor hiện nay khi thao dượt có thể biểu diễn dc hết các kỹ thuật này
    Được macay3 sửa chữa / chuyển vào 13:26 ngày 17/01/2008
  2. ki43hayabusa

    ki43hayabusa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2006
    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    1
    Vậy là quá rõ còn gì nữa. F-22 ra sau Su-27 gần 20 năm mới làm được như thế thì đủ thấy ai hơn ai rùi...
  3. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
    Tiếp về tên lửa nhé
    S-300 ( đây là PMU2)
    [​IMG]
    Và Patriot
    [​IMG]
    Bác nào cho em hỏi là loại nào hơn
  4. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Patriot thì bắn Scud rồi, phát trúng phát trượt, thậm chí bắn nhầm vào cả máy bay đồng minh, còn S300 thì chưa thấy thử sức trên thực chiến nên chưa biết
  5. SittingDuck

    SittingDuck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Chán mấy bố wá, So sánh kỹ thuật mà lôi mấy cái cokpit với đinh tán, đèn chân kô ra mà choảng nhau. Sa đà vào mấy cái lặt vặt ấy thì có mà cãi nhau đến hết thời kỳ quá độ!
    Cho tôi mạn phép điểm qua những mốc chính, những lĩnh vực lớn.
    Mặc dù người Đức đã đi tiên phong trong việc chế tạo máy bay phản lực, chính F-86 Sabre có thể coi như là chiếc chiến đấu cơ phản lực đúng nghĩa đầu tiên.
    B-17, B-29, B-52, B-1, B-2 nối tiếp nhau định nghĩa thế nào là máy bay ném bom chiến lược.
    U-2, SR-71 làm rạng rỡ tên tuổi của máy bay trinh thám chiến lược, với những tiêu chuẩn về cao độ và tốc độ ko ai sánh được.
    F-16. mặc dù với vẻ bề ngoài khiêm tốn, đã thực sự làm thay đổi bộ mặt không lực. Lần đầu tiên, một máy bay chiến đấu đa nhiệm thật sự. Lần đầu tiên, fly-by-wire, kiểm soát bằng máy vi tính, đã phá bỏ các rào cản về khí động học cho các máy bay.
    F-15, máy bay tiêm kích số 1 không thể bàn cãi, với tượng đài kỷ lục 104-0, trong đó có cả Mig-25 "bước ngoặt trong việc chế tạo máy bay của loài người"!!!
    C-130, đối với máy bay vận tải tầm trung cũng như Honda đối với xe gắn máy.
    F-14, F-18, sắp tới là F-35B, C: sgk về chuyên ngành "Không lực cho TSB".
    Tên lửa hành trình, chả cần nhiều lời.
    Trực thăng, Mỹ là nước mở đầu, cũng là nước "kết thúc". UH-1, UH-60, Apache, và giờ là V-22.
    VK chính xác: laser, JDAM đã làm một cuộc cách mạng trong cách thức tiến hành chiến tranh.
    F-22, F-35 ko có ai đồng hạng để so sánh.
    Đừng quên AWACS, AEW
    Công nghệ tàng hình, không có trong vốn từ vựng Xì-la-vơ.
    UAV, tương lai của không lực thế giới, người Nga thậm chí còn không được đứng thứ hai. Vị trí đó là của Israel, thứ 3 là các nước châu Âu. Có khi trong tương lai nước Nga có thể vỗ ngực tự hào mình là đất nước của những phi công xuất sắc nhất!!!
    Tạm hết!
    Được SittingDuck sửa chữa / chuyển vào 00:18 ngày 18/01/2008
  6. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Apache so với Kamov thế nào hả bác? (em hỏi nhá)
    còn công nghệ tàng hình là người Nga đã có lý thuyết từ năm 195x, thử nghiệm năm 196x, họ không dùng công nghệ tàng hình mà Mỹ đang dùng hiện nay theo ông viện trưởng viện nghiên cứu về kỹ thuật tàng hình (viện nào thì nhà em quên tên, đã post ở trong này rồi ngại tìm) thì họ thấy không phù hợp với hướng tiếp cận của họ.
    Cha đẻ công nghệ tàng hình Ufimtsev, người Nga đó bác ạ. Do quân đội Nga không sử dụng nên Ufimtsev đưa những kỹ thuật đó sang phương Tây.
  7. TuanDam

    TuanDam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2005
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    "Mặc dù người Đức đã đi tiên phong trong việc chế tạo máy bay phản lực, chính F-86 Sabre có thể coi như là chiếc chiến đấu cơ phản lực đúng nghĩa đầu tiên."
    Bác làm ơn cho em biết tại sao cái F-86 lại là phản lực đúng nghĩa đầu tiên vậy, có phải vì nước Đức làm ra cái Me262 cũng dùng F86 nên mình coi luôn như cái đầu tiên phải không?
    "U-2, SR-71 làm rạng rỡ tên tuổi của máy bay trinh thám chiến lược, với những tiêu chuẩn về cao độ và tốc độ ko ai sánh được."
    Hình U2 cũng làm rạng rỡ tên lửa Sam2 nữa, ngoài các kỷ lục về độ cao và tốc độ, có khi U2 còn lập kỷ lục máy bay bị bắn hạ ở độ cao lớn nhất.
    "F-16. mặc dù với vẻ bề ngoài khiêm tốn, đã thực sự làm thay đổi bộ mặt không lực. Lần đầu tiên, một máy bay chiến đấu đa nhiệm thật sự. Lần đầu tiên, fly-by-wire, kiểm soát bằng máy vi tính, đã phá bỏ các rào cản về khí động học cho các máy bay."
    F-16 "lực sĩ nhẹ cân", con này em vẫn ngưỡng mộ mặc dù nhìn bề ngoài (bắt chước bác Tifo) em không mấy ấn tượng với nó.
    "F-15, máy bay tiêm kích số 1 không thể bàn cãi, với tượng đài kỷ lục 104-0, trong đó có cả Mig-25 "bước ngoặt trong việc chế tạo máy bay của loài người"!!!"
    Em công nhận với bác F15 là tiêm kích số 1 của không lực Mỹ.
    "VK chính xác: laser, JDAM đã làm một cuộc cách mạng trong cách thức tiến hành chiến tranh."
    Cuộc cách mạng này đúng cách mạng thật nhưng hình như cái bom laser với JDAM của bác không chơi lại một vũ khí cao cấp hơn là "bom sinh học" (bom liều, bom xe, bom điện thoại di động...). Nhưng em đành phải thú thực với bác em khoái mấy quả "bom sinh lý" của phương Tây hơn (bom *** ý mà).
    Những vấn đề khác theo em có lẽ bác đúng cả hoặc em không đủ kiến thức để góp vui với bác.
  8. SittingDuck

    SittingDuck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Mạn phép cho tôi hỏi lại: Kamov là thằng nào? Có gì đặc biệt? Có thành tích gì?
    "họ không dùng công nghệ tàng hình mà Mỹ đang dùng hiện nay theo ông viện trưởng viện nghiên cứu về kỹ thuật tàng hình (viện nào thì nhà em quên tên, đã post ở trong này rồi ngại tìm) thì họ thấy không phù hợp với hướng tiếp cận của họ.
    Vãi lúa!!! No comment!
    Ah, còn ông nội của ngành hàng ko là a e nhà Wright đó, người Nga có thờ họ ko?
  9. SittingDuck

    SittingDuck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Về F-86, vì nó là máy bay phản lực chiến đấu hoàn chỉnh đầu tiên, đã thực sự tham chiến, và chiến thắng đối thủ (cũng là thuộc hàng đầu tiên) là Mig-15
    Về U-2, chú cười hơi sớm đó, so sánh ở đây là so sánh đồng hạng, máy bay với máy bay. Mấy bác Slavo, nói ko ngoa chứ, mơ có ngày một chiếc máy bay CCCP rớt xuống Neveda hoài mà có được đâu!!!
    F-16, việc chú thích vẻ bề ngoài hay ko thì cũng chẳng quan trọng, tuỳ gu mỗi người thôi, tôi chỉ muốn nhắc chú là những máy bay thế hệ trước nếu mang vẻ bề ngoài đó sẽ rớt xuống đất ngay sau khi cất cánh. Cách mạng là ở chỗ đó.
    "Em công nhận với bác F15 là tiêm kích số 1 của không lực Mỹ"
    Chú này ra chợ chắc trả giá khiếp lắm nhỉ
  10. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    So sánh máy bay trực thăng mà k biết kamov là thằng nào thì vãi thật đấy ...Thế mấy cái UH kia bác mang đi so với công nông à??
    Tệ hơn tí fò hiều.....
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này