1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    To ma cay
    Ở 400km mà si qua được độ cong quả đất ????
    Cũng được, F-22 nhà cậu nó phải bay cao bằng mặt trăng. MiG-31BM nó theo dõi vệ tinh, định vị chính xác, tính toán phần tử bắn chính xác, phóng đạn bắn hạ... đến 400-600km bằng bước sóng 3cm của F-22. Nhưng khi cúi xuống đánh máy bay thì không làm được thế nữa. Phải chuyển sang bước sóng dài hơn.
    Radar của F-22 về đối không ???? Khả năng phát hiện của nó tầm thường, 180km mục tiêu 5m2. Nó chỉ có ưu thế là đa nhiệm và công suất phát thấp . AESA nhiễu xạ hơn chảo, nên cùng kích cỡ thì tầm giảm đi, mà diện tích antena của F-22 nhỏ tí.
    Radar này cắm dầy đặc các phần tử điện tử tích cực của kỹ tuật AESA, nhưng nó không vỗ ngực nhận là AESA, vì AESA chỉ đóng góp phần nhỏ bé trong khả năng của hệ thống này. Phần lớn nhất vẫn là các kỹ thuật truyền thống của radar Nga: nhảy cóc tần số, dùng bước sóng dài.
    Bước sóng dài
    2GHz là bào nhiêu ???? bước sóng 150mm. Liệu vỏ tàng hình của F-22 có dầy được 15 phân để tàng hình trước nó không. Bước sóng cỡ đề xi mét này dẫn bắn tốt và chống tàng hình cũng tốt. Nó dẫn bắn đủ chính xác, không như cỡ mét nhiễu xạ mạnh.
    Còn cỡ 10GHz của F-22 thì chỉ cần áo tàng hình 2-3 phân là đủ. Vậy nên F-22 chỉ tàng hình với chính nó thôi, khác gì cởi truồng, áo thì không thấy gì, thấy mỗi xxx.
    Nhảy cóc tần số mà dùng phần tử tích cực ???? cái đấy thì muôn năm nữa Mỹ cũng không có. Người Mỹ cố lắm mới đặt lên mỗi phần tử một máy phát sóng duy nhất. Máy này không tạo dao động cho bản thân nó, mà phải làm lệch pha dao động của hệ thống chung. Một kiểu "phần tử tích cực" lai phần tử thụ động, AESA lai PESA, thực chất chỉ điện tử hóa, tích cực hóa máy chuyển pha của radar cũ.
    Điều này thì SU-30 có từ tám hoánh, đã xuất khẩu đầy.
    Nhảy cóc tần số mà dùng phần tử tích cực là phải làm nhiều máy phát sóng trên một phân tử. Có thế mới có nhiều tần số để nhảy từ tần này sang tần nọ. Để làm được như thế ???? Mỹ đợi ba ngàn năm nữa nhé.
    Tại sao đạn dẫn radar của phương Tây bắn vào Nga phần lớn trượt...vì radar quá đơn giản, dễ bị ECM gây nhiễu. Cả một đời anh chỉ biết phát xung 10GHz, ECM nó ở gần mục tiêu hơn radar, nó phát về đầu thu công suất lớn gấp trăm nghìn triệu lần công suất thu được tù phản xạ radar, thì còn nhìn thấy gì ngoài chói lòa.
    Nhảy cóc tần làm cho máy gây nhiễu không biết sắp tới ta phát tần nào hay những tần nào, không biết đâu mà lần. Anh chói lóa ánh sáng đỏ thì tôi bật đèn xanh và bộ lọc đỏ.
    Vì không thể có máy bay không chiến nào mang những áo tàng hình 15 phân cả, nên Nga nó hướng đến Phương án flasma. Phương án này tạo ra áo khí dầy hàng mét, nhưng đến nay chỉ vẫn tác dụng ở tốc độ chậm thôi.
    Vậy nên máy bay không chiến tàng hình chỉ là chuyện nhảm nhí.
    Mà sao cả cái nước Mỹ điên khùng ấy cởi truồng thế nhỉ. Siêu máy bay tàng hình bị SAM-3 cổ hơn quả đất bắn hạ, thế mà không chừa à. Tại sao tin vào những chuyện siêu nhảm nhí như vậy ???
    Chừa thế nào được ????? Chừa thì hợp đồng mấy trăm tỷ đi đứt à. Vậy phải chi tiền tiếp thị quốc gia, nhồi đầy xxx vào đầu mấy chú ỉn. Nhồi thật đầy. Nhồi liên tục. Nhồi thật chặt, không hở chút nào.
    Bị nhồi chặt, liên tục hàng nhiều năm xxx ấy, thì các cái trước đây là đầu ấy nay là gì, chắc các bạn biết rõ rồi. Nó chỉ là những cái thùng đựng xxx đặt trên cổ các khối thịt hình người thôi.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 11:37 ngày 23/02/2008
  2. mi28havooc

    mi28havooc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2004
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Anh này bị lu mờ lí trí bởi thấm đượm lập trường giai cấp
  3. nangthuytinh78

    nangthuytinh78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    0
    Có nhiều chiến binh bàn phím nói nhiều nhưng chưa hiểu sâu, hay nhầm lẫn chức năng với tính năng của máy bay chiến đấu, làm forumer ngộ độc lây!
    Thế nào là tiêm kích đánh chặn (interceptor)
    Máy bay tiêm kích đánh chặn có chức năng đánh chặn đủ loại vật thể bay đối phương (máy bay ném bom, máy bay hộ tống, tên lửa tự dẫn, tên lửa đạn đạo, thậm chí cả vệ tinh). Vì nó phải đương đầu với máy bay hộ tống vũ trang "tới tận đuôi" của đối phương, hay đuổi theo các phương tiện có tốc độ và trần cao lớn, nên interceptor phải có (tính năng chiến đấu) thấy trước, bắn trước, diệt trước, ù té trước. Đây là sở trường của nó! Tất nhiên, nếu không vận được mấy võ trên thì nó buộc phải chiến đấu như máy bay chiến đấu thường. Đây là sở đoản của nó! Vì thế, interceptor phải có (tính năng kỹ thuật) động cơ bay cao tốc/bay nhanh để tiếp cận hay bỏ chạy, bay trần cao để tạo ưu thế phát hiện và công kích, radar và sensor mạnh để nhìn xa thấy trước, tên lửa đối không tầm xa và mạnh để bắn trước-diệt trước, tàng hình để bị thấy sau-bắn sau. Dòng tiêm kích đánh chặn phương Tây khác Nga là lấy tàng hình tương đối thay tốc độ tiếp cận và bỏ chạy, chứ radar và vũ khí đối không thì khó có thể nói thằng này hơn thằng kia. Đương nhiên, thằng nào cũng có ưu, nhược điểm riêng.
    Ở Nga, trừ Mig-21, Mig-25P, Tu-28P là cựu binh thời Xô-viết và đã bị cho về vườn hết, thì Mig-31P là chủ công của dòng này. Các đơn vị Mig-31 thuộc lực lượng phòng không quốc gia với nhiệm vụ chính yếu là phòng không đánh chặn tầm xa hoặc ngoài tầm phủ của SAM các loại. Mig-31P ngày nay xem chừng lép vế trước xu thế mới mà chính người Nga tiếp nhận từ phương Tây mà hiện thân của nó là phiên bản nâng cấp Mig-31BM: máy bay tiêm kích đa nhiệm chủ công đánh chặn. Mig-31BM ngoài chức năng chủ công là đánh chặn mục tiêu đối không ra, còn có khả năng đánh mục tiêu đất/biển tầm xa.
    Ở Mỹ, trừ F-14 tiêm kích đánh chặn hải quân và F-15A/B tiêm kích đánh chặn là những chiến binh CW sắp về vườn, F-22 đảm nhiệm chức năng này. Điều đáng nói là F-22 ban đầu được coi như máy bay tiêm kích đánh chặn/cường đột kích sử dụng vũ khí chính xác, nên nó có cái tên theo truyền thống cao bồi là F/A-22. Sau này, cái A mất đi cho các hệ thống khác như B-1B, B2 tấn công chiến lược chuyển hạng chiến thuật, F-35 tấn công hỗn hợp đang phát triển. Tuy nhiên, theo xu thế, nó vẫn có khả năng tấn công mặt đất ngoài chức năng đánh chặn.
    Vậy nếu so sánh, hãy lấy Mig-31BM, Mig-I.42/44 so với F-22 về chức năng, và lấy Mig-I.42/44 ra so với F-22 về tính năng kỹ/chiến thuật. Nếu không loạn chữ mà chuyển sang đánh quần vòng, lôi Mig-17 ra khừ thì F-22 với Mig-31 rụng hết!!!
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại chuyên gia lảm nhảm nắng trong chai.
    Hôm nọ nắng trong chai nói Su-30 là máy bay đánh chặn, nay lại MiG-31 với B-14.
    Chuyên luyên thuyên. Nói nhảm chả ra gì, mỗi hôm một phát.
    Hệ thống "tiếp thị toàn cầu" ngồi liên tục, nhồi thật chặt xxx vào đầu các thể loại ngộ độc, nhồi hết năm này ra năm khác, mới ra lũ này.
    Một máy bay chiến đấu trên không, máy bay đánh chặn... thực hiện nhiệm vụ của nó như thế nào nếu tốc độ thấp ????
    Tất cả các con thú ăn thịt săn mồi đều có tốc độ cao, vòng gấp. Những cảnh sư tử, báo, hổ săn đuổi hươi nai luôn là những cảnh quay đẹp tuyệt vời nhất. Những con thú ăn thịt đó luôn giữ kỷ lục trong thế giới động vật về tốc độ, gia tốc.
    Thế mà nay có lũ rắn rết đòi thắng hổ báo ?????? 4 tỷ năm phát triển tự nhiên sai cả ???? Bây giờ có lũ đòi muốn săn mồi phải đi chậm ????
    Radar của F-22 có tầm bao nhiêu ????
    AESA thì tất nhiên là nhiễu xạ hơn chảo, giảm tầm so với chảo cùng cỡ. Radar của F-22 ngang MiG-35. Vậy, độ phân giải đạt 180km với mục tiêu là máy bay to nhất quả đất như An-225, chiến đấu chống lại các máy bay đánh nhau trên không 110km.
    Tầm phát hiện (không cần định vị chính xác) của linh kiện đời mới tất nhiên là cao hơn đời cũ. Nhưng băng sóng 3cm thì cũng kịch kim là 180km, đó là tầm tối đa của băng sóng này. Nếu không thì trái đất phẳng.
    Nhưng các chú bị nhồi xxx liên miên nhiều năm, nên có biết suy luận đâu. Với những cái ngày xưa là đầu, nay là thùng đựng xxx này, thì lý sự không có gì hơn là làm văn tụng ca. Vật lý với những thùng xxx này là các bài luận tiếng Anh của môn Anh văn, trên đường sang Mỹ học.
    F-22 tàng hình thế nào ????
    Luôn nhồi khả năng tàng hình vào những thùng đựng xxx đặt trên cổ những bị thịt, nhưng bộ máy "tiếp thị toàn cầu" khổng lồ không nói tại sao F-22 tàng hình được. Sao vậy ???? vì nói ra thì lộ tẩy. Mà những thùng đựng xxx thì có kiến thức vậy lý cấp 2 đâu để hiểu được các cơ chế này.
    F-22 tàng hình được do dập tắt được dòng bề mặt. Khi gặp sóng điện từ, bề mặt kim loại sinh ra các "dòng bề mặt", các dòng này phát ra một thứ sóng là "phản xạ", nhờ đó đầu thu của radar nhận ra mục tiêu. Để tàng hình, người ta không cho dòng điện đi trên bề mặt, mà dẫn chúng vào sâu, để chúng biến thành nhiệt, đó là công nghệ hấp thụ RAM.
    RAM đơn giản có thể tạo bằng những hình cầu rỗng rất nhỏ trộn vào sơn, như các máy bay của châu Âu.
    RAM phức tạp được làm bằng vật liệu xốp, các sợi dẫn điện, dãn từ, không khí... được "đệt" trong vậy liệu đó theo các hướng được tính sẵn. Nhờ đó chúng hấp thụ tốt, nhẹ, dầy.
    Yêu cầu đầu tiên của RAM là gì ???
    Là dầy.
    Lũ có cái đầu bị nhồi xxx không hiểu được điều đó, đành lấy ví dụ thực tế. Ví như ánh sáng, một tấm chắn hấp thụ (màu đen) cần phải có độ dầy tối thiểu mới che được các vật sau nó. Dù vật liệu có đen tuyệt đen đối, dát mỏng mãi nó ra nõ cũng trở nên trong suốt, những thằng đầu nhồi xxx mặc quần bằng thứ đó diễu phố.
    Câu chuện của Anderxen ngày nay vẫn rõ. Cả lũ đầu nhồi xxx tung hô thần tượng của chũng cởi truồng diễu phố. Hàng xóm nói với chúng: bố chúng mày cởi truồng, thò xxx ra. Chúng bật lại: tại ông ngu, không nhìn thấy quần xịn của bố tôi.
    Để hấp thụ tốt, tàng hình gần như hoàn toàn, lớp RAM phải dầy tối thiểu bằng bước sóng. Nếu không, vật liệu kim loại dưới áo vẫn phản ứng với điện từ trường bên ngoài, phát ra sóng. Tốt hơn cả là phải dầy nhiều lần bước sóng. Nhưng F-22, như hình chụp các tấm chắn, chỉ có lớp RAM có độ dầy 2-3cm, chưa bằng bước sóng radar dẫn bắn phổ biến của phương tây 3cm.
    Thế nhưng "tiếp thị toàn cầu" liên tục nhồi vào các thùng đựng xxx là: diện tích phản xạ hữu dụng F-22 với bước sóng này là 1dm2. Trong khi, riêng cái đuôi động cơ của nó đã gần một mét vuông. Mà những cái thùng đựng xxx trên các bị thịt hình người có biết làm toán qué đâu, 1 mét vuông là một trăm đề xi mét vuông. Phía trước ???? thì các tấm trên antena cũng gần một mét.
    F-22 có diện tích phản xạ bước sóng 3cm cỡ mét vuông.
    Thế F-22 chống lại các radar chống tàng hình thế nào ???
    Để đạt yêu cầu tàng hình trước radar trên cần gì ??(radar trên được dùng làm radar dẫn bắn cho S-300, S-400 trong chế độ đánh chặn máy bay). F-22 phải có vỏ 150mm để vô hình trước sóng 2GHz, đó là ưu thế của bước sóng dài. Nhưng 150mm??? thì F-22 phải nặng 200 tấn. Tại sao lại 150mm ??? các thùng đựng xxx không biết vật lý cấp 2 nên phải nói rõ ra. Đó là bước sóng của 2GHz.
    Cụ thể hơn, F-22 có diện tích phản xạ trước radar trên là 100 mét vuông, vì không hề hấp thụ được chút sóng nào, 100mét vuông là áng chừng bé, cứ tính diện tích mặt ngoài của F-22 là ra. Điều đó nghĩa là gì ???? F-22 bị hệ thống trên đo đạc vị trí chính xác từ 300km, đủ để bắn hạ.
    Cứ nói suông, đem ra đánh thật thế nào???Đó, chiếc F-117 bị đồ cổ SAM-3 bắn hạ đó. Ngày đó, F0117 cũng được tung hô như F-022 bây giờ. Một máy bay không chiến bằng một nguyên lý mới. !!!!
    SU hay MIG, F-14 F-15 thì cũng có thể rơi. Chúng được thua là chuyện thường. Nhưng SAM-3 bắn hạ F-117 không phải là bắn hạ một máy bay, mà là bắn hạ một nguyên lý chiến đấu.
    Thế nhưng, cả lũ bị thịt vác thùng nhồi chặt xxx vẫn tung hô bố chúng cởi truồng diễu phỗ ???? Một cái vòng luẩn quẩn rất hệ thống.
    Nguyên lý đã bị bắn hạ, nhưng không ai tin điều đó, cái thùng đựng xxx nào chót nghi ngờ bố chúng không mặc quần áo là bị những thùng đựng xxx khác chửi cho là ngu.
    Nguyên lý bị bắn hạ, tức là hợp đồng hàng trăm tỷ có nguy cơ bị bắn hạ !!!! sao đây. Cái hợp đồng đó tồn tại cho đến ngày nay chỉ do cái bơm khổng lồ "tiếp thị quốc gia" liên tục bơm xxx vào những cái ngày xưa còn là cái đầu. Bơm liên tục, bơm suốt ngày, bơm hàng tháng, bơm nhiều năm.... bơm cho đến khi những cái ngày xưa là đầu đó ngay chỉ còn toàn xxx.
    Với những cái thùng đựng xxx đó thì có gì là lý sự, vật lý, toán... ngoài những lời tung hô vạn tuế bố chúng, tung hô thằng bố cởi truồng.
    Anderxen thâm thuý thế, mấy thế kỷ rồi vẫn đắc dụng.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 13:30 ngày 23/02/2008
  5. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Ha..ha! bác dí dỏm quá! Thế Mig-17 Trường Chinh cũng là máy bay đánh chặn hả bác?
    Đa tạ bác giải độc phần trên nhé!
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Lại thấy phú-cầy hịch toẹt rồi! ở đâu thấy phú-cầy là ở đó loạn ẩu như đám trẻ trâu cãi nhau. Cứ được một hai bài từ khi tụt cột điện xuống là còn tử tế, những bài sau rặt giọng vô học ngẫn ngờ!
    phú-cầy ơi là phú-cầy! Thầy thằng bán kem mặc quần đẹp hơn thầy phú cầy kìa!
  7. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Một chiếc B-2 vừa bị rơi tại Guam. Hơn 1 tỉ USD đi tong trong nháy mắt...
    http://news.yahoo.com/s/ap/20080223/ap_on_re_us/b2_crash;_ylt=Au10JD5hD0IVsLJho7iJwzus0NUE
    Được Rockerfeller_III sửa chữa / chuyển vào 16:32 ngày 23/02/2008
  8. SSX

    SSX Guest

    0.0002m2 là 0.02dm2 là 2cm2 bằng cỡ một đồng tiền xu.
    Một cái như máy bay lại bé như đồng xu.
    Bạn có tin được không????????
    Ít có người hỏi tại sao lại có con số này.
    Nhà sản xuất hay Pentagon đâu có công bố con số này.
    Người tò mò thì lần tìm qua các trang web, đối chiếu ngày tháng,
    xem thông tin tham khảo. Các dấu vết chỉ đến trang nguồn đầu tiên tại Đức:
    www.f22totalairwar.de/F-22 Total_Air_War_Stealth_Radar_Cross_Section_RCS.htm
    Một điều lạ là trang này không phải là trang chuyên về hàng không hay quốc phòng.
    Nó là trang chuyên về F-22 Raptor. Cái tên của website thật buồn cười: mr. douchbag,
    một dụng cụ bơm, xịt nước vào người cho mục đích y tế hay vệ sinh.
    Cũng lạ không kém là sau khi F-22 được QH Mỹ chấp thuận, trang này cũng đóng
    cửa luôn. Không còn tí dấu vết nào.
    Thế nhưng cái con số RCS này thì đã kịp để nhiều web lưu lại và còn được dùng
    đến ngày nay. Trang tử tế nhất thì đưa ra con số 0.025m2 và giải thích F-22 có RCS nhỏ
    hơn F-15 1,000 lần.
    Sự kiện F-117A được coi là tàng hình nhất bị bắn hạ tại chỗ bằng một cái gì đó cỗ lỗ sĩ
    đã làm Quốc hội Mỹ dấy lên ngờ vực cộng với quá nhiều tai tiếng về tiền bạc, trục trặc
    kỹ thuật triền miên. Hệ thống S-300 mang nguyên bộ từ Ukraine về đã góp phần khẳng định
    quyết tâm của QH Mỹ Stop cái dự án tốn kém này, trong bối cảnh
    thiếu thốn máy bay so F-15 đang phải nằm ụ hàng loạt.
    Tin buồn cho F-22 Raptor: kết thúc dự án trước cuối năm nay
    http://vitinfo.com.vn/muctin/Quansu/THSK/38038/default.aspx
    Trong một nỗ lực để cứu F-22 Raptor, người ta biến nó thành Attacker, khoác cho nó cái
    áo đa nhiệm. Nó có thể làm máy bay tấn công mặt đất thật, nhưng chỉ mang được 2 quả bom
    450kb trong khoang. Quá ít để có thể coi là attacker.
    Như vậy cuối cùng thì tương lai của nó đã bị định đoạt.

  9. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Cơ mà mấy vụ này hồi nào nhỉ? Hoang mang quá, WW3 sắp nổ ra chăng?
  10. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là trên này có những người cuồng tín sùng bái đồ Nga thì mọi người nói mãi cũng chỉ phí lời mà thôi. Họ có tư duy đi ngược lại với xu thế phát triển chung của thế giới nói chung, của hàng không quân sự nói riêng và đáng tiếc 1 điều là ngay cả người Nga mà họ sùng bái cũng đi theo xu thế này.
    Họ nghĩ rằng chính phủ có thể cướp được tiền của dân (và dân ko dám nói gì) để mà thiết kế và sau đó là mua máy bay chiến đấu chuyên biệt cho từng nhiệm vụ khi mà máy bay multirole có thể hoàn tòan nằm trong khả năng chế tạo/tích hợp.
    to xn3: F-22 mới test thành công việc thả Small Diameter Bomb khi đang supercruise đó bạn xn3 à. Nghĩa là bây giờ F-22 có thể mang 8 bomb SDBs và SDB có khả năng xuyên phá bunker đó. F-15, F-16 đang được test với SDB.
    Cái 2 bomb JDAM 1,000lbs mà bạn nói là cái cấu hình thiết kế đầu của F-22 từ thập kỉ 90, nghĩa là cách đây gần 20 năm rồi. Kế hoạch ban đầu là định tích hợp Laser guided bomb cho F-22 nhưng vì nó là high altitude fighter, thiên về air-to-air nên lắp LGB là ko khả thi (bay cao quá chiếu laser ko được) họ phải chuyển sang tính cách tích hợp GPS guided bomb là JDAM.
    Còn về chuyện site thông tin này nọ ý mà, các site do fan lập đầy rẫy trên internet, về tất cả các loại vũ khí luôn nên nếu nó nay sống mai chết ko có gì là lạ cả. Họ ko đóng tiền host, ko có time để duy trì, update.... chỉ có những gì đựơc BQP Mỹ thông báo hoặc các nhà sx như Boeing, Lockheed... thông báo thì mới được coi là đáng tin cậy nhưng rất tiếc là họ sẽ chẳng bao giờ công bố những thứ đó đâu, bạn yên tâm.
    ps: khuyên các bạn khác là đừng phí lời với những người cuồng tín như ****ov, những người như thế ko có khái niệm lắng nghe người khác để học hỏi đâu, họ quá tự tin vào bản thân và Google mà. Nếu ai học qua Psychology chắc biết là thông tin được phát ra ko phải bao giờ cũng đuợc người nhận tiếp thu vì họ luôn có 1 cái filter lọc những thông tin mà họ muốn nghe thôi, ở trên forum này thì có nhiều người cái filter của họ quá dày nên họ chả tiếp nhận được những gì người khác nói. Nói mãi cũng chỉ phí time mà thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này