1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Đạn điều khiển radar nhưng lại mang GPS ????
    Ở tốc độ M3, GPS cps đọp chính xác rất thấp, đồng thời dẫn đường GPS hay bị giãn đoạn do radio tự nhiên.... Nhưng AIM-120 lại mang GPS ???
    Các chú đầu nhồi xxx thì sao mà hiẻu được điều này.
    AIM có tầm bao nhiêu ??? 100m, 150km.....
    Cái radar có đường kính 20 phân mà đạt ngần ấy thì F-22 thất nghiệp à, mang béng nó mấy con Predator lừng danh ra không chiến.
  2. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Hic, cậu lại thế rồi. Nhầm nhọt một tẹo thì có gì là xấu hổ đâu nào.
    Max speed 2.83, tới không phản đối. Vận tốc hành trình tiết kiệm nhiên liệu không phải là max speed. Không nên lươn lẹo đổi vận tốc hành trình tiết kiệm nhiên liệu thành max speed, rồi lại đổ cho người khác là lươn lẹo. Giỏi giang như thế thì cũng nên chơi đẹp và lịch sự một chút chứ nhỉ!
    Như tớ đã nói, nhầm nhọt một tí đâu có sao, phỏng ạ.
    Tin đấy không có gì là cách mạng cả, vì dĩ nhiên cậu đang cố tình đổ lộn nhào max speed với vận tốc hành trình tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng cũng không sao. Nhầm một tẹo thôi mà.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/So-sanh-Ky-thuat-khong-quan-Nga-va-Hoa-Ky/967200/trang-68.ttvn
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/So-sanh-Ky-thuat-khong-quan-Nga-va-Hoa-Ky/967200/trang-69.ttvn
    Ở đây giải thích nguyên nhân AIM phải dùng GPS. GPS rất dễ gây nhiễu. Do sóng vệ tinh có bước sóng cố định, định dạng thông tin công cộng...và cường độ rất yếu. Bản thân GPS rất hay gián đoạn do radio lung tung trong môi trường. GPS chỉ đo chính xác khi đứng yên thật lâu. Khi di chuyển bằng ô tô độ chính xác chỉ còn 6 mét, đã không dủ để đánh đúng máy bay địch. Ở M3 M4 M4,5... thì độ chính xác chỉ vài chục mét. Mà ngươì ta làm ra ECM chẳng lẽ không làm ra cái máy gây nhiễu GPS ????????
    F-15 phải dùng lắc chảo !!!! vì thế, nó chỉ làm một nhiệm vụ một lúc. Vì thế, nó không thể tự dẫn đạn bằng cách theo dõi đạn và mục tiêu !!!!!!!
    Su nó có beam steering electronics nên không cần thế, cái F-22 nó có Agile Beam đại cách mạng kỹ thuật cũng vậy. Caic cuộc cách mạng này chỉ có mỗi chức năng "Agile Beam", nhưng tung hô đến sập thế giới các chức năng từ đó, như đa nhiệm, như...
    Vì F-15 không thể theo dõi cả đạn và mục tiêu nên phải để đạn lái qua GPG, mẹ theo dõi địch còn con tự chạy. Thế nên con mới lạc gần như tuyệt đối.
    Còn lũ xxx thì đầu toàn xxx cụ Mỹ nó tẩy não. Chỉ có nhưng cái đầu xxx mới nghĩ ra cái antena 20 phân có tầm track 100km.
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Đầu toàn xxx thì không lươn lẹo lèo lá thì còn cái gì đây ???
    Hành trình tiết kiệm nhất, tức là chế độ bay được xa nhất. Cao hơn cái đó và thấp hơn cái đó đều không được xa.
    Dĩ nhiên không ai bay hành trình như thế cả.
    Hành trình tiết kiệm nhất cpòn phụ thuộc vào cấu hình mang theo. Ví dụ, mang tất cả các thùng dầu phụ, nặng nề và lực cản lớn thì đi chậm.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 01:34 ngày 25/02/2008
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Tại sao Su và MiG có thể đánh xa đến 300km ???
    Vì khác F-15, nó mang antena lớn, không cần pải lắc chảo. Không những theo dõi cả đạn và mục tiêu, mà còn công kích nhiều mục tiêu một lúc. Con sẽ được mẹ lái qua nhiều chế độ. Ban đầu là mẹ định vị và chỉ đường hoàn toàn cho con. Sau đó là con tìm kiém và hưongs mục tiêu theo mẹ (bán chủ động), sau cùng là con hoàn toàn bám mục tiêu bằng radar của mình.
    Đạn con tìm kiếm và bám mục tiêu ở tầm rất gần. Với các máy bay thông thường nó tiến đến 40-50km. Còn với F-22 nó chả kiêng gì đến 5km mới track.
    Thêm nữa, Su và MiG có những đạn tầm siêu xa vượt qua độ cong quả đất. Chúng bắn vọt lên cao, rồi từ trên cao đó track máy bay địch, định vị chính xác. Trong khi đó, dùng bước sóng dài, mẹ chỉ định vị được tương đối địch hướng dẫn con thôi.
    Đấy là lợi thế của đa nhiệm. Dễ hiểu rằng, những lời về không chiến của F-15 đa phần là quảng cáo, nó không có đa nhiệm. Khả năng đánh trúng bằng dẫn đường GPS rất thấp, không thể đánh nhiều mục tiêu nếu các mục tiêu không ở cạnh nhau.
    Còn F-22 ????
    Vẫn là máy bay có antena nhỏ. Cải tiến AESA được các chú xxx tung hô đến thiên đình ???? Nhưng thực tế, máy phát nhỏ của F-22 lọc tần rất kém, không chụm tần khi phát... giảm chất lượng.
    AESA có mỗi mục đích là Agile Beam. Một cuộc cách mạng !!!!! Cuộc cách mạng để đạt được cái Su đã có từ lâu.
    Nhưng của Nga thì gọi là beam steering electronics, của F-22 thì gọi là Agile Beam... nên các túi xxx tung hô lên là Agile Beam số một thế giới. Agile Beam không phải beam steering electronics. Agile Beam là cách mạng so với beam steering electronics.
    Cũng giống như những kẻ hèn hạ mơ đến ngày tươi sáng, những rắn rết nghĩ rằng có vỏ tàng hình là chống được hổ báo. Rồi nghĩ rằng có AESA là ... dùng antena nhỏ tăng độ phân giải.
    Đạn thì 20 phân, máy bay mẹ thì 50-70 phân.... nhưng đòi đánh xa ????
    Cái radar có tầm máy bay thương 100-120km, siêu pháo đài bay An255 180km đó đòi tráck xuyên đất.
    Toàn những quảng cáo, cũng chỉ được những cái đầu xxx tin được.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 01:55 ngày 25/02/2008
  6. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Good! Như thế là có vẻ ta đã trở về với hành trình tiết kiệm nhất, hay nói đúng hơn là vận tốc hành trình tiết kiệm nhiên liệu nhất.
    Trước khi trở về hẳn, cậu có thể giải thích cái max speed Mach 2.83 (được bôi vàng ở trên) liên quan thế nào tới chuyện vận tốc hành trình tiết kiệm nhiên liệu nhất, hay là vì sao mà cậu lại lôi cái max speed đấy vào để trả lời bài viết của tớ về vận tốc hành trình tiết kiệm nhiên liệu nhất?
    Tớ thì hiểu là cậu nhầm, còn cậu thì có lẽ là bận nhồi cái gì đó quá thì phải.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lải nhải. Cậu đã sai những lải nhải nhiều quá.
    Tớ đã bảo, những cái đầu nhồi đầy xxx không có gì hơn là lải nhải.
    Vận tốc hành trình tiết kiệm nhất không phải là vận tốc hành trình tiết kiệm. Vận tốc hành trình tiết kiệm nhất của các máy bay thường chỉ 700-800km/h. F-22 có Aspect Ratio tương đối lớn, vận tốc này vào khoảng 700km/h. SR-71 có vận tốc này khoảng trên M1,5.
    Vận tốc này còn phụ thuộc vào nhiều thứ mang theo. Thực chất, nó cũng chỉ là vận tốc trung bình trong chuyến bay xa nhất, vì thay đổi tốc độ theo khối lượng.
    Vận tốc tiết kiệm nhất là vận tốc trung bình người ta sử dụng trong chuyến bay đạt tầm xa nhất không tiếp dầu.
    Vận tốc hành trình là vận tốc máy bay có thể bay được lâu dài. MiG-31 có tầm dưới bay M1 là 3300-3500km, tuỳ cấu hình. Tầm bay 2500km/h là 3000km, điểm này bắt đầu là vận tốc hành trình (hay là vận tốc tiết kiệm, cậu nhầm với vận tốc tiết kiệm nhất, nhưng vẫn cố lải nhải). Tầm này cũng còn phụ thuộc vào cấu hình mang theo.
    Cao hơn điểm này, tầm bay tụt xuống rất nhanh còn 1200km, không còn được gọi là vận tốc hành trình, vận tốc tiết kiệm nữa.
    Tầm bay thằng phải so sánh với tầm bay thẳng, tốc độ cao nhất phải so với tốc độ cao nhất và tốc độ hành trình phải so với tốc độ hành trình, tốc độ hành trình tiết kiện nhất phải so với tốc độ hành trình tiết kiệm nhất.
    Người ta cũng hay tính kiểu vận tốc thực tế. Ở cách tính này, đường bay không thằng mà vòng vèo theo một yêu cầu nào đó, máy bay cũng mang vũ khí như thường... thì các số đo về vận tốc và chiều dài giảm đi. Tuỳ laoi máy bay mà đường vòng vèo và mang nặng khác nhau. MiG-31 là máy bay không chiến nên chỉ tính mang nhẹ, suy giảm không nhiều. Nhưng ví như Su-25 thì số đo thực tế tụt rất nhiều.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 02:16 ngày 25/02/2008
  8. SSX

    SSX Guest

    Cái này thì đúng là bác nhầm đấy. Trang web trên cũ từ 2003 và
    không đầy đủ.
    MiG-31F (Frontovoy - ''front-line'') có từ năm 1999 gọi là loại đánh
    chặn tiền duyên đã đạt được các thông số như vậy.
    Còn MIG-31BM mới bây giờ cũng vậy. Động cơ khoẻ kinh khủng.
    Lực đẩy ngang ngửa F-22, Thrust/weight và Loaded weight lớn
    hơn nhiều.
    Thực tế thì bức tường âm thanh mach vẫn là một rào cản lớn đối
    với bất kỳ máy bay nào. Muốn thực sự tiết kiệm nhiên liệu chỉ có
    cách bay <1M thôi.
  9. SSX

    SSX Guest

    2 mặt là 5400 cover 360 độ.
  10. SSX

    SSX Guest

    Vừa làm một chuyến sợt nét về thấy có mấy chuyện hay hay,
    thảo nào bác Phúc dị ứng là phải.
    1. Công nghệ "Steath" thực chất là Nga đã có những nghiên cứu lý
    thuyết đầy đủ cả về hình dạng hình học và RAM, Đức đã có RAM
    từ rất sớm để sơn tàu biển nhưng Mẽo nhận là của mình (họ
    chỉ bắt đầu để mắt đến nó những năm 70).
    Có lẽ Nga biết quá rõ về nó nên họ tránh dùng "Steath" mà nói
    RAM hay Stealth Characteries. Trong một diễn đàn nào đó đã
    có nói đến. Su vs F thì phải.
    2. AESA Mẽo cũng nhận là của mình nhưng lại do EU làm đầu tiên,
    sau đó là Israel. Họ chỉ mua (không rõ của ai, chắc Israel) và hoàn thiện nó mà thôi.
    Israel cũng đã chế tạo AESA ở băng tần 2Ghz nhưng không rõ lý do làm sao không
    phát triển tiếp. Có thể ở băng tần này cần một cái ra đa to hơn và không lắp vừa
    khoang của F-15I.
    AESA có khó khăn về con chíp Gallium Arsenide Microwave Monolithic Integrated Circuit
    (GaAs MMIC) hay mạch vi sóng đơn chip, giá của nó rất đắt.
    Nhiều trang chê Nga lạc hậu về công nghệ nên không thể chế
    tạo nổi con này mà phải chờ bán lẻ trên thị trường để mua.
    oép iếc bây giờ toàn chuyện hay. Nhiều người nhầm lẫn cũng
    phải, suy cho cùng thì lỗi cũng đâu phải tại họ.
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 04:00 ngày 25/02/2008
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này