1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Sao trên mạng lúc nào ở đâu cngx thấy mấy thằng Mẽo vàng, ngu dốt, lải nhải. Chẳng bít gì nhưng nói năng như người lớn.
    Như cái ku hungtranbt. Lải nhải mãi mà nó chứ đưa ra được máy ảnh bay cùng thời với TU-121. Tìm đi chứ, chú tìm đi rồi lải nhải.
    Lôi hết cả nững đồ chưa bao giờ thành công, thậm chí còn trên giấy. Rồi lôi cả Target Drones ra, cũng chưa tìm dược cái UAV nào đi chụp ảnh.
    Đọc nhiều quảng cáo thì đầu óc nó đũ đù ra như thế đấy.
    Các chú đã thấy ở đây bổ ích chưa. Những nhú đi đến xứ xở Ngu Si của Pinokino về đã thấy bổ chưa. Ở xứ đấy, các chú bị nhồi sọ là mỗi mỹ có UAV, về đây sáng mắt ra là khối nước có UAV.
    Còn mỗi con xxx hungtranbt là còn ngộ độc nặng. Từ hồi thế chiến, UAV của người ta đã có video rồi, mà chũ vẫn khoe UAV nhà Mỹ nhà chú là sớm nhất. Không có gì khoe, chú lại đi khoe cái Target Drones. ANh nói cho chú biết, bao giờ chú tẩy được náo thì chú sẽ thấy ngày nay thằng Mỹ nó vẫn mua các đời Target Drones M1 M1 M3 M4 Mxyz của Gấu đấy. Target Drones là UAV, nhưng không ai đi khoe khoang những thứ ấy cả. Diều trẻ con thả cũng là UAV, nhưng cũng không ai khoe.
    ANh hỏi lại chú nhé, mãi mà chú không trả lời nhé. UAV là xe(v) bay (a) không người (u).
    thế chú lấy X-10, anh không phản đối, nó là đạn SM-64. Thế nhưng sao chú lại phản đối Burya không phải là UAV. Khùng, nó là con UAV lớn nhất quả đất từ trước đến giờ.
    Chú lại lấy Q-2 là UAV, xe thì phải chở gì chữ, không chở gì thì chim bồ câu là UAV à.
    Cái MQ RQ nhà chú đến nay vẫn lái RC, thế khác gì các Fritz X chú lại không phỉ UAV.
    MQRQ mhà chú video, năm 1944 HS-129D có video, chú lại bảo không UAV.
    Chú lải nhải nhiều quá mà sao không trả lời. Cái Target Drones nó chở miẹ chú hay sao mà chú bảo nó là UAV. Ừ, đúng nó à UAV đấy, nhưng các xe chở nặng như trên sao ại không là UAV.
    Quay lại Irkut-850
    http://www.irkut.com/en/gallery/video/irkut-850/
    Xem phim thấy rõ, lái hoàn toàn tự động, lại còn tự hiểu ý người quan sát, khả năng ổn định ống kính hết sẩy.
    Irkut-850 là phiên bản lưỡng tính, vừa có thẻ có phi công vừa không phi công. Thân máy bay làm từ vật liệu tiên tiến nhất. Kết cấu khí động là kiểu tầu lượn thông dụng ở châu Âu, kiểu này được tạo nên bởi nối tiếp những người chơi tầu lượn từ đầu tk20 đến nay, được sản xuất ở một số hãng.
    Đặc trung khí động của kiểu tầu lượn này thì thôi rồi. Nó có thể bay trên không chỉ bằng những luồng gió thổi từ dưới lên, kỷ lục đã lập được là 1000km không động cơ.
    Irkut-850 là một trong những máy bay có Aspect ratio lớn nhất thế giới (tỷ số kích thước ngoài và khối lượng), dĩ nhiên là cao hơn con Mq Rq hâm đơ nhiều. Vận tốc cất cánh 36km/h, ở vận tốc đó Pre xxx còn như cục đá.
    Irkut-850 được thiết kế nhằm xuất khẩu sang châu Âu, nó cũng được chào hàng cho Gazprom. Hệ thống chú trọng cao tính dã chiến, chỉ cần 5 người vận hành và một xe với ăng ten nhỏ, tuy nhiên, UAV cần sân bay có đường băng 300mét.
    Hệ thống mở
    Một trong những ưu việt của Irkut-850 là hệ thống mở. Nó đặt máy móc trên các giá treo, bay hoàn toàn tự động hoặc lái thủ công, không người lái hay có người lái. Nhờ vậy, người ta khá thoải mái khi trang bị thêm và đặt mục tiêu công việc khác nhau cho nó. Công việc được nhắm đến để chào hàng nhiều nhất là theo dõi, cảnh sát bay trên bầu trời thành phố.
    Cấu hình cơ sở, Quang, Hồng Ngoại, Radar, 3D
    Cấu hình đó gồm 2 giá treo, ông kính và máy radar quét.
    Ống kính gồm video, hồng ngoại, xử lý phát triển tiên tiến nhất trong các thiết bị trinh sát, có dựng ảnh 3D. Nó không bao quát rộng như Pchela, nhưng nổi trội ở việc xử lý ngay trên pos. Đây là hướng xử lý ảnh quang tiên tiến nhất, mà Predator MQ RQ chắc còn 500 năm nữa mới có được.
    Ống kính ổn định con quay thôi rồi, trên phim có thể thấy nó zoom từ hàng km đến độ phóng đại chiều cao người trong khung, mà vẫn không rung để nhận mặt người.
    Radar của nó đã là một radar lưỡng dụng, vừa track mục tiêu di động trên đất, vừa như radar đối không. Hồng ngoại độ phân giải cao, hồng ngoại, radar, quang làm việc đồng bộ được, tuy ở trên các pos khác nhau.
    Trong phim có thể thấy nó phân biệt rõ các điểm nóng trên máy bay, tầu thuỷ, bám tự động theo ô tô. Thậm chí bám tự động ống kính theo mục tiêu có vận tốc cao như máy bay , không khác gì một hệ thống đối không hay săn xe mạnh.
    Trong phim cũng trình diễn cảnh quay hồng ngoại (không biết là đêm hay ngày, nhưng hồng ngoại thì không phan biệt)
    Trong khi đó, Mq Rq Predator A không thể đồng bộ hồng ngoại với quang (chỉ được dùng 1 trong 2), phiên bản có đạn tự hành thì thôi không quan sát nữa.
    Tự động bay
    Mức độ tự động trong phim cũng thể hiện rõ, đến mức UAV tự lập trình, ví như khi camera-man săm soi chỗ nào đó, thì nó tự lòng vòng ở đấy. Điều này cái Predator rụng như súng chắc phải một ngàn năm nữa mới được như vậy. Để quan sát, như phim cho thấy, chỉ cần mỗi camera-man, UAV tự bay đi theo yêu cầu ống kính.
    Hệ thống điều khiển được thiết kế mở, mỗi thiết bị đeo thêm sẽ được một nhân viên sử dụng qua giao tiếp máy tính, Sử dụng máy tính thông thường, rất dễ dùng.
    Đồ dân sự, nhưng Irkut-850 lại có khả năng bám, radar, hồng ngoại cao hơn chú chiến binh Predator A. !!!!! Chú đeo đạn vào là bắn được ô tô xe tăng máy bay ngay, Predator A khóc tiếng Mông Cổ.
    Trong các đoạn phim Predator A thấy, lái hoàn toàn thủ công, ống kính thủ công ???? khả năng bám như thế thì chú chiến binh phải chạy sang anh cảnh sát mà học.
    giá và dã chiến
    2 Pos thông dụng là radar và ống kính được trình diễn thì không phải đào tạo gì nhiều nhặn, một cảnh sát thường thoải mái dùng ống kính như máy quay cảnh giới thường, cũng không sợ rơi vì máy bay tự động.
    Bán kính hoạt động 200km, xe điều khiển nhỏ xíu, loại 7 chỗ thông dụng. Ăng ten cũng loại vi-ba hàng chợ.
    Tất cả thích hợp với một cảnh sát bay lòng vòng trên nóc thành phố săm soi. Nó phát hiện từ đám cháy, buôn lậu, trèo tường, khoét vách. Theo dõi được ô tô của các đối lập (!!!), thằng nào leo lên máy bay phản lực chạy nó cũng có khả năng xơi tuốt, ít ra là đọc được số máy bay (!!!)
    Đây mới là 2 pos cơ sở, điều này giải thích tại sao nó gây được chú ý. Châu Âu hợp tác phát triển phương án tích hợp với họ.
    So sánh điểm Aspect Ratio (tỷ số khối lượng và kích thước) Mq Rq tuy là của quý quốc gia nhưng xem ra làm bằng vật liệu còi hơn đồ dân sự.
    điểm, đơn vị đo Predator A Irkut-850
    Sải cánh, mét 14,8 23
    Dài, mét 8,22 8,42
    cao, mét 2,1 1,8
    cất cánh tối đa,kg 1020 860
    Vận tốc tối đa,km/h 217 270
    Trần bay
    7,620 m (RQ-1A), 7,620 m (RQ-1B)
    Irkut-850:
    Không người 9000 mét, có người 6000 mét, độ cao hoạt động thương xuyên 3000 mét
    Một máy bay theo dõi thường xuyên nó phải như thế. Kê đa nó trèo lên máy bay phản lực chạy được Predator chứ gặp Irkut-850 mất điện toàn tập.
    MQ RQ đây, 2007 mới coóng nhé. Một chú thì chăm chú lái, chú còn lại săm soi, trong khi Irkut-850 thì chú lái ngồi tán phét.
    [​IMG]

    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 19:01 ngày 15/02/2008
  2. Nong_Dan_WTO

    Nong_Dan_WTO Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    68
    Anh bạn HP nhận xét như thế nào về bài viết dưới đây:
    link đây: http://vndefence.info/modules.php?name=News&op=viewst&sid=721]Link
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    To bạn nông dân
    Từ đã, chuyện đó thì có lâu rồi.
    to hùng bt
    Những thằng ngộ độc bại não chắc phải cám ơm mình ba đời. Đi học ở Mỹ chóng chết lắm, không thành giết người hàng loạt thì cũng bại não.
    Cả nước Mỹ có cái Predator rởm, thế mà mấy chú bại não tưởng thế giới có mỗi Mỹ có UAV.
    Lâu quá không thấy hùng bt dậy nhẩy. nó soi được con máy ảnh bay nào chạy cùng TU-121 chưa nhỉ ??
    Tiện thể kể chuyện và Irkut-850. Với cái radar của mình, Irkut-850 có thể cười vào mũi Predator, cả A và B, hai máy bay thật ra chỉ có ăng ten radar, chưa có radar.
    Máy bay Irkut-850 gây được sự chú ý lớn của châu Âu. Một chương trình hợp tác với Áo được bắt đầu ngay tắp lự, công ty Diamond Aircraft, tự động hoá máy bay nhẹ DA-42 Twin Star của họ thành không người lái và mua thêm các hệ thống quan sát gắn vào đó. Cũng cần nói thêm là, việc bán UAV khá thuận tiện bởi nhà máy may bay Irkut là một trong những mắt xích quan trọng của Sukhoy, vốn có truyền thống buôn bán quốc tế lớn.
    Điều này trở thành một tiền lệ, người ta không đủ tiên mua cả UAV thì Irkut sẽ tự động hoá các máy bay thường thành UAV.
    IRKUT-DA42
    Người Áo yêu cầu khả năng quan sát tăng cường, cộng thêm một số thiết bị quan sát "tiêu chuẩn châu Âu".
    Về điện tử, người Ao yêu cầu nhiều về bản đồ: ảnh số có maping, quét ba chiều lập bản đồ Laser (LIDAR), radar 3D độ phân giải cao. Tất nhiên, ống kính video và hồng ngoại vẫn phải giữ như của Irkut-850.
    Real time
    Yêu cầu real time, Irkut tổ chức một hệ thống gồm xe bảo dưỡng, vận hành như Irkut-850. Cấu hình tối thiểu 2 UAV hoạt đông thay phiên nhau.
    Ở chế độ rẻal time, máy bay chủ yếu sử dụng ảnh quang-hồng ngoại gắn với bản dồ số. Radar độ phân giải cao cần sử lý chậm, không theo được real time, nhưng cũng không đến nỗi, hãng gọi là "gần thời gian thực" near-real-time. Các thông tin từ các thiết bị mang thêm trên hệ thống được đồng bộ toạ độ, xác định toạ độ vùng do người điều khiển định nghĩa.
    tự động
    Phần tự động hoá cũng vậy, khi không người lái, máy bay có thể lái thủ công từ xa, cũng có thể tự động hoàn toàn. Cũng hệ thống mở, mỗi máy đeo thêm một máy tính như Irkut-850.
    Vẫn tổng 5 người trên xe 7 chỗ ngồi

    Máy bay được làm bằng vật liệu coposite bền, thời gian hoạt động cao đến 2 tiếng. Tầm của hệ thống giống Irkut-850, máy bay cũng có hai chế độ, người lái và không.
    Đặc tính
    Thời gian bay mỗi máy bay là 24 giờ, bán kính 200km.
    Thời gian bay có phi công là 12 giờ
    Tốc độ cất cánh 36km/h
    tốc độ tối đa 290km/h
    tốc độ hành trình 230km/h
    Cất cánh tối đa 1700kg
    độ cao tối đa 5400 mét
    độ cao hoạt động 3000 met
    Sải cánh 13,42mét
    dài 8,46mét
    cao 2,48mét
    Mang theo 250km trên 4 móc treo.
    Cùng ra đời một thời gian, Predator B phát khiếp chưa. Nó mang nhẹ hơn, bay thấp hơn, nhưng bay lâu hơn cả chục lần. Tất nhiên về giá, điều khiển đơn giản, thuận tiện thì không thèm chấp.
    [​IMG]

    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 20:10 ngày 15/02/2008
  4. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    link đây: http://vndefence.info/modules.php?name=News&op=viewst&sid=721]Link
    [/QUOTE]
    Em dùng gúc thì cho ra kết quả: chú vn đi phen copy nguyên gốc từ đây:
    http://www.cpv.org.vn/tiengviet/thegioi/details.asp?topic=42&subtopic=139&ID=BT1420875251
    Cuối bài gốc này thì lại chua: Theo Kinh Tế Đô Thị điện tử
    Gúc gồ trả về 2 kết quả cho tên nhân vật chuyên gia. Không rõ bác nào có thể tìm nguyên văn báo cáo này không!
  5. mixture

    mixture Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    311
    link đây: http://vndefence.info/modules.php?name=News&op=viewst&sid=721]Link
    [/QUOTE]
    Vòi tiền. Nhất là đoạn cuối cùng, có thể thấy rõ
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Trước đã noi về SOVA rồi nhỉ.
    Ở nGa, mỗi mẫu máy bay hay đều được phổ biến nhw là license nhà nước, các hãng thoải mái phát triển trên mấu hay đó, Sova cũng vậy.
    Đây là một khinh khí cầu có gắn ống kính con quay hồi chuyển. IRKUT-1A là hệ thống đặt trên một xe tải, mỗi khinh khí cấu mang đượ 6kg, cubgf lúc hoạt động 4 khinh khí cầu. Video, hồng ngoại nhưng thêm ảnh độ phân giải cao, cũng gắn với bản đồ số.
    Tầm từ xe đến bóng là 10km, thời gian ????? trên sa mạc như Predator thì không hạn chế, pin được cả tuần.
    Hệ thống đạt trên một thùng, chở bằng xe tải.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Mỹ đã có khinh khí cầu không người lái với máy bay vừa có vừa không người lái chưa ???
    Trong số các máy bay nhỏ như Tipchak thì Irkut là hãng dặt được thành công cao nhất. CŨng dễ hiểu, đây là một trong những nhà máy chế tạo máy bay lớn nhất thế giới, hiện lại đang có Su bán chạy nhất thế giới trong các máy bay chiến đấu. Nên nó lắm xiền và bác học nó phát triển.
    Lớp này nó gọi là Irkut-60 (60kg), tuy nhiên, cũng như Irkut-850, hệ thống thích làm cho cảnh sát chứ không quân dội quy mô chụp ảnh lớn như Pchela hay Tipchak.
    Irkut-60
    Sải cánh 3,5. Cao 1,2. dài 2,5. Cất cánh tối đa 65kg. Độ cao hoạt động thwờng xuyên 500mét. Độ cao tối đa 2500 mét. Tốc độ tối đa 180km/h. tốc độ thường 110km/h. được băng cần 200 mét. Người vận hành 4.
    Máy bay làm băng vật liệu tiên tiến nên có thời gian ban và khối lượng hành rất lớn, 6 giờ và 15kg.
    Hệ thống hồmn một ô tô nhỏ 7 chỗ làm trạm đều hành chở theo 2 UAV.
    Bán kính hoạt động 70km.
    Máy bay mang theo video, máy ảnh độ phân giải cao và hồng ngoại. Hệ thống cũng xử lý ảnh theo bản đồ số.
    Predator thường khoe rằng click vào mục tiêu ra toạ độ ???? đó là điều dĩ nhiên với tất cả các hệ thống dùng UAV của Irkut.
    [​IMG]
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 20:50 ngày 15/02/2008
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Irkut-10
    Chung hệ thống với Irkut-60, nhưng cất hạ cánh đơn giản hơn. Cất cánh bằng máy phóng, máy phóng đơn giản chỉ là ròng rọc kéo dây. Hạ cánh bằng dù.
    Máy bay thuộc loài Giáp Xác, khung vỏ rất bền. Thời gian chuẩn bị có 15 phút, 2 nhân viên.
    Sải cánh, dài, cao 2. 0,7. 0,2 mét
    Cất cánh tối đa, hàng 8,5. 1,5kg
    độ cao hoạt động, tối đa 500/3000 mét
    tốc độ 80/120
    bán kính 70km
    thời gian 2,5 giờ
    Cũng mang video, máy ảnh và video hồng ngoại
    [​IMG]

    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 21:02 ngày 15/02/2008
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Trong đoạn phim bốt trước đã có Irkut-2T, còn có Irkut-2M.
    2T thì đỏng đảnh hơn, 2M thì bền hơn, nhưng đắt.
    2M
    sải cánh, dài, cao 147 45 30 cm
    cất canh tối đa 3kg
    mang tối đa 3 lạng hàng
    bay lâu 1,5 giờ
    bán kính 15km
    độ cao hoạt động 300 mét, tối đa 3000.
    điều khiển 2 người
    tốc độ 65-110km/h
    Cất cánh bằng người ném lên, hạ cánh bằng dù, điều khiển đặt trong một cái va ly.
    2M
    [​IMG]
    2T
    [​IMG]
  10. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Nga về vũ khí thông minh thì bullss****tt so với Mỹ, Israel và Tây âu.
    Cần dek gì viết dài. Chỉ vì không có vũ khí kỹ thuật cao nên trong chiến tranh Chesnya Nga mới phải dùng bom chùm, pháo bầy làm cho Groznyi và các thị trấn khác tan nát, thương vong dân thường lên đến mức khủng khiếp. Nếu Israel cũng dùng vũ khí Nga để diệt khủng bố khéo bây giờ cả dải Gaza thành bình địa, dân Palestin chẳng còn mống nào.
    Nếu Nga có con nào tương đương Predator mang Hellfire thì Nga đã dùng rồi. Dek có mới lôi cái đống sắt gỉ Su25 ra bay ở Afghanistan và Chesnya là 2 thằng hoàn toàn không có phòng không-không quân chính quy. Thế mà còn bị mấy thằng du kích bắn rụng như sung bằng vũ khí cầm tay đủ thấy trình độ kỹ thuật KQ Nga nó thảm hại thế nào.
    Tưởng tượng máy bay Nga đánh nước nào có ô phòng không tốt (Việt nam chẳng hạn) chắc rơi 90%..
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này